จาก https://th.readme.me/p/37819

ไปไต้หวันกันต่อนะจ้า......

บางครั้งจุดหมายปลายทางมันไม่ได้มีเรื่องราวอะไรมากมาย แต่ระหว่างทางที่ก้าวออกเดินนี่แหละ....มันโคตรน่าประทับใจ

วันที่ 3 ออกเช้าหน่อย เพราะเรามีแผนเดินทางไกล ไป Yehliu กับ Jiufen

เดินจากที่พักออกมา 5 ก้าวเจอร้านนี้ จัดมื้อเช้าให้เต็มท้องเพราะเราต้องนั่งนาน

ข้างหลังนั้นคนเยอะมาก หากถ่ายรูปต้องดูเส้นด้วยนะ เค้ามีพื้นที่ที่ไม่ให้เข้าไปเหยียบอยู่ แต่มีเจ้าหน้าที่จะจะเป่านกหวีดแจ้งเตือน

เราออกไปคอยรถบัสเพื่อเดินทางไป Juifen ต่อ เราลงกันที่ 7-11 ไหนสักที่หนึ่ง เพราะ Google บอกเรามาว่ามันเป็นเส้นทางที่ง่ายสุด แล้วก็เติมพลัง

จากจุดนี้เดินจ้า.... เดินไปแบบงงๆ ผ่านบ้านชาวบ้าน บ้านชาวบ้านจริงๆ เพื่อไป Badu Station

ต่อรถบัสขึ้นไป Jiufen กันเลย

คือ ไต้หวัน นอกจากที่เที่ยวแล้ว เป็นอะไรที่ชอบกับของกินมาก  ของน่ากินไปทุกอย่าง มีทั้งของคาวของหวาน กินได้หมด เห็นแล้วอยากกินจริงๆ

ก่อนลงของที่ต้องซื้อกลับไปฝากคือ ขนมคุกกี้ไส้สับปะรด ร้านหน้าทางเข้าก่อนจะไปรอรถบัสกลับ

คนที่ได้รับบอกอร่อยมาก

ถึงละกลับลงได้ แวะไป Huashan 1914 Creative Park กัน

ที่สุดแล้วต้องไปต่อแถว หมี่อาจง ที่ถนนคนเดินซีเหมิน แต่มันอร่อยจริงๆ สมที่ไปต่อแถว

เหมือนหมี่สั่ว ผสมกระเพาะปลาเลย อร่อย  แต่ถ้าจะกินอีกต้องไปต่อแถวใหม่

ที่สุดของช้านเต้าหู้เหม็น...อร่อยอีกละ อร่อยจริงๆ สายเต้าหู้ห้ามพลาดนะ (แถวก็ยาวไม่น้อยนะ)

ส่วนอันนี้ไก่ทอด คิวนานมาก แต่ก็สมที่รอ ส่วนในมืออีกข้าง ชาไข่มุกระหว่างรอไป

คืนนี้เราจะต้องตระเวนกินของในตลาดนี้ให้เต็มที่ เพราะคืนพรุ่งนี้จะเป็นอีกสไตล์

วันที่ 4 คืนนี้เราไม่มีที่นอนนะจ้า....

เราเดินทางออกพร้อมเช็คเอ้าท์กัน ก่อนอื่นเราต้องเอากระเป๋าไปฝากในล็อกเกอร์ที่ Taipei Main Station

เปลี่ยนสถานีที่ Beitou Station ไป Xinbeitou Station และเดินเที่ยวในเมืองนี้สักพัก

เดินเล่น สูดอากาศดีๆ ไป แล้วก็ลงไปหาอะไรลงท้อง ก่อนขึ้นรถ ไปที่โรงแรม ที่จองสำหรับแช่น้ำร้อนไว้ ซึ่งจะมีรถรับบริเวณข้างสถานีรถไฟ เวลาตรงตามที่เค้ากำหนดให้เลย

ร้านนี่ที่เราฝากท้องไว้ แต่พอลองกลับไปหาข้อมูล ไม่รู้เขาย้ายร้านหรือปิดตัวไปแล้ว จริงๆ ร้านเค้าอร่อยนะ แต่น่าจะภาวะโควิดมั้ง ...

อันนี้เป็นซุปแกะ

หลังจากอิ่มเราก็ไปรอรถเพื่อขึ้นมาที่โรงแรม ที่จองไว้แช่น้ำร้อน เมื่อเราเช็คอินเรียบร้อย จะต้องจองเวลารถที่จะพาเรากลับไปที่สถานี สำหรับบ่อน้ำร้อนเราเลือกเป็นบ่อด้านนอก สามารถแช่ได้ตลอดวัน มีล็อคเกอร์ และตระกร้ามาคนละใบ ในตระกร้าจะมีรองเท้าผ้าเช็ดตัว และหมวกอาบน้ำ

ทำการเปลี่ยนชุดไปแช่น้ำร้อน

ถ่ายตอนไม่มีคน นะจ้า

วิวจากจุดแช่น้ำร้อน

อาบน้ำเรียบร้อยแล้ววันนี้..หาข้าวกิน หาที่นอนกัน

นั่งรถเมล์ ไป ตลาดปลากันค่ะ

มื้อนี้ประมาณตัวเอง ว่ากินแค่นี้ก็ไม่หมดละ

จากตลาดปลา นั่งรถกลับไปที่ Taipei Main station อีกครั้งเพื่อเอากระเป๋า แล้วเราก็ตรงไปที่สนามบิน นั่งรถไฟ ไป Taoyuan International Airport ทำการสำรวจสถานที่ พรุ่งนี้เราจะต้องเช็คอินกลับที่จุดไหน

นี่คือที่นอนเราคืนนี้นะ... นอนสบายอยู่นะ แต่แอบหนาวไปนิด

ตื่นมาเราก็ต้องออกไปไล่ล่าชามกลับบ้านจ้า

ขนกลับมาเกือบครบทุกสีเลยจ้า...

มื้อเช้าก็ลงท้องก่อนเลย...

กลับบ้านละนะ...สวัสดี ไทเป...

ขอบคุณผู้ร่วมเดินทาง มิตรภาพ ที่ไปไหนไปนั่น ไม่เคยปริปากว่าเหนื่อยใดๆ

ขอบคุณเวลาที่ทำให้เราได้เปิดตามองดูท้องฟ้า แม้บางครั้ง ฟ้าอาจจะไม่เป็นใจให้เรามองสักเท่าไหร่ มีแดดแยงตาบ้าง ฝนสาดเข้าตาบาง แต่มันคือสีสัน

แล้วเราจะเที่ยวกันใหม่อีกครั้ง

Wa Si

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.49 น.