สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ ^^

วันนี้ Easy Trip พาเพื่อนๆมาเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กันที่อัมพวานะคะ บอกเลยว่าทริปนี้ได้พักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ เหมาะกับการมาเติมพลังในวันหยุดค่ะ

เรามาเริ่มต้นการเดินทาง ที่ร้าน ขนมไทยบ้านดารา กันก่อนเลยจ้า

แต่น่าเสียดายที่วันนี้เราอดทาน เพราะเราไม่ได้ทำการจองมาก่อน ทางร้านไม่รับ Walk in นะคะ 😭

บุฟเฟ่ต์ขนมไทยบ้านดารา จะมี 2 รอบ ก่อนเพื่อนๆจะมาทานต้องทำการจองก่อนนะคะ

รอบเช้า 10.30-12.30 น.
รอบบ่าย 13.30-15.30 น.

• บุฟเฟต์ขนมไทยบ้านดารา ผู้ใหญ่ ราคา 79 บาท
  • บุฟเฟ่ต์ขนมไทยเด็ก 6-9 ขวบ ราคา 49 บาท

สามารถจองผ่านทาง Website ได้เลยจ้า >> บุฟเฟ่ตขนมไทยบ้านดารา

ถึงจะไม่ได้ทานก็ไม่เป็นไร ขอเข้าไปเก็บบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆละกันนะค้าาา

บรรยากาศติดริมน้ำ

มีขนมไทยหลากหลายชนิดให้เพื่อนๆได้ทานกันค่ะ น่าทานทุกอย่างเลย

รอบหน้าถ้ามีโอกาส ได้มาอัพวาไม่พลาดแน่นอนค่าาา ^^

ขนมไทยบ้านดารา

Facebook Page : ขนมไทย บ้านดารา

พิกัด : 13.4891556,99.92706339999995

มาดูที่พักของเราในวันนี้กันค่ะ บอกเลยว่า ใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ

และที่พักของเราก็คือ... บ้านทิพย์สวนทอง​ รีสอร์ท นั่น​เองค่าาา

ห้องพักเราจะเป็น ห้อง Deluxe River View เป็นห้องพักติดริมน้ำ มองเห็นวิวแม่น้ำแม่กลองค่ะ

ภายในห้องใช้เฟอร์นิเจอร์​ไม้ในการตกแต่งค่ะ

บรรยากาศบริเวณระเบียงห้องพัก มองเห็นแม่น้ำ ตอนเช้าตื่นมาจิบกาแฟ พร้อมกับชมวิวริมแม่น้ำสวยๆ ฟินสุดๆเลยค่าาา😍

ได้เวลาทานอาหารกลางวันกันแล้วจ้า....

เรามาทานอาหารกลางวันกันที่ ร้านอาหารไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส ซึ่งเป็นร้านอาหารของรีสอร์ทค่ะ

ก่อนทานอาหาร ทางรีสอร์ทมี Welcome drink ให้ด้วยนะคะ

ปลาทูต้มส้ม

หมูย่างน้ำผึ้ง

หลังจากทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องมาย่อยกันหน่อยค่ะ

ที่รีสอร์ท เค้ามีบริการจักรยานให้เพื่อนๆได้ปั่นชมวิวกันด้วยนะคะ  🚲

หลังจากปั่นจักรยานชมธรรมชาติแล้ว ได้เวลาดินเนอร์กันแล้วค่ะ

ซึ่งมื้อเย็นของเรา ก็ทานที่  ร้านอาหารไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส เหมือนเดิมจ้า

หลังจากที่ได้ทานอาหารกลางวันแล้ว บอกเลยว่า ติดใจ เพราะอาหารอร่อยจริงๆค่ะ

ถ้าเพื่อนๆมาทานอาหารเย็นกันที่  ร้านอาหารไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส จะได้ทานอาหารพร้อมกับบรรยากาศริมน้ำ ที่พระอาทิตย์กำลังจะตก เป็นบรรยากาศที่โรแมนติกมากๆเลยค่ะ

มาดูเมนูที่เราสั่งมาทานกันค่ะ จัดเต็มมากๆ

ปลาทูต้มมะดัน  เมนูแนะนำของทานร้านค่ะ ❤️  อร่อยสมคำร่ำลือ

ปลาหมึกผัดกะปิ  กลิ่นกะปิไม่แรงนะคะ

ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียม  สามารถทานได้ทั้งตัวเลยนะคะ

