ทริปนี้เป็นทริปที่จองตั๋วช่วงโปรลดราคา ดอนเมือง-โฮจิมินห์ ในราคาเครื่องไปกลับ3000กว่าบาท

เริ่มแรก เราขึ้นเครื่องเวลา 7:35-9:05น. วันที่13/06/62

กลับ 20:45-22:25น. วันที่15/06/62

พอผ่านตม. ซื้อซิมที่ vinaphone รับกระเป๋าเลี้ยวซ้ายเดินสุดทางจะเจอร้านเลย

วิธีขึ้นรถบัสเข้าเมืองโฮจิมินห์

ขึ้นรถบัสเข้าเมือง สาย152รถสีเขียวหรือ109 ขวามือ ออกจากสนามบินจะเจอร้าน(เบอเกอร์คิง)รถอยู่ตรงข้าม ใช้เวลา40นาที ถึง ราคา20.000ดอง ประมาณ 20-30บาทไทย ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงนะคะ เพราะจะมีคนถามก่อนว่าลงไหน ให้บอก ตลาดเบญถัน (Ben tanh market) พอใกล้ถึงเขาจะมาบอกเราเองค่ะ

ตลาดเบญถัน (Ben tanh market)

พอลงตลาดเบนถั่น ให้เปิด Google Map เพื่อดูทางไปตลาด เพราะรถจะไม่จอดหน้าตลาด

ถ้ามีคนขับรถมาขายทัวร์ไม่ต้องสนใจนะคะ No No ลูกเดียว555 จะโดนโกงได้ค่ะ

เราแวะกินข้าวที่นี่ก่อน แล้วค่อยเรียกgrap เข้าโรงเเรม เราพักที่ acacia saigon hotel อยู่ใกล้กับร้านขายตั๋วไปmuine ดาลัดเลย แล้วค่อยออกไปซื้อตั๋วรถนอนกับตั๋วทัวร์muine

มาเวียดนามก็ต้องกินเฝอแล้วจ้า อร่อยมาก ราคา50.000ดอง ในตลาดเบญถัน

วิธีซื้อตั๋วและทัวร์ไป Muine

ตั๋ว Sleeping bus หรือ รถนอน ขาไปซื้อที่ Futabus line เพราะตั๋วถูกแต่ขากลับไม่มี

ขากลับรถนอนเราซื้อที่ The sinh touristพร้อมกับซื้อทัวร์muineเลย หรือจะซื้อที่ The sinh touristทั้งหมดเลยก็ได้ค่ะ

Futa bus line (จองตั๋วรถนอนไป Muine)

รถนอน ราคา 140.000 ดอง หรือประมาณ 190บาทไทย

รอบ 6:50-11.00น. ขาไป

The sinh tourist (จองทัวร์ Muine)

เราจองตั๋วขากลับเวลา 19:00-01:00น. ถามเจ้าหน้าที่ก็ได้นะคะ มีหลายเวลาจ้า

แต่ทัวร์นี้เราไปกลับวันเดียวเลยค่ะ ไม่มีค้างคืนที่ Muine

เราจองทริปทัวร์ 799000ดอง ประมาณ 1080บาท เป็นรถ Jeep แบบส่วนตัว นั่งได้4คน เลือกเป็นทัวร์ตอนบ่าย2เสร็จ6โมงย็นค่ะ มีคนขับรถให้ไปสถานที่ต่างๆ

ให้รถจี๊บมารับที่นี่เลย บอกกับพนักงานได้เลยนะคะ
Sinh Tourist mũi né, 144 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 2, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

และขากลับให้มาส่งที่นี่ ตรงที่ไฮไลท์ไว้

จองทัวร์เสร็จแล้วเรียกgrap ไป Notre Dame Cathedral โบสถ์นอร์ทเธอดาม

ข้ามถนนมา ไปไปรษณีเวียดนามSaigon Central Post Office

ต่อด้วย saigon book street จะอยู่ใกล้ๆกันเลยค่ะ เดินไปได้

เดินไปต่อ Opera House saigon โรงละคร 2ทุ่มจะมีเปิดโชว์น้ำพุบริเวณนี้

พอถึงตรงนี้ก็เหนื่อยแล้วค่ะ กลับไปนอนเอาแรงที่โรงแรมก่อน แล้วออกมากินข้าวที่ Street Food กัน เป็นตลาดกลางคืนค่ะ เราเรียกใช้ Grap bike ไปค่ะราคาถูกมาก

DAY2 Go to...Muine กันเล้ยย

เนื่องจากที่พักอยู่ใกล้กับที่รอรถ จึงเดินไปเช็คอินได้ค่ะ และก็แวะซื้อมาม่าเวียดนามไปกินรอ ราคา10กว่าบาท ที่เวียดนามไม่มี 7-11 นะคะ จะเป็นร้านมินิมาร์ทชื่อ Cricle K มากกว่าค่ะ

นั่งกินรอรถ มีบริการน้ำดื่มฟรีนะคะที่ Futa bus line

เมื่อถึงเวลาจะมีรถตู้มารับเราไปขึ้นรถบัสนอนอีกทีค่ะ

ก่อนขึ้นเขาจะให้เราถอดรองเท้าใส่ถุง แล้วขึ้นไปได้ค่ะ รถใหม่สะอาดมาก ใช้เวลาเดินทาง5ชม.

