เที่ยวสิงคโปร์ ครั้งแรกไม่ยากอย่างที่คิด [ DAY 1 ]

เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศจริงๆ เอ๊~ แอบตื่นเต้นหนักมากและวันนี้ก็มาถึงค้า 😀😄

ทริปนี้เราจองตั๋วเครื่องบินกับ Air Asia สายการบินราคาย่อมเยาว์ของไทยเราคือดีย์มากๆเลย และจองที่พักผ่าน Traveloka ง่ายมาก บอกเลย

ทริปนี้เราอยู่กันยาวๆเลย 5 วัน 4 คืน โดยขาไปวันที่ 23 มกราคม 2563 บิน 07:00 น. แต่จะต้องไปถึงสนามบินดอนเมืองก่อน 2 - 3 ชม. ไม่งั้นตกเครื่องแน่ ดังนั้นต้องไปถึงประมาณตี 4-ตี5 อย่างเช้าอ่ะแกร 555+ แต่แล้วด้วยความตื่นเต้นและกลัวตกเครื่อง แถมยังไม่ได้เช็คอิน Passport ในเว็บล่วงหน้า สรุปเราไม่ได้นอนและไปถึงสนามบินตี 2 เกือบ ตี 3 แง้~ แอบง่วงหน่อย ๆ

เช็คอิน+โหลดกระเป๋าเสร็จ ป่ะไปหาเดินเล่นดูขอค่าเวลากันเถอะ  จากนั้นก็ไปนั่งรอหน้าเกตกันเถอะ !

รอจนฟ้าจากมึดๆ ก็เริ่มสว่างเลย ใกล้ 07:00 น. แล้ว

หลังจากรอมานาน  จากตื่นเต้นม๊ากๆจนง่วง แล้วกลับมาตื่นเต้นอีกรอบแล้ว  เย้ๆๆ ได้ขึ้นเครื่องแล้วค่ะ อากาศในตัวเครื่องไม่ค่อยหนาวเท่าไหร สบายๆ และก่อนเครื่องขึ้นจะมีเจ้าหน้าที่มาอธิบายกฎต่างๆ ตอนนี้สำคัญมากๆ ต้องตั้งใจฟังและดูสาธิตจากเจ้าหน้าที่นะ ^^

ก่อนเครื่องขึ้น ก็ได้ถ่ายรูปสักหน่อย เป็นการบินครั้งแรกเลยนะ บอกเลยไม่ค่อยตื่นเต้นเล้ยย 5555+

กล้องฟิมล์ก็มาจ้าา ^^

เครื่องขึ้นแล้ว ว้าว...มากๆ ใจตุ่ม ๆ ต่อม ๆ สุด ๆ ได้เห็นวิวนอกหน้าต่างที่แตกต่างจากหน้าต่างที่บ้านหรือที่ทำงาน คือมันว้าวมาก ไม่เคยเห็นก้อนเมฆ  ใกล้ขนาดนี้

แสงแดดยามเช้าที่ส่องเข้ามาผ่านกระจก ทำให้ตื่นตาตื่นใจมากๆ เราอยู่สูงขนาดนี้เลยหรอ แอบเสียวหน่อยๆ ตอนเครื่องเลี้ยว แต่ก็ได้เห็นข้างล่างด้วยแบบมุมมองแผนที่เลย  คิดในใจ  เอ๊~~ "บ้านเราอยู่ตรงไหนน้า 555+" แปลกใหม่สำหรับเรามากแต่มันดีมากๆ ปล.หูเริ่มอือเบาๆ ดีนะที่มีหมากฝรั่งมันช่วยลดอาการหูอือ

เครื่องบิน ได้สักพักหนึ่ง อยู่ในระดับที่เครื่องบินคงที่ เราสามารถลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำได้ และเป็นช่วงเวลาของการกิน หู้ย!! หิวแล้ว อาหารที่เราสั่งจะเป็นอะไรน้า แล้วอาหารที่ฟรีมาจากการซื้อแพ็คสุดคุ้มคืออะไรไปดูกันค่ะ

