#เขาอีบิด สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แค่เพชรบุรีเองจ้า

ตอนนี้ในโลกโชเชียลกำลังมีสถานที่แห่งหนึ่งฮอตฮิตติดชาร์ตมาก เชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านตามาบ้าง

เราก็เลยอยากมาแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้ไปเจอมาให้กับเพื่อน ๆ ว่าเป็นยังไง ทำไมถึงได้ฮิตกันนักนะ !?!

เขาอีบิด เป็นชื่อภูเขาหินปูนลูกหนึ่งใน ต.หนองชุมพลเหนือ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

แต่ที่ทุกคนพูดถึงกันในตอนนี้ จะเป็นสถานที่หนึ่งที่เป็นฉากภูเขา

(มองดี ๆ จะเหมือนเป็นรูปหน้าผู้ชาย ลักษณะนอนอยู่)

มีต้นสนและอ่างเก็บน้ำด้านหน้า ทำให้เมื่อมองไปแล้วเกิดความสวยงาม

ถ่ายรูปออกมาบรรยากาศเหมือนอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่มีภูเขา ทะเลสาบและแนวต้นสน

ยิ่งเวลาที่มีเงาสะท้อนท้องฟ้าและภูเขารูปหน้าผู้ชายในน้ำก็จะมีความสวยแปลกตาไปอีก

แนะนำว่าให้มาช่วงเช้าหรือไม่ก็ช่วงเย็น ๆ เพราะแถวนั้นยังไม่มีต้นไม้ใหญ่ ไม่มีอาคารให้นั่งพัก

ไม่มีร้านขายของ ควรพกร่ม หมวก แว่นกันแดด น้ำดื่ม ยาดม

อุปกรณ์ยังชีพติดไปด้วยสักนิดนึง เผื่อถ่ายรูปเพลินจะได้ไม่ร้อน

และที่สำคัญคือ เอาเข้าไปเท่าไรก็ต้องเอาออกมาให้หมดนะ อย่าทิ้งขยะไว้ในพื้นที่นะจ๊ะ

เพราะตรงนี้จริง ๆ แล้วยังไม่ได้เปิดสถานที่ให้เข้าไปท่องเที่ยวกันอย่างเป็นทางการ

เลยยังไม่มีใครมาดูแล หรือบริหารจัดการ

พวกเราไปถ่ายรูปสวย ๆ มาแล้ว ก็ต้องรักษาไว้ อย่าทำลายสภาพแวดล้อมโดยรอบนะจ๊ะ

(หมายเหตุ : เราไปเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 ปัจจุบันเราไม่แน่ใจว่ามีใครเข้าไปดูแล

หรือมีร้านค้ามาขายของหรือยังนะจ๊ะ ถ้าใครไปแล้วมีอะไรอัปเดต ก็มาเพิ่มเติมกันได้จ้า)

ถ้าใครที่ตั้งใจไปเที่ยวแบบว่าขับรถมาเพื่อที่นี่เลย อยากบอกว่ามันไม่มีอะไรจริง ๆ มีเท่าที่เห็นแบบนี้เลย

ดังนั้นไม่อยากให้ทุกคนคาดหวังอะไรมาก จะกลายเป็นเที่ยวไม่สนุกเอานะจ๊ะ

แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหน ผ่านไปผ่านมาหรือแวะมาเที่ยวแถวนี้อยู่แล้ว

ก็ไม่อยากให้พลาดโอกาส ขับรถเข้ามาจากถนนใหญ่นิดนึง จัดเสื้อผ้าหน้าผมเตรียมพร๊อพมาให้พร้อม

ครีเอทมุมสวย ๆ แต่งรูปอีกนิดหน่อย ก็ได้ภาพเก๋ ๆ รูปชิค ๆ ไปโพสต์ในโซเชียลได้แล้วจ้า^^

เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ที่อยู่ในเขตโรงโม่หิน ก็อย่าเข้าไปในเขตที่มีรั้วกั้น

และระมัดระวังกันด้วยเพราะอาจจะมีรถบรรทุกวิ่งเข้าออก

ที่สำคัญอย่าทิ้งขยะไว้ เจ้าของที่เขาใจดีให้เราเข้าไปถ่ายรูปกันได้ เราก็ต้องทำตัวน่ารักกันนะจ๊ะ

ตอนนี้น้ำให้อ่างเก็บน้ำค่อนข้างลดลงเยอะแล้ว ถ่ายรูปแนวแอดเวนเจอร์ ป่า ๆ หน่อยน่าจะสวย ดูมีสตอรี่

หรือถ้ารอให้ฝนตก ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ป่าสนและภูเขาก็จะเขียวครึ้มดูหนาว ๆ ก็น่าจะได้บรรยากาศอีกแบบ

(ถ้าเราผ่านไปอีกและเจ้าของเขายังเปิดให้เข้าไปอยู่ ก็จะถ่ายรูปมาอัปเดตกันให้อีกทีนะจ๊ะ)

การเดินทาง ตั้งอยู่ใกล้โรงโม่หินเพชรสมุทร อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

- ถ้ามาจากทางกรุงเทพฯ หรือแยกวังมะนาว ทางเข้าจะอยู่อีกฝั่งหนึ่งคือฝั่งที่เข้ากรุงเทพฯ

ให้สังเกต Danus’hobby Farm ไว้  ขับรถเลยมาสักหน่อยถึงปั๊มเอสโซ่ ให้เลี้ยวซ้าย

จะเจอทางกลับรถใต้สะพาน ให้เลี้ยวขวาลงมาเลย ตรงนี้ระวังกันนิด

เพราะทางแคบ มืดและมีรถวิ่งสวนทาง แล้วจากนั้นก็วิ่งไปตามถนนเลยจ้า

- ถ้ามาจากเพชรบุรี จะมีแยกเลี้ยวซ้ายก่อนถึงปั๊มน้ำมันบางจากบางเค็ม เราก็จำซอยที่แน่นอนไม่ได้

แต่ทางเข้าอยู่ตรงข้ามกับซุ้มวัด โพธิ์งาม บางเค็ม ฝั่งตรงข้าม ขับรถไปตามถนนเรื่อย ๆ

พอเจอวิทยาลัยการอาชีพเขาย้อย เลี้ยวขวา เลยวัดพุม่วงไปนิดนึง

จะเห็นป้ายโรงโม่หินเพชรสมุทร (1970) อยู่ทางขวามือ

เลี้ยวแล้วขับรถเข้าไปตามทางอีกประมาณ 500 เมตร จะมีลานกว้าง ๆ จอดรถได้จ้า

หรือจะปักหมุดว่าไป เพชรบุรีวิวสวิต ก็ได้จ้าตามไปเลย ไม่หลงแน่นอน

ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนสนุกกับการเดินทาง แล้วมาเล่าประสบการณ์กันบ้าง

คราวหน้า #JourneyMa เจอนี่มา จะพาไปไหน อย่าลืมมาติดตามกันได้นะจ๊ะ

#JourneyMa #เจอนี่มา #ที่เที่ยว #ที่กิน #ที่พัก

#เขาอีบิด #khaoibid #สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย #เขาอีบิดสวิตเซอร์แลนด์แดนไทย

#เพชรบุรี #ที่เที่ยวเพชรบุรี #เขาย้อย #เพชรบุรีวิวสวิต

JourneyMa

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 18.57 น.