ทริปนี้เป็นผลพลอยได้ จากการไปเยี่ยมหลานที่จังหวัดพัทลุง และได้พักในอำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง เมื่อดูระยะทางแล้วประมาณ 18 กม.ก็สามารถเดินทางไปยังควนนกเต้นในตอนเช้ามืดเพื่อทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นได้ทัน

ควนนกเต้น อยู่ใน ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เกิดขึ้นจากกลุ่มชาวบ้านบริหารจัดการกันเอง

เริ่มออกเดินทางจากอำเภอศรีนครินทร์ ประมาณตี 4 กว่าเกือบตี 5 ขับรถไปตามเส้นทาง GPS เดินทางช่วงเวลามืดค่อนข้างจะงงๆเส้นทาง ไม่สามารถขับเร็วได้ และถึงจุดจอดรถควนนกเต้น ก่อน 6 โมง ค่าฝากรถคันละ 50 บาท ก็นั่งรอรถโฟร์วิลล์ที่ให้บริการรับ - ส่ง ไปกลับคนละ 60 บาท ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

ระหว่างเส้นทางที่นั่งรถโฟร์วิลล์ ชมในคลิปได้เลยค่ะ

คุ้มค่าการตื่นเช้า แม้ว่าวันนี้จะผิดหวังนิดหน่อย เพราะไม่มีทะเลหมอก แต่ที่นี่ก็ยังเป็นจุดชมวิวที่สวย อากาศเย็นสบาย จิบกาแฟ แลภูเขาและตะวันกันไป

นั่งรอตั้งแต่ฟ้ามืด

พระอาทิตย์ขึ้น

ควนนกเต้นจริงๆ

ชมวิวทิวทัศน์ สัมผัสบรรยากาศกันพอสมควร นักท่องเที่ยวก็เริ่มเยอะ ร้านกาแฟก็เริ่มจะให้บริการไม่ทัน เด็กๆเริ่มหิว ไปรอรถ ณ จุดขึ้นลงดีกว่า

ระหว่างรอรถก็เก็บภาพกันไป เดินลงมาจากจุดชมวิว จะมีทางเดินไปยังที่พัก บ้านกระโจม ซึ่งมีประมาณ 4 หลัง

ตอนเช้ามืดเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว ตรงจุดนี้

รถมาแล้ว กลับลงไปยังจุดจอดรถด้านล่างกัน (เส้นทางขึ้นควนนกเต้นและเส้นทางลง ไม่ได้ใช้เส้นทางเดียวกันเพื่อเลี่ยงปัญหารถสวนทางกัน)

ลงจากควนนกเต้น เจอร้านอาหารกำลังทำอาหารส่งให้กับลูกค้ารีสอร์ทที่พักแถวนั้น และด้วยความหิวก็ไม่ได้ถ่ายภาพและจดชื่อร้านไว้ เมนูที่สามารถสีั่งทานได้ตอนนั้นก็เป็นข้าวต้มไก่ และไข่ลวก

จากนั้นก็เดินทางไปต่อ ตามการค้นหาข้อมูลจาก Google

ระยะทางไม่ไกล (ไม่เกิน 8 กม. )

ถึงแล้ว บ้านขาม สายน้ำมีชีวิต ตามรอยมีสเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล 2018

น้ำตื้น เด็กๆสามารถเล่นน้ำได้ มีเล่นโหนเชือก เล่นก่อกองทราย กระโดดโลกเต้นกันอย่างสนุกสนาน

จบทริป ไม่ถึงครึ่งวัน 2 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ @พัทลุง ขอแนะนำสำหรับท่านที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดหรือเดินทางไกล มาเลือกพักที่ควนนกเต้นสักหนึ่งคืนก็จะดีค่ะ

Paikannaka

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.54 น.