ลอสแองเจอลิส และ ซานฟรานซิสโก เที่ยวได้ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด | Los Angeles and San Francisco | @เขียดคุง in USA EP.2 🇺🇸

สวัสดีครับ สำหรับวันนี้เป็นการรีวิวต่อเนื่องจากรีวิว ในสัปดาห์ที่แล้ว เกี่ยวกับการเดินทางไกลมาอเมริกาครั้งแรกของเขียดคุง กับสายการบิน Hongkong Airlines สำหรับเพื่อนๆคนไหนยังไม่ได้อ่าน หรืออยากอ่านซ้ำ คลิกได้จากลิ้งค์นี้เลยครับ : https://th.readme.me/p/27917

รีวิวในครั้งนี้จะกล่าวถึงการท่องเที่ยวระยะสั้นใน 2 เมือง คือเมืองลอสแองเจอลิส และ เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา (Los Angeles and SanFrancisco , California , USA)

ทำไมถึงเลือก ลอสแองเจอลิส และ ซานฟรานซิสโก

ต้องบอกก่อนครับ จุดหมายปลายทางสำหรับการมาครั้งนี้ คือเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน (Seattle,WA) แต่เนื่องจากกำหนดวันทำงานที่ซีแอตเทิลจะเกิดขึ้นในอีก 5 วันข้างหน้า ผมเลยเลือกที่จะท่องเที่ยวในสองเมืองนี้ ก่อนบินต่อไปยังเมืองซีแอตเทิลในอีก 3 วันครับ

กล่าวถึงเมือง ลอสแองเจอลิส และ ซานฟรานซิสโก

ลอสแองเจอลิส (Los Angeles) หรือที่รู้จักกันในชื่อ LA. เป็นเมืองที่มีผู้คนมากที่สุดเป็นอับดับ 2 ของ สหรัฐอเมริกา เป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษกิจ วัฒนธรรม และการบันเทิง

ลอสแอนเจลิสตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีการปะปนของวัฒนธรรมมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เนื่องจากการอพยพของคนหลายเชื่อชาติ โดยเฉพาะชาวเอเชีย และอเมริกาใต้ เนื่องจากลักษณะของอากาศที่อบอุ่นสบาย และลักษณะการเป็นอยู่ต่างๆ

ซานฟรานซิสโก (San Francisco) เมืองซานฟรานซิสโกตั้งอยู่บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และได้ชื่อว่าเป็นเมืองสำคัญเมืองหนึ่งในแถบชายฝั่งตะวันตกของประเทศ

ซานฟรานซิสโกมีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเขา และมีชายฝั่งติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก สัญลักษณ์ที่ขึ้นชื่อของเมืองซานฟรานซิสโกได้แก่ สะพานโกลเด้นเกต และแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย

เริ่มต้นออกเดินทาง

หลังจากในรีวิวที่แล้ว เมื่อผมเดินทางมาถึงยังสนามบินลอสแองเจอลิส หรือ LAX และได้นัดเจอเพื่อนสาวอีกคนนึงที่นี่ นางบินมาจากเชียงใหม่ ประเทศไทย และรอบินไปเมืองซีแอตเทิลที่เดียวกับผมในอีก 3 วันข้างหน้า เลยนัดกันว่าจะเที่ยวเล่น พักผ่อนและปรับตัวก่อนเริ่มทำงานกันก่อนสัก 3 วัน เลยได้ข้อสรุปตามนั้นจ้า งั้นก็เปิดตัวเพื่อนซื้อของเราที่จะร่วมชะตากรรมในดินแดนอันยิ่งใหญ่ตลอด 3 เดือน กันเลยครับ ซิสหงษ์จ้า เปิดว๊าบ IG ได้แต่อินบล๊อกมานะครับ 5555

การเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง (ฮอลลิวูด)

