ช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ หากใครที่กลัวคนเยอะ รถติด หรือไม่มีแพลนไปไหนแต่อยากจะเล่นน้ำ จะไปชายหาดไหนก็มีแต่รถมีแต่คนเต็มไปหมด ลองมาเล่นน้ำที่นี่สิ จะพาลูกจูงหลานมาเล่นน้ำคลายร้อน หรือจะมานอนอาบแดดก็ดีไปหมดที่ “สวนน้ำรามายณะ

ซึ่งก่อนจะไปชมรีวิว เรามาชมคลิปแบบเต็ม ๆ กันก่อน 🙂

“ ซึ่งช่วงนี้จะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาที่น่าสนใจ เป็นประจำทุกปี ซึ่งการจองก็ไม่ยากแค่จองผ่านช่องทางออนไลน์ www.ramayanawaterpark.com แค่คลิกก็จองตั๋วได้ไม่ยาก แถมได้โปรโมชั่นดีดีอีกเพียบ 

🎟 บัตรรายวันสำหรับเด็ก ราคา 444 บาท (จากปกติ 890 บาท)
🎫 มายกก๊วน สนุกยกแก๊งค์ 6 ท่าน ฟรี! คาบาน่า(ขนาดธรรมดา) 1 หลัง ราคา 3,300 บาท
(จากปกติ 7,840 บาท)
📌 เฉพาะการจองที่เว็บไซต์ของรามายณะ เท่านั้น
📌 จองได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ม.ค. 64
📌 สามารถเลือกวันเข้าใช้บริการได้ถึงวันที่ 31 ม.ค. 64
✅ เด็กส่วนสูงน้อยกว่า 90 cm. และ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าฟรี!

สวนน้ำรามายณะตั้งอยู่เขาชีจรรย์ติดกับไร่องุ่น silver lake เลยแหละ .... มีพื้นที่กว้าง ภายในสวนน้ำติดตั้งเครื่องเล่นไว้ถึง 21 อย่างด้วยกัน เราขับรถจากบางแสนแวะรับสมาชิกในกรุ๊ปกะว่าจะแวะหาของกินรองท้องกันก่อน... ไปถึงสวนน้ำประมาณ 11.30 น. จอดรถเรียบร้อยก็จัดแจงเรื่องบัตรผ่านประตูของเราและเหล่าสมาชิกในกลุ่ม ....

ทางเจ้าหน้าที่ก็จะคาด Wristband (สายรัดข้อมือ)ไว้สำหรับให้เราสแกนเติมเงิน และก่อนที่เราจะผ่านจุดสแกนเข้าประตูทางเข้าสวนน้ำเราก็ต้องถ่ายรูปเป็นระทึก เอ๊ย !!!! ที่ระลึกที่หน้าซุ้มประตูทางเข้าซะหน่อย 

และก็จะมีพี่เจ้าหน้าที่ให้เราชั่งน้ำหนักเพื่อเขียนน้ำหนักเราไว้ที่สายรัดข้อมือ เพื่อตรวจสอบเวลาเราขึ้นเครื่องเล่นต่างๆ ที่ต้องจำกัด อายุ น้ำหนัก ของตัวผู้เล่น เพื่อความปลอดภัยของเราเองแหละแก 
สมาชิกในกลุ่มคาด Wristband ครบทุกคน ก็ถึงเวลาเข้าไปข้างในสวนน้ำกันแล้ว ....... จะมันส์ จะเสียว ขนาดไหนไปลุยกันเล้ยยยย 

 พี่เจ้าหน้าที่ก็ให้เรา scan QR code บนสายรัดข้อมือที่ประตูทางเข้าสวนน้ำ โดยจะมีกฎระเบียบ และบอกตัวอย่างการการแต่งกายที่ถูกต้องในการใส่เล่นน้ำ และยังมีข้อห้ามต่างๆไว้ให้เราอ่าน การมาเล่นสวนน้ำเราก็ต้องทำความเข้าใจและเคารพในกฏและกติกาที่กำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง และผู้อื่นด้วย 

