ในวันที่ฝนพรำทำให้เราได้มีเวลาทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ตั้งแต่ออสเตรเลียประกาศล็อคดาวน์ ธุรกิจถูกสั่งปิด คนตกงาน เรามีเวลาที่จะเรียนรู้และปรับตัวสู่วิถีชีวิตใหม่หรือ New Normal แน่นอนว่าฤดูฝนไม่ได้ตกตลอดทั้งปีเหมือนความทุกข์ไม่ได้มีทุกวัน

ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอหลังออสเตรเลียคลายกฎล็อคดาวน์ ล่าสุดระยะ 2 อนุญาตให้เปิดโรงภาพยนตร์ ร้านเสริมสวย ฟิตเนส กิจกรรมกีฬา รวมถึงสถาบันเทิง ผับ บาร์ ร้านอาหารให้มีคนมาใช้บริการรอบละไม่เกิน 50 คน ส่วนระยะที่ 3 จะให้ลูกจ้างเกือบทั้งหมดกลับไปทำงานยังที่ทำงานและการเดินทางระหว่างรัฐท้งหมดสามารถทำได้

วันนี้ Guไปเรื่อย จะพาทุกคนไปชมบรรยากาศเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลียในวันที่ท้องฟ้าสดใสว่าชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี่เป็นอย่างไรบ้างหลังจากรัฐบาลออสเตรเลียเริ่มคลายล็อคดาวน์

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาด! ดาร์ลิ่งฮาร์เบอร์ (Darling Harbour) หรืออ่าวที่รัก อีกย่านหนึ่งของเมืองซิดนีย์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพราะมีวิวริมอ่าวสวย แถมมีพื้นที่และสวนสาธารณะให้ประชาชนได้พักผ่อน เล่นกีฬา แถมมีสนามเด็กเล่น สวนน้ำพุ บรรยากาศดีมากเหมาะสำหรับนักกินและนักดื่ม นอกจากนี้ที่นี่ยังมีแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ ผับ บาร์ริมน้ำ ชิงช้าสวรรค์ที่มองเห็นโดดเด่นประจำสถานที่แห่งนี้ด้วย

ตลอดสองข้างทางที่เราเดินผ่านสังเกตว่าเริ่มมีผู้คนออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านมากขึ้น เช่น เล่นกีฬา นั่งเล่นชิล ๆ บนสนามหญ้า เดินวิ่งออกกำลังกาย ทานอาหาร หลังจากที่ไม่ค่อยได้เห็นภาพแบบนี้ในช่วงล็อคดาวน์ ถือว่าคนในออสเตรเลียกล้ามากขึ้น ส่วนการใช้ผ้าปิดปากก็น้อยลงไม่เหมือนแต่ก่อน

จากนั้นเดินตรงมาเรื่อย ๆ จะพบกับ Pyrmont Bridge สะพานไม้สวยงามเหมาะสำหรับเดินชิลรับลมเย็น ๆ สะพานแห่งนี้ใช้ข้ามคอคเคิ้ล เบย์ (Cockle Bay) ซึ่่งช่วงแรกเป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อให้รถยนต์สัญจรไปมาระหว่างย่านธุรกิจกับเขตพรีมอนต์ (Pyrmont) ช่วงหลังใช้เป็นที่คนเดินและจักรยานเท่านั้น

นอกจากนี้ดาร์ลิ่งฮาร์เบอร์ยังมี (Sea Life Sydney Aquarium) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซิดนีย์ (Wild Life Sydney) สวนสัตว์ไวลด์ไลฟ์ ซิดนีย์ (Madame Tussauds) มาดามทุสโซ ซิดนีย์ ( Australian Maritime Museum) พิพิธภัณฑ์การเดินเรือแห่งชาติออสเตรเลีย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด !

ต่อจากนั้นเราจะพามาศูนย์การค้า World Square ที่เป็นย่านธุรกิจขนาดกลางของซิดนีย์ที่เต็มไปด้วย ร้านเสื้อผ้า รองเท้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ผับ บาร์ และซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ล้อมรอบไปด้วยถนนจอร์จ ถนนลิเวอร์พูล ถนนพิตต์ และถนนโกลเบิร์น จะเห็นว่าบรรยากาศที่นี่ค่อนข้างคึกคักเลยทีเดียว

สุดท้ายเราจะพาทุกคนไปดูบรรยากาศของ Pitt Street Mall กันครับ

ปัจจุบันเราเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เป็นวิถีชีวิตใหม่ในสังคมตั้งแต่ก้าวออกจากบ้าน เป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม แน่นอนว่าทุกคนต้องปรับตัวเพราะเราไม่สามารถใช้ชีวิตในแบบเดิมได้อีกต่อไป

ฝากกด subscribe ในยูทูปตรงนี้เลยจ้า

ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/jcAusLife/

#Guไปเรื่อย

#ชีวิตจับฉ่าย

Guไปเรื่อย

วันพฤหัสที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.43 น.