สวัสดีครับ และแล้วก็ได้ฤกษ์รีวิวทริปนี้ซะที ดองไว้นานมาก ฉลองเป็นรีวิวที่ 20 ของ Blog จะเป็นทริปที่พิเศษหรือทริปเฉพาะกิจอีกครั้งครับ ที่ไม่ได้ไปคนเดียวแต่ไปยกแก๊งค์ สมาชิกส่วนใหญ่จะหน้าเดิมกับตอนไปปางอุ๋ง-ปาย >>ไม่ได้หนาวเพียงลำพัง ที่ ปางอุ๋ง-ปาย จ.แม่ฮ่องสอน (ฤดูหนาว)<< มีหน้าเก่าหายไป 3 คน และมีหน้าใหม่มาเพิ่ม 4 คน ทริปนี้จึงมีสมาชิกทั้งสิ้น 10 คน ตามรูปด้านบนเลยครับ 555+ เช่ารถขับเหมือนเดิม ครั้งนี้ขอเลือกที่ใกล้ๆ กทม. ขับรถแป๊บเดียวถึง จึงได้ข้อยุติที่ จ.กาญจนบุรี วางแผนไว้ 3 วัน 3 คืน จะเป็นอย่างไร มาลองติดตามกันดูครับ

เริ่มแรกเราก็ไปรับรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ เช่าของ SIXT เหมือนเดิมครับผม เช่า 2 คันเหมือนเดิม รถก็รุ่นเดิม คนขับก็สองคนเดิม 555+ โปรฯ AIS ตกวันละ 999 บาท รวมประกันชั้น 1

ที่สุวรรณภูมิต้องนั่งรถตู้มารับรถที่จุดรับรถซึ่งอยู่ไกลออกไป ขึ้นไปเลย...

มาถึงจุดรับรถแล้วครับ ประกันชั้น 1 จึงไม่ต้องเช็คอะไรมาก รับรถแล้วไปรับสมาชิกที่รออยู่บริษัทได้เลย

กว่าจะมาถึงบริษัทก็เกือบ 2 ทุ่ม ค่ำวันศุกร์รถติดพอสมควร สมาชิกที่รอก็เริ่มเผาหัวเมาไปแล้ว เอิ่มมมม... ออกเดินทางเวลา 20:30 น. ใช้เวลาเดินทางไปถึงกาญจนบุรีประมาณ 2 ชั่วโมงครับ

ก่อนเข้าที่พักแวะกินข้าวกันก่อน เลิกงานแล้วผมกับน้องไปรับรถเลย ยังไม่ได้กินข้าว ข้าวต้มรอบดึก ร้านอ้อมตีนไก่

พอดีหิวจัดเลยลืมถ่ายบรรยากาศที่ร้านมาให้ชม ขอยืมรูปมาจากเว็บตามเครดิตเลยครับ อร่อยทุกอย่างเลยครับร้านนี้ แนะนำครับ

กินข้าวกันเรียบร้อย จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่ที่พักกันครับอยู่ไม่ไกลนักแป๊บเดียวถึง

วันนี้เราพักกันแบบโฮสเทลครับ ห้องนึงมี 8 ที่ จึงมี 2 คนเป็นผู้โชคดีไปนอนรวมกับคนอื่น

สมาชิกท่านนี้ไม่น่าจะปล่อยให้ไปนอนรวมกับกลุ่มอื่นได้ จึงจับท่านนอนตรงนี้แหล่ะ 555+

สรุปจึงมีผมกับน้องอีกคนไปนอนรวมกับคนอื่นห้องข้างๆ เท่าที่ดูมีแต่ชาวต่างชาติครับ

ถึงจะดูเล็กกระทัดรัดแต่ก็นอนสบายมากครับ ช่วงโปรตกคนละ 275 บาทเอง อาบน้ำเสร็จก็เข้านอน พรุ่งนี้มีกิจกรรมอีกเพียบครับ
**** จบวันที่ 1 ****

----- วันที่ 2 -----
วันนี้ตื่นเช้านิดนึงครับ มีที่ต้องไปหลายที่ อาบน้ำแต่งตัวเก็บของเสร็จ ก็ลงมาทานอาหารเช้าข้างล่างครับ มีกล้วย ขนมปัง กาแฟ บริการด้านล่าง เจ้าของก็ใจดีมากๆ เลยครับ

