สวัสดีค่ะ ทริปสั้นๆใช้เวลาไม่ถึงวันมาอีกแล้วค่ะ

วันนี้เราจะพาขึ้น ถ้ำโบ้ เขาอีบิด หมู่บ้านคีรีวงศ์ เพชรบุรี

ระยะทางเพียง 100 เมตร เดินแปปเดียวไม่อึดใจก็ถึงแล้ว เดินยกตรงจมขี้นก ขี้นกเยอะจริ๊งงงงงง แต่วิวด้านหลังสวยมากๆค่ะ

เดินไม่เหนื่อย แต่ชัน สูงอยู่ ทางขึ้นสบายมีบันได มีเชือกให้จับ ด้านหลังทะลุได้วิวสวยมากๆ

เราจะเดินขึ้นบันได้นิดหน่อย แล้วต่อไปจะมีเชือกให้จับนะคะ

เราเดินออกไปข้างนอกของถ้ำด้านหลังวิวสวยมากค่ะ แต่ร้อนมากเช่นกัน เพราะเราไปเที่ยง

เราใช้เวลาที่นี่ไม่นาน ก็ลงมาไปกันต่อที่จุมชมวิวยอดฮิตที่เขาว่ากันว่าคือสวิสแลนด์เมืองไทย แต่....

เขาอีบิด ตรงที่เราไปถ่ายรูปเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่แนะนำให้ไป ควัน ฝุ่น ระเบิดหิน สิบล้อเยอะมาก และไม่สวยแบบรีวิวคนอื่นๆนะ  แนวรกๆ หญ้าขั้น แห้งๆ แต่ไปถ่ายรูปได้อยู่ค่ะถ้าหลงเข้าไปแบบไม่ได้ตั้งใจมา ก็จะไม่ผิดหวัง

เราไปต่อกันที่คาเฟ่  ที่เขาย้อย แต่ปิดค่ะ เลยได้รูปมานิดหน่อย ถ่ายเพียงด้ายนอกร้านที่ติดกับคลองบัวค่ะ

และที่สุดท้ายคือ Brown Canyon ค่ะ

ME' Art X Traveller.

วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.28 น.