ไปดูอาหารที่เราสั่งเพิ่มจากอาหารชุดสุดคุ้มของเที่ยวบินตอนจองตั๋ว เราขอเรียกเป็นเซตละกัน

เซตแรกเป็นแฮมเบอร์ที่แป้งเป็นสีแดง ข้างในเป็นเนื้อหมูไม่ก็ไก่หมักสมุนไพรและผัก กินคำแรกจะรู้สึกแปลกหน่อย ๆ กินไปกินมาเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ อร่อยเหมือนกันนะ อ่อแฮมเบอร์เกอร์เสริฟคู่กับเครื่องดื่มนะ ซึ่งเราเลือกเป็นกาแฟร้อน

เซตที่สอง คือข้าวไก่เกาหลีสั่งคู่กับน้ำเปล่า ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบกินงา แต่ถูกใจข้าวไก่เกาหลีมาก ๆ อร่อย ๆ คราวหน้าไปเที่ยวอีก จะสั่งเซตนี้อีก

ต่อไปเป็นเซตอาหารที่ทางสายการบินเตรียมไว้ให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ไปดูกันว่า เราได้อะไรบ้าง

เซตแรกเป็นชุดอาหารมังสวิรัติ พร้อมน้ำเปล่าแก้วๆ และถั่ว ของ Air Asia

เซตที่สองเป็นพะแนงไก่ไข่เจียว พร้อมน้ำเปล่าแก้วๆของ Air Asia แต่เราไม่ได้กินบนเครื่องนะ อิ่มมาก ๆ  เลยถือลงไปกินตอนถึงที่พักจ้า แต่บอกเลย อร่อยอ่าาา ตอนที่กินคิดอยู่นะ ถ้าร้อนๆจะดีกว่านี้ ^^

ประมาณ 10:30 น. เราถึงสนามบินชางงีของสิงคโปร์เรียบร้อย จากนั้นเราก็รีบไปรับกระเป๋า และไปที่พัก  แต่ต้องผ่าน ต.ม. (ตรวจคนเข้าเมือง) ของสิงคโปร์ก่อน บอกเลยตื่นเต้นอีกแล้วจ้า เป็นมึนใส่เจ้าหน้าที่เลย 555+ เขาแค่ถามว่าเราชื่ออะไร ด้วยความตื่นเต้นตอบไปว่า "ห่ะ Again Please" 555+ พอตอบเจ้าหน้าที่เรียบร้อย ก็เข้าเมืองได้

จากนั้นเราต้องไปขึ้นรถมินิบัส T2 จากสนามบินชางงีไปยัง สถานีรถไฟใต้ดิน Expo  ปล.ค่าโดยสารฟรีจ้า

พอถึงแล้วให้เดินไปตามป้ายที่เขียนว่า Train To City เพื่อไปยัง MRT

ถึงแล้วเราไปซื้อตั๋วกันเถอะ เพลียมาก ๆ อยากถึงที่พักแล้ว ง่วงงงงงง~

บัตร EZ-Link ราคา 12$ ก็ประมาณ 276 บาท เป็นค่ามัดจำบัตร 5$ (115 บาท) ที่เหลือ 7$ (161 บาท) สำหรับใช้เดินทางจ้า ปล.บัตรใช้ได้ 5 ปีนะฮะ กลับมาเที่ยวใหม่ก็เติมเงินเข้าบัตรไม่ต้องไปเปิดใหม่จ้า ^^

ได้บัตรแล้วค้า ถูกใจที่สุดดดเลยคือลายการ์ตูนของบัตรอ่ะแกร น่ารัก~^^

เย้ๆ ได้ไปที่พักแล้ว ที่พักของทริปนี้เราจองผ่าน Traveloka ย่านที่เราพักอยู่แถว Chinatown Singapore พูดเลยว่าถ้าหิวมีของกินแน่นอน อีกทั้งเป็นเหมือนจุดตรงกลางที่สามารถไปเที่ยวได้หลายที่เลย แต่จะไปที่ไหนบ้าง ขออุ๊ป!! ไว้ก่อน ตามไปอ่านใน EP ต่อไปจ้า 555+