ในครั้งนี้ผมจะรีวิวการเดินทางโดยรสบัส จากสนามบินครับ FLYAWAY HOLLYWOOD ก่อนอื่นเราต้องศึกษาเส้นทางการเดินรถบัสแต่ละคันกันก่อน ว่าจุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ไหน จากนั้นก็เดินออกมายังประตูทางออกของสนามบิน และมองหาป้ายหมายเลขบัสที่เราจะขึ้นได้เลยครับ

รายละเอียดที่พัก : Holly wood Space Rental -#12 (ย่านฮอลิวูด)

รถบัส : LAX FlyAway BUS (คันสีเหลือง)

ราคารถบัส : 8$

เพิ่มเติม : เนื่องจากย่านที่พัก เป็นย่านการท่องเที่ยวฮอลิวูด ผมจึงเลือกบัส FLYAWAY HOLLYWOOD

ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากตามรอยมาพักที่นี่ สามารถค้นหาห้องพักได้จากที่นี่เลยครับ www.Airbnb.com

พูดถึงบรรยากาศทั่วไป ลอสแองเจอลิส

ช่วงที่ผมมา คือเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่ยังไม่เข้าหน้าร้อนเต็มรูปแบบ อุณหภูมิที่นี่ทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 10-15 องศา ถือว่าไม่ได้หนาวมาก แต่สิ่งที่น่ากลัวสำหรับที่นี่ เห็นทีจะเป็นผู้คนที่อาศัยอยู่ตามจุดต่างๆของเมือง

ก่อนมาที่นี่ได้มีโอกาสอ่านรีวิวเกี่ยวกับลอสแองเจอลิส พบว่าผู้คนไร้บ้าน หรือพวกแก๊งวัยรุ่นข้างทาง หรือเรียกว่า Homeless พวกนี้น่ากลัวจริงครับ เป็นไปได้ให้เลี่ยงการเดินเข้าใกล้ และคอยระวังสิ่งของรอบตัวไว้ อาจเกิดอันตรายได้โดยไม่รู้ตัวครับ อันนี้เจอมากับตัวคือมีเยอะมากตามตึกต่างๆจนกระทั่งทางขึ้นโรงแรมยังมี

ต่อไปนี้จะแสดงเนื้อหาเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆใน ลอสแองเจอลิส และซานฟรานซิสโก ที่ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวมา แต่ด้วยเนื่อจากข้อมูลที่ผมมีไม่แน่น ก็จะขอเอาเนื้อหาจากรีวิวของพี่ๆในอินเตอร์เน็ต มาเขียนอธิบายเพิ่มเติม ขออนุญาติและขอบคุณล่วงหน้ามากๆนะครับ

1. Holly Wood Walk OF Fame

ฮอลลิวูดวอล์กออฟเฟม หรือ Holly Wood Walk OF Fame นับได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางของเมืองลอสแองเจอลิสเลยครับ มีรายงานว่าในปี ค.ศ.1978 ที่นี่ได้ถูกยกให้เป็นอนุสรณ์สถาน ทางประวัติศาสตร์ และย่านนี้จึงได้เรียกว่า ย่านฮอลิวูดสตาร์ เพราะทั้งสองฝั่งของถนนจะถูกประดับไปด้วยรูปดาว พร้อมชื่อของนักแสดง ผู้กำกับ รวมถึงคนมีชื่อเสียงด้านต่างๆในวงการ ฮอลิวูด มีความยาวถึง 15 บล๊อก

สำหรับผมในย่านนี้ถือว่าประทับใจมากๆ เพราะมีโอกาสได้พักใจกลางฮอลิวูดพอดี ผู้คนมากมายในยามค่ำคืน และอากาศดีมากๆ

การเดินทาง : จากสนามบิน ถ้าใครพักย่านนี้ก็สามารถนั่งบัส LAX FLYAWAY มาลง Holly Wood ได้เลยครับ / หากเดินทางโดยรถไฟฟ้า สามารถนั่ง Metro Line สายสีแดง ลงสถานี Hollywood

