22nd April 2023

อยู่ญี่ปุ่นเกือบครบอาทิตย์แล้ว ที่ผ่านมาไม่วัดก็ศาลเจ้า ไม่ก็สวนสาธารณะหรือชายหาด ไม่รวมร้านข้าว หรือร้านคอมบินิ  วันนี้ตื่นเช้าตามเคยเตรียมตัวออกจากบ้านพักเพื่อไปเที่ยวโซนใหม่ที่ยังไม่เคยไป  "สวนดอกไม้กลางทะเล" อย่าง Uminonakamichi Kaihin Kōen

ซึ่งการเดินทางของเราเริ่มจากสถานีใต้ดินที่ 3 ย่านฟูจิซากิ โดยเดินเท้าจากบ้านพักมา 400 เมตรแล้วต่อรถไฟอย่างนี้

Fukuoka day 6 : Fujisaki => Hakata => JR Kagoshima Line - Kashii => Uminonakamachi seaside park

หลังอาหารเช้า นั่งรอเพื่อนสาวที่ชั้นล่างของบ้านพัก
เสร็จแล้วตามทาง ตาม GPS ไปลงที่สถานีใหญ่อย่าง Hakata แล้วรอต่อรถ JR Kagoshima เพื่อไปเปลียนรถที่สถานี Kashii

นั่ง

JR Kogoshima Line ==> Kashii แล้วรถไฟจะพาเรามาลงที่ Uminonaka

Seaside Park เราลงที่สถานีเล็ก ๆ แล้วเดินเท้าเข้ามาซื้อตั๋วเข้าด้านใน

ราคาประมาณ 450 เยน รู้มาว่าเดินเยอะเพราะสวนกว้างมาก เราเลือกเช่าจักรยาน 3

ชั่วโมงจำไม่ได้แล้วว่ากี่เยน สอง สามร้อยเยนนี่แหล่ะ

เดาไม่ยากปลายเมษา มาที่นี่ก็เพื่อตามหาสิ่งนี้
ทุ่งดอกสีฟ้า Nemophila ว่าละไปกันค่ะ

ละปั่นอ้อมโลกมาด้านหลังจร๊ะ ทางเข้าด้านหน้าหาไม่เจอ เรื่องหลงถนัดนัก T.T

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้คือ ความจริงที่ว่าเรามาหลังซากุระบานไปแล้ว
ต้นซากุระออกใบเขียวทุกต้น แต่ยังไม่ทันหายเศร้าเรื่องซากุระตื่นเต้นกับทุกดอกนีโมฟีล่าแทน

夢みたい

Mariabamboo

วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 18.44 น.