สิ่งที่ดึงดูดทำให้เราอยากมา "มัสยิดบางอ้อ" คือ การได้มาเห็นความสวยงามของสถาปัตยกรรมเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 6 ความงามในแบบศิลปะเรอเนซองส์ ที่ใคร ๆ กล่าวขวัญถึงกันนั่นแหละ ..

แต่สิ่งที่ชอบมากกว่านั้นเมื่อมาถึง คือ วิถีชุมชนดั้งเดิมของชาวพี่น้องมุสลิม ในย่านที่มีความพลุกพล่านของการจราจร สิ่งที่เราได้เจอเป็นอย่างแรกในการเดินเท้าเข้ามาในซอยจรัญ คือ การเลี้ยงวัวและบ้านไม้ที่น่ารัก ท่ามกลางความวุ่นวายของโลกภายนอก เมื่อมาถึงที่นี่.. เราก็ได้พบกับความสงบ เป็นมิตร และรอยยิ้ม..

ความพิเศษที่เราได้เห็นอีกอย่าง คือ "ช่วงเวลาของแสง" ที่ทำให้ความงามนั้น แตกต่างกันออกไป

ด้วยความที่เป็นพื้นที่ติดกับโรงเรียน และตอนตั้งกล้องก็เป็นช่วงหลังเลิกเรียนพอดี

เด็ก ๆ พยายามไม่มาวิ่งเล่น ไม่เดินผ่านหน้ากล้อง และห้ามเพื่อน ๆ ด้วยกันว่า

"อย่าไปตรงนั้น.. พี่เค้าใช้พื้นที่อยู่" งื้อ~~น่ารักเชียว ♡

"หนูทำให้ภาพที่พี่ถ่าย มีความหมายขึ้นอีกเยอะเลย"

ขออนุญาตน้อง ๆ บุคคลในภาพไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ

เป็นอีกทริป ที่การตั้งกล้องเองนั้น...ไม่ได้ง่ายเลย แต่อยากบันทึกภาพเก็บไว้ เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง

ที่ตั้ง :

มัสยิดบางอ้อ อยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 86 เขตบางพลัด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

การเดินทาง :

สะดวกสุดคือการนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ลงที่สถานีบางอ้อ แนะนำให้เดินเท้าต่อเพื่อเสพบรรยากาศค่ะ ถามว่า "ไกลมั้ย" ก็เดินเหนื่อยอ่ะ

by RouteSetter คนเดียวก็เที่ยวโว้ยยยย

ติดตามเส้นทางต่อได้ที่นี่ คลิกเลย

...

สามารถติดตามเส้นทางการเดินทางของ#GetRoute เพิ่มเติมได้ที่

#GetRoute

#TravelRouteSetter

#GetRouteClub

#การรับรู้เป็นประสบการณ์จริงด้วยการเดินทาง

#Thailand

GetRoute Official

วันพฤหัสที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.58 น.