สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน
#ทริปนี้แบกแม่แบกยายเที่ยวอุบลราชธานีค่ะ

เดินทางช่วงเดือนสิงหาคม 2563

ก่อนอื่นต้องแจ้งว่า ยายเราอายุ 83 ปี มีโรคประจำตัว และเดินได้ตามสภาพสูงวัยค่ะ

สำหรับใครที่คิดว่าอยากพาคนที่บ้านไปเที่ยวเหมือนเรา

สิ่งที่ต้องเตรียมคือ

#ยาโรคประจำตัวห้ามขาด   #รถเข็น  #แผนสำรองในการเดินทาง  #และแพลนทริปเผื่อเวลาค่ะ

ไปกันเลยค่ะ....

เริ่มเดินทางวันแรก >>  ขอนแก่น สู่อุบลราชธานีค่ะ ระหว่างทาง เราแวะ

(พิกัดที่ 1.)  "ไหว้พระธาตุก่องข้าวน้อย"   ที่ ยโสธรค่ะ

พิกัดนี้ตอนแรกไม่อยู่ในแพลน แต่เนื่องด้วย สว. ในทริปตาไวอ่านป้ายทันบอกว่าอยากไปไหว้ ยังไม่เคยแวะ เราเลยได้วนรถกลับมาค่ะ ^^

การเดินทางเราไปเรื่อยๆ เมื่อยก็จอดค่ะ พิกัดต่อไป  คือ

(พิกัดที่ 2.) วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  หรือนิยมเรียกกันว่า วัดเรืองแสง

ตั้งอยู่ที่  อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ค่ะ  ไปถึงเย็นพอดีไปชมวิวตอนเย็นกัน

วัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง  จุดเด่นของวัดคือ การได้มาชมภาพเรืองแสงเป็นสีเขียวของของต้นกัลปพฤกษ์ที่เป็นจิตรกรรมที่อยู่บนผนังด้านหลังของอุโบสถในยามค่ำคืน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการมาชมและถ่ายภาพคือ ตั้งแต่เวลา 18.00.19.30 น.  ค่ะ

เราใช้มือถือถ่ายภาพก็จะประมาณนี้นะคะเพื่อนๆๆ ^^

ผ่านไปสำหรับ พิกัดแรกที่เราเดินทางไปค่ะ.... ค่ำแล้วเราเข้าที่พักที่ โขงเจียมค่ะ  ที่บ้านเคียงตะวัน ^^

เช้าแล้วเราไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ ผาแต้มกันจ้า..... GOGO

(พิกัดที่ 3. ) อุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีเนื้อที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอโขงเจียมอำเภอศรีเมืองใหม่

และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

มีจุดเด่นที่สวยงามตามธรรมชาติ มากมายเช่น  ผาชัน น้ำตกสร้อยสวรรค์ เสาเฉลียง ถ้ำปาฏิหารย์ ภูนาทาม

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม  เป็นอุทยานแห่งชาติ แห่งแรกในประเทศไทยที่มีแม่น้ำโขง

ซึ่งเป็นเส้นกั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยและ ประเทศลาวเป็นแนวเขต

อุทยานแห่งชาติที่ยาวที่สุดทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ ทางฝั่งประเทศลาวได้เป็นอย่างดี

สามารถมาชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ก่อนใครๆ ในประเทศคือที่นี่ค่ะ.....

แม่ก็แอคชั่นค่ะ

มาแบบที่เผลอกันหน่อยจ้า.... ^^

ผมเราก็จะสยายๆๆหน่อยยยย..... 555+

ถ่ายภาพกันจุใจเราก็กลับที่พัก ซึ่ง ระยะทางจากที่พักมาอุทยานฯ ประมาณ 20 กิโลเมตรค่ะ ^^

ขับรถมาสบายๆ  รถไม่ติดถนนโล่งมากกกจ้าา.....

พิกัดต่อไปของเราก็คือ.....