 ลักษณะของสวนน้ำรามายณะถูกออกแบบมาเหมือนเมืองโบราณที่หายสาปสูญ คล้ายๆกับเมืองในหนัง อินเดียน่าโจนส์ อะไรประมาณนี้ ทั้งซุ้มประตู โทนสี ลักษณะการตกแต่งภายในสวนน้ำ และยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ แต่ที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ก็คือ มีหนุมานชาญสมร เป็นมาสคอต แต่ไม่รู้ว่าจะใช่หนุมานแห่งกรุงลงกาในเรื่องรามเกียรติ์รึเปล่า สแกนผ่านประตูเข้ามาแล้วจุดแรกที่เราเจอก็คือ SHOPPING CENTER ใครที่อยากได้ชุดว่ายน้ำสวยๆ หรือจะเป็นAccessories เกี่ยวกับอุปกรณ์เล่นน้ำที่นี่มีให้ช๊อปทุกอย่าง 

จะมีพี่เจ้าหน้าที่คอยเรียกให้เรามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกตรงร้านขายสินค้า ของที่ระลึกต่างๆ พอถ่ายรูปรวมเรียบร้อยพี่เจ้าหน้าที่ก็จะคาด Wristband ให้เราอีกเส้นเอาไว้ไปสแกน CODE ดูรูปจากตู้เติมเงินที่ตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ด้านซ้ายมือเราจะเป็นจุดเคาเตอร์ติดต่อ สำหรับไว้เช่าคาบาน่า และเช่าตู้ล๊อกเกอร์ หากใครที่ลืมผ้าเช็ดตัวที่นี่ก็มีให้เช่าเช่นกัน ติดต่อที่เคาเตอร์ตรงจุดนี้ได้เลย

 เราได้คาบาน่าที่ W12 อยู่ในโซน Double Wave Pool ซึ่งคาบาน่าที่นี่จะมีให้เลือกหลายราคา 
 ค่าเช่าคาบาน่า (สำหรับทั้งวัน) 
คาบาน่าสำหรับ 2-4 คน ราคา 700 บาท
คาบาน่าสำหรับ 4-8 คน ราคา 1,200 บาท
คาบาน่าสำหรับ 8-12 คน ราคา 1,900 บาท
คาบาน่าแต่ละหลังจะมีพัดลม ปลั๊กไฟ และที่นั่งนุ่มๆให้เรานั่งพักหายเหนื่อย และยังไว้สำหรับเก็บของ มีโต๊ะตรงกลางสำหรับวางอาหารอีกด้วย อ้อ !! ที่นี่ห้ามนำอาหารจากข้างนอกเข้ามาภายในสวนน้ำนะ เพราะมีจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยวอยู่ทุกจุด แค่เพียงเราเติมเงินเข้าไปใน Wristband แค่นั้นเอง  สะดวกสบายไม่ต้องพกเงินสดให้ยุ่งยาก......

แผนที่ภายในสวนน้ำมีอยู่แทบทุกจุดแค่เราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา Scan QR Code ก็จะแสดงให้เรารู้ว่าอยู่ตรงจุดไหน... ถึงแม้สวนน้ำจะกว้างใหญ่เนื้อที่เป็น 100 ไร่ก็ไม่มีหลงอย่างแน่นอน

หลังจากเอาสิ่งของต่างๆไปไ้ว้ในคาบาน่าแล้ว เราก็เปลี่ยนชุดและเดินสำรวจอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ รอบๆ สวนน้ำ  โดยเริ่มต้นที่เครื่องเล่นง่ายๆ อนุบาลๆ เพื่อวอร์มร่างกายกันก่อน  ชื่อว่า “Activity Pool”

เป็นการเริ่มไต่สะพานเชือกที่อยู่จุด Start เหนือสระว่ายน้ำ เพื่อข้ามไปอีกฝั่งและปีนทุ่นลอยน้ำกลับมายังจุด Finish ถ้ามีแก๊งค์เพื่อนมาด้วย สามารถแบ่งทีมแข่งกันได้เลยนะแก 

ทั้งสนุกทั้งลุ้นว่าจะข้ามไปรอดหรือว่าจะร่วงน้ำก่อน แค่เครื่องเล่นแรกก็ทำเราเหนื่อยซึมเบาๆ งั้นเราไปเครื่องเล่นต่อไปเลยดีกว่า  ฟิ้วววว.........