ตลอดทางจะเปิดเพลงลูกกรุงของชาวเวียดนามให้ฟัง555เคลิ้มหลับไป1ตื่นเลยค่ะ

ไม่ต้องกลัวว่าจะเลยนะคะ จะมีคนถามว่าจะลงที่ไหน และพอถึงเวลาก็จะมาเรียกเองค่ะ

ถึงแล้ว...

เราถึงก่อนเวลาบ่าย2 ก็แนะนำให้ไปกินข้าวฝั่งตรงข้ามกับที่นั่งรอรถจิ๊บ แล้วค่อยกลับมานั่งรอก็ได้ค่ะ ทัวร์มีบริการน้ำดื่มนะคะให้คนละขวดก่อนไป พอรถจิ๊บมารับเค้าจะถามเราว่าจะไปที่ไหนก่อน ก็แล้วแต่เลยจ้ามี4สถานที่
1.ทะเลทรายขาว
2.ทะเลทราย
3.ลำธารนางฟ้า
4.หมู่บ้านชาวประมง
แต่สำหรับเรา เลือกทะเลทรายขาวก่อน แล้วก็แล้วแต่คนขับเลยค่ะ

หน้าตาตั๋วทัวร์ Muine แบบนี้จ้า

รถมาแล้วว

ระหว่างทางกับวิวสวยๆค่ะ

อ้ออย่าลืมพกแว่นกันแดดไปด้วยนะคะ เพราะที่ทะเลทรายขาวลมแรงมากก ทำให้ทรายปลิวตามลมเข้าตา แทบลืมตาไม่ได้เลย หรือพกผ้าคลุมไปด้วยยิ่งดีเลยค่ะ

ถึงละจ้า พอถึงจะให้เราเลือกรถที่ต้องการขึ้นไปบนทะเลทรายขาว เราเลือกรถจี๊บสีเหลือง ตัดกับสีชุดมากๆ

1. ทะเลทรายขาว

เขาจะให้เวลาเราถ่ายรูปประมาณ ชม.ครึ่งหรือจะต่อที่อื่นเลยก็ได้ค่ะ

2. ทะเลทรายแดง ใช้เวลาถ่ายรูปแค่ 30นาทีค่ะ

3. หมู่บ้านชาวปะมง

หน้าตาประมาณนี้ แต่ที่เราไปไม่มีเรือเลย เลยไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ค่ะ

4. ลำธารนางฟ้า ฝากรองเท้าคิดคนละ 5000ดอง แต่ถ้าถือไปไม่เสียค่ะ

มีค่าเข้า 15.000 ดองค่ะ

DAY3 เที่ยวชิลล์ๆแถวโฮจิมินห์ แล้วกลับสนามบินเตินเซินเญิ้ต

กินข้าวที่โรงแรมให้เรียบร้อย แล้วเริ่มเที่ยวต่อที่
President Ho chi minh statue อนุเสาวรีย์โฮจิมินห์

เดินไปที่
The cafe apartment

อยู่ใกล้ๆกันค่ะ เปิดmapดูได้เลย ที่นี่เสีย3000ดองค่าลิฟต์นะคะ จ่ายครั้งเดียวชั้นล่างจะมีคนเฝ้าอยู่ ทางขึ้นอยู่ซ้ายมือของร้านขายหนังสือ Fahasa Bookstore ที่นี่จะมีที่ถ่ายรูปชิคๆ สายฮิปไม่ควรพลาด บอกเลย

เดินออกจากคาเฟ่เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปข้ามถนนอีกฝั่ง
sài gòn river tunnel
เดินชมวิวถ่ายรูปสวนสาธารณะสวยๆค่ะยาวไปสุดสะพานสีเขียวได้เลย

เรียกgrapกลับโรงแรม เช็คเอ้า ไม่ควรเกิน12.00นะคะ ต่อด้วย
Tan dinh church โบสถ์สีชมพู

เข้าข้างในไม่ได้ ถ่ายรูปได้ข้างนอกอย่างเดียว

ไปต่อที่ 81Cafe คาเฟ่ย้อนยุคที่วัยรุ่นเวียดนามนิยมมากัน

เสร็จแล้วก็เรียก Grap กลับสนามบิน Tan Son Nhat International Airport ไปรอสนามบินก่อนเครื่องออก 3ชม. นะคะ

สรุปทริป

จากที่ได้สัมผัสประเทศเวียดนาม เราโดนโกงแค่ครั้งเดียว คือ Taxi แต่ไม่ใช่ Grap แนะนำให้ใช้ Grap กันดีกว่านะคะ แต่คนเวียดนามไม่ได้เป็นคนน่ากลัวอย่างที่คิด บางคนลดค่า Grap ให้ด้วยซ้ำ และจะมีคำถามบ่อยมากตลอดทาง Where you come form? เมื่อตอบ Thailand เขาจะยกนิ้วโป้งให้และชม เป็นมิตรมาก ขอให้สนุกกับการเที่ยวเวียดนามจ้า

จบแล้วค่ะรีวิวเวียดนาม โฮจิมินห์-หมูยเน รอบหน้าไปอีกแน่นอนค่ะแต่จะไปเวียดนามกลาง

อยากดูรูปที่ไปมากกว่านี้ เข้าไอจีด้านล่างได้เลยจ้า

IG: ae_aeaor แล้วพิมพ์ #aoraeinvietnam

ขอบคุณสำหรับการติดตามและเข้ามาอ่านรีวิวนะคะ

Style.Chuu

วันพฤหัสที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.00 น.