ผมก็จัดมา 1 ชุด ไม่เอาอิ่มมาก

เสร็จแล้วก็นั่งย่อยกันไป เข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อย วางแผนกันว่าจะไปไหนกันบ้าง

ก่อนเช็คเอาท์ ขอถ่ายรูปหมู่ซักหลายๆ รูปไว้เป็นที่ระลึก เจ้าของใจดีมาเป็นตากล้องให้ เอ้า แช๊ะ

พวกผมจอดรถไว้ตรงข้ามที่พักเลย อันนี้รูปด้านนอกที่พักครับ

จุดแรกที่เราจะไปคือสุสานทหารสัมพันธมิตรดอกรัก ครับ อยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก

ถึงแล้วครับ จอดรถไว้ตรงนี้ ด้านข้างของสุสาน

เอาอีกซักรูปกับพาหนะที่พวกเราเดินทางมาด้วย CIVIC คู่ 555+

เราต้องเดินไปเข้าตรงประตูขาวๆ โน่น 555+

เข้ามาแล้วก็ต้องสำรวมนิดนึงครับ เดินอ่านชื่อ สัญชาติ อายุแต่ละท่านขณะเสียชีวิตไป ก็รู้สึกหดหู่และใจหาย

สงครามไม่เคยสวยงามครับ

ก่อนกลับขออีกซักรูปครับ หลับให้สงบกันนะครับ

พอออกมาปุ๊บ ไอ้เด็ก 2 คนนี้เล่นอะไรกัน

ลุงคนนี้ท่านส่งสัย 555+ ขอแต่งตั้งท่านเป็นประธานทริปนะครับ 😈

จากนั้นเราก็ออกเดินทางไปจุดถัดไป ต้องเติมกาแฟกันซักหน่อย อยู่ไม่ไกลครับ

ถึงแล้วครับ ร้าน Library Cafe โอ่อ่าใหญ่โตมากครับ

ภายในตกแต่งอย่างสวยงามครับ

จุดสั่งเครื่องดื่มครับ มีเมนูให้เลือกเยอะมากครับ

ของผมได้มาแล้วครับ คาราเมล แม็คฯ หอมอร่อยดีครับ

มีอาหารว่างทานเล่นด้วยครับ ดูดีทีเดียว

อิ่มเอม.... >_<

ส่วนทางนี้เรากำลังตั้งใจฟังอยากจดจ่อ ท่านประธานกำลังปราศรัย ไม่รู้เลยท่านพูดอะไร 55+

มาอีกฝั่ง ทางนี้เน้นถ่ายรูป รู้มุมกันดี

หามุมหาจุดถ่ายกันรอบร้านเลยทีเดียว

ไหนๆ มาแล้วก็เอากับป้ายร้านเขาเสียหน่อย..

สาแก่ใจแล้วเราก็ย้ายที่ไปยังจุดที่มีชื่อเสียระดับโลกของกาญจบุรีกัน ออกมานิดเดียวครับ

พร้อมไหมวัยรุ่นนนนนนนนนนนนนน.....

เดี๋ยวววว แวะนี่ก่อน สิ่งนี้ขาดไม่ได้ ต้องจัด เผื่อรวย

เดินมาถึงจุดหยุดรถไฟ แล้วครับ แต่รถไฟยังไม่มา 555+

มุมภาพกว้างสะพานข้ามแม่น้ำแควครับ

สามารถเดินไปบนสะพานได้ครับ หันกลับมา อ๋ยยย รถไฟมาแล้ว

แพร้านอาหารริมแคว ด้านข้างสะพานครับ

เดี๋ยวรถไฟจะมา ต้องหาที่หลบรถไฟไว้ก่อน เอาซักรูปละกัน

รอซักพักรถไฟก็ยังไม่มาอีก เอ้าออกมาถ่ายกลางสะพานได้แล้ว เอ้าแซะ...

ยังไม่มาอีก ขอภาพกลุ่มอีกซักมุม >_<

รอเกือบ 5 นาทีแล้วนะ รถไฟไม่ยอมออกซักที หมดท่าจะถ่ายแล้วนะเว้ย...

