สวัสดีค่ะ คงเหมือนกับทุกปีที่พอเข้าหน้าหนาวทีไรเราต้องอยากไปดูทะเลหมอกสวยๆที่ภาคเหนือและครั้งนี้เราก็เลือกมาที่เชียงรายอีกครั้ง เรามาเชียงรายเกือบทุกปีก็ว่าได้ เราชอบบรรยากาศ ความสงบ และอาหารที่อร่อย เดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงที่บนดอยจะมีทะเลหมอกแถบทุกวัน เราจึงไม่อยากพลาดทะเลหมอกปังๆ เมื่อมีวันหยุดยาวเราก็ไม่รอช้ารีบจองตั๋ว จองที่พัก และออกเดินทางกันเลย (ค่าใช้จ่ายอยู่ช่วงท้ายน๊า)

15/11/22

20.00 น. เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถทัวร์เหมือนเดิมเราชอบการเดินทางด้วยสารธารณะ เราว่ามันประหยัดและค่อนข้างสะดวกสบาย กรุงเทพฯ-เชียงราย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11-12 ชั่วโมง เราหลับยาวตื่นอีกทีก็ถึงที่หมายแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ

16/11/22

7.30 น. ถึงเชียงราย เรานั่งรถตุ๊กตุ๊กไปรับรถมอเตอร์ไซค์ที่เช่าไว้ที่ บขส.เก่า เราเช่ารถกับร้านนี้นะ B-rider Motorcycle Rental Chiangrai รถเช่าเชียงราย | Chiengrai | Facebook ราคาถูกรถใหม่ บริการดี

พอได้รถแล้วเราก็แวะมากิน "ร้านน้ำเงี้ยวลุงหมาน" มาเชียงรายทีไรเราก็แวะทุกรอบอร่อยมาก ลุงเขาขายมายาวนานมากน้ำเงี้ยวคือเข้มข้น มีทั้งหมูและเนื้อ นัวมาก

ท้องอิ่มแล้วเราก็พร้อมออกเดินทาง จุดหมายของเราคือภูชี้ฟ้า ตั้ง GPS ไปอำเภอเทิงเลยนะง่ายสุด พอถึงอำเภอเทิงก็มีป้ายไปภูชี้ฟ้าตลอดทางเลย ถนนค่อนข้างดีเลยรถขึ้นได้หมด เราถึงภูชี้ฟ้าช่วงบ่ายแล้วเมฆค่อนข้างเยอะแต่ดีหน่อยฝนไม่ตกและไม่ร้อนจนเกินไป

เดือนพฤศจิกายนดอกบัวตองจะบานเต็มยอดภูชี้ฟ้าเลยสวยมาก

คืนนี้เราจะไปพักที่ทางขึ้นดอยผาหม่น รอบนี้เราตั้งใจว่าเราจะไปดูทะเลหมอกที่ดอยผาหม่น ระหว่างทางไปก็คือสวยมาก แค่ขับรถชมวิวระหว่างทางก็คุ้มแล้ว

คืนนี้เราพักที่ ดอยผาหม่น Bliss JR camp | Facebook ที่พักเป็นแบบโดมตกแต่งแนวมินิมอลค่ะ ที่พักจะมีอาหารเช้าบริการด้วยนะคะเป็นข้าวต้มและกาแฟดริป มีหมูกะทะไว้บริหารด้วยหากต้องการสั่ง ได้เยอะ อร่อยไม่แพงด้วยค่ะ สำหรับค่าที่พักรวมอาหารเช้า 1390 บาท

เก็บกระเป๋าเข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว เราจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่ดอยผาตั้งค่ะ ยอด 102 อยู่ห่างจากที่พักแค่ 5  Km. ค่ะ วันนี้เมฆเยอะไม่เห็นพระอาทิตย์ตกนะคะแต่แสงก็สวยมากๆเลยค่ะ

ฝั่งตรงข้ามเป็นประเทศลาวนะคะ ดูเหมือนใกล้กันนิดเดียวเลยเนอะ

ตอนพระอาทิตย์ใกล้จะตกนี่แสงสวยจริงๆนะคะ แค่ยืนมอง ภูเขา สายหมอกและท้องฟ้าที่ค่อยๆเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ บางทีมันก็ทำให้เราเผลอยิ้มออกมาแบบไม่รู้ตัวเหมือนกันนะ :)

รูปเยอะหน่อยนะคะ :)

เรากลับมาพักผ่อนและกินหมูกะทะที่สั่งไว้ ก่อนจะเข้านอนอากาศเย็นสบายไม่ถึงกับหนาวมาก

17/11/22

05.30 น. เรารีบตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อมารอขึ้นรถที่จองไว้ไปดอยผาหม่น พี่คนขับรถพาเราขับขึ้นไปเป็นจุดที่ชันมาก ด้วยความที่คืนก่อนหน้าฝนตกหนัก ทำให้ถนนลื่นมากไม่สามารถขึ้นดอยผาหม่นได้ (จะขึ้นดอยผาหม่นต้องเผื่อใจไว้ด้วยนะว่าอาจจะขึ้นไม่ได้เพราะถนนนี่ขึ้นอยู่กับฟ้าฝนจริงๆ) เราต้องจำใจกลับมาแบบเฟลๆ เพราะครั้งนี้เราตั้งใจมาดอยผาหม่น หลังจากทำใจได้เราก็ขับมอเตอร์ไปดูทะเลหมอกที่ดอยผาตั้งแทน

พอได้ขึ้นมาเห็นทะเลหมอกที่ดอยผาตั้ง จากที่เฟลๆอยู่ก็คือหายไปหมดแล้วค่ะ ทะเลหมอกปักมากกกกก