 เครื่องเล่นที่สอง มีชื่อว่า “BOOMERANGO” เริ่มไต่ระดับความยากขึ้นมาแล้ว เพียงแค่เราเดินเข้าไปบริเวณที่ตั้งของ เจ้าเครื่องนี้ ก็ได้ยินเสียงกรี๊ดกร๊าดอยู่ไม่ไกล ชักจะตื่นเต้นซะแล้วสิ  เครื่องเล่นแต่ละจุดจะมี Lifeguard Association (ALA) ที่ได้รับการรับรองมาจากสถาบันชั้นนำด้านการอบรมไลฟ์การ์ดระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา  เล่นได้อย่างปลอดภัยหายกังวลแน่นอน

เครื่องเล่นจุดนี้มีสามอย่างอยู่ด้วยกัน ระดับความมันส์ก็จะแตกต่างกันออกไป เราเลือกสไลเดอร์สีแดงริมขวาสุด  มีผู้ร่วมชะตากรรมไปด้วยอีกหนึ่งคน ช่วยกันแบกแพยางขึ้นบันไดไปด้านบน แค่เดินขึ้นบันไดก็กินแรงเราไปไม่น้อยเลยแก 555

พอขึ้นไปถึงด้านบน เรานั่งหน้าและเพื่อนร่วมชะตากรรมนั่งข้างหลัง พี่เจ้าหน้าที่ก็แนะนำวิธีการเล่นพอได้สัญญาณก็ปล่อยแพยางเราลงมา

โอ้ยย !! หมุนวนอยู่ในอุโมงค์น้ำจนถึงจุดไคลแม็กซ์ของเจ้าเครื่องนี้ คือการสไลด์ตามแรงโน้มถ่วงขึ้นไปด้านบนแล้วก็สไลด์กลับลงมาข้างล่างแบบ Non Stop มันตื่นเต้นจนเราต้องแหกปากร้อง เพื่อสร้างอรรถรสในการเล่น 555 พอสไลด์ลงมาด้านล่างจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับการปะทะแพยางของเรา พร้อมๆกับมีช่างภาพประจำจุดเรียกให้เราถ่ายรูปและคาดสาย Wrisrband ให้เราไว้ตอนไปสแกนดูรูป

 เครื่องเล่นที่สาม ยิ่งเพิ่มดีกรีความมันส์ ด้วยเจ้าเครื่อง “อควาโคสเตอร์ (Dueling Aqua-Coasters)” หนึ่งในสไลด์เดอร์ที่ยาวที่สุดในโลก ที่มีความสูงถึง 20 เมตร และมีความยาวกว่า 240 เมตร ตั้งอยู่สูงตระหง่านท่ามกลางหุบเขาและทะเลสาป นี่มันคือรถไฟเหาะเวอร์ชั่นแพยางชัดๆ !! 

เราพักหายใจ หายคอกันสักแปปด้วยการมานอนเล่นชิลๆ บนห่วงยางที่ โซน “Double Wave Pool” เป็นทะเลเทียมที่มีคลื่นเทียมซัดเป็นระลอก ลอยเอื่อยๆ เรื่อยๆ ให้คลื่นซัด สนุกสนานทีเดียว โซนนี้ก็จะมีเด็กๆตัวเล็กๆ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่แบบเรามาเล่นน้ำกันเยอะมาก 

มีเก้าอี้ชายหาดให้นั่งพักผ่อน และยังมีจุดจำหน่ายอาหารบริเวณนี้ด้วย ถือว่าเป็นอีกโซนที่ฮอตฮิตไม่แพ้เครื่องเล่นอื่นๆ  หลังจากเล่นน้ำพักความตื่นเต้นกันแล้วก็หยิบกล้องมาถ่ายรูป ที่สวนน้ำนี้มีจุดให้ถ่ายรูปเยอะมาก เรียกว่าสามารถแอ็คท่าถ่ายรูปได้ทุกจุดเลย >_<

แล้วเราก็มองหาต้นเสียงเฮฮาที่เครื่องเล่นที่อยู่ใกล้ๆ โซนที่เรานอนเล่นน้ำ เราจึงเดินไปดู เครื่องเล่นที่สี่ มีชื่อว่า “MAT RACER” มีสไลเดอร์ 4 สี เราเลือกสีฟ้า

เครื่องเล่นนี้เด็กๆ ตัวเล็กๆ มาเล่นกันเพียบเลย แค่เอาแผ่นยางสไลด์ลงมาแต่ที่เด็ดคือ นอนสไลด์ลงมา ทั้งตื่นเต้น ทั้งสนุก เสียงกรี๊ดดังตลอดเวลา ^_^ เป็นอีกเครื่องเล่นนึงที่เด็กๆ มาเล่นได้ไม่อันตราย