เอาไงดีวัยรุ่น พี่ว่ามันไม่มาง่ายหรอก กลับเลยไหม 555+

ไม่รอให้มันแล่นไปบนสะพานละ มาถ่ายเอาตรงจุดจอดเลย เนี่ยะ... ได้ถ่ายละ พอใจละ กลับๆ

ก่อนออกไปนอกเมือง เด็กๆ เติมตังก์ เติมเน็ตให้เรียบร้อย

ระหว่างรอ พี่ไปหาอะไรสวยๆ เอ้ยย อร่อยๆ กินดีกว่า ร้านนี้เลยครับ แนะนำ

แค่เห็นแม่ค้า มั่นใจได้เลยว่า ร้านนี้ต้องอร่อยแน่ๆ ฟันเฟิร์ม 😈😈

แก้วนี้ของผมเองครับ ก่อนจ่ายตังก์ขอเก็บภาพแม่ค่าอีกซัก 1 ภาพ 😌😌😌

อร่อยจริงๆ ด้วยครับ อันนี้พูดจริงนะครับ แนะนำเลย

เดินกลับมา เอ้า... ทำไรกันอะ แอปตัวไหนหนอ.... 😅😅😅

ตอนนี้ก็เกือบเที่ยงละ มุ่งหน้าสู่ร้านอาหารเจ้าดังของกาญจนบุรี อยู่สี่แยกลาดหญ้าครับ ลาดหญ้านี่ผมมาบ่อย ตอนเรียน รด. ก็มาฝึกที่เขาชนไก่นี้ ค่ายฝึกสำรวจของจุฬาฯ ก็อยู่ที่นี้

ร้านไม่ใหญ่มากครับ แต่คนแอบเยอะ ต้องจองโต๊ะแล้วรอซักครู

เมนูครับผม น่ากินทั้งนั้น

มาแล้วครับ อย่างแรก บอกเลยครับสุดจริง อร่อยมากครับ

อันนี้ก็อร่อย

อันนี้ก็อร่อย สรุป อร่อยทุกอย่างเลยครับ 😋

อิ่มแล้วก็ออกเดินทางต่อครับ ไปเดินย่อยกันที่ปราสาทเมืองสิงห์กันดีกว่า ประมาณ 20 นาทีก็ถึงครับ

มาถึงแล้วครับ แต่คันนี้มาถึงก่อนแล้ว เขาบินกันมา คันผมคลานมา 555+

สถานที่ตั้งของปราสาทอยู่ติดกับแม่น้ำแควเลยครับ

จุดแรกที่เราเข้ามาดูคือจุดหลุมขุดพบโครงกระดูกโบราณครับ

แสดงให้เห็นว่าพื้นที่นี้ เคยมีมนุษย์อาศัยอยู่ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ หลุ่มที่เห็นนี้จะมีโครงกระดูกที่ขุดพบอยู่ครับ

พยายามจะถ่ายให้ดูดีแล้วนะเด็กๆ พี่ขอโทษ 555+

จากนั้นก็ได้เวลาเดินชมปราสาทของจริงกันแล้วครับ บรรยากาศร่มรื่น ไม่ร้อนครับ

รวมพลกันหน่อย พี่จะถ่ายรูปให้ ตีมอะไรดีรูปนี้ 😃

ตัวปราสาทครับ ไม่คิดว่าขอมจะแผ่อิทธิพลมาจนสุดขอบชายแดนไทยขนาดนี้ ยิ่งใหญ่จริงๆ

มีเทวรูปอยู่ด้านในด้วยครับ

มุมด้านบนตัวปราสาทครับ

คู่นี้เล่นอะไรกันอีกแล้ว 555+

นั่งพักทำไม ไม่เหนื่อยสิ สู้เด็กๆ มันหน่อย 😶

รูปหมู่กันบ้าง รู้สึกไหมว่า ชุดพวกเราไม่เหมือนมาเที่ยวกันเลย 55

เอ้า เดี๋ยวไม่ครบทุกคน เซลฟี่ด้วยหน่อยยยย

ขอเก็บภาพจุดที่เราถ่ายภาพหมู่ไว้อีกซักรูปครับ แบบไม่มีคน

ตอนนี้ท่านประธานกำลังบรรยายอะไรก็ไม่รู้ สนใจท่านโหน่ยยย...

