สวัสดีค่าทุกคน 😊 ช่วงนี้มีใครกำลังสนใจที่จะไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศกันมั้ยน้า

นี่เราเพิ่งไปทดลองเรียนภาษาที่เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์มาค่ะ ที่นั่นมีหลายสถาบันสอนภาษาให้เลือกเรียนเลย

ครั้งนี้เราไปกับทางเอเจ้นท์ KPG Learn นะคะ เจ้าหน้าที่ของ KPG Learn แนะนำเกี่ยวกับโรงเรียน คอร์สสอนภาษา การเตรียมตัว รวมถึงประสานงานต่างๆกับทางสถาบันที่ฟิลิปินส์ให้อย่างดีเลย เจ้าหน้าที่ทุกคนของทาง KPG Learn ดูแลเราแบบเหมือนพี่น้องเลยค่ะ เป็นกันเองดี โดยรวมประทับใจมากๆเลยน้า  จะบอกว่าการไปลองเรียนภาษาในต่างประเทศครั้งแรกก็ปลื้มใจเลยค่ะ โดยก่อนการเดินทางจะมีเข้ามีทติ้งออนไลน์กับทาง KPG Learn เพื่อเตรียมความพร้อมก่อน 1 ครั้ง และตลอดเวลาจะมีการอัพเดทพูดคุยกับทีมงานผ่านโปรแกรม KPG Portal ด้วย แบบนี้ช่วยให้เรามั่นใจขึ้นมากๆเลย ติดปัญหาอะไรก็ติดต่อได้ตลอดเวลา มีเอเจ้นท์ดีก้อแฮปปี้ขึ้นเยอะ

facebook : www.facebook.com/kpglearn

ในทริปนี้เราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไฟล์ท 01:30 น. ด้วยสายการบิน Philippine Airlines ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงก็ไปถึงสนามบินที่เมืองเซบูแล้วค่ะ พอลงเครื่องก็มีเจ้าหน้าที่จากทางสถาบันที่เราไปเรียนมาถือป้ายรอรับเลย เจ้าหน้าที่ที่มารับเราเป็น Staff คนไทยที่ประจำอยู่ที่สถาบัน GLC นะคะ ซึ่งเป็นสถาบันแรกที่เราไปทดลองเรียนในเมืองเซบู

เราได้มีโอกาสไปทดลองเรียนทั้งหมด 5 สถาบันเลยน้า  เรียกว่าเป็น 5 สถาบันที่ฮอตสุดในเซบูแล้วค่ะ และทุกสถาบันมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน วันนี้เลยจะมารีวิวแนะนำทั้ง 5 สถาบันให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังวางแผนไปเรียนภาษาในฟิลิปปินส์นะคะ

อ้อ…ก่อนการเดินทางเราได้สอบวัดระดับภาษาไปก่อนล่วงหน้าน้า และคอร์สที่เราไปเรียนในครั้งนี้เป็น ESL Power Speaking ค่ะ จริงๆแต่ละสถาบันมีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลากหลายเลยนะ เราเลือกหลักสูตรนี้เพราะคิดว่าน่าจะเอามาใช้ในการทำงานของเราได้เหมาะที่สุดแล้ว

1. สถาบัน GLC  : Global Language Cebu

เห็นรั้วแดงๆแบบเนี่ย นั่นแหละคุณมาถึง GLC แล้ว 😆 เราจะใช้ชีวิตภายในรั้วแดงนี้แบบนักเรียนประจำเลยค่ะ

สระว่ายน้ำในสถาบัน นักเรียนสามารถลงเล่นกันได้น้า 💦

ที่นี่เป็นสถาบันที่เรียนสนุกดีค่ะ  รู้สึกไม่ค่อยกดดัน เวลาเรียนเป็นเรียน เวลาเล่นเป็นเล่น ครูและเพื่อนๆทุกคนเฟรนลี่สุดๆ ที่เราชอบมากๆเลยคือที่นี่เนี่ยมีกิจกรรมให้นักเรียนได้ร่วมแบบแน่นๆเลยจ้า เพลินดี เรียนที่นี่ไม่น่าเบื่อเลยแหละ