2. Santa Monica

ซานต้ามอนิกา หรือ Santa Monica เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของลอสแองเจอลิส ติดกับอ่าวซานต้ามอนิกา ที่นี่เป็นชายหาดริมทะเลในฝันของชาวแอลเอ ตรงท่าเรือจะมีสวนสนุก Pacific Park เป็นสวนสนุกที่อยู่ติดริมทะเล หากใครที่ชอบดูหนังฮอลิวูด จะเห็นได้ว่าสวนสนุกนี้ได้นำมาเป็นฉากในหนักในหลายๆครั้ง

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ยังไม่เข้าซัมเมอร์ อากาศจึงค่อนข้างเย็น ลมแรง เลยไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำกันเท่าไหร่ แต่ถ้าได้มาสัมผัสบรรยากาศริมทะที่มีความหนาว และที่ไทยไม่เคยมี ก็นับว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่างมาก 555

จากริมทะเล ให้เดินตรงตามยาวถนนมาประมาณ 10 นาที เราก็จะเจอกับ The Grove เป็นแหล่งช๊อปปิ้งขนาดใหญ่ ที่แบรนด์ดังใน Outlet เกือบจะทั้งหมดมีอยู่ที่นี่ เป็นยังไงหละครับ ผมก็เสียตังค์สิครับ รู้สึกตอนนั้นหนาวมาก เลยได้เสื้อกันหนาวมาตัวนึง (เพราะมันลดราคา) ถ้าไม่ลดก็คงไม่ซื้อ 5555 ผมเชื่อว่าทุกคนคงได้ติดมือมาแน่นอน

การเดินทาง : เอาจริง ผมพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับการนั่งรถมาที่ Santa Monica ยากมาก แต่แนะนำถ้าเพื่อนๆมี Google map สามารถทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นมากครับ

เพียงแค่ พิมพ์ว่า santa monica bech หรือ The Grove ระบบก็จะคำนวนมาให้ว่ามีขนส่งอะไรที่เราสามารถไปได้บ้าง อย่างเช่น Uber , Bus , Taxi , Lyft อื่นๆ

ตัวอย่างการเดินทาง : จากที่พักย่าน Hollywood ผมเลือกนั่งบัสสาย 217 และเดินต่อประมาณ 5 นาที ก็ถึงแล้วจ้า

3. Hollywood Sign

ฮอลลีวูดไซน์ หรือ Hollywood Sign หรือป้ายฮอลลีวูด ตั้งอยู่บนภูเขาลี ในฮอลิวูดฮิลล์ บนเทือกเขาซานต้าโมนิก้า นับว่าเป็นแลนด์มารค์ยอดฮิตสำหรับทุกคนเมื่อมาเที่ยวที่ลอสแองเจอลิส

สามารถมองเห็นไกลๆได้จากทุกมุมในตัวเมืองลอสแองเจอลิสเลยก็ว่าได้ ถ้าอยากได้รูปใกล้ๆก็ต้องมีรถส่วนตัวครับ อันนี้ยังไม่ได้หาข้อมูลการเข้าไปใกล้จริงๆ แต่เราก็สามารถเข้าใกล้ได้โดยขึ้นไปบนยอดเขาบริเวณ หอดูดาว Griffith Observatory ครับ

4. Griffith Observatory

หอดูดาว Griffith Observatory ตั้งอยู่บนเชิงเขาฝั่งซ้ายถ้ามองจากภูเขาฮอลลิวูด ในพื้นที่ของ Griffith Park มีอาณาเขตประมาณ 12 ตารางกิโลเมตร คนส่วนใหญ่มาที่นี่ไม่ได้เพียงแค่มองป้าย Hollywood Sign ใกล้ๆเพียงอย่างเดียว

ที่นี่สามารถมองลงไปแล้วเห็นวิวเมือง Downtown ของ LA ได้ชัดเจนมาก แต่เอาจริงมาทั้งทีก็ต้องเดินเยี่ยมชมให้ทั่วหน่อยครับเดี่ยวหาว่ามาไม่ถึง