เรานั่ง MRT จากสถานี Expo ไป Chinatown ยาว ๆ กันเลยค้า ประมาณ 17 สถานี

ลงสถานี Chinatown ให้หาป้ายที่ไป New Bridge Road ออกทางนี้เลยจ้า ขึ้นมาปุ๊บ เจอเลย

แล้วเราก็ ........ มาถึงแล้วค่ะ ย่าน Chinatown Singapore

พาเอเลี่ยนมาเปลี่ยนบรรยากาศ ตรุษจีนที่สิงคโปร์บ้าง 555+

ป่ะรีบไปเช็คอินเข้าที่พัก แล้วงีบสักตื่นกันเถอะ Zzzz

ถึงที่พักแล้วค่ะ อยู่กันยาวๆเลย 5 วัน 4 คืนที่โรงแรม The Keong Saik หลังจากตื่นนอนงีบใหญ่ ๆ แล้ว ท้องเริ่มร้องแล้วจ้า หิวนี้แหละหิว~ ไปหาอะไรกินกันเถอะ~

ปล. รูปถ่ายตอนขากลับนะ ขาไปรีบไปหน่อย หิวแล้วเลยไม่ได้ถ่าย 555+

มาถึงสิงคโปร์แล้วจะพลาด ข้าวมันไก่ ร้านเด็ดที่เหล่า Youtuber มากินและรีวิวกันได้อย่างไร  โอ๊ยตื่นเต้น รสชาติมันจะเป็นอย่างไรน้า ร้าน Tian Tian  และร้าน AH Tai Chicken Rice

ตอนนี้เรากำลังเดินไป Maxwell Food Center อยู่ถนน Maxwell Rd ใกล้กับวัดพระเขี้ยวแก้ว  เดินจากที่พักไปง่ายมากๆ การจราจรที่นี่คือดีย์ ถนนดีย์ ไม่มีขยะ แถมถ้ามีก็สร้างนะ บอกเลยที่นี้เขากั้น 2 ชั้นเลยค้า

เย้!! มาถึงแล้ว แต่ ..... ไม่ได้กินข้าวมันไก่ทั้งสองร้านที่ตั้งใจมากินอ่าา แง้~~ ร้านหยุดแล้ว มากินดึกไป อีกทั้งเขาหยุดตรุษจีน OMG! หยุดเป็นเดือนเลยแกร  อดกินนะสิ T.T    แต่ถึงจะไม่ได้กินร้าน Tian Tian และร้าน AH Tai เราก็ไม่พลาดข้าวมันไก่ร้าน MAXWALL HAINANESE CHICKEN RICE ไปหรอก ^.^

คนต่อแถวยาวมากกกก ย้ำว่ายาวมาก รอพักใหญ่ ๆ เลย แต่นานแค่ไหนก็จะรอ 🎵  อยากชิมแล้ววอ่า~~~   ความแตกต่างของข้าวมันไก่สิงคโปร์จะเป็นอย่างไร

จานแรกเป็น ข้าวมันไก่ต้ม (ขนาดกลาง) ราคาอยู่ที่ 5$ (115 บาท)

ข้าวมันไก่มีความมันมาก ๆ แต่ความมันไม่ได้มาจากข้าวนะ มันจากไก่ ซึ่วข้าวเป็นข้าวมันที่มีความหอมเบา ๆ เหมือนข้าวแข็งบ้านเราแต่ไม่แข็งเกินไป ส่วนไก่มีความนุ่มและเหนียวหน่อย ๆ แต่รวมๆคือดีย์ อร่อยนะ ให้ผ่านจ้า