พอมาถึงสถาบัน ทาง Staff ก็จะแจกป้ายห้อยคอแบบนี้พร้อมกุญแจห้องกันก่อน ที่นี่มี Thai Staff คอยดูแลด้วยน้า อุ่นใจมากๆ

ส่วนของห้องพัก ที่นี่จะแยกชั้นกันนะ ระหว่างห้องพักนักเรียนชาย / นักเรียนหญิง มีห้องพักทั้งแบบห้องเดี่ยวไปจนถึงห้องแบบ 3 เตียงเลยค่ะ ซึ่งรูมเมทแต่ละห้องก็คละๆประเทศกันไป

ส่วนห้องที่เราพักเป็นห้อง 2 เตียงค่ะ ในห้องมีโต๊ะทำงาน โคมไฟ ตู้เสื้อผ้า ตู้เย็น กาน้ำร้อน และห้องน้ำในตัว ครบ จบ สะดวกมากๆ

ในสถาบันมี facilities หลายอย่างเลยนะ ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส โซนกิจกรรม Kidsclub และมีร้านค้าเล็กๆไว้บริการด้วยนะคะ ส่วนอาหารการกินก็ไม่ต้องห่วงจ้า เค้ามีบุฟเฟ่ต์ให้ทาน 3 มื้อกันเลย ช่วงที่เราไปเรียนส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเกาหลีนะคะ คาว หวาน ครบ เติมได้แบบไม่อั้น รับประกันว่าอิ่ม 😋

ก่อนเริ่มเรียน จะมีการเข้าแบบปฐมนิเทศน์ก่อนนะคะ ทางโรงเรียนจะมาแนะนำกฏกติกา และแนะนำให้เรารู้จักโรงเรียนพร้อมทั้งแนะนำ Staff ให้เรารู้จักกันก่อนค่ะ ส่วนภาพด้านบนเป็นเพื่อนๆร่วมรุ่นของเราน้า มีเพื่อนจากหลายประเทศเลยค่า มาเรียนที่นี่นอกจากได้ความรู้ ยังได้เพื่อนใหม่อีกเพียบเลย

บอกเลยว่าคุณครูที่ GLC น่ารักทุกคนจริงๆเลยค่ะ เรียนแล้วสนุก ส่วนตัวชอบที่นี่มากๆ ส่วนตารางเรียนของเราจะเรียนวันละ 6 คาบ ใช้เวลา 50 นาทีต่อคาบ ซึ่งมีเรียนแบบตัวต่อตัว 4 คาบ และแบบกลุ่ม 2 คาบต่อวัน จะมีตารางเรียนแค่วันจันทร์-ศุกร์เท่านั้นน้า เสาร์อาทิตย์ก็ออกไปเที่ยวชิลๆได้

เก็บบรรยากาศส่วนนึงของกิจกรรมที่ GLC จัดขึ้นมาให้ชมกันค่า งานนี้ Taiwanese Night เป็นการจัดงานให้กับนักเรียนไต้หวัน แต่ทุกคนสามารถมาร่วมงานได้นะคะ ทางโรงเรียนก็จะจัดทั้งอาหาร เกมส์แบบไต้หวัน การแสดงนิดหน่อย จะบอกว่าวันนั้นก็สนุกมากๆเลยค่า

ส่วนงานนี้ Pool Party นะคะ เป็นกิจกรรมที่สนุกสุดเหวี่ยง ปาร์ตี้แบบจัดเต็มสุดๆ เห็นฟีลสนุกๆแบบนี้แต่โนแอลกอฮอล์น้า นักเรียนทุกคนเมาดิบแบบเต็มที่มาก🤣  ทางสถาบันก็จัดเต็มให้เช่นกันค่า จ้างดีเจมาเปิดเพลงเลยนะ มีอาหารเยอะมากทั้งเลชอนอาหารประจำชาติของฟิลิปปินส์  อาหารทะเลมาทำให้สดๆ  เรียกว่าจัดมาให้พิเศษกว่าทุกๆมื้อเลยแหละ

