In Memory Girls’ Road Trip ตะลุยปัว จ.น่าน

บันทึกการท่องเที่ยวของ 3 สาวซิ่ง “นุ่น ปุ้ม ปุ้ย” ขับรถ Road Trip ตะลุยปัว จ.น่าน ในช่วงสิงหาคม 2563 แม้จะผ่านมาแล้วเกือบ 3 ปีแต่เพื่อไม่ให้ความทรงจำและความประทับใจขาดหาย ภาพบันทึกการเดินทางของพวกเราจึงถือกำเนิดขึ้นมา

กว่าจะลงตัวเรื่องวันเดินทาง พวกเรานัดกันไป “น่าน” จังหวัดเล็กๆ เงียบสงบ สมบูรณ์ด้วยผืนป่าเขียวขจี วางแผนว่าจะนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปน่าน โดยเลือก สมบัติทัวร์ ต้องไปขึ้นรถที่ศูนย์วิภาวดี เที่ยวเดินทางกรุงเทพฯ-น่าน รถออกเวลา 20:40 น. วันที่ 2 สิงหาคม นั่งๆ นอนๆ จนถึง 06:10 น. พวกเราก็มาเช้าตรู่ของวันใหม่ ที่บขส.จังหวัดน่าน

เริ่มต้นการซิ่ง เราเลือกเช่ารถยนต์ขับเอง โดยแผน Road Trip ก็คือการซิ่งไปตะลุยเมืองปัว จ.น่าน รับรถเช่ามาแล้วก็ไม่รอช้า มุ่งหน้าไปอ.ปัว กันเลย!!!

ขับรถเที่ยว Road Trip

ข้าวซอยบ้านไทลื้อ ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน 081-961-0838

กาแฟบ้านไทลื้อ ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน 089-264-6058

ข้าวซอยบ้านไทลื้อ มื้อแรกในจังหวัดน่าน อร่อยกว่าที่คิด จริงๆ พวกเราไปกันเช้ามาก เขายังตั้งร้านไม่เสร็จเลยด้วยซ้ำ แต่ทางร้านก็ใจดีให้พวกเราเข้าไปสั่งอาหารได้ค่ะ เสร็จจากข้าวซอยก็เดินผ่านทางเชื่อมที่มีผ้าทอแขวนประดับเพื่อตรงไปร้านกาแฟบ้านไทลื้อ ในร้านกาแฟกว้างขวางและมีวิวท้องทุ่งนาให้ชมด้วย เสียดายที่วันนั้นฝนตกพรำมาตลอด พวกเราเดินเล่นได้แปบเดียวก็ต้องเข้ามานั่งด้านในร้านแทน

เมื่อท้องอิ่ม เราก็เดินทางต่อโดยมี ปุ้ม กับ ปุ้ย สลับกันขับรถ เป้าหมายต่อไปของเราคือการไปจิบโกโก้กันที่ "ร้าน Cocoa Valley" และได้ไปดูต้นโกโก้ พร้อมชิมเม็ดโกโก้สดๆ ที่สวนโกโก้ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านมากนักด้วย สนุกมากเลยล่ะ

Cocoa Valley นุ่นเคยไปมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ก็ได้พาปุ้มปุ้ยมาด้วย สนุกสนาน WOW WOW และยังได้ไปชมสวนโกโก้ ชิมเม็ดโกโก้สดๆ จากต้นด้วย สำหรับ Cocoa Valley นอกจากเป็นร้านคาเฟ่ เมนูส่วนใหญ่จะผลิตจากโกโก้ที่ปลูกเองแล้ว ยังเป็นรีสอร์ทอีกด้วย สำหรับแขกที่เข้าพักที่นี่ จะมีเซ็ตโกโก้สุดยิ่งใหญ่เป็นเมนู welcome และยังซื้อสปาโกโก้บำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย อยากทำสปามากๆๆ แต่เพราะเราไม่ได้จองพักที่นี่เอาไว้ ก็เลยอดค่ะ ^^