จากนั้นก็เดินทางไปยังจุดถัดไป "ถ้ำกระแซ" ประมาณ20 นาที

ถึงแล้วครับมีของที่ระลึกขายเพียบเลยครับ เดินตรงไปตามทางเรื่อยๆ 😣

ระหว่างทางเจอหลุมระเบิด สมัยสงครามโลกด้วย 😱

ถึงจุดหยุดรถถ้ำกระแซแล้วครับ ถ้าเรานั่งรถไฟจากสะพานข้ามแม่น้ำแควเราก็จะมาลงตรงนี้

ตรงนู่นเป็นจุดไฮไลท์ครับ สามารถเดินไปได้

เป็นทางรถไฟที่เรียบหน้าผาและแม่น้ำแควครับ เป็นจุดที่เชลยเสียชีวิตตอนก่อสร้างเยอะมากจุดนึงเลยครับ

เดินมาซักพักก็จะมาถึงตัวถ้ำครับ อดีตเคยใช้เป็นที่พักเชลยตอนก่อสร้างทางรถไฟสมัยสงครามโลก

วิวบนตัวสะพานครับ สวยงามทีเดียว

ภายในถ้ำกระแซ ปัจจุบันมีพระพุทธรูปให้นักท่องเที่ยวสักการะด้วยครับ

เก็บภาพแบบสวยๆ กันซักหน่อย 😌

อันนี้เป็นตารางเวลาเดินรถไฟที่จะมาถึงจุดหยุดรถนี้ครับ เผื่อท่านไหนอยากลองนั่งรถไฟมา

ได้เวลาเดินทางไปยังที่พักแล้วครับ ขับยาวๆ ไป 1 ชั่วโมง

และแล้วเราก็มาถึงแล้วครับ เป็นแพริมน้ำ สวย บรรยากาศดีมากครับ

ส่วนนี้เป็นภายในห้องครับ

มีเปลสำหรับนอนเล่นชมบรรยากาศริมน้ำด้วยครับ 😍

น้ำเริ่มลดแล้วครับ ได้เวลาเล่นน้ำแล้ว 😄

เปลี่ยนชุดพร้อม ก่อนลงขอซักรูป 55+

สาวๆ ยังถ่ายรูปกันอยู่ แต่ผมลงไปอยู่ในน้ำแล้วครับ กำลังไหลมาด้วยความเร็วสูง 555+

เล่นในแม่น้ำไม่สะใจ ข้างบนมีสระว่ายน้ำอยู่ด้วยครับ

จะเหลือเหรอพวกเรา เอาให้คุ้ม 555+ น้ำใสทีเดียว ล้างตัวก่อนลงด้วยนะครับ 😊

ตกเย็นระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น เขื่อนวชิราลงกรณเริ่มปล่อยน้ำเยอะ

บรรยากาศยามเย็นครับ

บรรยากาศแพอีกซักมุม

มาถึงตั้งนานแล้วลืมบอกชื่อที่พักไปเลยครับ ตามรูปด้านล่างเลยครับ 55+ ช่วงโปรฯ ตกคนละ 600 บาทเองครับ

อาบน้ำแต่งตัวกันเรียบร้อยก็ออกไปหาอะไรกินกับครับ เลือกร้านบ้านตั้งริมแคว ประมาณ 10 นาทีถึงครับ

ถึงแล้วครับ ที่จอดรถมีพอสมควรครับ บรรยากาศร้านดีด้วยครับ

กับข้าวก็มาแล้ว อร่อยทุกอย่างเหมือนกันครับ ร้านนี้

ต้มยำปลาคังก็มา

กินข้าวเสร็จแล้ว แอบ Search หาสถานบันเทิงยามค่ำคืนหน่อย ขอแบบมีไฟแวบๆ สรุปต้องขับไปถึงทองผาภูมิเลย 555+

ถึงแล้วครับ มีไฟแว๊บๆ สมใจตั้งแต่บันไดทางลงไปร้านละ ภาพก็จะเบลอๆ หน่อย 555+

จับจองที่นั่งเรียบร้อย บรรยากาศดีครับ ริมแคว สั่งเครื่องดื่มนั่งฟังเพลงชิลๆ

ดนตรีสดเล่นสนุกดีครับ เล่นพลงหลากหลายแนว มีทั้งสากล ไทยสากล ลูกทุ่ง เพื่อชีวิต เขาจัดได้หมด 555+

สมควรแก่เวลาก็กลับครับ เมาไม่ได้ขับรถกลับไกล 555+ มาถึงที่พักแล้วก็อาบน้ำนอนกัน พรุ่งนี้เดินทางหนักมากๆ 😖
****จบวันที่ 2 ****