Pool Party งานนี้สนุกมากๆค่ะ ชอบมากกกก ในสถาบันยังมีกิจกรรมสนุกๆอีกเยอะเลย ซึ่งแต่ละกิจกรรมก็จะมีหมุนเวียนไปเรื่อยๆน้า แล้วแต่ว่าไปเรียนช่วงไหนแล้วเจอกิจกรรมอะไร

วันแรกที่เราไปถึงเซบู หลังจากเก็บกระเป๋าที่ GLC เรียบร้อย ทางสถาบันก็พาเราไปทัวร์ก่อนเลยค่ะ

📍 : Cebu City ไปดูบรรยากาศรอบๆเมืองเซบูกัน

📍 : Santo Nino Church โบสถ์สวย บรรยากาศดีมากๆ

📍 : Temple Of Leah ที่นี่สามารถมองเห็นวิวเมืองเซบูแบบปังๆ

📍 : Top Of Cebu Restaurant ร้านอาหารที่วิวเริ่ดที่สุดในเซบู ใครไปเซบูแนะนำเลย

2. สถาบัน EV Academy

เป็นสถาบันที่เรียกได้ว่าพักหรู อยู่สบาย โลเคชั่นโรงเรียนก็ดีเลยค่ะอยู่ใจกลางสถาบันการศึกษาหลายๆแห่งในเซบู มีมหาวิทยาลัยรอบๆ และมีห้างสรรพสินค้าใกล้ๆ ที่นี่อาคารต่างๆดูค่อนข้างใหม่และทันสมัยเลยแหละ มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอยู่บ้าง และมีหลักสูตรการเรียนแบบ Sparta ด้วยนะคะ เรียกว่าเรียนกันแบบเข้มข้นไปเลย ใครที่มีเวลาจำกัดและอยากเรียนแบบเน้นๆ มาที่นี่ได้เลย ความรู้แน่นๆชัวร์

ตรงนี้จะเป็นโซน Office ของทางสถาบันน้า ใครมาเรียนแล้วติดปัญหาอะไร ก็แวะมาตรงนี้ได้เลยจ้า ที่นี่มี Thai Staff คอยดูแลด้วย

มุมนี้จะเป็นประกาศต่างๆของทางสถาบันนะคะ รวมถึงตารางกิจกรรมต่างๆก็จะมาแปะไว้ตรงนี้เลย

พอไปถึงสถาบัน ก็ต้องมาเข้าห้องนี้ก่อนเลยค่ะ เพื่อที่ทาง Staff จะมาแนะนำสถาบันก่อนนะคะ อันนี้เป็นห้องเธียเตอร์น้า เริ่ดเน้อสถาบันนี้มีห้องเธียเตอร์ด้วย

ที่ EV Academy มีหลักสูตรที่เหมาะกับสาย Content สาย Creator ด้วยนะคะ เป็นหลักสูตร Digital English ที่แรกในเมืองเซบูเลยจ้า และเราก็ได้เข้าไปทดลองเรียนหลักสูตรนี้มานิดนึงด้วย เราว่าเจ๋งดีค่ะ สามารถช่วยเราเรื่องการถ่ายทำ Vlog ช่วยให้สร้างคอนเท้นต์ในแบบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ดีเลยแหละ เสียดายได้ทดลองเรียนไปนิดเดียวเองอ่า คิดว่าถ้าได้เรียนเต็มหลักสูตรมันต้องดีมากแน่ๆ ไว้มีโอกาสจะต้องกลับไปเรียนใหม่แน่ๆชอบมาก 😁

ที่นี่มีทั้งคลาสเรียนแบบตัวต่อตัว และเรียนแบบกลุ่มเหมือนสถาบันอื่นๆนะคะ และมีหลักสูตรให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกเรียนที่ตรงกับความต้องการของเราได้เลยค่ะ คุณครูน่ารัก ใจดีทุกคนขอคอนเฟิมร์เลยฮะ

