เที่ยวป่าในเมือง เขาอีโต้ ปราจีนบุรี

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพามารู้จักแหล่งท่องเที่ยวอีก 1 ที่ ในจังหวัดปราจีนบุรี สำหรับคนรักธรรมชาติ ต้องไม่พลาด เพราะที่แห่งนี้ จะรวมแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้กันมากๆ

ที่แรกก็จะเป็น อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์-วนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ นะครับ ที่นี่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่หน้ามาพักผ่อนมากๆ ซึ่งภายในวนพุทธอุทยานนี้มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และจุดกางเต้นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อน ในช่วงฤดูหนาว เรียกได้ว่าหนาวน้องๆ ภาคเหนือเลยทีเดียว หากนักท่องเที่ยวท่านใดต้องการสัมผัสความหนาวเย็นแต่ไม่มีเวลาเดินทางไปไกลถึงภาคเหนือ ช่วงฤดูหนาว ธันวาคม ลองชวนกันมาที่เขาอีโต้แห่งนี้สักครั้ง

สถานที่ต่อไปก็จะเป็นจุดชมวิว ที่มีชื่อว่า "ผาหินซ้อน" การเดินทางภายในเขาอีโต้นั้นเส้นทางสะดวกสบายเป็นเส้นทางลาดยางไปจนสุดที่ยอดเขา จากนั้นถ้าต้องการเข้าไปสัมผัสบรรยากาศท่ามกลางป่าไม้ใหญ่ ท่านสามารถเดินขึ้นไปตามเส้นทางจักรยานวิบากของเขาอีโต้ได้ ระหว่างทางจะมีศาลาพักรอสำหรับพักผ่อนอยู่ "จุดชมวิวเขาหินซ้อน" ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าหินซ้อน ดังนั้นท่านจะได้เห็นหินซ้อนกันเป็นชั้น ๆ บางส่วนโผล่พ้นจากกลุ่มต้นไม้ออกไปเป็นจุดยืนชมวิวทิวทัศน์ของปราจีนไปได้ไกลพอสมควรเลยทีเดียว แต่เนื่องจากไม่สันทัดในสภาพภูมิประเทศเลยบอกไม่ได้ว่าแต่ละสถานที่ที่เห็นนั้นเป็นอะไรของจังหวัดปราจีนบุรี แต่ทัศนียภาพที่งดงาม บรรยากาศยามเช้าที่สดใส แฝงความเย็นสบายก็เพิ่มเกจของพลังชีวิตได้อีกหลายช่องเลยทีเดียว

สถานที่ต่อไปก็จะเป็น พระนาคปรกองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประดิษฐานอยู่ณ วนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ เป็นพระนาคปรกเก่าแก่ สมัยทวารวดี มีอายุเป็นพันปี จังหวัดปราจีนบุรีได้จำลองแบบ และสร้างเป็นองค์ใหญ่ สูง 39 เมตร ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาอีโต้ ท่านมีความเข็มขลัง หากใครได้แวะมาปราจีนบุรี ก้อยากแนะนำให้ไปกราบไหว้ ขอพรท่าน

สถานที่ต่อไปก็จะเป็น “เนินพิศวง” เวลาเราขับขึ้นไปตรงจุดที่ว่าจะมองเห็นเหมือนกับว่าเรากำลังขับรถลงเขาแต่พอเราไปจอดตรงจุดเริ่มต้นของความพิศวงรถมันจะไหลถอยหลังมองแล้วรู้สึกเหมือนว่ารถถอยหลังขึ้นเนินครับ

สถานที่ต่อไปก็จะเป็น “น้ำตกเขาอีโต้” เป็นธารน้ำที่ไหลผ่านโขดหินน้อยใหญ่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ ความสูงไม่มากนัก สภาพบริเวณโดยรอบเป็นป่าโปร่ง มีน้ำมากเฉพาะในช่วงฤดูฝน

พิกัด สามารถมาตาม Google Map ได้ที่ลิ้งนี้ครับ

อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ตำบล เนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี ปราจีนบุรี 25230

Amazing เที่ยวไทย

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 18.28 น.