Ploy's Story

ปัญหาของใครหลายๆ คนก่อนจะไปขึ้นเครื่องที่สนามบินไฟล์ทดึกๆ คือนอนไม่หลับ ไม่กล้านอน เพราะกลัวไม่ตื่น !!! ยิ่งบ้านใครอยู่ไกลๆ นะแล้วต้องขึ้นเครื่องตีสาม ยิ่งกลัวไม่ตื่น พลอยว่านหาโรงแรมนอนใกล้ๆ สนามบิน แล้วค่อยไปขึ้นเครื่อง แบบนี้เวิร์คนะ พลอยบอกเลยยยยยย

• วันนี้พลอยเจอโรงแรมเปิดใหม่เอี่ยม สวย บรรยากาศดี อยู่ตรงข้ามกับสนามบินดอนเมืองนี่เองค่ะ ชื่อโรงแรม The Iconic Don-Mueang by Andacura
  • ตั้งอยู่ในซอย ช่างอากาศอุทิศ 5 หาไม่ยากเลยค่ะ ราคาห้องพักก็สามารถจองได้ในเว็บออนไลน์ทั่วไปค่ะ
  • ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท ค่ะ โซนนั้นก็ไม่ได้น่ากลัว เงียบเหงานะ เพราะว่าปากซอยก็มีร้านอาหาร ตลาด ร้านกาแฟ อยู่บริเวณรอบๆ สะดวกสบายค่ะ
  • เข้ามาภายในเป็นตึก 6 ชั้น ยูนิตไม่มากนัก สงบได้ความเป็นส่วนตัวดีค่ะ มีสระว่ายน้ำ มุมนั่งเล่นข้างสระ
  • ล็อบบี้กว้างขว้างค่ะ แสงเข้าได้รอบทิศทาง นั่งสบายๆ มีพนักงานต้อนรับที่เค้าท์เตอร์ตลาด 24 ชั่วโมง
  • ครั้งนี้พลอยพักชั้น 6 ค่ะ ประตูเป็นแบบ Digital Door Lock ปลอดภัยหายห่วง
  • เข้ามาด้านมีผู้เสื้อผ้า ชุดคลุมอาบน้ำ ตู้เซฟ ไดร์เป่าผม ให้ใช้เรียบร้อย
  • มีน้ำ ชา กาแฟ ให้เรียบร้อย แล้วก็มีผลไม้ Welcome ด้วยค่ะ น่ารักกกกกกกก
  • ห้องน้ำแบ่งโซนเปียกแห้งไว้แล้ว มีครีมล้างมือ ครีมอาบน้ำ แชมพู ยี่ห้อรื่นรมย์ กล่นหอมแบบไทยๆ ค่ะ
  • เตียงขนาด 5 ฟุต นุ่มนอนสบาย มีปลั๊คไฟทั้ง 2 ข้างบนหัวเตียง หัวแบบ USB และปลั๊คเสียบธรรมดา
  • มองลงมาเห็นวิวสระว่ายน้ำ น่าลงไปถ่ายรูปมาก
  • ลงมานั่งถ่ายรูปชิลๆ ริมสระแบบนี้ได้เลย มีบีนแบคให้นั่งเยอะมากกกก
  • เป็นไง บอกแล้วว่ามุมถ่ายรูปเยอะจริงงงงง 5555555
  • ห้องทางอาหารอยู่ติดกับสระว่ายน้ำ
  • อาหารเช้า เป็นข้าวราดแกงค่ะ พนักงานจะตักให้เรา มีกับข้าวให้เลือกประมาณ 6-8 อย่าง

สรุป : พลอยมาพักที่นี้สะดวกสบายดีค่ะ ใกล้สนามบิน เดินทางง่าย หาก็ไม่ยาก ใครที่ต้องบินไฟล์ทดึกๆ แล้วกลัวตื่นไปขึ้นเครื่องไม่ทันก็มาพักที่นี่ก่อนได้ หรือทำงานในสนามบินเป็นกะ หรือเวลาเข้าไม่แน่นอน อย่างนักบิน แอร์ฯ อยู่ที่นี่ก่อนไปทำงานก็สบายเลยค่ะ

พลอย กานดา

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.20 น.