สำหรับห้องพัก ห้องที่นี่ดูใหม่มากๆ และมีตั้งแต่ห้องแบบพักเดี่ยว สองเตียง สามเตียง จนถึงห้องแบบสี่เตียงเลย เราว่าห้องพักเค้าสวยดีค่ะ สะอาดสะอ้าน แอบมีความมินิมอลมินิใจ มาพักที่นี่แล้วได้ฟีลมาพักรีสอร์ทจริงๆ เราว่าบรรยากาศห้องพักของสถาบันนี้นี่น่าพักที่สุดละ

ภายในสถาบันมีห้องสมุด คาเฟ่ ฟิตเนส ห้องกิจกรรม สระว่ายน้ำ ทุกโซนดูดีไปหมดเลยค่ะ สวยทุกจุด 😍😍

และที่ชอบมากๆเลย ก็อาหารของที่นี่เลยค้า อาหารจัดเต็มมาก น่าทานทุกมื้อ แล้วเค้ามีโซนเบเกอรี่ด้วยน้า

อาหารของเค้าอร่อยจริงค่ะ และมีหลากหลายมากๆเลย บุฟเฟ่ต์มีบริการทั้ง 3 มื้อ ทุกมื้อคืออาหารดีแบบดีมากๆ มีโซนเบเกอรี่ก็มีขนมน่าทานๆเพียบเลย

ที่นี่มีกิจกรรมเต้นซุมบ้าด้วยน้า แต่ละคนสนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลยจ้า จริงๆก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกนะคะ

EV Academy เป็นสถาบันที่สวย หรู แถมมี facilities ครบครัน ใครที่ชอบฟีลนี้ก็มาเรียนที่นี่กันได้เลย

3. สถาบัน CBO : Cebu Blue Ocean Academy

อีกหนึ่งสถาบันในเซบูที่ฟีลดีมากๆ ที่นี่อยู่ติดทะเลเลยน้า ใครมาเรียนสถาบันนี้เหมือนได้มาพักผ่อนตากอากาศไปในตัวเลยค่า ที่ CBO จะอยู่ห่างจากตัวเมืองออกไปหน่อยนึงนะคะ จะไปใกล้ทางโซนสนามบิน ถ้าเรียนที่นี่แล้วมีแพลนไปเที่ยวในเมืองอาจจะต้องใช้เวลาเดินทางกันนิดนึงน้า จะบอกว่าใครมาเรียนที่นี่ช่วงวันหยุดเดินออกไปเที่ยวทะเลอาจจะได้เจอชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวจริงๆ และสามารถนำภาษาที่เราเรียนไปฝึกใช้งานกับชาวต่างชาติได้จริงๆเลยนะคะ สำหรับคลาสเรียนที่นี่ก้อมีให้เลือกหลายคลาสเหมือนสถาบันอื่นๆเลยค่ะ แต่จะเน้นการเรียนแบบตัวต่อตัวมากกว่าการเรียนแบบกลุ่มนะคะ

อันนี้จะเป็นบรรยากาศช่วงแนะนำ Staff ประจำสถาบันนะคะ ซึ่งทีม Staff เนี่ยจะมาจากหลากหลายประเทศเลยแหละ ทุกคนใจดีและน่ารักมากๆ ตอนที่เราไปที่ CBO จะยังไม่มี Thai Staff น้า

โซน Office ค่า ออฟฟิศที่นี่จะฟีลแบบ Open Open แบบนี้เลยจ้า

มีมุมให้มาอ่านหนังสือกันด้วย ตรงนี้จะอยู่ใกล้กับบริเวณ Office เลยค่า เป็นมุมเล็กๆ มีหนังสือให้ยืมอ่านหลากหลายอยู่นะ

นี่จะเป็นบริเวณ Lobby ส่วนห้องพักจะอยู่ด้านบน เป็นไง Lobby เค้าเริ่ดมั้ยล้า ฟีลแบบมาพักผ่อนในโรงแรมสุดๆ

ห้องพักที่นี่ก็มีหลายแบบนะคะ วิวดีทุกห้อง นี่เป็นตัวอย่างห้องพักแค่บางส่วนเท่านั้นนะคะ

ส่วนตัวแอบชอบห้องพักวิวทะเลของสถาบันนี้มากๆ วิวสวย บรรยากาศดีสุดๆ ตื่นมาก็เห็นวิวทะเลจากระเบียงห้องเลย เอาจริงๆวิวที่ตาเห็นสวยกว่าในรูปเยอะเลยจ้า