การเดินทาง : สามารถนั่งบัสฟรี ขึ้นมาที่ Griffith Observatory ได้ โดยรถบัสจะวนมารับเป็นรอบๆ ทุกๆ 20 นาที จุดขึ้นรถต้นทางต้องเช็คใน Google map อีกทีนะครับ แนะนำให้ไปวันธรรมดา เพราะถ้าเป็นช่วง Week end หรือวันหยุด คนจะเยอะมากๆ มาลอสแองเจอลิสต้องไม่พลาดที่นี่นะครับ

5.Thai Town

ย่านไทยทาวน์ หรือ Thai Town เป็นเขตชุมชนของคนไทยที่อาศัยอยุ่ในลอสแองเจอลิส ตั้งอยู่ไม่ไกลจากย่าน ฮอลิวูด ซึ่งมีผู้คนที่อาศัยอยู่ประมาณ 120,000 คนโดยประมาณ ไทยทาวน์ได้ถูกจัดตั้งเป็นเขตชุมชนจากสภาอเมริกา ในปี 2542 ซึ่งในบริเวณนี้จะประกอบไปด้วย ร้านอาหารไทย ร้านขายสินค้าไทยต่างๆ ร้านนวดไทย ร้านตัดผม ผับบาร์ ต่างๆ

การเดินทาง : เช่นเดียวกัน สามารถค้นหาเส้นทางและการเดินรถบัสได้จาก Google map เลยครับ บริเวณไทยทาวน์ มีรถไฟ LACMTA สายสีแดงวิ่งผ่าน ซึ่งไม่ยากต่อการเดินทางมาที่นี่เลยครับ

6. การเดินทางจากลอสแองเจอลิสไปยังซานฟรานซิสโก

ตัวเลือกสำหรับการเดินทางจาก ลอสแองเจอลิส ไปยัง ซานฟรานซิสโก ในครั้งนี้ผมได้เลือกใช้วิธีการนั่งรถบัสครับ วิธีการจอง ผ่านแอปพลิเคชั่น www.virial.com และทำการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ครับ

ต้นทางและจุดหมายปลายทางเพื่อนๆสามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง ว่าเราอยู่ใกล้จุดขึ้นรถตรงไหน และจะลงรถตรงไหน ผมเลือก ใช้บริการบริษัท Bolt Bus จุดขึ้นรถจาก Hollywood Blvd - Greyhond Station

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง ก็ถึงซานฟรานซิสโก ผมแนะนำเป็นบัสกลางคืนจะได้ถึงเช้าพอดีครับ ประหยัดค่าที่พักไปด้วย 1 คืน ผมมีเวลาท่องเที่ยวในซานฟรานซิสโก (San Francisco) เพียง 1 วัน ก่อนที่จะบินต่อไปยัง เมืองซีแอตเทิล เลยเลือกที่จะไปจุดสำคัญๆของซานฟรานซิสโก. ตัวอย่างเช่น สะพานโกเดนเกต / ไอติม Swensen's จ้าวแรกของโลก / เที่ยวชมเมืองรอบๆ โดยรถขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถราง รถไฟMRT หรือรถบัสต่างๆ

7. Gloden Gate Bridge

สะพานโกเดนเกต หรือ Gloden Gate Bridge เป็นสะพานที่ทอดยาวข้ามอ่าวตอนเหนือของเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอเนีย ในสหรัฐอเมริกา สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ.1937 มีความยาว 1,280 เมตร ความกว้างของสะพาน 27 เมตรและสูงกว่าระดับน้ำทะเล 67 เมตร ใช้งบประมาณสร้างประมาณ 35 ล้าน US

