แอมออนอิทชวนมาเที่ยวคลายร้อนกันที่ชายหาดยอดฮิต แถมชิคๆอย่าบอกใครอย่างชะอำ-เพชรบุรี รอบนี้เรามาพักที่ Springfield @ Sea Resort & Spa โรงแรมสวยที่คุ้นชื่อกันมานาน สวยละลาย สวยบาดใจ ได้ฟีลซัมเมอร์ไม่แพ้ที่อื่นๆ หรอกน้า แช่น้ำพักผ่อนหย่อนใจกันแล้วค่อยมาสู้กับงานต่อ

สำหรับ Springfield@Sea ก็อยู่ติดกับหาดชะอำเลยใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นเอง และที่นี่เพิ่งจะผ่านการรีโนเวทมาหมาดๆ โทนการตกแต่งก็จะเน้นมินิมอลและโมเดิร์นมากขึ้น โทนสีภายในห้องก็จะซอฟลง ทำให้ดูผ่อนคลายสบายตามากๆ และยังมีประเภทของห้องพักให้เลือกหลายแบบทั้ง Deluxe Room, Grand Deluxe Room, Springfield Pool Room, Junior Suite, Family Suite, Pool Villa Beach Front และ Royal Suite ซึ่งทุกห้องก็จะมีสิ่งอำนวนความสะดวกครบครัน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางไม่ต้องกลัวว่าห้องจะเล็กแคบเลยนะ แถมมุมนั่งเล่นริมระเบียงให้ได้ชมวิวทะเลสวยๆ รวมถึงสระว่ายน้ำที่ใหญ่อลังการ มีมุมเครื่องเล่นเหมาะสำหรับเด็กๆด้วย เราขอพาทุกคนไปดูบรรยากาศสวยๆในโรงแรมก่อนแล้วกัน เพราะที่นี่มุมสวยๆเค้ามีเยอะจริงๆ

หลังจากที่เช็คอินแล้ว เราเดินต่อมาที่ทางเชื่อมของอาคารที่พาเรามาเจอห้องอาหารเช้าของที่นี่ ซึ่งตรงนี้เองเราสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำทั้งสองฝั่ง บอกเลยว่าสระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่มาก ยาวไปตลอดส่วนของตึกที่พักเลย

ทางขวานี้จะเป็นฝั่งของสระเด็ก จะไม่ลึกมาก และมีสไลด์เดอร์ให้เด็กๆได้เล่นด้วย

ส่วนอีกฝั่งก็จะเป็นสระที่กว้างขึ้นและลึกมากขึ้น แต่ยังไล่ระดับให้เด็กๆเล่นได้ โซนนี้จะเงียบสงบกว่า ซึ่งเราคิดว่าทางโรงแรมตั้งใจจัดโซนเพื่อที่จะให้ลูกค้าได้เลือกว่าอยากจะสนุกแบบไหน :)

รอบๆสระว่ายน้ำก็จะมีมุมให้เราเลือกนั่งพักผ่อน

เดินไปเดินมาเราก็มาแวะเติมของหวานที่คาเฟ่ของโรงแรม Cafe@Sea ตรงนี้เราสามารถนั่งจิบกาแฟมองทะเลได้เพลินๆเลย ส่วนใครที่ไม่ได้เข้าพักก็ยังสามารถมาแวะทานขนมได้นะ

มาดูในส่วนของห้องพักกันบ้าง เราเข้าพักในส่วนของ Pool Villa Beach Front วิลล่าหรู 2 ชั้น สุดโรแมนติค ตั้งอยู่ด้านหน้าหาดชะอำ มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องรับประทานอาหาร เดย์เบด อ่างอาบน้ำ และโซนนั่งเล่นริมสระน้ำ เรียกได้ว่าเหมือนอยู่บ้านหลังนึงเลย กรี๊ดมาก ซึ่งโซนของพูลวิลล่าจะอยู่แยกออกมาจากตึกโรงแรม ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

เปิดห้องมาเราจะเจอชั้นบนก่อน เป็นห้องนั่งเล่นที่กว้างมากๆแอร์เย็นฉ่ำ มีมุมครัวเล็กๆ+ตู้เย็นและตู้เก็บของ รวมถึงห้องน้ำด้วย (หลังนี้มีห้องน้ำ 2 ห้องเลย ไม่ต้องกลัวว่าจะแย่งกันใช้)