ภายในสถาบันมีคาเฟ่ให้บริการด้วยแหละ เครื่องดื่มอร่อยน้า เราลองมาแล้ว  แล้วก็มีห้องสมุด ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ใครชอบเล่นน้ำมาเรียนที่นี่ถูกใจแน่ๆ เล่นได้ทั้งสระว่ายน้ำและน้ำทะเล

ห้องอาหารของที่นี่ จะดูเป็นระเบียบมากๆเลยค่ะ นักเรียนจะต้องเข้าแถวรับอาหารที่มีการจัดไว้ให้แล้ว ไม่ต้องเดินตักเองเลย และในหนึ่งมื้อมีอาหารครบทุกหมู่ ส่วนถ้าใครไม่อิ่มก็สามารถเติมได้เรื่อยๆนะคะ

ใครที่อยากมาเรียนภาษาแบบเน้นเรียน และเน้นการพักผ่อนชิลๆ ที่นี่ตอบโจทย์อยู่น้า

4. สถาบัน iBreeze

เป็นสถาบันเล็กๆ อยู่ใจกลางเมืองเซบูเลยค่ะ ตรงนี้ถือว่าโลเคชั่นดีเลย ใกล้ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ใกล้ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว คือเดินออกมาหน้าโรงเรียนก็ชิลแล้วอ่ะ เราว่าสภาพแวดล้อมของโรงเรียนนี้ชิลดีเลย แล้วที่เราชอบมากๆของสถาบันนี้คือเค้ามี wifi ให้ใช้ทุกพื้นที่เลยค่ะ แถม wifi แรงมากๆเลยน้า เลิฟตรง wifi นี่แหละ

ภายในสถาบันมีห้องยิม สระว่ายน้ำ คาเฟ่ มีตู้กดน้ำไว้ให้ตามจุดต่างๆ

สำหรับห้องพัก มีแยกโซนห้องพักของนักเรียนชาย / นักเรียนหญิง และมีตั้งแต่ห้องพักเดี่ยว ไปจนถึงห้องพักแบบกลุ่ม 4 คนเลยค่ะ

โซนออฟฟิศจะอยู่ตรงหน้าประตูเข้าโรงเรียนเลยนะคะ

พอเราไปถึงที่สถาบันทาง Staff ก็จะมาแนะนำข้อมูลต่างๆของสถาบันก่อนนะคะ เป็นการต้อนรับที่อบอุ่นมากๆ มีผู้บริหารมาพบปะเองเลยจ้า

มีของที่ระลึกของทางสถาบันให้ด้วย น่าร้ากกก ❤️

หลักสูตรของที่นี่ก็มีหลากหลายเหมือนทุกๆที่เลยค่ะ และที่นี่เราว่าเหมาะกับคนที่ต้องการมาเรียนเพื่อใช้ภาษาแบบจริงจัง เพราะเค้ามีครู Native ที่ให้เราได้ฝึกพูดกับเจ้าของภาษาด้วย ช่วยให้พัฒนาสำเนียงได้ การเรียนก็เป็นแบบกึ่งเข้มข้นนะคะ ในหนึ่งวันมีทั้งเรียนตัวต่อตัว เรียนกลุ่มเล็กๆ Native Class และ Special Class คลาสสุดท้ายเนี่ยสนุกดีค่ะ กิจกรรมเพียบ

บรรยากาศห้องอาหารนะคะ

เป็นอีกสถาบันที่อาหารจัดเต็ม และน่าทานทุกอย่างเลยจริงๆ มีอาหารให้เลือกเยอะมากๆ

น่ากินมั้ยอ่า 😋 ทุกสถาบันของที่ฟิลิปปินส์ อาหารส่วนใหญ่จะออกไปทางอาหารเกาหลีนะคะ

วันที่เราเข้าไปถึงมีกิจกรรมมอบใบประกาศให้กับนักเรียนที่จบรุ่นพอดี เลยมีโอกาสได้แวบไปดูกิจกรรมนี้ด้วย เลยได้เห็นบรรยากาศตอนที่นักเรียนและคุณครูมาอยู่รวมกันทั้งหมด มันรู้สึกอบอุ่นมากๆเลยค่ะ เรารู้สึกว่าที่นี่นักเรียนทุกคนและคุณครูค่อนข้างสนิทและรักกันมากๆ ก็เป็นอีกสถาบันที่น่าเรียนเลยค่ะ