หลังจากที่เราเล่นเครื่องเล่นไป 4 อย่างแล้ว ท้องก็ร้องจ๊อกๆ  กองทัพต้องเดินด้วยของกิน 555 ได้เวลาหาของเติมพลังแล้วว 

เมนูที่เราสั่งเพิ่มพลัง ได้แก่ ส้มตำผลไม้ไข่เค็ม ตำปูปลาร้า น้ำตก คอหมูย่าง ไก่ย่างข้าวเหนียว และที่ขาดไม่ได้คือ COKE ทุกคนในกลุ่มลงมือเติมพลังกันอย่างอร่อย 555 โชคดีที่วันนี้อากาศเป็นใจมาก ไม่ร้อน มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน จนบางทีเราทำให้เราหนาวไปเลย 

หลังจากที่ทุกคนอิ่มหนำกันแล้ว เราก็พักพุงกันด้วยการเล่นเครื่องเล่นที่เบาๆ ซอฟต์ๆ ไม่งั้นอาจมีคลื่นไส้ เวียนหัวกันได้ ^_^!

เราเดินถ่ายรูปตั้งแต่สะพานที่มีวิวเครื่องเล่น และภูเขาข้างหลังเป็นแบ็คกราวน์ และก็มาถึงเครื่องเล่นที่ห้า

 เครื่องเล่นที่ห้า มีชื่อว่า “Family Aqua Play” ถังน้ำยักษ์ที่มีหัวของหนุมานชาญสมรเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เลยแก 

เครื่องเล่นนี้เป็นเครื่องเล่นที่เด็กๆสามารถเล่นได้ มีสไลเดอร์ที่ไม่สูงมากและจุดเด่นของเครื่องเล่นนี้คือ หัวหนุมานจะเทน้ำทุกๆ 3 นาทีถ้าเมื่อไหร่ที่น้ำเริ่มเต็มถัง เราจะได้ยินเสียงกระดิ่งดังเตือนเป็นสัญญาณ แล้วถังน้ำใบยักษ์ก็จะเทลงมา ข้างล่างเด็กๆ รวมถึงเราก็รอรับน้ำจากด้านบนเป็นที่สนุกสนานเลยทีเดียว .... จะบอกว่ามุมนี้สามารถมาถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion สวยด้วยนะแกแล้วจะหาว่าไม่บอก 

เราก็เดินถ่ายรูปเล่นให้ย่อยอาหารไปเรื่อยๆ เดินถ่ายทั้งโซน “KIDS ‘ AQUA SPLASH” ที่มีน้ำพุพุ่งขึ้นมาเป็นอุโมงค์ให้ เดินลอดผ่าน เราเดินผ่านโซน “Lazy river” ที่เราจะได้ล่องธารน้ำความยาว 600 เมตร

ผจญภัยผ่านคลื่่นน้ำ ถ้ำและน้ำตก ตอนนี้เริ่มจะย่อยแล้วเราเลยเดินกลับไปยังเครื่องเล่นที่กำลังจะเปิดรอบให้เล่น  เครื่องเล่นที่หก มีชื่อว่า “Python” สไลเดอร์ที่มีความสูงและคดเคี้ยวไปมาเหมือนงูยักษ์ เราก็ลากแพยางเดินขึ้นไปด้านบน

ที่นี่เครื่องเล่นแต่ละชนิดจะเปิดสลับกันเป็นรอบๆ เราสามารถดูเวลาได้ว่าเครื่องเล่นชนิดไหนเปิดเวลาเท่าไหร่ แล้วเรายังสามารถสแกนดูรูปที่เราไปเล่นเครื่องเล่นมาจากริชแบนด์ได้ด้วย

หากชอบรูปไหนก็เพียงแค่กรอก E-Mail เพียงเท่านี้รูปเราก็จะถูกส่งไปยัง E-Mail ของเรา หรือว่าจะกดแชร์ลง Social ทั้ง Facebook IG ก็ได้เหมือนกัน ..... ล้ำมั้ยล่ะ 

ตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบๆ 17.30 แล้ว อีกไม่นานสวนน้ำจะปิด เราจึงเดินไปเครื่องเล่นอันสุดท้ายก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแขวนป้ายปิด นักท่องเที่ยวเริ่มบางตาลงแล้ว บางคนก็เก็บของเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมตัวกลับ แต่เครื่องเล่นชิ้นสุดท้ายยังมีคนเล่นอยู่

