"ฉะเชิงเทรา" จังหวัดเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความสโลวไลฟ์

เราจะไปไหว้พระเสริมบุญกัน

ที่นี่มีวัดให้เลือกกันแบบจุใจ สายบุญต้องมานะ อิ่มบุญสุขใจกันไปเต็มๆ

ทริปนี้เราจะพาเพื่อนๆ นั่งรถไฟไปฉะเชิงเทรากัน
ยื่นหน้ารับแสงแล้วออกไปลุยกันเลยย

เราเดินทางจากสถานีรถไฟมักกะสันเพื่อไปยังสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา

ราคาค่าตั๋ว 12 บาทเท่านั้นถูกมากกกกก

นั่นไงรถไฟมาแล้ว ปู๊น ปู๊นนนนนนนนนน

ขึ้นรถไฟก็ถ่ายรูปเท่ๆ เก็บไว้สักรูป
ชิคๆ กันปายยยยย

วิวข้างทางเห็นแบบนี้ก็สดชื่นแล้ว

นั่งไปชั่วโมงนิด ๆ ก็ถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทรากันแล้ววว

จากหน้าสถานีรถไฟจะมีรถสองแถววิ่งเต็มไปหมด
จุดหมายแรกวันนี้เราจะเดินทางไปยัง "วัดโสธรวรารามวรวิหาร" กัน
ขึ้นรถสีเหลืองคันนี้กันไปเลยจ้า

ค่ารถราคาสบายๆ กระเป๋า 8 บาทเท่านั้นจ้า

ก่อนจะถึงวัดรถจะติดนิดนึง ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร

จึงมีผู้คนมากราบไหว้กันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายเลยทีเดียว

ด้านหน้าวัดเราจะเห็นพระอุโบสถที่สร้างด้วยหินอ่อนทั้งหลัง สวยงามมากจริงๆ

ก่อนเข้าไปไหว้หลวงพ่อโสธรเราต้องมาฝากรองเท้ากันไว้ก่อนน้าาาา

ได้เบอร์มาแล้วหนีบใส่รองเท้าไว้เลย ไม่หายแน่นอนจ้าาา

หยิบเลือกดอกไม้กันตามใจชอบ แล้วทำบุญกันตามศรัทธาจ้า

พร้อมแล้วเข้าไปไหว้กันเลย ด้านในเจ้าหน้าที่เค้าไม่ให้ถ่ายรูป เข้าไปละน้าาาา

นี่แหละอุโบสถหินอ่อนทั้งหลัง งดงามสมคำร่ำลือจริงๆ

หิวแล้วอะแวะกินตลาดตรงข้ามวัดหน่อย
ต้องบอกว่า "จ้อปู" เค้าเด็ดจริง ง้ำๆๆๆๆ

หลังจากกินจ้อปูแล้วก็หิวกันต่อไม่หยุด
เดินจากวัดโสธรฯ ไปไม่ไกลไม่ถึงกิโลก็ถึงแล้วจ้า
"ร้านเจ๊จุ๊ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ"

ร้านที่เค้าพูดถึงกันนักกันหนา อาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่
ถ้าไม่ได้กินแล้วเหมือนมาไม่ถึง ต้องไปจัดกันหน่อยแล้วววว

หน้าตาอาจจะดูธรรมดา แต่บอกเลยว่าน้ำซุปหอมมากกกกกกกกกก
กินคู่กับปากหม้อนะ อื้มหืม เด็ดอะ

ทางร้านจะเสริฟแยกใส่จานมาให้ 8 ตัว
มีทั้งหมด 7 ไส้ ได้แก่ ไส้กุ้ยช่าย หน่อไม้ เต้าหู้
กะหล่ำปลี ถั่วงอก ถั่วฝักยาว และไชโป้วหวาน
เสริฟโรยหน้าด้วยกากหมูกระเทียมเจียว

หิวกันแล้วล่ะสิ เอ้ากินยั่วน้ำลายกันไปเลยย

สถานีต่อไปเราจะไปไหว้พระกันต่อ
ที่ "วัดสมานรัตนาราม" เราต้องนั่งรถสองแถวสีเหลือง
มาลงที่สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา แล้วต่อกันด้วยสองแถวสีขาวคันนี้จ้า

ค่ารถอาจจะแพงหน่อย
เพราะระยะทางค่อนข้างไกลจ้า

จุดหมายของเราอยู่ที่นี่แหละ
"พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข" ตั้งจิตอธิษฐาน
และขอพรกันเลยจ้า

เมื่อขอพรกันเสร็จแล้ว เราต้องมากระซิบ
ที่หูหนูมุสิกะ และปิดหูหนูอีกข้างไว้ด้วย
เพื่อย้ำเตือนพรที่เราได้ขอไป
เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีจ้า

"พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข"
ใครที่ได้มากราบไหว้ท่านที่นี่แล้ว
จะนำมาซึ่งความสุขสบาย ไร้ความทุกข์เศร้าหมอง
อิ่มบุญกันไปเต็มๆ จ้า

ดอกบัวยักษ์ที่นี่เป็นที่ประดิษฐาน
ของพระบรมสารีริกธาตุ ลอยอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง
เข้าไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนกลับกันจ้า

ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว
อยากจะรับชมในรูปแบบวีดีโอเราก็มีให้ดูกันนะ
เข้าไปที่นี่กันได้เลย

ดูเสร็จแล้วถ้าชอบก็ฝากกด Like กด Subscribe กันด้วยน้าเพื่อเป็นกำลังใจให้เรา
ทำคลิปรีวิวการเดินทางแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ นะทุกคน

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามเข้ามาพูดคุยทักทาย

แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเดินทางกันได้น้า https://www.facebook.com/plartwostudio

Bean Skullflied

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.25 น.