สวัสดีครับ.....วันนี้เพจ "เดี๋ยวพาเที่ยว" ของเรา จะพาไปเที่ยวชม "ถ้ำทอง" ณ วัดถ้ำทอง ซึ่งเป็น 1 ในเเหล่งท่องเที่ยวของ "บ้านชายเขา" หมู่บ้านที่กำลังพัฒนาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของผมเอง ยังไงก็ฝากกันด้วยนะครับ เดี๋ยวจะอัพเดตเเหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้านเรื่อยๆ รับรองมาเเล้วไม่ผิดหวังครับ :)

ถ้ำทอง เป็นสถานที่ของ "วัดถ้ำทอง" วัดประจำหมู่บ้านของบ้านชายเขา เจ้าอาวาสผู้ก่อตั้งวัดคือ "หลวงพ่อทองหยด" ซึ่งได้มรณะภาพไปเเล้ว ภายใน "ถ้ำทอง" นั้นมีพระนอน เเละพระต่างๆ ให้สักการะกราบไหว้ขอพร เสี่ยงเซียมซี เเละถ้ำยังมีลักษณะเป็นหินยอกหินย้อยสวยงาม ซึ่งเข้าลึกไปในถ้ำจะเป็นถ้ำมืดไว้เป็นที่บำเพ็ญสมาธิ เเละที่สำคัญ "ถ้ำทอง" ชื่อนี้มีที่มา!!!

ถ้ำทองถือเป็นอุโบสถของวัดมาอย่างช้านาน ซึ่งถ้ามีการอุปสมบทก็จะขึ้นมาทำพิธีกันบนนี้ เเต่ปัจจุบันได้กำลังสร้างอุโบสทใหม่ จึงเริ่มจะไม่ได้ใช้ถ้ำทองในการอุปสมบทพระสงฆ์อีก

เเละนี่คือบรรยากาศของถ้ำทองครับ ร่ายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เเละบางวันจะมีลิงตัวน้อยๆ น่ารัก มาให้เห็นกันด้วยนะ ลิงน่ารัก ไม่กัด ไม่เเย่งอาหาร เน้นอายคน 555

ทางขึ้นถ้ำ สามารถขับรถขึ้นไปจอดด้านบนได้ :)

พระนอน

ไหว้พระทำบุญตามวันเกิด

"หลวงพ่อทองหยด" เจ้าอาวาสผู้เริ่มสร้างวัดถ้ำทอง

อุโบสทใหม่ที่กำลังก่อสร้าง ชอเรียนเชิญมาเที่ยวเเละร่วมทำบุญสร้างอุโบสทกันครับ :)

ครับ จบไปเเล้วครับกับการพาชม "ถ้ำทอง" สถานที่ท่องเที่ยวที่เเรกที่เราพาชมของหมู่บ้านชายเขา ยังไงก็ขอฝากหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาตินี้ด้วยครับ หนีเมืองกรุงมาเที่ยวฟอกอากาศให้ปอดของท่านกันได้ :)

ทางเพจ "เดี๋ยวพาเที่ยว" ของเรา จะค่อยๆ เเนะนำหมู่บ้านเเละสถานที่ท่องเที่ยวนะครับ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วย ขอบคุณมากครับ

เพจ Facebook : เดี๋ยวพาเที่ยว : Dieow Pa Tieow

Read Me : Dieow Pa Tieow

DieowPaTieow

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 02.10 น.