เป็นทริปต่อเนื่องจากเสม็ดนางชี เมื่อคืนเราพักกันที่จุดชมวิวอ่าวโต๊ะหลี

เสร็จภารกิจตอนเช้า ก็เก็บสัมภาระเตรียมออกเดินทางเพื่อไปพักที่จังหวัดกระบี่ ระหว่างทางก็หาร้านอาหารทางกูเกิ้ลไปด้วย และร้านริมคลองท่าอยู่ คือร้านที่เราเลือกสำหรับมื้อกลางวันวันนี้กันค่ะ

ร้านริมคลองท่าอยู่

ตั้งอยู่ตำบล ท่าอยู่ อำเภอตะกั่วทุ่ง พังงา  อยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 พังงา (ห่างจากตัวเมืองพังงา 28 กม.) เป็นร้านอาหารปักษ์ใต้ที่มีเมนูให้เลือกมากมายรวมถึงเมนูอาหารทะเล บรรยากาศบ้านๆ มีพื้นที่กว้างขวาง มีความร่มรื่น

เปิดบริการ 9.00-21.30 น (ปิดวันจันทร์)

เราสั่ง 4 เมนู เป็นน้ำพริกอีก 1 เมนู สำหรับทาน 2 คน อิ่มหนำสำราญมาก

จากนั้นก็เดินทางไปชมวิวบรรยากาศบนต้นไม้ ที่ร้านกาแฟต้นไม้ ซึ่งเป็นทางผ่าน

ร้านกาแฟต้นไม้หรือ Tree Cups Phangnga Coffee

ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านเขาเปาะ ตำบลกระโสม อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา โดยตัวร้านตั้งอยู่บนบนต้นตะเคียนรากขนาดใหญ่มีความสูงถึง 17 เมตร อายุกว่า 300 ปี เป็นร้านกาแฟที่จะได้สัมผัสบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติของต้นไม้เขียวขจีและอากาศแสนบริสุทธิ์ รวมทั้งสามารถชมทัศนียภาพของอ่าวพังงาได้แบบ 180 องศา

ดื่มกาแฟที่ไหนก็ได้ แต่ที่นี่ได้ฟิวตรงทานบนต้นไม้ใหญ่ ลองไปสัมผัสดูกันสักครั้ง เขาเดินขึ้นต้นไม้กันยังไง

มองจากร้านลงไปทางลานจอดรถในสวนปาล์ม

มุมที่นั่ง สามารถชมวิวได้ 180 องศาทีเดียวค่ะ

ร้านเปิดให้บริการวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.30 - 17.30 น.

เสพธรรมชาติบนต้นไม้กันไปเพลินๆ ก็ต้องเดินทางต่อแล้วค่ะ

ที่พักของเราคืนนี้ก็ที่นี่ค่ะ  บลูออคิดบีช กระบี่ Blue Orchid Beach Krabi

มีหาดส่วนตัวค่ะ

ชายหาดส่วนตัว ที่ไม่ขาวใสแต่ก็เป็นชายหาดที่สะอาด สามารถเดินเล่นได้สบายๆ

ห้องพักของเราค่ะ

มองเห็นวิวชายทะเล

เก็บสัมภาระกันเสร็จเรียบร้อย ก็ไปเดินเล่นสุสานหอยกันต่อค่ะ

สุสานหอย

ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บริเวณชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 17 กม.  หรือตามเส้นทางถนนสายกระบี่-หาดนพรัตน์ธารา ประมาณ 20 กม.

มีซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดชนิดต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นหอยขม มีขนาดยาวประมาณ 2 เซนติเมตร ซากหอยเหล่านี้ได้ทับถมกันจนกลายเป็นสุสานหอย โดยมีน้ำประสานธาตุปูนจับตัวให้กลายเป็นหินแข็งทับอยู่ชั้นหินลิกไนท์ และหินดินดาน นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เมื่อแผ่นดินบริเวณนี้ยกตัวขึ้นสูงซากหอยดึกดำบรรพ์เหล่านี้จึงปรากฏให้เห็นเป็นลานหินกว้างใหญ่ยื่นลงไปในทะเล และเป็นหลักฐานทางโบราณคดีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโลก ช่วงแรกประมาณกันว่า สุสานหอยแห่งนี้เกิดขึ้นเมื่อ 75 ล้านปีมาแล้ว ต่อมาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการค้นพบหลักฐานด้านธรณีวิทยามีมากขึ้น จึงกำหนดอายุของสุสานหอย ใหม่เหลือประมาณ 40-20 ล้านปี

วันนี้ฝนตก เราก็หาร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆโรงแรมที่พัก ทานง่ายๆ ค่ะ

มาชมวิวยามเช้าด้านหลังโรงแรมกันค่ะ วิวชายทะเลในช่วงน้ำขึ้นกันค่ะ

วิวสระว่ายน้ำทอดยาวไปถึงทะเล

ที่พักที่จองไว้ไม่รวมอาหารเช้า เราออกไปหาร้านอาหารใกล้ๆกับหาดอ่าวนางกัน ซึ่งชายทะเลยามเช้าเงียบสงบดีมาก อาจจะเป็นเพราะมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ตอนเช้าก็เลยเงียบเหงาและสีน้ำทะเลไม่สวยเท่าที่ควร

รูปปั้น "ปลาใบ"สัญลักษณ์ของหาดอ่าวนาง เป็นทั้งจุดนัดพบ จุดเซลฟี่ และจุดชมวิทะเลสวยๆ

หาดอ่าวนาง มีพื้นที่ชายหาดยาว 2 กิโลเมตร สุดหาดทางด้านซ้ายเป็นภูเขาหินปูนกั้นหาดอ่าวนางกับหาดไร่เลย์ สุดหาดทางด้านขวาเป็นปากน้ำ กั้นหาดอ่าวนางกับหาดนพรัตน์ธารา บริเวณหาดอ่าวนางชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดด และออกกำลังกายริมชายหาด น้ำทะเลจะไม่ใสเท่าไหร่นักแต่ก็สามารถเล่นน้ำได้

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา

จากนั้นก็กลับเข้าที่พักอีกครั้ง เพื่อเก็บสัมภาระ เช็คเอ้าท์ เพื่อเดินทางกลับนครศรีธรรมราช

แต่มาถึงกระบี่ แล้วจะพลาดได้ไง ขนมจีน ไก่ทอดร้านโกจ้อย สิ

นอกจากขนมจีนแล้ว ขนมลอดช่องก็อร่อยนะจะบอกให้

แล้วก็เดินทางกันต่อไป จุดหมายปลายทางวันนี้คือ นครศรีธรรมราช  บ๊าย บายกระบี่ เจอกันใหม่นะค่ะ

ฝากติดตามเพจด้วยค่ะ

Paikannaka

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.58 น.