ขับรถเที่ยว Road Trip

Cocoa Valley Resort ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน 063-791-1619

ติดต่อเข้าชมสวนโกโก้กับทางร้านได้เลยค่ะ (มีค่าใช้จ่าย/คน) เนื่องจากไปนานแล้วจำราคาไม่ได้

ออกจาก Cocoa Valley พวกเราแวะไปต่อที่ "วัดภูเก็ต" ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของเมืองปัว จากนั้นไปเติมพลังอาหารเที่ยง "ร้านกิ่งโพธิ์" ท่าวังผา ใกล้ๆ วัดหนองบัว หลังจากนั้นไปเที่ยวต่อที่ "วัดพระธาตุเขาน้อย" หนึ่งในวัดเก่าแก่ประจำเมืองน่าน ที่สันนิษฐานกันว่าสร้างร่วมยุคกับพระธาตุแช่แห้ง วัดพระธาตุเขาน้อยตั้งอยู่บนยอดเขาสูง เราจึงสามารถมองวิวเมืองน่านได้โดยรอบจากบริเวณลานประดิษฐานของ "พระพุทธมหาอุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน"

ขับรถเที่ยว Road Trip

วัดพระธาตุเขาน้อย ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน 085-623-3602

วัดภูเก็ต ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน 084-046-9745

แผนการเดินทางของพวกเรา จริงๆ ก้ไม่ได้ลิสต์สถานที่เที่ยวเอาไว้มากนัก เพราะจุดประสงค์หลักของพวกเราในการมาจังหวัดน่านครั้งนี้ คือการเข้าพักโรงแรมเพื่อช่วยกันรีวิวในช่วงที่โควิดทำให้หลายๆ ผู้ประกอบการกำลังใกล้หมดแรง พวกเราจึงกางแผนที่โดยเอาโรงแรมเหล่านั้นไว้เป็นหลักก่อนส่วนที่เที่ยวก็ปักหมุดไว้ไม่กี่ที่ เรียกว่าหากมีอะไรน่าสนใจในเส้นทางเที่กำลังจะไป ก็แวะเที่ยวได้ ต้องขอบคุณปุ้มกับปุ้ย ที่ชวนให้เราไปเที่ยวด้วยกัน

ซึ่งโรงแรกแรกที่พวกเราจะพักคือ... "น่าน เดอ ปันนา"

ขับรถเที่ยว Road Trip

Nan De Panna Resort and Spa ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน 090-994-3669

น่าน เดอ ปันนา จะอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง ติดกับแม่น้ำน่าน เป็นรีสอร์ต แอนด์ สปา ขนาดย่อมที่ร่มรื่น โซนที่พักแบ่งเป็น 2 โซน ฝั่งอาคารปูน (2 ชั้น) ฝั่งบ้านไม้ (2 ชั้น)

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในรีสอร์ตน่าสนใจมาก ๆ

- จากุชชี กลางป่า (และมีอ่างแช่ตัวในห้องพักด้วย)

- ห้องอาหาร (มีหมูกระทะด้วยค่ะ)

- มีบริการเรือพายในลำน้ำน่าน (จำไม่ได้ว่าเป็นเรือแบบไหนเพราะไปมาหลายปี)

- สปา/ซาวน่า

- เซ็ต Afternoon Tea อร่อยมาก

นุ่นได้ทำรีวิวห้องพักและบรรยากาศของ น่าน เดอ ปันนา ไว้ใน YouTube

เครดิตภาพประกอบทั้งหมด ในบทความนี้ และช่องทางติดต่อ

- นุ่น Mailoreview.com

- ปุ้มปุ้ย ผู้ชายคนนั้นจากหนังเรื่องนี้

(รวมลิงก์นำไป Google Maps)

ขับรถเที่ยว Road Trip 1 วัน

Nida Mailo

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 17.06 น.