ใครชอบแบบเรียนกลางเมือง ฟีลเหมือนอยู่ใจกลางสยาม บรรยากาศอบอุ่นๆ ลองดูที่นี่กันได้ IBreeze

5. สถาบัน Cella

Cella เป็นสถาบันสุดท้ายที่เรามาทดลองเรียนที่เซบูค่ะ ซึ่ง Cella จะมี 2 วิทยาเขตนะคะ Premium Campus และ Uni Campus ส่วนที่เราไปเรียนเป็น Premium Campus น้า ชอบสภาพเเวดล้อมของที่นี่มากๆเลยค่ะ อยู่ใจกลางเมือง ( ฟีลแบบย่านสุขุมวิท ย่านคนมีตังงี้ ) มีคาเฟ่และร้านอาหารอยู่รายล้อม มีแต่ร้านดีดีด้วยนะ แถมย่านนี้มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง มาเรียนที่นี่พอเลิกเรียนก็ไปเดินเล่นเพลินเลยจ้าาาา

สำหรับห้องพักของที่นี่ อารมณ์เหมือนไปพักที่โรงแรมเลยค่ะ ห้องเกร๋ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักให้ครบ

การเข้าออกในห้องพักใช้ระบบคีย์การ์ด แบบนี้ก็ปลอดภัยดีค่ะ

ห้องที่เรามาพักจะเป็นห้องแบบ 2 เตียงนะคะ …เป็นไง บรรยากาศในห้องเกร๋กู้ดมั้ยค๊า  สำหรับห้องพักเค้าก็จะมีแยกห้องนักเรียนหญิง นักเรียนชาย และห้องแบบ family นะคะ

ตรงนี้เป็นโซนออฟฟิศนะคะ

มาถึงที่สถาบัน Cella เราก็เข้าปฐมนิเทศน์ และทำการทดสอบ ฟัง พูด อ่าน เขียนกันอีกหนึ่งรอบนะคะ เพื่อที่ทางโรงเรียนจะจัดการเอกสารการเรียน และจัดตารางเรียนให้เหมาะสมกับเราค่ะ สังเกตุดีดีจะเห็นเด็กน้อยด้วยน้า ที่สถาบันนี้ส่วนใหญ่เค้าจะมาเรียนแบบเป็น Family เลยค่ะ มีตั้งแต่เด็กเล็กๆถึงรุ่นใหญ่เลยแหละ ที่เห็นเยอะๆก็น่าจะเป็นครอบครัวเกาหลี

หลังจากที่เราแยกย้ายกันไปสอบก็มานั่งรอฟังผลกันค่า อันนี้หน้าตาเพื่อนๆชาวไทยที่ไปเรียนด้วยกันน้า

แล้วนี่ก็เป็นหนังสือเรียนของเราทั้งหมดค่า เยอะมั้ยอ่า จะบอกว่าเนื้อหาแต่ละเล่มดีมากๆ เรียนไม่น่าเบื่อด้วย

คาบเรียนก็จะมีทั้งคาบเรียนแบบตัวต่อตัว และคาบเรียนกลุ่มนะคะ สำหรับช่วงเรียนตัวต่อตัวอาจจะมีเสียงดังบ้างเพราะห้องเรียนจะมีแค่ผนังกั้นแบบนี้ ไม่ได้เรียนในห้องแบบที่อื่นๆนะคะ บางคาบเลิกเรียนก็จะมีเด็กน้อยวิ่งมาหาคุณครูที่กำลังสอนเรา เป็นบรรยากาศที่น่ารักดีค่ะ ดูเด็กๆที่นี่ผูกพันธ์กับคุณครูมากเลย

