🔹 มีเวลาแค่แป๊บเดียวเราก็เที่ยวได้ วันหยุดวันนี้จะพาไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยอดฮิตติดอันดับต้นๆของกรุงเทพกันค่ะ “วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” หรือ “วัดแจ้ง” เป็น 1 ใน place must visit in bangkok ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต้องแวะมาถ่ายรูปและเช็คอิน 📸

🔹 วันนี้เราจะเดินทางโดยเรือเอาใจเด็กน้อยกันซะหน่อย เริ่มตั้งต้นกันที่ป้อมพระสุเมรุนะคะ แวะเดินเล่น ถ่ายรูปที่สวนสันติชัยแป๊บนึง (มีฝูงนกพิราบให้ลูกได้ตื่นเต้น) จากนั้นก็ไปขึ้นเรือกันที่ท่าพระอาทิตย์

🔹 ระหว่างทางเดินไปท่าเรือ จะเจอร้าน Dock No.13 ใครอยากแวะนั่งดื่มหรือหาอะไรทานก็ลองดูค่ะ ร้านตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียล-ลอฟต์ ถ้ามาตอนเย็นๆ นั่งจิบเบียร์รอดูพระอาทิตย์ตก มองเห็นวิวสะพานพระราม8และแม่น้ำเจ้าพระยา คงจะชิลน่าดู

🔹 ไปต่อกันที่การเดินทาง ค่าตั๋วโดยสาร 15 บาทตลอดสาย นั่งรอเรือไม่ถึง 10 นาที ก็ได้ยินเสียประกาศท่าสาทร เราก็เดินไปขึ้นเรือกันได้เลยคร่า ใช้เวลาบนเรือประมาณ 15 นาทีก็ถึงวัดอรุณฯ

🔹 จริงๆอยากจะแวะเดินหาของกินที่วังหลัง แต่วันนี้มีเวลาจำกัด เลยมุ่งหน้าไปแค่วัดอรุณฯที่เดียวเท่านั้น ไว้รอบหน้าจะพาไปตะลุยวังหลังกันอีกทีนะคะ"

🔹 เรามาถึงวัดอรุณฯตอนบ่ายโมงกว่าๆ นักท่องเที่ยวเยอะมากกกกกกจ้า แบบเดินชนกันไปชนกันมา ต้องหามุมแล้วรอจังหวะดีๆกว่าจะได้รูปที่ไม่ติดคน (เพราะฉะนั้นแนะนำว่าใครอยากได้รูปสวยๆ มาตอนเช้าเถอะค่ะ) ส่วนอากาศไม่ต้องพูดถึง ร้อนระดับ 8.5/10 แต่คุณลูกก็ยังร่าเริงดีมาก เผลอไม่ได้เลย วิ่งขึ้นลงบันไดแบบที่แม่หันไปเห็นแล้วลมจะจับ เพราะบันไดที่นี่ชันมาก ใครพาเด็กไป ควรจูงมือเอาไว้ตลอดนะคะ

🔹 จุดไฮไลท์ที่ทุกคนมาแล้วต้องยกกล้องขึ้นถ่าย คือ พระปรางค์ใหญ่ ที่เพิ่งทำการบูรณะไปเสร็จสมบูรณ์เมื่อต้นปี 2561 นี่เอง (ใช้เวลากว่า 4 ปีทีเดียว) โดยทางผู้บูรณะบอกว่าพยายามคงรอยแกะจากของเก่ามาอย่างละเอียด (อันนี้แม่เพิ่งเคยมาครั้งแรก เลยไม่แน่ใจว่าของเดิมเป็นแบบไหนนะคะ) แต่ความเห็นส่วนตัวว่าแค่นี้ก็สวยงามมากแล้ว

🔹 ด้านหลังพระปรางค์ยังมีพระอุโบสถและพระวิหารให้เราเข้าไปกราบไหว้ศักการะเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย

🔹 เอาเป็นว่าวันหยุดหน้าใครยังไม่รู้จะไปไหน ชวนกันไปวัดอรุณฯเลยค่ะ รับรองได้รูปสวยๆไว้อัพ FB และ IG แน่นอน

การเดินทาง : เรือด่วนเจ้าพระยา 15 บาทตลอดสาย
เวลา : 7.30-17.30
ค่าเข้าชม : คนไทยฟรี / ชาวต่างชาติ 50 บาท
การแต่งกาย : แต่งกายสุภาพกันด้วยนะคะทุกคน

ฝากติดตามด้วยนะคะ https://www.facebook.com/WanYood/ พาไปกินไปเที่ยวค่ะ

Wan Yood

วันพฤหัสที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.50 น.