ทริปนี้ที่ไปวันธรรมดาเนื่องจาก วันธรรมดามีวันว่างอยู่วันนึงพอดี ประกอบกับเสาร์-อาทิตย์อยากพักผ่อน เลยตัดสินใจนั่งรถไฟไปชมเขื่อนวันธรรมดาครับ

การเดินทาง

• ขาไป รถไฟขบวน 75 กรุงเทพ - โคกสลุง (8.20 - 11.12) ราคา 186 บาท
  • ขากลับ รถไฟขบวน 76 โคกสลุง - กรุงเทพ (13.51 - 17.10) ราคา 292 บาท

ขาไป เราเลือกชั้น 3 เพื่อที่จะได้สามรถถ่ายรูปได้สะดวก ส่วนขากลับเรากลับชั้น 2 ในส่วนของที่นั่งบนรถไฟขาไป ให้เลือกที่นั่งฝั่งขวา ส่วนขากลับ ให้เลือกฝั่งซ้ายครับ เพราะจะไม่มีเสาไฟฟ้าบังวิวเขื่อน

วันเดินทาง มาขึ้นรถไฟที่สถานีบางซื่อ รถไฟเลทนิดหน่อย ประมาณ 20 นาที ทำให้มาถึงบางซื่อประมาณ 9.00 น.

หลังจากขึ้นรถไฟแล้ว นั่งชมวิวมาเรื่อย ๆ รถไฟจะผ่านสถานีดอนเมือง รังสิต อยุธยา ชุมทางบ้านภาชี สระบุรี ชุมทางแก่งคอย แก่งเสือเต้น จนมาถึงโคกสลุง

วิวระหว่างทาง

นั่งรถไฟกันจนมาถึงสถานีแก่งเสือเต้น หลังจากนั้นจะแล่นผ่านสถานีเขื่อนป่าสักฯ ก่อนจะเริ่มเข้าสู่ทางรถไฟลอยน้ำ

สถานีแก่งเสือเต้น

เขื่อนป่าสักฯ ก่อนเข้าทางรถไฟลอยน้ำ

เริ่มเข้าทางรถไฟลอยน้ำ

ปีนี้น้ำเต็มเขื่อน (2563)

ไฮไลท์ทางรถไฟลอยน้ำ

11.30 น. ถึงสถานีโคกสลุง มีเวลา 2.30 ชม.กว่า ๆ จนกว่าจะถึงเวลารถไฟขากลับ

เราตัดสินใจไปหาอาหารเที่ยงกินกันก่อนครับ มีร้านอาหารตามสั่ง และร้านก๋วยเตี๋ยว อยู่ห่างจากสถานีรถไฟ 200 เมตร ออกจากสถานีจากนั้นเลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวซ้ายตามโค้ง ร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือครับ

หลังทานอาหารเที่ยงเสร็จ เดินไปชมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโคกสลุง อยู่ห่างออกไป 200 เมตร

จากนั้น มาร้านก๋วยเตี๋ยว และได้เจอคุณครู 2 ท่าน คุณครูเลยอาสาพาพวกเราเที่ยวรอบ ๆ ต้องขอบคุณคุณครูทั้ง 2 ท่านด้วยครับ

จุดแรกที่ไปคือ บริเวณถ่ายรูปทางรถไฟข้ามเขื่อน

ถ่ายรูปทางรถไฟข้ามเขื่อน

วัดศรีมิ่งมงคลวราราม

วัดโคกสำราญ

สมาชิกผู้ร่วมทริป และคุณครูทั้ง 2 ท่าน

และถึงเวลากลับ จึงอำลาคุณครูทั้ง 2 ท่าน แล้วมารอรถไฟเที่ยวกลับที่สถานีโคกสลุง และถึงสถานีบางซื่อประมาณ 17.00 น. เป็นอันจบทริปนี้ครับ

สรุปค่าใช้จ่าย

• ค่ารถไฟไป-กลับ 488 บาท
  • ค่าอาหาร 40 บาท
  • รวม 528 บาท คิดกลมๆประมาณ 500 บาทครับ

Peerawit

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.34 น.