สวัสดีค่า สำหรับทริปนี้เราจะพาทุกวันไปที่ประเทศสิงคโปร์และมาเลเชีย ทริปเดียว 2 ประเทศ มีงบหมื่นต้นๆ ไม่มีบานปลายแน่นอนค่า

โดยเราจะเริ่มจากประเทศสิงคโปร์แล้วนั่งรถบัสไปต่อที่มาเลเซีย🏙️ โดยการเที่ยวแบบคนเดียวและหาเพื่อนที่นั่นเอาค่าา

เราเน้นเดินมากกว่าเรียก Grab ซึ่งมันแพงมากค่าาา ซึ่งแต่ละวันเราเดินมากกว่า 20 กิโล ฉะนั้นถ้าจะมาเที่ยวก็สู้ๆนะคะ5555

🎈ระหว่างที่เที่ยวก็เจอเพื่อนๆคนไทยเยอะมากค่ะ เพราะช่วงนั้นเป็นวันหยุดยาว เที่ยวคนเดียวยังไงให้ไม่เหงา นอนโฮลเทลค่า

โดยเราเดินทางในวันที่ 27/07/2566 ตอนเย็นๆ และนั่งเครื่องกลับจากมาเลเซียช่วงเย็นวันที่ 1/08/2566

🇸🇬 SINGAPORE

- คืนแรกไปถึงประมาณ 20:30น. เราก็แวะไปที่ Terminal 3 เพื่อที่จะถ่ายรูปกับน้ำตก Jewel 💎

- เช้าแรกเราเดินไปหาข้าวมันไก่ที่ Maxwell

- ไปกินลอดช่องที่ห้าง Hawker Center 🍧

- ถ่ายรูปที่ห้องสมุด Orchard Library

- นั่งกินบิงซูมะม่วงที่ URESHII 🍨

- Art Gallery 🏞️

- เดินเล่นช็อปปิ้งCity Hall 🛍️

- นั่งชิวๆที่ Southbridge bar 🍸

- ดูแสดงโชว์แสงสีเสียงที่ Marina bay

- ตอนเช้าเดินไปที่ Merlion ดูสิงโตพ่นน้ำ

- เดินไปที่ตึก Old hill street police station

- little India 🇮🇳

—————————————————————————

🇲🇾 MALAYSIA

- เข้าแรก Berjaya Times Square

- กินข้าวที่ตึก Petronas Twins 🌮

- กินไอติมโยเกิร์ต llaollao

- เดินเล่นห้าง Pavilion 🛍️

- Street Art 🖼️

- ห้างสินค้า Handmade

- River of life

- ตึกแฝด Petronas Twins 🏙️

- เดินเล่น China town

- หาของกินตลาดกลางคืน 🍡

- Bato Caves วัดศักดิ์สิทธิที่ห้ามพลาด

เริ่มกันเลยจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทยที่เรารักกันเลยค่ะ ควรไปถึงก่อนเวลาสัก 1-2 ชม. เด้อออ ไม่งั้นรับรองตกเครื่องแน่นวล สำหรับขาไปนี้ฉันนั่งข้างผช.ค่าา อิขวานอนทั้งทริป อิซ้ายถอนเคราทั้งทริป คือตูต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วยวะ

มาถึงสนามบินชางงี ที่ Terminal 4 เราก็รีบไปที่ terminal 3 เพื่อที่จะไปถ่ายรูปกับน้ำตก Jewel 💎 อลังการงานสร้างสุดชีวิต แบบตะโกน จากนั้นก็ไปที่ MRT เพื่อไปรร. เรื่องตลกคือรถไฟสุดสายแล้วค่า แต่กูไม่ลง จำเป็นต้องกลับมาที่สนามบินเหมือนเดิม กระบือไม่ไหว โอ้ย

พอมาถึงสถานี Raffles เธอเอ่ยยยยย 4 ทุ่มที่นี่คือยังมีชีวิต ผู้คนออกมาเดินเล่นกันอยู่เลยค่าาา และมีตำรวจยืนอยู่ตามจุดตลอด ทำให้รู้สึกว่าเมืองนี้แม่มโคตรปลอดภัย

เดินประมาณ 7 นาทีพร้อมกับเหงื่อที่ไหลโจ้กๆ ก็มาถึงโฮสเทลสักที อารมณ์แบบตรงปก พักที่ Circular house บอกเลยโลเคชั่นเขาดีมาก ใกล้ๆกับสถานที่ท่องเที่ยวทุกที่บ่งตง ที่นี่ห้องน้ำมีสายฉีดเหมือนไทย แต่ปลั๊กไฟคือต้องซื้อไปเด้อ เพราะที่นี่ใช้ปลั๊กต่างจากไทย

ภาพตัดตอนเช้าก็ได้นัดกับคุณมิ่ง สาวไทยในสิงคโปร์มาเดินเที่ยวด้วยกัน อย่างแรกที่เราที่ไปคือออออ…….

