อำเภอลานสกา เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชอยู่ห่างจากอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราชเพียง 25 กม. ที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอันสวยงาม โดยเฉพาะในหมู่บ้านคีรีวงยังคงมีแหล่งโอโซนที่ดีที่สุดในประเทศไทย

สำหรับวันนี้แอดอยากนั่งเล่นชิวๆบนยอดเขา จึงลองเดินตามรอยพี่โป๊บ ธนวรรธน์ ที่มาถ่ายทำโฆษณาสินค้ายี่ห้อหนึ่งที่นี่ บ้าง

อาศรมสุข เป็นชื่อของร้านกาแฟวิว 360 องศา ตั้งอยู่ใน วัดในปุดกาญจนาคีรี สามารถจอดรถไว้ตรงนี้

การเดินทาง โดยรถยนต์ธรรมดา สามารถขับมาจอดภายในวัด และใครต้องการพิสูจน์กำลังขาของตัวเองก็เดินขึ้นบันได 175 ขั้น ไปยังร้านกาแฟ ทางเดินสบายๆ ไม่ลำบาก แค่หอบแฮกๆ

หรือท่านใดต้องการความสบายกว่านี้ ก็จะมีรถโฟว์วิน ให้บริการท่านละ 30 บาททั้งไปและกลับ

อีกเพียงแค่อึดใจเดียวแล้ว เห็นร้านอยู่แค่เอื้อม อึบๆๆ

ถึงแล้ว อันดับแรกคือ สั่งเครื่องดื่มและขนมหวาน

พร้อมหาที่นั่ง ตรงนี้เลย มุมที่พี่โป๊บนั่ง คะแนนเต็ม 10 วิวที่นี่รับไปเลย 8.5

อากาศเริ่มจะร้อนแล้ว หิวมื้อกลางวัน วันนี้ตั้งใจจะไปโดน พิชซ่า ร้านเด็ดแห่งอำเภอลานสกา

แม้จะเป็นร้านธรรมดาๆ ริมถนน แต่รสชาติอาหารคะแนนเต็ม 10 รับไปเลย 8.5

ไหนๆ ก็ไหนๆ มาถึงอำเภอลานสกาแล้ว ก็ต้องฝากท้องมื้อเย็นไว้ที่นี่อีกสักมื้อ

ครัวกานดา ร้านอาหารไทยพื้นบ้านรสแซบ

จบไป สำหรับ one day trip ลานสกา นครศรีดี๊ดี จะไปเส้นทางไหนต่อไป ฝากติดตามด้วยนะคะ

Paikannaka

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.15 น.