Omakase​ กำแบงก์​พัน2ใบมีทอน!!!

โอมากาเสะ​ (お任せ)​คืออะไร?

Chef's Table นั่นเองก็หมายถึง 'ตามใจเชฟ'

แต่ละเมนูที่เสิร์ฟเชฟจะเป็นคนจัดให้เรา

เราเคยแต่ทานChef's Table ไทย​

ยังไม่เคยทานแบบญี่ปุ่น

ก็แอบคิดนะจะอิ่มมั้ยกับคอร์สนี้555

ผลสรุปเป็นยังไงไปดูกันค่ะ

Koko​ Japanese Restaurant​

ร้านอาหารญี่ปุ่นที่รีวิวเยอะมาก​

บรรยากาศในร้านไม่ใหญ่มาก​

มีแบ่งโซนชัดเจน

สำหรับคอร์สเราเป็นGold Course​ 1799​++

แต่ถ้าจองล่วงหน้า​ ลดไปเลยค่ะ​ 200​

แนะนำจองดีกว่าค่ะ​

เพราะวันที่เราไปคนเยอะพอสมควร

เราจองรอบ1ทุ่มค่ะ​ ไปลุยกันเลยค่าา

นั่งปุ้ป​ คุณเชฟก็ส่งเสียงทักทายกันมาเลย​

แอบอุ่นใจเล็กๆเพราะเขินๆเลยไปคนเดียว

มีพาติชั่นใสๆกั้นให้นะคะ​

อุปกรณ์พร้อม​ เราเลือกดื่มชาเขียวเย็น❤️

ก่อนจะเริ่มเสิร์ฟ​เชฟจะแนะนำตัวแล้วเดินถาม

ว่าใครไม่ทานอะไร​ แพ้อะไร​ ใส่วาซาบิได้มั้ย

ทางร้านจัดให้นั่งเรียงตามคอร์สไปเลยค่ะ

มาแรกเมนูแรกค่ะ

- Chawan Mushi -​

เสริ์ฟมาน่ารักมาก ไข่นกน้อยในกรงทอง

ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น เสริฟมาในเปลือกไข่

โรยหน้ามาด้วยเนื้อปูซูไวและไข่ปลาแซลมอน

เห็นครั้งแรกนึกว่าไข่ดิบ

ไข่ตุ๋นเนียนนุ่มมากกก ฉ่ำด้วยน้ำซุปจากเนื้อปู

- Tofu -

เต้าหู้ซอสงาขาวญี่ปุ่น เชฟแนะนำให้แบ่งทานเป็น3คำ

คำแรกคือเต้าหู้ คำ2ทานพร้อมอะโวคาโด้

และคำ3ทานพร้อมอิคุระหรือไข่แซลมอน

3คำนี้รสชาติต่างกันหมดเลย

เหมือนไล่จากเบาไปหนัก ตัวซอสอมเปรี้ยวอร่อยดีค่ะ คำที่ชอบที่สุดแบบลงตัวสุดคือคำสุดท้าย

พร้อมไข่แซลม่อน มันกลมกล่อมลงตัวดีมากๆ

- Kampachi -

ปลาคัมปาจิ

ทอปด้วยคาเวียร์ อิคุระ วางมาบนใบโอบะ คือเข้าปากละวิ๊งแบบการ์ตูนเลย

เหมือนขึ้นสวรรค์ ปลาไม่คาว หวานฉ่ำ ละลาย

คำแรกเชฟแนะนำให้ทานเนื้อปลาเพื่อลองสัมผัสรสเนื้อปลา​ ซอสคือดีหอมมาก​โชยุทรัฟเฟิล ​

ทานด้วยกันแล้วฉ่ำปากสุดๆ อยากขอเพิ่มเลย

- Madai –

ซูชิคำแรกคือปลามาได

ทอปด้วยซอสยูซุและปลาโอแห้ง  สดเช่นเดิมเพิ่มเติมเนื้อเด้งสู้ฟันมากๆ

ซอสก็เข้ากันดีสุดๆ คือเป็นครั้งแรกที่เราทานซูชิแบบไม่จิ้มไม่เติมอะไร เชฟปรุงมาได้ลงตัวดีอยู่แล้ว