ข้าวมันไก่ Maxwell  จะบอกว่า น้ำดื่มที่ Maxwell คือถูกที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในสิงคโปร์ ขวดละ 1$ ส่วนที่เซเว่นกับร้านข้างนอกที่เจอคือราคาโหดจัดปลัดไม่ได้ประกาศ ขวดหนึ่งคือ 3$ แรงมากกก

พออิ่มท้องก็เดินไปฝั่งตรงข้ามเป็นวัด Buddha Tooth Relic Temple  เป็นวัดดังและปังมากของที่นี่ ถือว่าเป็นวัดห้ามพลาดเลยทีเดียว

อันนี้คือไฮไลต์(เมิงก็ไฮไลต์ไปหมดอะ555) ฉันเดินหาร้านลอดช่องนี่เป็นเวลาเกือบ 1 ชม. ได้มั้งกว่าจะได้กิน แบบฉันเหนื่อยมาก มันอยู่ไหนว๊าาา โอ้ยยย อยู่ตรงจมูกค่ะ ถ้วยนี้เสียไป 2.5$ อร่อยมาก

พอกินข้าวเสร็จก็นั่งรถไฟฟ้าจาก China Town ไปที่ Somerset ค่าาา เพื่อที่จะไปถ่ายรูปเกร๋ๆที่ห้องสมุด Orchard Library 📚

จากนั้นก็เดินไปที่ Art Gallery แต่ขอแวะร้านอะไรที่มันเย็นๆดับร้อนก่อนเน้อ ร้านนี้ชื่อ URESHII อยู่อาคารเดียวกับ Art Gallery เลยแม่

พอกินอิ่มก็เดินไปดู Art gallery แต่วันนี้ไม่มีค่าาาา จบค่าาา ได้แต่เดินดูประวัติของสิงคโปร์ และก็เดินกันได้นิดเดียว555555 จากนั้นเราก็แยกย้ายกับทางคุณมิ่ง เซย์บายกันเป็นที่เรียบร้อย💕

จากนั้นกลับโฮสเทลรอเวลาไปดริ้งค์กันค่าา ร้านนี้คือร้าน Southbridge อยู่ข้างๆกับโฮสเทลเราเองค่ะ ร้านนี้ถ้ามาค่ำๆต้องจองนะคะ ไม่งั้นเต็มค่าาา อดเด้อสู เตือนแล้วนะ สำหรับแก้วอยู่ที่ 23$ ประมาณ 575 บาทททท แรงเนาะ

จากนั้นก็กลับมานอนต่อที่โฮสเทลเพราะฉันเดินเหนื่อยมากกก ปวดขาไม่ไหว เดินแทบไม่ได้ กะว่าจะไม่ไป Marina Bay สรุป วินาทีสุดท้าย หอบข้าวหอบของไปดูเขาแสดงไฟจนได้ วาสนาเนาะ สวยอลัง!!!

จากนั้นก็กลับมาโฮสเทลมานอนร้องไห้เพราะปวดขามาก เดินเยอะ55555 กะว่าจะนอนซะหน่อย ก็เจอพี่คนไทยๆ พี่หญิงและพี่จอย พาไปดริ้งค์อีกครั้ง5555 ไอ้เรานักดื่มจะรออัลลัยยย แก้วนี้ 16$ ราคาแก้วละ 400 บาท และฉันผู้จัดไป 2 แก้วเบาๆ555555 และไปปาร์ตี้ต้อกับสาวๆจนถึง ตี 4 ไม่ต้องบอกเรื่องเครื่องดื่มนะ ไม่พูดถึง5555

เวลา 8:40 น. ฉันก็ตื่น รีบอาบน้ำแต่งตัวเดินไปที่ Merlion ค่าา ใช่ค่ะ ฉันเดินไปค่ะ55555 แบบมันใกล้ๆเลยแม่ โอ้ยเริ่ดดดด

ขอไม่พูดว่าคนเยอะไหม! คือเยอะมากค่าา มันเปิดวันแรกหลังจากปิดปรับปรุงไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา555555 คนหรือมด ค่าหวังจะได้รูปสวยๆ ไม่มีทางงงง ปวดหัวมากมาย

และใช่ค่ะ ฉันให้น้องคนจีนอายุประมาณ 11-13 ปีถ่ายรูปให้ และน้องบอกว่า ยูโซบิ๊วตี้ฟู และนี่คือสภาพกูค่าาาา บิ๊วตี้ฟูไหมล่ะ หรือน้องเขาจะหมายถึงผมกูที่มันฟู55555 น่าจะใช่

จากนั้นอิไก่ก็เดินมาที่ Old Hill Street Police Station สวยมาก แบบมากๆ สรุปคือสวยหมดแหละที่รีวิวมาอะ