----- วันที่ 3 -----
วันนี้ก็สบายๆ ตื่นซัก 7 โมง อาบน้ำ แต่งตัว เก็บของ รอสมาชิกไปกินข้าวเช้าพร้อมกัน ระหว่างรอก็เก็บภาพยามเช้ามาฝากครับ บรรยากาศดีทีเดียว 😊

สายแล้วๆ ปะๆ ไปกินข้าวกัน จะได้ไปต่อ 555+

อาหารเช้าเป็นข้าวต้ม ใส้กรอก ครับ

มีขนมปังปิ้งและกาแฟด้วย เตือนสมาชิกว่าอย่ากินเยอะเดี๋ยวจะออกหมดระหว่างเดินทาง 😁

ประมาณ 9 โมง ขับรถยิงยาวไปปิล๊อกกันครับ แต่มีสมาชิกบางท่านไม่ไหว เลยต้องจอดแวะพักตรงจุดนี้ก่อนครับ 555+

เป็นจุดชมวิวระหว่างทางครับ บรรยากาศดี เย็นๆ

ถือโอกาสพักรถด้วย ขับขึ้นเขามา มีรถไอติมมาขายด้วย

ส่วนสมาชิกท่านนี้ก็เรียบร้อยไปแล้วครับ ยาวเลย 555+

ส่วนห้องน้ำก็ต้องแย่งกันหน่อยครับ ฝั่งผู้ชายโล่ง แต่ฝั่งผู้หญิงนั้นก็ยืนกดดันกันไป 😂

ระหว่างรอสาวๆ ชมวิวไปพรางๆ วิวดี

ทางนี้วิวก็ดี แฮ่ะๆ 😅😅

จากนั้นเราก็เดินทางกันต่อครับ อีกไม่ไกลละ แต่ใช้เวลาตั้งครึ่งชั่วโมง ทางขึ้นเขาและหลุมเยอะ 555+

ถึงแล้วครับ มีที่จอดรถเยอะพอสมควร จอดแล้วก็เดินตรงไปโลด 😄

ฝั่งตรงข้ามที่จอดรถครับ สวยๆ

อ่าวท่านประธานครับ ทำไมอยู่สภาพนี้หล่ะ 😆😆😆

มาดูคนอื่นอื่นบ้าง สภาพดูดีกันทุกคน 555+

สดชื่น แจ่มใส 😃

ถ่ายรูปทางเข้าเสร็จ ก็ได้เวลาเดินเข้าไปข้างในกันครับ มีของพื้นเมืองขายเยอะมากครับ ส่วนผมต้องเดินตามท่านไป เดี่ยวท่านหลง 😀

นักท่องเที่ยวก็เยอะพอสมควรครับ อ่าวคู่นี้ว่าไง เริ่มร้อนแล้วช่ายมะ 555+

ความตั้งใจที่มาที่นี้อีกอย่างคือ มากินปูทะเลครับ ไปๆ ลุยๆ 555+

ร้านนี้เลย คนเยอะมาก 😋

เมนูมีเยอะมากครับ เลือกสั่งกันเต็มที่เลย แล้วก็นั่งรอยาวๆ ปายยย...

มาแล้วครับปูผัดผงกะหรี่ อย่างฟินครับ บอกเลย 😆😆

อิ่มกันแล้วก็เดินย่อยหน่อย ก็มาถ่ายรูปกับสะพานเหมืองแร่กันครับ

เป็นสะพานที่เก่าแก่มากครับ ดูท่าแต่ละคน ยอมกันซะเมื่อไหร่ 😅

ขอรูปครบ 10 คนบ้าง ต้องเซลฟี่แล้วหล่ะ 😁

รบกวนคนอื่นถ่ายให้ดีกว่าเนาะ 555+ จะได้ครบ 10 คนแบบองค์ประกอบภาพดีๆ อ่าวแต่ไหงมาเพิ่มอีก 1 ตัว 😃

จากนั้นเราก็ย้ายที่กันครับ ไปจุดชายแดนกัน มีทั้งช่องทางถนน และช่องทางธรรมชาติ ช่วงนี้จะปิดด่านนะครับ โควิดฝั่งนู้นรุนแรงมาก

เราก็ถ่ายกับป้ายกันไปครับ 😂

เดินขึ้นไปถ่ายรูปกับเสาธงหน่อย

ถึงแล้วครับเราสามารถเดินข้ามไปฝั่งพม่าได้ตรงจุดนี้ครับ 555+ เพราะใช้สันปันน้ำนี้เป็นพรมแดน แต่ฝั่งพม่าลงไม่ได้นะครับ ผาเลย

ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย ไหนๆ ได้มาแล้ว (ุหลายท่านอาจจะสงสัยว่าเราถ่ายเอาอะไรกัน 55+ )

ทิวทัศน์ฝั่งพม่าครับ ได้แต่มองไปไม่ได้ 😄

รถไอติมยังตามมาอีก 555+ ท่ายืนกินไอติมเท่ห์มาก 😎

อันนี้ก็ออกแนวใสๆ 😂

คือสงสัยใช่ไหมว่าผมจะถ่ายทำไมนักหนาใช่มะ เออ... นั้นสิ 555+

สมควรแก่เวลาแล้ว เราก็ยิงยาวกลับทางเดิมมาเขื่อนวชิราลงกรณกันต่อครับ ยาวๆ เมาก็อ๊วกจบ 555+

ถึงแล้วครับ สามารถขับรถขึ้นมาจอดบนสันเขื่อนได้เลย

น้ำในอ่างครับ ดูเหมือนเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ น่าล่องแพ 555+

ท้ายอ่างก็จะเป็นวิวแบบนี้

ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกหน่อยว่าได้มาแล้ว แต่ยอมใจท่าคนถ่ายมากจังหว่ะนี้ 😓

น้องคนนี้ก็ดูเหงาๆ นะครับ 555+

ถ่ายรูปหมู่บ้าง เกลียดความขายาวของทุกคน 555+

เอาให้ครบ 10 คนบ้าง เซลฟี่ 😁

จากนั้นก็ขับรถลงมาตรงสวนดอกไม้ข้างล่าง วิวอย่างสวย

เอาคนเข้าไปอยู่ในภาพบ้าง 😇

มาๆ เอาให้ครบ 10 คน คนถ่ายก็ซวยไปนะ 555+

จากนั้นก็ขับยาวๆ ไปเลยครับ ด่านเจดีย์สามองค์ เกือบ 2 ชั่วโมง

ถึงเย็นพอดี ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกครับ ว่าได้มาแล้ว ข้ามไปฝั่งนู้นไม่ได้ 555+

เซลฟี่บ้าง กับเจดีย์ 3 องค์

พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าแล้วครับ ต้องรีบไปเช็คอินที่พักละ ประมาณครึ่งชั่วโมง

ถึงละครับ เชอโคว์ เชอโคว์ โฮมสเตย์ มืดพอดี

สภาพเตียงนอนครับ เห็บแบบนี้แต่นอนสบายนะครับ 😄 เป็นที่พักที่อยู่ไม่ไกลจากสะพานมอญครับ ช่วงโปรฯ ที่ผมจองตกคนละ 500 บาทเองครับ

หิวแล้ว ตั้งใจจะออกไปหาอะไรกินแถวถนนคนเดิน ขับรถแป๊บเดียวถึงครับ

ของก็ขายกันเยอะครับ มีทั้งของกินของใช้

ก็เดินดูๆ กันไป แต่ไม่ได้อะไรติดมือซักคน 555+

สุดท้ายกลับมากินหมูกระทะข้างที่พัก เจ้าของเดียวกันที่พักเลยครับ อิ่มหน่ำกันไป 555+

กินเสร็จก็อาบน้ำสระผม นั่งดูบอลกันต่อ ยาวๆ ไปครับ ส่วนท่านประธานไปเฝ้าพระอินทร์แล้ว 😒

กว่าจะได้นอนก็ตี 2 อย่าคิดว่าผมจะตื่นไปตักบาตรพรุ่งนี้เช้าเลยครับ ลาก่อย 555+
**** จบวันที่ 3 ****

----- วันที่ 4 -----
และแล้วก็เป็นไปตามคาดครับ พวกผมไม่ตื่น ผู้รอดชีวิตมีแค่ 4 คนครับ เชิญเลยๆ 555+ แต่อากาศท่าจะดีแฮะ 😃

กินข้าวเช้า เตรียมของไปตักบาตร (ไม่ได้ไปกับเขา บรรยายตามรูป 555+)

รอตักบาตรแบบสวยๆ 😄

เซลฟี่บ้าง ชญาณโรจน์ นายเก่งมากที่ไปกับเขาได้ พวกเราก็ตี 2 ด้วยกันเมื่อคืน 555+

เดินบนสะพานมอญยามเช้า 😄

จะถ่ายข้างหน้า แต่ห้ามทำไม (ไม่ได้ไปด้วย ไม่เข้าใจสถานการณ์ 555+)

สาว สาว สาว วิวดี สวย....