แล้วจะบอกว่าครูที่นี่สอนดีมากๆทุกคนเลยนะคะ เพราะทางสถาบันคัดสรรค์ครูที่จบปริญาตรีด้านการศึกษามาเลยค่ะ และสถาบันมีการอบรมครูอย่างเข้มงวดอยู่ตลอดเวลา ตอนเรียนครูมีเทคนิคมาแนะนำเยอะมากๆ บอกเลยมาเรียนที่นี่ความรู้แน่นๆชัวร์

ตรงนี้จะเป็นห้องทานอาหารนะคะ

อาหารก็จะมีบริการเป็นบุฟเฟ่ต์ทั้ง 3 มื้อเลยค่ะ เมนูอาหารก็จะมีหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ

มุมนั่งพักผ่อนภายในสถาบันก็มีน้า ช่วงเย็นๆมานั่งริมสระว่ายน้ำตรงนี้ชิลเลยค้า

ชวนเพื่อมาตีปิงปองกันก็ได้นะคะ

ส่วนนี่จะเป็นบรรยากาศช่วงค่ำๆบริเวณรอบๆสถาบันนะคะ ตรงนี้เหมือนเป็นอเวนิวเลยค่ะ เดินเล่นชิลมากๆ

หลังจบการศึกษาทางสถาบันก็มีประกาศนีย์บัตรให้ด้วยน้า เย้ๆ มาเรียนจนจบคอร์สกะเค้าด้วยแหละ

มาเรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์เนี่ยสนุกและดีกว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ ได้ความรู้ เทคนิคดีดี และเพื่อนใหม่ๆ แถมวันหยุดก็ยังได้ไปท่องเที่ยวด้วย และที่สำคัญเวลาเรียนภาษากับครูฟิลิปปินส์ไม่ต้องปรับตัวยากเลย ด้วยความที่วัฒนธรรมต่างๆคล้ายๆเรา ทำให้เข้าถึงง่าย เวลาเรียนก็เข้าใจง่าย ฟิลิปปินส์เนี่ยเป็นประเทศที่เหมาะจะไปเรียนเพื่อพัฒนาภาษาของเรามากๆเลยน้า แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเลยถ้าเทียบกับที่อื่นๆ เผื่อใครสนใจจะไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศก็แนะนำฟิลิปปินส์เลยค่ะ ตาลแปะรายละเอียดเพิ่มเติมไว้ให้ด้านล่างนะคะ เผื่อสนใจเข้าไปดูข้อมูลกันก่อนได้

website : www.korpungun.com

line : @kpglearn

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเซบูเพิ่มเติมค่า

ห้างสรรพสินค้าอยู่ใกล้ๆ Cella นะคะสามารถเดินไปช้อปปิ้งได้  Banilad Town Center

ร้านขนมอยู่ใกล้ๆสถาบัน Cella เลย ร้านนี้เป็นร้านดังในตำนานของที่นี่เลยค่ะ Julie’s ขนมอร่อย ราคาถูกมากๆ

สำหรับช่วงวันหยุดที่ไม่มีคาบเรียน ทุกๆสถาบันจะมีตารางท่องเที่ยวไว้ให้นะคะ เราสามารถลงชื่อร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวกับทางสถาบันได้ หรือใครอยากจะออกไปเที่ยวกันเองก็ได้เหมือนกันน้า เราก็มีไป Islands Hopping มาด้วยค่ะ

📌 Nalusuan Islands  เกาะส่วนตัวที่ฟีลแบบเกาหลีเกาใจเวอร์

📌 Tumalog Water Falls เป็นน้ำตกที่สวยมากๆ น้ำสีฟ้าใส มีสปาปลาแบบธรรมชาติด้วยน้า

📌 Sumilon Island  เกาะเล็กๆที่อยู่ไม่ไกลจากชายฝั่ง นั่งเรือออกไปนิดเดียวก็ถึง ที่นี่ทะเลสวย น้ำใสมากๆเลย

📌 Oslob ไปดูน้อนฉลามวาฬตัวใหญ่ๆกัน ที่นี่เป็นไฮไลท์ที่มาเที่ยวเซบูแล้วห้ามพลาดเลยน้า

paigunmai

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 18.54 น.