ท้าความกล้ากับมุมถ่ายรูปพื้นกระจกใส ที่ หอโหวด ๑๐๑ (ROI ET TOWER) สูง 101 เมตร แลนมาร์คใหม่ริมบึงพลาญชัย​ จังหวัดร้อยเอ็ด

หอโหวด ๑๐๑ (Roi Et Tower) แลนมาร์คใหม่ริมบึงพลาญชัย​ จังหวัดร้อยเอ็ด​ ที่ออกแบบให้เป็นรูป​ “โหวด” เครื่องดนตรีประจำจังหวัดร้อยเอ็ด​ มีความสูงถึง​ 101 เมตร สามารถชมวิวเมืองร้อยเอ็ด​และบึงพลาญชัยแบบ​ 360​ องศา​ แถมยังมีพื้นกระจกใสให้ถ่ายรูปสวย​ ๆ​ เหมือนยืนอยู่กลางอากาศด้วยค่ะ

แผนที่: หอโหวด ๑๐๑ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด HTTPS://MAPS.APP.GOO.GL/OWK3ZEBYYGNXJHJXA

โหวด​ คืออะไร?

“โหวด” หรือ “โบด” คือเครื่องดนตรีไทยภาคอีสาน​ ประเภทเครื่องเป่าหรือแกว่ง มีรูปร่างเป็นทรงกระบอกคล้ายบั้งไฟ ทำจากไม้ชนิดเดียวกับไม้ที่ใช้ทำแคน​ค่ะ

หอโหวด ๑๐๑ มีความสูงถึง​ 101 เมตร มีทั้งหมด 35 ชั้น จุดชมวิวอยู่ที่ชั้น​ 28-34 โดยชั้นที่ 35 เป็นพื้นที่ประดิษฐานพระพุทธมิ่งเมืองมงคลพระพุทธรูปประจำจังหวัดร้อยเอ็ด

พื้นกระจกใส ท้าความกล้า พิชิตความกลัว

คราวนี้เรามาดูไฮไลต์ของที่นี่บ้าง นั่นก็คือ "พื้นกระจกใส" ที่ชั้น 34 นั่นเองค่ะ! เรามาลองทดสอบความกล้า​ ยืนเดินนั่งนอน​ เสมือนอยู่กลางอากาศสูงจากพื้นเท่ากับตึก​ 34​ ชั้น​แบบเสียว​ ๆ​ ไปเลยค่ะ

ด้านบนนี้คือเหล่าผู้กล้า ที่สามารถนั่ง ยืน เดินโพสท่าไหปมาได้แบบชิล ๆ คราวนี้เรามาดูภาพของแอมที่ด้านล่างนี้กันค่ะ

โอ้โห เห็นความแตกต่างเลยไหมคะ 555555 นั่งเกร็งสุด ที่เงยหน้าขึ้นข้างบนนี่เป็นเพราะไม่กล้ามองข้างล่างค่ะ เหงื่อแตกไปทั้งตัว นั่งถ่าย 3 วินาทีแล้วรีบลุกเลยค่ะ 5555 ใครไม่กลัวความสูงก็มาลองครีเอทท่าเก๋ ๆ ที่มุมนี้กันดูนะคะ

ในอนาคตจะทำ​ Zipline โหนตัวจากหอลงไปที่บึงพลาญชัยด้วยค่ะ​ แค่คิดก็หวาดเสียวแล้ว ใครที่ชอบความตื่นเต้น รอติดตามข่าวกันได้เลยค่ะ!

การทดสอบความกล้าของแอมในวันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ แล้วพบกันใหม่ Blog หน้านะคะ ขอบคุณค่ะ

ติดตามช่องทางอื่นๆ ได้ที่

Pira Story

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 23.24 น.