โห.. มีกิจกรรมแบบนี้ด้วยเหรอ เพิ่งรู้ 555+

คู่นี้ก็รอดชีวิต เพิ่งตามมาติดๆ 555+

ส่วนพวกผมนั้น... ตื่น 8 โมงกว่า อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ มากินอาหารเช้ารอ 55+

เช็คเอาค์แล้ว ไหนๆ ก็มาสังขละฯ แล้ว ต้องไปกราบหลวงพ่ออุตมะหน่อยครับ ไม่ไกลจากที่พักนัก

ถึงแล้วครับ จอดรถไว้ตรงนี้แล้วเดินเข้าไปชมอุโบสถด้านในได้เลย หรือจะเข้าไปกราบสรีระสังขารของหลวงพ่อก็จะอยู่ด้านหลังซ้ายของรูปนี้ครับ ข้างในผมไม่ได้ถ่ายรูปมา

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นโรงทานครับ หอมเชียว แต่ก็ไม่ได้เดินเข้าไปดู 555+

จากนั้นก็ขึ้นรถขับไปอีกฝั่งของวัด เป็นจุดไฮไลท์อีกแห่งของที่นี้เลยครับ ถ่ายรูปก่อนเข้าไปกันหน่อย ส่วนผมนั้นได้ข้าวโพดปิ้งติดมือมา 1 ไม้ 😋

เข้าวัดเข้าวาต้องสำรวมนะครับทุกคน 😇

จุดนี้จะเป็นเจดีย์ทรงเดียวกับเจดีย์พุทธคยาที่ประเทศอินเดียครับ สวยงามทีเดียว

ภายในครับ แล้วแต่จะไหว้เลยมีพระพุทธรูปอยู่แทบทุกจุด

ก็เดินขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ ข้าวโพดในมือผมนั้นหมดไปเกินครึ่งละ 555+

และแล้วเราก็เดินขึ้นมาถึงบริเวณตัวเจดีย์แล้วครับ ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย ขายาวเลยเลยพวกเรา 555+

อธิฐานแล้วก็กราบ ขอให้สมปรารถนาครับ สาธุ

จากนั้นพวกผมซึ่งเมื่อเช้าไม่ตื่นมาสะพานมอญ ก็ขอแวะชมกันหน่อย 555+

จอดรถไว้ตรงนี้แล้วเดินไปครับ มีของขายตลอดข้างทาง

มีประวัติให้อ่านด้วยครับ ร้อนๆ ถ่ายรูปไว้อ่านทีหลัง แล้วเดินต่อ 55+

ช่วงสายๆ แบบนี้คนไม่ค่อยมี วิวก็ดีไปอีกแบบครับ

บรรยากาศรอบๆ สะพานไม้ อันนี้เป็นฝั่งซองกาเลียครับ

มีให้บริการล่องแพในอ่างเก็บน้ำด้วยนะครับ มีคาราโอเกะบนแพด้วย 😁😁

ขออีกซักรูปก่อนกลับ จังหว่ะคนไม่มี 😄

ส่วนพวกที่เขามากันเมื่อเช้า ก็นั่งหาอะไรกิน รอกันไป 555+

หรือจะเดินช๊อป ทาหน้าด้วยทานาคา ก็ได้ ชิลล์กันเลย 555+

จะเที่ยงแล้ว พวกเราต้องหาอะไรกินกันก่อนจะยิงยาว ได้ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้พรนี่แหล่ะ ระหว่างทางพอดี

รีวิวดีด้วย คนก็เยอะ น่าจะอร่อยแหล่ะ จับจองที่นั่ง

มาแล้วครับ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ขอบอกเลยครับว่าเด็ด อร่อยมากครับ