-Hirame-

ปลาตาเดียวที่มองด้วยตาเปล่าจะเฉยๆแต่เชื่อมั้ยคะ​ นางดีมากเนื้อเด้งๆหวาน โรยเกลือบีบเลมอนตัดมาคือแปลกแต่ลงตัวมากๆ

-Chutoro-

ชูโทโร่.... ทอปด้วยคาเวียร์​ ม๊วฟเข้าปากอย่างไว

ฟินแบบโอ้ยยยย​

อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้จิ้มอะไรใดใดเลย​ แต่ ระหว่างคอร์สก็มีเสิร์ฟ​ขิงดองแก้เลี่ยนให้ด้วยค่ะ

แนะะ​ ชะนีน้อยแอบมองเหรอ..

เชฟไม่ได้กล่าว​ ชั้นกล่าวเอง555

- Hamachi -

ซูชิปลาฮามาจิ เนื้อหวานอร่อย

​ ทาซอสสาหร่ายสด​ หวานละมุนมากๆ

- Hotate Yaki -​

เบิร์น​ เบบี้เบิร์นนน​...

ไฟพรึ่บนั่นคือเชฟย่างเจ้าหอยโฮตาเตะอยู่ค่ะ​

ย่างเตาถ่านหอมมากกก​

ห่อมาด้วยสาหร่าย​ โปะซอสพิเศษ​จากทางร้าน

เชฟแนะนำให้ทานทั้งคำ​

มือไม้สั่นหมด​ เขินเหรอ​ เปล่าา​ อยากชิม​ อิอิ

แอบลังเลแปปนึง​ มันคำใหญ่นาาา

​

แต่ก็ม๊วฟฟเข้าไปทีเดียวเลยค่ะ

อื้มมม​ ฟินจริงๆ​ หอมมากๆ

-Amaebi-

เนี่ยยย​ ดูจากรีวิวคนอื่นละรอเลยย​ อยากชิมทอง5555

กุ้งหวาน​เสิร์ฟ​มาบนข้าวคลุกมันปูซูไว

​ ก่อนทานเชฟจะพ่นสเปรย์​ทองเพิ่มความหรูหราหมาเห่าให้

เตรียมกล้องรอได้เลย​ สโลโมชั่นต้องมางานนี้

เชฟค่ะพ่นใส่หน้าทีอยากผิวโกลล

ตัวข้าวหอมมันปูมากๆ​ ทานพร้อมกุ้งและไข่ปลาคือละมุนปากสุดๆ

-Uni-

อุนิมาแล้ววว​ คำไม่เล็กนะคะ​ เสิร์ฟใส่อุ้งมือกันมาเลย​ ครีมมี่ละมุนมาก​ รสชาติดีหอมมันเลยทีเดียว ไม่ขม

ขออีกได้มั้ยค้าาา​ ปิ๊งๆ​ 55

-Toro-

โทโรสับที่เชฟซอยไชเท้าดองตัดเลี่ยนลงไป​

เวลาทานเชฟแนะนำให้คลุกเคล้าให้เข้ากันก่อนทาน

ฟินลืมเช่นกัน​ ไชเท้าที่ใส่มาหวานอมเปรี้ยวเข้ากันได้ดีมากค่ะ

- Uni Inaniwa -

เส้นอินานิวะทำมาจากมันมือเสือ

เพิ่มรสชาติ​ด้วยครีมไข่แดง อูนิ ไข่ปลาแซลมอน

​ มีเลม่อนมาด้วยซึ่งเชฟแนะนำให้คลุกเลม่อนไปก่อนแล้วเอาออกไม่ต้องทานเลม่อน​

อันนี้ครีมมี่นัวๆ​ ความหวานละมุนจากมันมือเสือมาเจออูนิตัดด้วยความเค็มของอิคุระ มันใช่มากๆ​ เราชอบมากๆ​ คำนี้

