30th - 31st July 2022

หยุดยาวมองหาที่กางเต็นท์ยากมาก เพราะ?
เพราะที่ไหนก็ไปมาหมดแล้ว
เชียงดาว?

ถามตัวเองรอบที่ร้อย คือไปบ่อยมาก และค้างเชียงดาวบ่อยมาdเช่นกัน

ทั้งค้างแบบรีวิว ค้างแบบจ่ายเอง กางเต็นท์ก็แล้ว บนดอยก็แล้ว

บ้านน้อยปลายนาก็แล้ว แต่เชียงดาวก็มีที่พักผุดขึ้นเรื่อย ๆ
ล่าสุดมองที่พักไว้ที่นึงแต่กะจะ

inbox ถามอยู่เหมือนกันว่าเปิดให้กางเต็นท์ไหม? เผอิญเจอโพสต์ในกลุ่ม

camping ภาคเหนือก่อนเลยชิงจอง คืออารมณ์เขาเหมือนวังเวียง เถียงนา

และเขาสูง

ออกบ้านหลังงานช่วงเช้าเสร็จ เก็บของขึ้นรถ

ขับไปตามทางหลวงมุ่งสู่เชียงดาวใช้เวลาไม่นานก็ถึงที่พัก

ที่พักไม่ได้เข้าในเมืองเชียงดาวจะอยู่ก่อนถึงบ้านแม่นะที่เคยค้างบ่อย ๆ
นอนนาดูดอย ที่ตั้งบ้านสบอ้อ ตำบล แม่นะ อำเภอเชียงดาว เชียงใหม่ 50170 หรือปักหมุดตาม GPS ไปถึงแน่ไม่มีหลงค่ะ

ถึงแล้วรถเราลงไม่ได้เพราะกลัวฝนตกแล้วขึ้นไม่ได้ ทางลงเขายังไม่ได้ปรับลาดค่ะ โฟร์วีลไม่มีปัญหา

เราจอดรถไว้ด้านบนแล้วขนของเพื่อกางเต็นท์กันค่ะ
ดีนะมีแรงผู้ชายตั้งสองคน ^^

เหนื่อยนะ
แต่แลกกับวิวตรงหน้า ยอมเหนื่อยอ่ะ

ความถึงบ่ายสามกว่า
นั้นหมายถึงเหลือเวลากางไม่มากเพราะต้องไปซื้อของสดเพื่อทำชาบูกัน ว่าละก็กางเต็นท์อย่างด่วน

พี่ผู้ชายเจ้าของแวะเข้ามาดู
เปิดไฟ

เช็ดห้องน้ำ และแนะนำจุดชาร์จที่ counter ด้านบนให้เรา

ปล.เราเลือกเถียงนาที่สองค่ะเพราะใกล้ห้องน้ำสุด ห้องน้ำแยกชายหญิง

มีเครื่องทำน้ำอุ่น และน้ำแรงมาก

ความลืมเตรียมแก๊สกระป๋องและที่มีคงเหลือแค่มื้อเดียว
ตามหาโลตัส และตลาดซึ่งก็มีติดกันเลยในตัวเมืองเชียงดาว เลยซื้อของมาทำอาหารเพลินเลยค่ะ

ได้ของแล้วกลับเต็นท์เลยเพราะเริ่มหิวแล้ว

อิ่มชาบูแล้วก็เดินย่อยอาหาร
โมเสสดูอารมณ์ดีกับสายลมของท้องทุ่ง และวิวเขา

คล้าย ๆ ว่าจะอิ่มเป็นคนสุดท้าย

อิ่มได้หรือยังคะ
จะได้เก็บรูปก่อนแสงหมด

มืดค่ำ ดูเว็บพยากรณ์อากาศแล้ว
ช่วงสามทุ่มจะมีฟ้าฝนคะนอง เราเก็บของบางส่วน กะจะกางฟรายชีทแต่ไม่ทันจริง ๆ อ่ะ
สาดรอบทิศเพราะลมแรงด้วย ก็ชุลมุลนิดหน่อย หลบฝนเข้าเต็นท์ หลับสบายเพราะอากาศมันได้

บรรยากาศช่วงเช้าหลังฝนพรำทั้งคืนดีมาก สุด ๆ ค่ะ
ไม่เสียแรงที่เลือกเชียงดาวอีกครั้งชาร์จพลังชีวิตช่วงหยุดยาว

เก็บรูปสักพัก
ได้เวลาเตรียมข้าวเช้า พ่อลูกคงทะยอยตื่นกันแล้ว

หลังข้าวเช้า
เราอ้อยอิ่งอยู่สักพักเพื่อรอเต็นท์แห้ง
ก่อนเริ่มเก็บของแล้วทะยอยขนขึ้นรถ การเดินเก็บรูปรอบ ๆ ถือเป็นสิ่งที่อยากทำ นานแล้วที่ไม่ได้พกกล้องใหญ่ไปไหนด้วย

ก่อนกลับเจ้าของทักมาในข้อความว่าจะแวะเอาลำไยมาให้
เรารอพบเจ้าของ
ก่อนเลื่อนล้อต่อที่อื่นในเชียงดาว

นอนนาดูดอยจ่ายน้อย สุขมาก

ขอบคุณที่แวะมา

Mariabamboo

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 12.48 น.