ยำถั่วพลู

หลนปู เนื้อปูเยอะมากๆๆๆๆๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะ น่าทานทุกเมนูเลยใช่มั้ยคะ

เพื่อนๆคนไหนที่แวะมาเที่ยวแถว อัมพวา แนะนำให้ลองมาทานอาหารที่ ร้านอาหารไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส กันดูนะคะ  ทางEasy Trip ขอคอนเฟิร์​มว่า อาหารอร่อยทุกเมนูจริงๆค่ะ ที่สำคัญปริมาณเยอะมากๆ

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว ผลไม้ก็สดมากๆด้วยจ้า

Good morning ☀️

ตอนเช้า บ้านทิพย์สวนทอง รีสอร์ท  จะมีกิจกรรมตักบาตรตอนเช้าด้วยนะคะ

โดยจะมีพระสงฆ์​ 3 รูป จาก 3 วัด พายเรือมารับบิณฑบาต​ที่ริมน้ำค่ะ

เพื่อนๆสามารถแจ้งทาง reception ได้นะคะ ว่าต้องการร่วมกิจกรรมตักบาตรตอนเช้า

ทางรีสอร์ทจะจัดเตรียมชุดตักบาตรไว้ให้ค่ะ ราคาชุดละ 100 บาท สามารถตักบาตรได้  3 รูปนะคะ

ตักบาตรเสร็จแล้ว เพื่อนๆสามารถให้อาหารปลาได้นะคะ ทางรีสอร์ทมีอาหารปลาจำหน่ายค่ะ 🐟

หลังจากทำกิจกรรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาทานอาหารเช้ากันแล้วค่ะ

มีก๋วยเตี๋ยวไก่มะระด้วยนะคะ

ข้าวผัดกระเพราะคลุก

มีขนมไทยให้เพื่อนๆได้ทานด้วยนะคะ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ดังนั้นมื้อเช้าก็ต้องจัดเต็มเหมือนกันค่าาา

เพื่อนๆคนไหนอยากดื่มกาแฟสด ที่ บ้านทิพย์สวนทอง​ รีสอร์ท มีร้านกาแฟสดในรีสอร์ทด้วยนะคะ

มาพักที่นี่ มีครบทุกอย่างจริงๆค่ะ

Easy Trip เก็บบรรยากาศในรีสอร์ทมาให้เพื่อนๆได้ชมกันด้วยนะคะ

บ้านทิพย์สวนทอง​ รีสอร์ท​

ที่อยู่ : 54 หมู่ 2 ต.บางพรม อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 75120

Website : https://www.baantip.com/th/

Facebook Page : https://www.facebook.com/baant...

พิกัด :  https://g.page/baantip?share

ก่อนกลับกรุงเทพฯ ขอแวะซื้อของฝาก ที่ ตลาดน้ำอัมพวา ก่อนนะคะ

ตอนกลางวันคนจะไม่ค่อยเยอะนะคะ มีร้านขายของเปิดปกติค่ะ

มาถึงอัมพวา อย่าลืมซื้อปลาทูเป็นของฝากนะคะ

ทอดมันกุ้งไข่ขาว 20 บาท เท่านั้น แต่อร่อยมากกก

ร้านสมานการค้า เพื่อนๆคนไหนชอบทานเบเกอรี่ แนะนำร้านนี้เลยค่ะ อร่อยและถูกมากๆค่ะ

มีชาไข่มุกขายด้วยนะคะ 😋

หรือเพื่อนจะซื้อขนมไทยไปเป็นของฝากได้นะคะ

ชอบร้านนี้มากๆๆ เป็นร้านของปั่นจิ๋ว มีทั้งกิ๊ฟติดผม ต่างหู พวงกุญแจ น่ารักมากๆเลยค่ะ ❤️

Easy Trip หวังว่าเพื่อนๆจะชอบรีวิวในทริปนี้กันนะคะ ถ้าเพื่อนๆอยากเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

รับรองว่า ทริปนี้ตอบโจทย์แน่ค่าาา🌿

สามารถติดตาม Easy Trip ได้ที่

Easy Trip

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 11.37 น.