เป็นทริปต่อเนื่องจากทริปกาญจนบุรี ซึ่งจะต้องเดินทางลงภาคใต้ ช่วงที่ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ มองหาชายทะเลที่เงียบสงบ สะอาด เหมาะสำหรับการพักผ่อน หาดบ้านกรูดเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ และที่พักที่ได้รับการคัดเลือกจากแอด ก็คือ

บ้านกรูด อาร์คาเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา

ที่นี่มีห้องพักหลากหลายให้เลือก สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ด้วยการค้นหาในกูเกิ้ลก็ได้ ค่ะ

ภายในห้องพักประมาณนี้

ที่นี่มีสระว่ายน้ำ

อาหารเช้าจะประมาณนี้

บรรยากาศ บริเวณที่พัก

ธรรมชาติอันดีงาม ริมหาดบ้านกรูด

บรรยากาศริมชายหาด อยู่ห่างจากที่พักประมาณ 1-2 กม.

ระหว่าง หาดบ้านกรูดเหนือและหาดบ้านกรูดใต้ จะมีจุดชมวิว เขาธงชัย มองเห็นเวิ้งอ่าวและทิวมะพร้าวสุดสายตา เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก

บนเขาธงชัยเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ หันพระพักตร์ออกทะเล

พระมหาเจดีย์เก้ายอด เป็น พระปรางค์จัตุรมุขสูงสามชั้น ชาวบ้านกรูดร่วมใจสร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองศิริราชสมบัติครบ 50 ปี

สิ่งสำคัญของการแวะที่หาดบ้านกรูดแห่งนี้ คือได้พักผ่อน ชาร์ตเติมพลังให้กับตัวเอง อย่างเต็มที่ ในเวลาเพียง 2 วัน 1 คืน

แล้วเจอกันใหม่ในทริปล่องใต้ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

Paikannaka

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.16 น.