ได้ครบทุกคนแล้ว ลงมือโซ้ยกันได้ 😋😋

จากนั้นก็ขับรถยิงยาวเลยครับ 3 ชั่วโมง ใครจะหลับเชิญได้ตามสบายยกเว้นคนขับ 55+

มาถึงวัดถ้ำเสือก็บ่ายสามกว่าๆ เห็นทางขึ้นแล้วขอพิจารณาก่อนดีกว่า 555+

ขอใช้ตัวช่วยดีกว่า 10 บาทเอง 555+

ไปแบบสะบายๆ 😎😎

แป๊บเดียวถึงแล้วครับ เดินมาถ่ายทางลงไว้ก่อน ถ้าเดินขึ้นคงเหนื่อยเอาเรื่อง 555+

บรรยากาศด้านบนครับ ดูยิ่งใหญ่ อลังการมากเลยครับ

พระพุทธรูปองค์ใหญ่ 😌

มีร่มไม้ให้นั่งพักเป็นจุดๆ ไม่ร้อนเลยครับ 😇

บรรยากาศรอบๆ วัด เป็นทุ่งนา

ส่วนฝั่งนี้เป็นเป็นชุมชนมองไปไกลๆ ก็จะเห็นเขื่อนแม่กลอง 😄

อยู่บนนี้กันพักใหญ่ เราก็ลงแล้วครับ ตอนลงนี้เราเดินลงกันครับ 555+

มาดูรถรางที่เราโดยสารขึ้นไปกัน เป็นแบบนี้ครับ 😁

จากนั้นตั้งใจกันว่าจะไปหาข้าวเย็นกินกันแถวองค์พระปฐมเจดีย์ ขับรถประมาณชั่วโมงนิดๆ ครับ

มาถึงกันแล้วครับ กราบนมัสการด้านนอกแล้วกัน 😄

ผู้คนเริ่มทยอยมาบ้างแล้ว ร้านค้าก็มีเยอะพอสมควร

เด็กนครปฐมบอกร้านนี้อร่อย ต้องลอง จัดเลยสิครับ

มาแล้วครับของว่างระหว่างรอจานหลัก อร่อยเหาะ 😊 😋

และแล้วจานหลักของพวกเราก็มา หอม กรอบ นุ่ม ฉ่ำ ผสมกันอย่างลงตัว อร่อยมากครับ 😋

ก่อนกลับพวกเรามาถ่ายรูปหมู่ปิดท้ายทริปกันหน่อย เอ้า แชะ 😌

เด็กๆ บอกขอภาพรวมผู้อาวุโสของทริปหน่อย ได้จัดไป สมาชิกวง 1984 ทั้ง 3 คน 😈

จากนั้นก็ยิงยาวกลับสนามบินสุวรรรภูมิเพื่อคืนรถเช่า ต้องแวะหาปั้มเติมน้ำมันก่อนคืนรถด้วย คืนรถเสร็จก็แยกย้ายครับ

**** จบทริป ****

สรุปค่าใช้จ่ายโดยรวม

1. ค่าเช่ารถ CIVIC วันละ 999 จำนวน 2 คัน เวลา 3 วัน รวมประมาณ 6,000 บาท
  2. ค่าน้ำมันทั้งหมด 2 คัน ประมาณ 5,000 บาท
  3. ค่าที่พัก 3 คืน จำนวน 10 คน ประมาณ 13,000 บาท (จะแพงที่ริเวอร์แคว)
  4. ค่าอาหารและเครื่องดื่ม (กองกลาง) คนละ 1,000 บาท รวม 10,000 บาท

รวมทั้งสิ้นประมาณ 34,000 บาท หาร 10 คน ตกคนละ 3,400 บาท

ค่าใช้จ่ายส่วนตัวคนละไม่น่าจะเกิน 1,000 บาท (ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรกัน)

จบแล้วครับสำหรับการรีวิวทริปนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจเช่นเคย สมาชิกทั้งหน้าเก่าก็มีหน้าใหม่ก็มา ทั้งหวนคิดถึงบรรยากาศตอนไปปางอุ๋ง ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แต่ก็ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ไปอีกแบบ ผมถึอว่า กาญจนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่น่าสนใจมากเลยครับ ที่เที่ยวมีเยอะมาก อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย อยากให้ลองไปสัมผัสดูครับ แล้วท่านจะชอบที่นี้แบบผมครับ สำหรับรีวิวนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าครับผม สวัสดีครับ

หรือตามไปดูสถานที่อื่นๆ ของผมได้ใน

ฺBlog : http://goalonetravel.blogspot.com/
    FB-Page : https://www.facebook.com/คนเดียวก็ไปเที่ยวได้-1238634139627858/

GoAloneTravel

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.42 น.