วิวดอยม่อนแจ่ม

แจ่มจริงๆ ชื่อนี่มีที่มา ม่อนแจ่ม มาจากคนบุกเบิกได้ตั้งชื่อเพื่อฟังให้ดูไฟเราะติดหูง่ายและคล้องจองกับ”ม่อนล่อง”ที่อยู่ใกล้กัน โดยการโหวตชื่อของทีมงานของคุณแจ่ม-แจ่มจรัส สุชีวะ ใครจะไปรู้หรือจะทราบได้ว่าแต่ก่อนที่นี้ชื่อว่า”กิ่วเสือ” ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเกือบ 10 กว่าปี จนม่อนแจ่มเดียวนี้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่

ดอยม่อนแจ่ม

ที่เที่ยวม่อนแจ่มต่างๆอาจจะมีหลายแห่ง แต่จุดเริ่มต้นของการมี ม่อนแจ่มนั้นก็คือ โครงการหลวงหนองหอยที่เราไม่พลาดที่จะแวะเข้าชม ที่นี่จะเป็นศูนย์การเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สำหรับบุคคลทั่วไป หรือนิสิตนักศึกษาที่อยากมาดูงานอีกด้วย

วิวหน้าที่พักดอยม่อนแจ่ม

เรามาเที่ยวหน้าหนาวจึงไม่ลืมที่จะเที่ยวทุ่งดอกไม้ไร่ดอกลมหนาว ทั้งทุ่งดอกเวอร์บีน่า ดอกคอสมอส ดอกหงอนไก่สีแดง ดอกกระดาษหลากสี ที่ปลูกแซมกัน ค่าเข้าชมคนละ 40 บาท แล้วเดินเล่นชม สกายวอล์คม่อนเจ่มที่อยู่ติดกัน ค่าเข้าชมคนละ 10 บาท ทางเดินไม้ไผ่แบบสั้นๆ ประดับด้วยดอกไม้เมืองหนาวสีสันสดใส ชมวิว ถ่ายภาพ วิวทิวทัศน์ของภูเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อน แล้วอย่าพลาดที่จะไปเช่าชุดม้งมาใส่ถ่ายภาพด้วยน่ะครับ

วิวหน้าที่พักม่อนอิงดาว

คืนนี้เราจะนอนกันที่ ม่อนอิงดาว ถือว่าเป็นที่พักแรกๆของม่อนแจ่มเลยก็ว่าได้ บริการบ้านพัก เต้นท์นอน และลานกลางเต้นท์ สำหรับเราคืนนี่มากัน 10 คน เลยเลือกบ้านพัก หลัง 4-5 ที่อยู่ใกล้ร้านอาหาร และหน้าที่พักมีวิวสวยงาม หน้าบ้านเรายังมีที่ปิ้งย่างอีกด้วย ยามค่ำคืนพวกเราตั้งใจว่าคืนนี่จะกินหมูกะทะสัมผัสลมหนาวกัน

วิวที่พักม่อนอิงดาว ม่อนแจ่ม

เวลาที่เหลือ สามารถเที่ยวแปลงดอกไม้เล็กๆ ใกล้ๆ ที่พัก จากนั้นก็มารับประทานอาหารค่ำและหมูกะทะ ค่ำคืนนี้อาหารเย็นสบายไม่หนาวนัก กำลังดี เหมาะมาพักผ่อน หลังจากสังสรรค์กันพวกเราก็นอนหลับกันอย่างเต็มอิ่ม และพรุ่งนี้เช้าเราจะไปเที่ยวชมวิวม่อนแจ่ม

สวนดอกไม้ที่ม่อนแจ่ม

6 โมงเช้า ตื่นมาด้วยบรรยากาศสดชื่น พร้อมดื่มกาแฟที่หอมกรุ่น พร้อมจะไปชมวิวม่อนแจ่ม เป็นที่ตั้งของทุ่งลานดอกไม้ ร้านขายของที่ระลึก ผักผลไม้เมืองหนาวที่ชาวบ้านนำมาขาย จอดรถที่ลานจอดแล้วเดินขึ้นไป200เมตร ก็ถึงจุดชมวิวดอยม่อนแจ่ม เราถ่ายรูปและเที่ยวที่นี่กันสักพัก ก็กลับกันมาทานอาหารเช้า แล้วก็เดินทางกลับ ระหว่างทาง เราแวะเที่ยวสวนอีกเดน ชมไร่สตอเบอรรี่ แล้วก็กลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ เที่ยวที่อื่นต่อไป

ดอกไม้สวยๆที่ม่อนแจ่ม

การท่องเที่ยว 2 วัน 1คืน กับการเที่ยวม่อนแจ่มถือว่าแจ่มสมชื่อ การได้พักผ่อนชมวิว ชมดอกไม้แปลกตาสีสันสดใส ทำให้พวกเรารักและชอบการเดินทางแบบนี้ และนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เราจะเดินทางท่องเที่ยวแนวนี้กันอีกหลายๆครั้ง

ป้ายสวนอีเดน ม่อนแจ่ม

การเดินทาง(จากตัวเมืองเชียงใหม่)

1.รถส่วนตัว

จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ตรงไปถึงอำเภอแม่ริมบริเวณ กม. 17 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 1096 สายแม่ริม-สะเมิง ถึง กม. 15 ให้เลี้ยวขวาที่บ้านโป่งแยกไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร ก็ถึงบนสันเขาม่อนแจ่ม ระยะทางประมาณ 50กม.ใช้เวลาชั่วโมงกว่า

ไร่สตอเบอร์ลี่เล็กๆบนม่อนแจ่ม

2.รถประจำทาง

นั่งรถสี่ล้อแดงลงที่คิวรถช้างเผือก นั่งรถสะเมิงลงทางขึ้นหมู่บ้านหนองหอย หรือม่อนแจ่ม ต่อจากนั้นอีก 7 กม. โบกรถขึ้นมา หรือโทรให้รถนำเที่ยวในหมู่บ้านไปรับ หรือสอบถามรีสอร์ท

สวนดอกไม้สวยๆ

3.เช่ารถหรือเหมารถ

3.1เหมารถสี่ล้อแดงหรือแท็กซี่ มาส่งที่ม่อนอิงดาว ราคาประมาณ 1,000-1,500 /วันหรือ /เที่ยว

3.2เช่ารถยนต์วันละ 800-1200/วัน หรือเช่ามอไซค์250-300/วัน จากตัวเมืองเชียงใหม่

สถานที่

ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

สวนอีเดน ม่อนแจ่ม

ที่พัก

ม่อนอิงดาว โทร 086-216-7405 ,089-952-0202 บริการบ้านพัก เต้นท์นอน และลานกลางเต้นท์ หรือเข้าชม FB :ม่อนอิงดาว หรือ www.moningdao.com

**และยังมีที่ทักให้เลือกอีกมากมายแล้วแต่เราจะชอบเลือกกันได้ตามสะดวกครับ**

ภาพ :kookkai mingmongkol

เรื่อง: ช้างอิมเมท

changimage

วันพฤหัสที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.20 น.