- Foie gras Pizza -

ฟัวกราส์สไตล์ฝรั่งเศส​เสริฟมาพร้อมกับแผ่นแป้งบางกรอบ ซอสไตล์​ญี่ปุ่น​ คำใหญ่มากๆ​

ฟัวกราส์ไม่คาวไม่เห็น​ นุ่มละลายในปากมากๆค่ะ

- Osuimono-

ซุปใส ตัดคาวล้างปากกันด้วยซุปท้องปลาค่ะ​ คล่องคอไม่จัดจ้านเกินไป​

มีเนื้อปลากับเส้นใสๆ​ น่าจะเส้นบุกค่ะ​

- Tomako Bate -

ไข่หวานญี่ปุ่นค่ะ​

ใช้ส่วนผสมแบบของคาว​ เป็นมันมือเสือกับกุ​้ง​ ไม่ผสมแป้งนะคะ​ เนื้อแน่นฟูหวานหน่อยๆ​ ตัดเลี่ยนด้วยวิปปิ้งครีมค่ะ

ปิดท้ายคอร์สด้วย

- Dessert​ -​

ไอศครีมเมล่อน​ ฮอกไกโด

หอมมากๆ​ รสชาติหวานเราว่าถ้าเพิ่มความเปรี้ยวอีกนิดจะดีค่ะ

เสิร์ฟ​มาพร้อมมาการองหน้าตาแบ๊วๆ​ ตัวนี้

เราชอบค่ะ​ เราได้มาการองไส้สตอเบอรี่​ หนึบๆหวานอมเปรี้ยว​

แต่พอมาทานคู่กับไอศครีมก็ลงตัวดีเลย

ทานไม่ได้นะค๊าบบบ​ แหมเชฟฟฟก็5555

เชฟบอกลูกค้าหลายท่านเผลอหยิบทานมาแล้ว​ น้องเชอร์รี่​ปลอมม

หมดแล้วค่ะสำหรับ​Gold Course ที่เราทาน
เป็นการไปทานโอมากาเสะแบบเหงาๆที่ไม่เหงาเพราะพี่ๆพนักงานต้อนรับดีมาก
จังหวะการเสิร์ฟ​ของเชฟก็ทิ้งช่วงลงตัวค่ะ​
มีแต่ความอร่อยจนลืมเหงา
ถ้าถามว่าไม่ชอบอะไร..
นึกไม่ออกค่ะแต่อยากให้พี่เชฟพูดดังๆหรือติดไมค์​wireless เลยเพราะเราเป็นคนชอบฟังสตอรี่อาหารแต่บางครั้งฟังไม่ทันบางรอบก็เบาไป

ขอเลือกมา5คำที่เรายกให้เป็น​ The​ Best สำหรับเรานะคะ​ นี่เลยค่ะ

ถ้าใครอยากลองทานโอมากาเสะดีๆแต่ราคาจับต้องได้เราแนะนำที่นี่ค่ะ​

Good food is wise medicine

ขอยกคำคมนี้ให้เลยค่ะ❤️

Koko​ Japanese Restaurant​

ด้านหลังอาคารหะรินธร​ ซอยสาทร 4

เดินทางสะดวก​ ด้วยBTSศาลาแดงหรือMRT สีลม​ ฝแล้วเดินทะลุซอยศาลาแดงประมาณ​ 500​ ม.

มีที่จอดรถหน้าร้าน​ (จอดฟรี​ 3 ชั่วโมง)​

Omakase​ มี​ 3 รอบ​ 3 ราคา

12.00 l 17.00 l 19.00

Silver 14 Courses 1,499++

Gold 17 Course 1,799++

Platinum 20 Courses 2,199++

อย่าลืมโปรเค้านะคะจองมัดจำล่วงหน้า1วันลดไปเลย200บาท

สำรองที่นั่งผ่านไลน์@ร้านได้เลยค่ะ

@kokojapanese

Tel. 02-1157628 / 088-627826

เดินออกมาเจออ้วงงงง

ตัวใหญ่มากกก​ เลิฟฟฟ

Tatae Sutharat

วันพฤหัสที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.27 น.