All goodness through my lens during New Year's day🙏🏼

เราเริ่มจากที่แรกกันเลยค่ะ

MRT สถานี สนามไชย สวยมาก

ใช้ทางออกประตูที่ 1: ทางออกมิวเซียมสยาม จะใกล้วัดโพธิ์

ใช้ทางออกที่ 2 : โรงเรียนวัดราชบพิธ จะใกล้วัดพระแก้ว

ซึ่งทางเราจะไปทางวัดพระแก้วก่อนค่ะเลยเดินย้อนขึ้นไป แต่คนเยอะมากกก

เลยไปไหว้ศาลหลักเมืองแทน

ศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ (Bangkok City Pillar Shrine)

หรือศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

เป็นจุดยอดนิยมที่คนจะมาสักการะช่วงปีใหม่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดพระแก้ว

ชุดสักการะหลักเมือง ในวัด ราคา 60 บาท

(ธูป เทียน พวงมาลัย ผ้าแพรสี น้ำมัน)

เพื่อไหว้และผูกผ้าแพรที่องค์พระหลักเมืองจำลองที่อยู่บริเวณด้านนอก

องค์พระหลักเมืองด้านในจะไม่สามารถจุดธูป เทียนได้ค่ะ

จากนั้นก็เดินย้อนกลับมาที่..

วัดโพธิ์ หรือนามเต็มๆ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร

พระอารามหลวงชั้นเอก และเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี

มาชมความงามและยิ่งใหญ่ของพระพุทธไสยาสน์" (พระนอนวัดโพธิ์) องค์ใหญ่

ออกจากวัดโพธิ์ ลง MRT

ไปต่อกันที่ MRT หัวลำโพง

วัดไตรมิตรวิทยาราม

ออกทางออกหมายเลข 1 แล้วเดินต่อไปอีกแค่ 200 เมตร

วัดไทยที่ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช สิ่งที่น่าสนใจของวัดนี้คือ

พระสุโขทัยไตรมิตร เป็นพระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุด และได้รับการบันทึกในหนังสือกินเนสส์บุ๊ก

จากนั้นเดินกันต่อยาวๆ ถ้าใจเราไหว แต่ถ้าไม่ไหว ลง MRT ไปออกสามย่านเลยค่ะ

ออกทางออกหมายเลข 1 ขึ้นมาหน้าวัดเลย

วัดหัวลำโพง และ มูลนิธิหัวลำโพง

กราบพระพุทธมงคล พระประธานในอุโบสถ

นั่งทำสมาธิซักครู่ก่อนลงมาทำบุญด้านล่าง

จากนั้นไปต่อที่บริจาคโลงศพ ณ มูลนิธิหัวลำโพง

ต่อคิวนำเงินบริจาคจากนั้นได้ใบอนุโมทนามาก็เอาไปเผานะคะ

ต่อจากสถานีสามย่าน เราไปต่อกันที่ สถานีพระราม9

MRT พระรามเก้า 9 ออกฝั่งเซ็นทรัลพระราม9

แต่วัดนี้ต้องต่อรถอีกค่ะ สะดวกสุดสำหรับเราเลยคือพี่วิน

วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก

เป็นไปตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่ทรงมีพระราชประสงค์ให้สร้างวัดเล็กๆ เพื่อเป็นแบบอย่างความพอดีและพอเพียง

เป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชนที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง และเพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา

ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ในการเผยแพร่ศีลธรรมและจริยธรรมเพื่อการพัฒนาชุมชน

พระอุโบสถวัดพระราม ๙ มีขนาดไม่ใหญ่สีขาว ดูเรียบง่าย

ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระประธานนามว่า พระพุทธกาญจนธรรมสถิต

กังหันน้ำชัยพัฒนา ที่อยู่ภายในสระน้ำ

บรรยากาศในวัดก็ร่มรื่นมากๆเลยค่ะ

จบแล้วค่ะกับการทัวร์วัดรับปีใหม่ของเรา^^

Tatae Sutharat

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 14.45 น.