 เครื่องเล่นที่หก มีชื่อว่า “SERPENTINE” มาถึงเราก็ลากแพยางขึ้นไปด้านบน พร้อมด้วยผู้ร่วมอุดมการณ์ เรารอให้คนลงมาเกือบหมดถึงให้สัญญาณกับทีมข้างล่างที่คอยเก็บคลิป เก็บรูปว่าจะลงมา สไลเดอร์สีฟ้าที่มีอุโมงค์น้ำเป็นช่วงๆ สนุกและตื่นเต้น แต่ไม่เท่าเจ้าเครื่องเล่น BOOMERANGO ที่ทำเอาหวาดเสียว หายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว 555

และแล้วภารกิจของวันนี้ก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เราออกมาจากเครื่องเล่นสุดท้ายตอนเกือบหกโมงเย็น ซึ่งต้องไปเก็บของที่คาบาน่า เปลี่ยนชุดกลับบ้านแล้ว จริงๆสวนน้ำรามายณะกว้างมากหากมาเล่นวันเดียวก็คงจะเล่นเครื่องเล่นได้ไม่ครบทุกอย่าง เพราะที่นี่มีเครื่องเล่นและกิจกรรมที่น่าสนใจกว่า 50 ชนิด

ตลอดทั้งวันทางสวนน้ำจะเปิดเพลงเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสบายๆ รู้สึกว่าเราได้มาพักผ่อน ผ่อนคลายอย่างแท้จริง เราเปลี่ยนชุดเรียบร้อยพร้อมกับเดินออกมาจากสวนน้ำมาถึงตรงบริเวณร้านขายของซึ่งตรงนี้จะมีให้บริการซื้อรูปกลับไปได้ด้วย ทุกเครื่องเล่นจะมีกล้องติดไว้และบันทึกภาพเราขณะเล่น หากใครที่ชอบและอยากได้รูปกลับไปเป็นที่ระลึกก็สามารถมาเลือกรูปได้ตรงร้านขายของ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่

เครื่องเล่นที่เป็น Signature อีกหนึ่งของที่นี่ก็คือ “AQUALOOP” ที่เป็นแคปซูลให้เราเข้าไปแล้วปล่อยเราลงมาด้วยความเร็ว ทั้งตื่นเต้น ทั้งระทึกใจ แต่เราเวลาไม่พอเลยไม่ได้เล่น นอกจากนี้ภายในสวนน้ำก็ยังมีอีกมากมายหลากหลายโซนทั้งนวดแผนไทย โซนตลาดน้ำ สปาโซน เรียกว่ามาวันเดียวก็คงเดินไม่ทั่ว

18.00 น. ได้เวลาพวกเราโบกมือบ๊าย บายสวนน้ำรามายณะแล้ว บอกเลยว่าที่นี่มีแต่สิ่งน่าสนใจ ตื่นตาตื่นใจมาก มาครั้งเดียวคงไม่พอ ถ้ามีเวลาเราคงจะมาเก็บเจ้าเครื่องเล่นที่เหลือให้ครบ ... หากใครสนใจจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือ มาเป็นแก็งค์ก็มันส์ได้เหมือนกัน  ยิ่งตอนนี้ทางสวนน้ำมีโปรโมชั่นหากจองบัตรค่าเข้าผ่านทางเว็บไซต์ หรือใครจะ walk inไปซื้อบัตรข้างหน้าเลยก็ได้ แต่ราคาไม่ลดเหมือนจองออนไลน์นะแก

 ใครที่สนใจจะมาจัดปาร์ตี้วันเกิด จัดกิจกรรมเป็นหมู่คณะทางสวนน้ำเค้าก็มีบริการรับจัดงานด้วย มีEvent ต่างๆ ก็ลองติดต่อกันเข้ามาได้ มาที่นี่รับรองว่าจะติดใจ จะบอกว่าสวนน้ำรามายณะได้รับการรับรองจากเว็บไซต์ Tripadvisor ด้วยนะ

 Ramayana Water Park
เลขที่ 9 หมู่ 7 ถ.บานเย็น ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
.: 033 005 929
 : เปิดให้บริการวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์
Email : [email protected]

.. เพราะการเที่ยวเยอะๆ มันช่วยทำให้เราลืมเรื่องไม่สบายใจได้ระยะหนึ่ง 🙂

ช่องทางการติดตาม อัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://www.facebook.com/EnvyJ...

Website : https://envyjourney.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channe...

เ ที่ ย ว ใ ห้ ค น อิ จ ฉ า

วันพฤหัสที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.24 น.