เที่ยวเชียงใหม่  One Day Trip

ทริปนี้เราจะพามาเดินเล่นบ้านข้างวัด พร้อมหาของอร่อยร้านเด็ดๆ กินกัน

ดับร้อนด้วยบิงซูเย็นๆ อร่อยหวานฉ่ำ

พร้อมไก่ทอดเกาหลีเด็ดๆ แบบโปร 1 แถม 1 (ตอนเราไปทางร้านจัดโปรพอดี)

พร้อมแล้วก็ตามดูรีวิวนี้กันได้เลยค่ะ

เราเริ่มต้นการเดินทางแบบ One Day Trip นี้ด้วยการมาบ้านข้างวัดก่อน

มาเดินเล่นถ่ายรูปสักแป๊บเดี๋ยวเราพาไปหาของอร่อยกินแถวนี้มีร้านเยอะแยะที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านข้างวัดมากนักค่ะ  มีให้เลือกหลากหลายร้านเลยทีเดียว  ทั้งร้านอาหารตามสั่ง อาหารฝรั่ง อาหารเหนือ คาเฟ่  เยอะแยะจนเลือกไม่ถูกใช่มั้ยล่ะ!?

แต่วันนี้เป้าหมายของเรามีร้านนึงที่อยากมาแนะนำให้ไปลองค่ะ  แต่ก่อนอื่นมาแล้วก็อย่าลืมแวะมาเดินถ่ายรูปเล่นที่บ้านข้างวัดกันก่อน เดี๋ยวเขาหาว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่

ที่นี่เป็นสถานที่จัดแสดงศิลปะงานคราฟต่างๆ (ในช่วงที่มีกิจกรรมนะ) แต่ถ้ามาวันปกติธรรมดาบางร้านเขาก็มีกิจกรรเวิร์กชอปให้ลองทำกันหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะงานปั้น งานระบายสี งานฝีมือ ยังไงก็มาลองเดินเล่นกันดูก่อนค่ะ ร้านอาหาร ของกิน ของฝากน่ารักๆ แบบของทำมือก็มีขายให้ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน

ร้านค้า ร้านอาหารดูน่ารักไปหมด

โซนให้อาหารไก่น่ารักๆ

โซนเวิร์กชอป งานฝีมือก็มีนะ ใครชอปงานปั้นอยากมาระบายสีเล่นก็แวะมาร้านนี้ค่ะ

ใครชอบวาดภาพ ลงสี มือเลอะสีเปื้อนฝุ่นก็มาลองโชว์ฝีมือกันดู

มีหลายมุมให้เลือกถ่ายรูป สถานที่ก็ไม่ได้ใหญ่มากนะ สามารถมาเดินครึ่งชั่วโมงก็ถ่ายรูปได้ครบเกือบทั่วแล้ว

เลยบ้านข้างวัดมาไม่ไกลมาก เราอยากแนะนำร้านอาหารเกาหลีร้านนี้เลยจ้าาา

Seoulmind เชียงใหม่ หลังวัดอุโมงค์

ร้านบิงซู ไก่ทอดเกาหลี  อาหารเกาหลีหลายหลายเมนู แถมมี ชา กาแฟ เครื่องดื่มอีกมามายให้เลือก

มาไม่ยากค่ะ เลยบ้านข้างวัดไปไม่ไกลมาก ตาม Google Map ไปได้เลย

ทางเข้าร้านเดินถ่ายรูปเล่นได้ สวยไปอีกแบบ

ข้างในร้านตกแต่งคุมโทนสีได้น่ารักมากๆ มีที่นั่งหลายมุมให้เลือกค่ะ

บิงซูมาเสริฟแล้วเหลือรอไก่ทอด ของหวานมาก่อนของคาว 555+

เมนูที่เราสั่งมาคือ ฟูจิบิงซู ข้างในเป็นไส้ถั่วแดงกับโมจิ

อันนี้ลองแล้วบอกเลยว่าอร่อยมากกก แบบต้องกลับมาซ้ำอีกรอบแน่นอน

ความหอมของผงชาเขียวที่โรยหน้ามาพร้อมกับขนมโมจินุ่มหนึบหนับแบบฟินเว่อร์!!

พอกินคู่กับถั่วแดงแล้วลงตัวพอดีแบบว้าวเลย  นี่แหละเมนูคลายร้อนที่โหยหามานาน

ส่วนของคาวเป็นไก่ทอดเกาหลี ช่วงนี้ร้านเขาจัดโปร 1 แถม 1 นะคะ สั่งไก่ 10 ชิ้น แถม 10 ชิ้น!!

คุ้มเว่อร์บอกเลยรีบมาตำ!!  กินไม่หมดห่อกลับบ้านได้อีกต่างหาก!!!

ไก่เขาหมักมาดีมาก  รสชาติหวานฉ่ำ กลมกล่าอม สไตล์ไก่ทอดเกาหลี

เป็นร้านที่แนะนำให้มาลองจริงๆ เพราะมีเมนูเกาหลีอีกเยอะมาก แต่เรามาเพื่อกินไก่กับบิงซู 55+

รอบหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนติดตามเราได้ทั้งทาง Readme.me กับ เพจเฟสบุ๊ค #เที่ยวให้โลกจำ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ  ขอบคุณที่ติดตาม

เราจะแปะรายละเอียดร้านไว้ให้ข้างล่างนะจ้ะ

Seoulmind  เปิดทุกวัน

จันทร์ - ศุกร์ :  11.30 - 20.30 น.

เสาร์ - อาทิตย์ :  11.00 - 21.00 น.

พิกัดทางมาร้าน Seoulmind

#บ้านข้างวัด

#ร้านอาหารเกาหลีเชียงใหม่

เที่ยวให้โลกจำ

วันพฤหัสที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 13.47 น.