จานที่สองเป็น ข้าวหน้าไก่ย่าง (ขนาดกลาง) ราคาอยู่ที่ 5$ (115 บาท) เหมือนกัน

ข้าวเป็นข้าวมันเหมือนกับจานแรกเลย ส่วนไก่มีกลิ่นไหม้อ่อน ๆ จากการย่าง เนื้อมีความนุ่มเบา ๆ อร่อย ๆ

ส่วนน้ำจิ้ม มี 3 แบบ คือ ซอสหวาน(สีดำ) , น้ำจิ้มแบบเผ็ด(สีส้ม) , น้ำจิ้มแบบจืดแอบมันๆ(สีเหลือง)

ส่วนเครื่องดื่มเราสั่งจากร้านนี้เลย MAXWALL จะมีคุณลุงสายปั่น ปั่นน้ำปั่นเก่ง อยู่กับคุณป้าและลูกสาว

เราสั่งเป็นน้ำผึ้งมะนาว และน้ำอาโวคาโด้วปั่น ส่วนตัวแล้วชอบอาโวคาโดปั่น ร้านนี้มาก ๆ 👍 ราคา 3$ (69 บาท) อร่อยอ่า~ ทั้งหอม~ มีความละมุ่นมาก เขาปั่นกับ Soy Milk(นมถั่วเหลือง) แอบเฮลตี้ด้วย ชอบมาก ๆ บอกเลยกินแทบทุกวันเลยจ้า ส่วนน้ำผึ้งมะนาว เปรี้ยวแอบหวานเบา ๆ กินแล้วสดชื่น มะนาวไม่ขมนะ ดีมาก ๆ ปล. ร้านน้ำที่นี้ไม่ใส่น้ำแข็งนะ เป็นน้ำแบบเต็มแก้วแล้วซีนเลย เจอดูดแล้วคือแบบว่า ชื่นใจ มันเย็นมาก 👍👍

พอกินเสร็จ เราก็เดินย่อย เดินเล่นสักพักหนึ่ง

วัดพระเขี้ยวแก้ว ตอนกลางคืนสวยมาก ๆ เลย

ติดไฟประดับตามเทศกาลตรุษจีนด้วย ปล.เป็นคนชอบไฟอยู่แล้วจะพลาดได้ไงล่ะ ขอเก็บภาพหน่อยน้า ^.^

ขอถ่ายเก็บไว้เป็นความทรงจำหน่อย ๆ สักภาพหนึ่งละกัน 📷

ใช้กล้องถ่ายแล้ว📷 ไหนลองกล้องโทรศัพท์หน่อยสิ

ใช้กล้องเหมือนเดิมดีกว่า ภาพจากตากล้องเอเลี่ยน อิอิ สวยจังงง~~ ชอบๆๆ 📷

เราน่าจะถ่ายกล้องฟิมล์โอเครกว่า 555+ นี่ ๆ ตรุษจีนมีร้องเพลงด้วย เหล่าแก๊งอากง อาม่าเต็มเลย

เริ่มดึกแล้ว ประมาณ 4 -5 ทุ่มได้แล้ว(ถ้าจำไม่ผิด) ได้เวลากลับที่พักกันแล้ว

เราเดินกลับอีกทางหนึ่ง ไปทางถนน Keong Saik Rd เดินแปปเดียวถึงที่พักเลย

ก่อนจบบทความนี้ เราขอปิดด้วยภาพตากล้องของเรา สักภาพหนึ่ง แชะๆ 📷 #ถ่ายเก่ง #ถ่ายให้เราสวย

ปล. ในมือเขาถืออะไรอ่า~~

ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะทุกคน

ปล. เขาถือขนมที่ซื้อจากเซเว่นนะฮะ เผื่อหิวแล้วก็เผื่อตื่นสายไม่ทันอาหารเช้ามีกินแน่น่อว

Ou Ah Travel By JF

วันพฤหัสที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.20 น.