ที่นี่เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมและสนใจสำหรับท่องเที่ยวทั่วโลก ผมมาที่นี่ครั้งแรกและบระเจ้านี่มันอะไรกัน คือใหญ่มาก และมีความประทับใจที่สุดเรียกได้ว่า Still in my mind เลยครับ อากาศเย็นสบาย ลมแรงกำลังดี มีช่องทางสำหรับเดินเล่นและปั่นจักรยาน และด้วยวิวแม่น้ำตัดภูเขาที่สวยงาม นั้นทำให้ละสายตาจากวิวไม่ได้เลย ไม่คิดมาก่อนว่าครั้งนึงในชีวิตจะได้มีโอกาสมาถึงที่สวยงามแบบนี้ กดชัตเตอร์รัวๆครับ

การเดินทาง : เนื่องจากในพรุ่งนี้เช้าผมต้องบินต่อไปยังอีกเมืองของอเมริกา และคืนนี้เราจะพักและรอในสนามบิน จึงคุยกับเพื่อนว่าเราจะเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่สนามบินกันก่อน เพราะฉะนั้น จากสนามบิน เราก็สามารถนั่งรถไฟฟ้า เข้าเมืองและต่อรถบัสไปยังโกเดนเกต ได้สบายครับ เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ

8. First Swensen's

ไอศครีม Swnsen's สาขาแรกของโลก ตั้งอยู่บนถนนชื่อ Union ST. เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1948 โดย Mr.Ealre Swensen เมื่อพูดถึงประเทศไทย เกี่ยวกับร้านไอติม Swensen's คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่มั้ยครับ แต่ที่นี่เป็นสาขาแรกของโลก เอาจริงร้านเล็กมาก

และด้วยความที่คนขายอยากอนุรักษ์ไว้ถึงความคงเดิมของร้าน เลยมีพื้นที่เพียงเล็กน้อยครับไม่กว้างมาก และที่ร้านไม่มีที่นั่งครับ ซื้อแล้วเดินออกกินนอกร้านได้เลย 5555 ถ้าอยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมสามารถคลิกได้จากลิ้งค์นี้นะครับ : https://bit.ly/2MwwcL5 ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยนะครับ

การเดินทาง : ผมเลือกเส้นทางจาก Google map ที่แนะนำนั่งบัสมาลงในเมือง และต่อรถรางมาที่ร้านครับ ประมาณ 30 นาที

9. เมือง ซานฟรานซิสโก

พูดถึงเมืองซานฟรานซิสโก ขึ้นชื่อเรื่องความโรเมนติกเป็นอันดับต้นๆของโลก ที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี รวมถึงมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ผมชอบการประกอบตึกราบ้านช่องของที่นี่มาก ดูแปลกหูแปลกตาจากที่อื่น เนื่องจากผมมีเวลาน้อยมาก หากมารอบหน้าจะเก็บสถานที่เที่ยวให้ครบเลยครับสัญญา

ค่ำแล้วก็ได้เวลานั่งรถไฟฟ้ากลับไปยังสนามบินซานฟรานซิสโก SFO In't Airport ใกลอยู่เหมือนกันนะครับจากตัวเมืองไปยังสนามบิน ที่ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

รอบนี้ผมก็จบการรีวิว การท่องเที่ยวระยะสั้น ในเมืองลอสแองเจอลิส และซานฟรานซิสโก สำหรับคนที่มีเวลาสั้นแบบผม ไว้เพียงเท่านี้นะครับ จริงๆทั้งสองเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยว อีกเยอะมากๆ ให้ได้ค้นหา ไว้รอมีโอกาสได้กลับมาอีกครั้งจะเก็บให้ครบแน่นอนครับ

แพลนการเดินทางต่อไปคือ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

รอติดตามใน EP.3 สัปดาห์หน้า เสร็จแล้วผมจะมาปักลิ้งค์ไว้ให้นะครับ

------------------------

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และการติดตามเขียดคุงนะครับ 😬🙏🏻

😆😬✌🏻😘😍🙏🏻😋🤦🏻‍♂️🇺🇸✈️♥️🤪🇹🇭✅🚌🧁🥮🍧🥤🍣🚚🛬⤵️

เซน เท่านั้น

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.10 น.