(พิกัดที่ 4.) วัดถ้ำคูหาสวรรค์   อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี วัดที่สร้างโดยหลวงปู่คำคะนิง จุลมณี

แม้ท่านมรณภาพแล้วแต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย ทางวัดยังคงเก็บรักษาร่างไว้ให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ

ภายในวัดมีความโดดเด่นคือจุดชมวิวแม่น้ำโขง แม่น้ำมูล บ้านเรือนเมืองโขงเจียมและลาว

ภาพหมู่ภาพเดียวในทริปค่ะ 555+

ทำบุญกันแล้ว...ไปเติมพลังกันค่ะ.....

(พิกัดที่ 5 ) ความทรงจำคาเฟ่

เป็นร้านกาแฟ ที่ติดน้ำโขง บรรยากาศดีเยี่ยม กาแฟ อร่อยค่ะ ร้านกว้างขวางมากมาย...

ยายเรานั่งกินหมากได้สบาย....555+

"นั่งกินนม ชมวิวโขง" อิอิ

อิ่มแล้วเดินทางต่อจ้า....

(พิกัดที่ 6.) วัดดอนธาตุ

วันดอนธาตุ หรือ วัดเกาะแก้วพระนอนคอนสวรรค์วิเวกพุทธกิจศาสนา เดิมเป็นเกาะกลางลำแม่น้ำมูล ชาวบ้านเรียกว่า เกาะดอนธาตุ

ตั้งอยู่พื้นที่ระหว่างบ้านทรายมูล ตำบลทรายมูล และบ้านคันไร่ ตำบลคันไร่ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

เป็นเกาะกลางลำแม่น้ำมูลที่มีสภาพป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นปกคลุมหนาแน่นตามธรรมชาติ  "เราต้องนั่งเรือข้ามฟากไปจ้าทุกคน"

ไหว้พระทำบุญวัดสุดท้ายของทริปก็ได้เวลาเดินทางกลับ แต่ระหว่างทางก็มีที่แวะ อีกจ้า....555+

(พิกัดที่ 7.) แวะกินซาลาเปลาแก่งสะพือ ที่พิบูลมังสาหาร

ที่นี่ขายซาลาเปลาเยอะมากเรียงรายไปหมด  ไส้หน่อไม้หมูสับคือยืนหนึ่ง....(สำหรับเรา) 555+

ลูกละ 5 บาท จัดมาค่ะ..เบรคบ่าย 555+

ต่อไปสุดท้ายจริงๆ ไปกินอาหารเวียดนามกันในเมืองค่ะ

(พิกัดที่ 8.)  ร้านบ้านดั่ง

อาหารเวียดนาม เห็นว่าเป็นร้านของคนเวียดนามแท้ๆ  ไปชมหน้าตาอาหารและบรรยากาศกันค่ะ

หน้าร้านเป็นแบบนี้นะคะ ^^

บรรยากาศ...

ขนมเบื้องยวน....

ขนมถ้วยหน้าหมู....

แหนมเนืองจ้า.... ^^

สรุป ทริปนี้  2 วัน 1 คืน

เส้นทาง  ขอนแก่น - ยโสธร - อุบลฯ

สบายๆ สไตล์แบกแม่แบกยายเที่ยวค่ะ

ไหว้พระ - ทำบุญ - กิน - ถ่ายรูป คูลๆ ฟินๆ อิน อุบลฯ ค่ะ

ผู้สูงอายุไม่งอแง ถึงที่หมายโดยปลอดภัย เจอกันทริปหน้า ค่ะ ^^

#ทั้งรีวิวถ้ายภาพด้วยมือถือ #Sumsung #Oppo Nofilter ค่ะ (ไม่ได้ค่าโฆษณานะ) 555+

ติดตามคลิป ทริปนี้ได้ที่ลิ้งนี้ค่ะ    https://www.youtube.com/watch?v=O85drbFNBLA&t=4s&pbjreload=101

พบกันทริปหน้าจ้า....

Kwamsook

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.24 น.