สวยมาก สวยไม่มีที่ติเลยค่ะ จะว่าไปมาดอยผาตั้งทีไรก็ไม่เคยผิดหวังเลยสักครั้งเรื่องทะเลหมอก

อีกฝั่งก็แสงสวยมาก ภูเขาซ้อนกันเป็นเลเยอร์สะท้องแสงพระอาทิตย์สวยสุดๆ

ช่องหินตรงจุดนี้ก็สวยมากๆนะคะ ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์เลยเด้อ ดอกบัวตองก็สวยนะที่ดอยผาตั้ง ถ้ามาช่วงเดือนมกราคมทั้งดอยก็จะเต็มไปด้วยสีชมพูของดอกพญาเสือโคร่งค่ะ

เรากลับมาทานข้าวเช้าและเตรียมเก็บกระเป๋าเดินทางกันต่อค่ะ จุดหมายของเราวันนี้คือ ดอยช้าง จ้าาา

ระหว่างทางไปดอยช้าง เราขึ้นดอยช้างฝั่งอำเภอแม่สรวยนะ จะเจอกับอ่างเก็บน้ำแม่สรวย ทางนี้มีที่แวะเที่ยวแวะถ่ายรูปเยอะและวิวสวยด้วย

เรามาถึงที่พักช่วงบ่ายแก่ๆ วันนี้เจอฝนนิดหน่อยทำให้บนดอยมีหมอกเยอะมาก บรรยากาศดีสุดๆ เราพักที่ ซันช่าย ดอยช้าง | Facebook ที่พักเป็นกันเองมาก ราคาไม่สูงจนเกินไปมีน้ำอุ่นให้อาบนะไม่ต้องกลัวหนาว เราได้มาในราคา 1800 บาท

บรรยากาศหน้าเต็นท์คือดี ตื่นขึ้นมาเจอหมอกตรงหน้าเลย

วันนี้ก็เมฆเยอะไม่เจอพระอาทิตย์อีกแล้ว แต่ก็สวยไปอีกแบบเนอะ

สักพักฝนตกลงมา พอฝนหยุดหมอกฟุ้งเยอะมาก ถ่ายจากหน้าเต็นท์ได้รูปแบบนี้เลยนะ สวยมาก

18/11/22

6.30 น. ตื่นมาพร้อมกับอากาศเย็นๆกำลังดีไม่ถึงกับหนาว พร้อมกับหมอกบนยอดเขามันเป็นอะไรที่ดีมากเลยนะ

สำหรับเช้านี้ที่พักมีอาหารเช้าไว้บริการด้วย กินอาหารเช้ากับบรรยากาศแบบนี้มันดีต่อใจจริงๆ

เราเก็บกระเป๋าพร้อมเดินทางต่อค่ะ วันนี้เราต้องกลับกรุงเทพฯแล้วช่วงเย็น ยังพอมีเวลาอีกเยอะเราเลยจะแวะเที่ยวในเมืองด้วยค่ะ สำหรับที่แรกที่เราจะแวะก็คือ MIYO Cafe' กาแฟอร่อย ร้านถ่ายรูปสวย วิวสวย ดีไปหมดจริงๆ จะว่าไปดอยช้างกาแฟเขาอร่อยอยู่แล้วเนอะ

หลังจากถ่ายรูปได้สักร้อยรูป เราก็ขับรถลงมาที่ Akha farmville มาถ่ายรูปกับน้องแกะ แนะนำว่าให้มาแต่เช้าหน่อยนะคะจะได้ไม่ร้อนและคนไม่เยอะมาก มีค่าเข้าชมน้องแกะคนละ 100 บาท ได้น้ำ 1 แก้วค่ะ ถือว่าคุ้มมากนะ น้องแกะน่ารักมาก

เราขับรถเข้ามาที่เชียงรายต่อค่ะ เรามาแวะซื้อของที่ระลึกที่วัดร่องขุ่น ถ่ายรูปวัดร่องขุ่นมาแบบไกลๆเพราะคนเยอะมาก นักท่องเที่ยงต่างชาติเริ่มเยอะแล้วค่ะ ดีใจการท่องเที่ยวไทยครึกครื้น

เราไปที่สิงค์ปาร์คต่อค่ะ ไปถ่ายรูป ไปนั่งเล่นสักพัก ได้รูปสวยๆเยอะเลย

เราขับรถไปคืนและเตรียมตัวกับกรุงเทพฯ รอบ 18.00 น.ค่ะ ระหว่างรอขึ้นรถเราก็มานั่งกินกาแฟอีกแก้ว กาแฟร้านนี้อร่อยมาก ราคาถูกด้วย อยู่ใน บขส. เลยนะแวะมาอุดหนุนกันด้วยเด้อไม่ผิดหวังในรสชาติแน่นวล

ทริปนี้ก็ขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้นะจ๊ะ

สำหรับค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นแนวก็มีดังนี้

-ค่ารถทัวร์ไป/กลับ   = 3,212

-ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์  3 วัน = 900

-ค่านำ้มัน = 360

-ค่าที่พัก 2 คืน = 2890

-ค่ารถตุ๊กตุ๊กไป/กลับ บขส = 180

-ค่าเข้าฟาร์มแกะ = 200

รวม 7,742 /2 =3871

***ยังไม่รวมค่าของกินและของฝากนะจ๊ะ ในส่วนนี้แล้วแต่ความสามารถในการบริหารจัดการจ้า**

แค่ทิ้งความกลัวไปบ้างก็ใช้ชีวิตสนุกขึ้นเยอะ

#ลองเป็นโสดแล้วจะเป็นสุข

ลองเป็นโสดแล้วจะเป็นสุข

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 20.55 น.