และฉันผู้ที่หาข้าวกินไม่ได้ เพราะร้านแถวๆนั้นมันยังไม่เปิด ฉันต้องเดินทาง Old Hill street ไปที่ Maxwell ค่ะ ซึ่งมันไกลอยู่ ไกลมากเด้อ55555 เผื่อที่จะกินข้าวมันไก่ 1 จาน เพราะมีเงินแค่ 5$ เขาไม่รับบัตรเครดิต หืออออ วาสนาฉัน

จากนั้นก็ไปเก็บกระเป๋าที่โฮสเทลและไปรอรถที่ Little India 🇮🇳 ซึ่งที่นี่ก็โอเคระดับหนึ่ง แต่วุ่นวายมากๆ5555555 ซึ่งจะมารอรถเพื่อที่จะไปมาเลเซียต่อค่ะ

จากนั้นก็ยืนรอรถที่นั่น ฟังนะคะยืนรอ มันไม่มีที่รอรถค่าาา ยืนไปเถอะ แต่พอขึ้นรถมา อารมณ์แบบรถสภาพดีมากนะ เบาะใหญ่มาก และเอนได้สุด ที่นั่งกว้างมาก รวมๆคือดีมาก ในราคา 600+ ต้องนั่งประมาณ 6 ชม. ได้นะ ในเว็บบอก 5 ชม. แต่มันมากกว่านั้นเชื่อฉันน

ภาพตัดมาตอนเช้า ก็ไปกินอาหารที่ตึก Petronas Twins (ตึกแฝด) ซึ่งอาหารที่นี่ก็ราคาประมาณ 33RM เงินไทยประมาณ 264 บาท

จากนั้นก็เดินลัดเลาะไปที่ห้าง Pavilion ห้างดังในกัวลาลัมเปอร์ เพื่อที่จะมาทำอะไรนั่นหรอ มาซื้อไอติมเจ้าดังค่าาา llaollao สำหรับเราน่าจะเป็นฟ้าที่ลงโทษคือไม่ชอบเงินหวานแต่สั่งราดช็อกโกแลตค่า คือหวานเจี๊ยบบบ ร้องอะ เสียเงินไป 17.90RM ประมาณ 140+ บาท

พอฝนหยุดก็เดินไปที่ Street Art และวัดของเขาที่นี่ ซึ่งเดินไกลจากที่พักพอสมควรค่ะ ฉันเดินจนเหนื่อย5555555

จากนั้นพอเริ่มได้ที่ เราจะมาถ่ายรูปที่นี่กันค่าา บอกเลยว่า สวย และ คนเยอะมากกก ที่นี่ชื่ออะไรไม่รู้ลืมค่ะ เห็นคนเขาเดินมาก็เดินตามเขา แบบสวยสุดยอด จะบอกว่าที่มาเล 1 ทุ่มบ้านเขาคือยังไม่มืดนะคะ นี่คือฟ้าเวลา 19:30 น.

พอถ่ายรูปเสร็จฝั่งตรงข้ามตึกเขาจะมีการแสดงน้ำพุ คนเยอะหมดกันและสวยเหมือนกันว่าไม่ได้ คนเยอะไม่แพ้กันค่ะ555555 จากนั้นก็กลับไปนอน เพราะเหนื่อยลากยาวมาหลายวันมาก

เช้าวันใหม่ทั่สดใส ตื่นอีกทีเกือบเที่ยง อิฉันเลยรีบอาบน้ำแต่งตัวมาที่สถานีรถไฟกัวลาลัมเปอร์เพื่อที่จะไป Bato Caves ซึ่งห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 นาทีได้ โดยซื้อบัตรเป็น round trip นะคะ

จรกนั้นฉันก็มาที่ตลาดนัดกลางคืนค่าทุกคน มีคนบอกว่าเดินแค่ 5 นาทีถึง ส่วนกูเดินไปแล้ว 20 นาทีแล้วยังไม่ถึงเลย พอมาถึงก็มาร้านนี้ค่าเขาเรียก LOK LOK เหมือนร้านหม่าล่าแต่แตกต่าง555 โดยจานนี้ราคา 18RM 140+

จากนั้นก็กลับมานอนค่าาา กะว่าจะไปรูฟท็อปสักหน่อย แต่ฝนคือตกค่ะ อดไปไหนเลย สาวขี้เหล้าแบบเราคือร้องจริงๆ555555

ถึงวันจะต้องกลับไทยแล้วสินะ โดยนั่งรถจากที่พักไปที่สนามบิน รวมค่าทางด่วนแล้ว ราคาจะอยู่ประมาณ 74RM 592 บาท อันนี้เรียกแกร็ปนะจ๊ะ555555 ราคาคือแรงอยู่นะ แต่คนขับน่ารักมาก พูดจาดี โดยเราต้องไปที่ KL2 โดยสายการบิน MYAirline

สวัสดีเมืองไทย ตูไม่ได้อยากอยู่นี่ ตูอยากเที่ยวต่ออออ ว่าไปก็ขอทำงานเก็บเงินแปปนะคะ555555 บรัยยยยย

Urailak Chanthiman

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 15.31 น.