ลงไปดูห้องนอนที่อยู่ชั้นล่างกันบ้าง

ใครไม่กรี๊ด แต่ชั้นกรี๊ด

ห้องนอนเน้นโทนสีซอฟแต่ยังแอบแฝงความเป็นซัมเมอร์ด้วยโทนสีอบอุ่นแต่ไม่สดจนเกินไป

ในส่วนของห้องน้ำชั้นล่างนั้น สามารถพูดได้เลยว่า ใหญ่กว่าห้องนอนของบางโรงแรมไปอี๊ก ทางซ้ายเป็ยห้องอาบน้ำ ส่วนทางขวาเป็นห้องปลดทุกข์ ฮ่าๆ

อยากแช่อ่าง อ่างก็มีจ้ะ

มาถึงไฮไลท์ของห้องเรานั่นคือ สระว่ายน้ำนั่นเองงง คอนเฟิร์มว่าเรียก "สระ" ได้นะ เพราะใหญ่พอสมควรเลย สามารถลงไปว่ายได้จริง

ตรงขอบสระฝั่งด้านในเป็นกระจกใส ให้ฟีลเซ็กซี่ๆ (หรอออ)

และนี่คือคนค่ะ ไม่ใช่แมวน้ำ

ชอบมาก อยู่ห้องก็ฟินมากแล้ว ไม่อยากออกไปไหนเลย

ด้วยความหิว แต่ว่าขี้เกียจแต่งตัวและยังอยากเล่นน้ำอยู่ เราเลยเลือกสั่งอาหารของโรงแรมมารองท้องริมสระน้ำของห้องเราเอง บอกเลยว่าอร่อยไม่ใช่เล่นๆอะ อร่อยแบบควรกินแบบเป็นจริงเป็นจัง

จากตอนแรกที่คิดว่าจะออกไปเดินเล่นชายหาด แต่ดันเล่นน้ำสนุกจนเพลินจนพระอาทิตย์จะตกดินแล้ว ตัวเปื่อยกันไปเลย แต่ก็นั่นแหละ มองวิวพระอาทิตย์ตกกับคนรู้ใจแบบนี้ มันก็โรแมนติกใช่ไม๊ละ

มาดูในส่วนของอาหารเช้ากันบ้าง ห้องอาหารจะอยู่ตรงชั้นสองที่สามารถเชื่อมไปล็อบบี้ได้ มีทั้งโซนห้องแอร์และโซนรับลมด้านนอก เราเลือกนั่งด้านนอกเพราะว่าอยากมองวิวกว้างๆ ริมสระน้ำ

อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ เปิดตั้งแต่ 6.30 - 10.30 น. ไลน์อาหารแน่นมาก มีให้เราเลือกทานได้แบบเต็มอิ่มหลายแบบหลายสัญชาติเลย คือละลานตาเลือกกินได้ไม่หมด ถือว่าเป็นมื้อเช้าที่คุ้มมาก ใครมาที่นี่ควรซื้ออาหารเช้าด้วยนะ และปาท่องโก๋ที่นี่อร่อยมากเลย จิ้มนมไปหลายตัว ฟิน

ทานข้าวเสร็จเราออกมาเดินชายหาด หลังจากพลาดไปเมื่อวาน

เราขอแนะนำร้านอาหารของโรงแรมหน่อยนึง Aqua Bar คือเราฝากท้องไว้ที่นี่เกือบทุกมื้อเลย ประทับใจรสชาติอาหารที่นี่มาก โดยเฉพาะอาหารไทย รสชาติจัดจ้าน ถูกปากมากเลย โดยเฉพาะ แกงคั่วปูใบชะพู กับปลาหมึกทอกพริกเกลือ ดีงามมาก

อ้อ และสำหรับใครที่ปวดเมื่อย อยากผ่อนคลายละก็ที่นี่เค้าก็มีสปาไว้บริการ มีให้เลือกทั้งนวดไทย หรืออโรม่า นวดประคบร้อนด้วยหิน หรือจะลงจากุชชี่อาบน้ำนมก็ได้ เรียกว่าครบวงจรเลย

เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมที่มีพร้อมทุกอย่างสำหรับการพักผ่อน ถ้าใครอยากจะมาคลายร้อน ก็อย่าลืมนึกถึงที่นี่นะคะ รับรองว่าจะได้ชาร์จพลังเต็มที่พร้อมกลับไปสู้งานต่อ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมรวมถึงโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ สามารถสอบถามโดยตรงกับทางโรงแรมเลยค่ะ

โทรศัพท์ 032 709 300

FB : https://www.facebook.com/springfieldgroupresort

Website : http://www.springfieldresort.com/atsea/

I'm on it

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.45 น.