ไปค่ะ ไปเที่ยวอัมพวากัน

คนที่บ้าน : ไปทำไม เคยไปแล้ว..................................

เรา : ไปเหอะน่า ไปเดินเล่นในสวนของพ่อ

ทุกคนยัง งง...อยู่ แต่ก็ขึ้นรถกันไปแต่โดยดี

เราเริ่มกันที่ ถนนพระราม 2 เลยล่ะกันนะคะ ออกจาก กทม. ได้เล็กน้อยก็แวะเติมพลังที่ Porto Chino

มีสารพัดอย่าง ค่ะ

แถมมีตลาดนัดอีก เลยต้องเดินดูกันเล็กน้อย

แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปจัด Mc กันเลย

มีคนนึงในก๊วนแนะนำว่า อย่ากินเยอะนะ เดี๋ยวถึงอัมพวาจะกินได้น้อย งั้นจัดชุดเล็กๆพอ

ถึงล่ะค่ะอัมพวา

จะจอดรถในวัดก็ได้ 20 บาท หรือเลยไปจอดด้านใน รร. ก็ 30 บาทค่ะ นอกจากตลาดน้ำ

ตรงนี้มีอุทยาน ร.2 ด้วยนะคะ

พอก้าวขาลงจากรถเท่านั้นแหละค่ะ ได้ยินเพลงนี้ดังเข้ามา เพราะจับใจ

จึงขออนุญาตเอามาใส่เพื่อเพิ่มบรรยากาศในการอ่านรีวิวนี้ไปด้วยค่ะ

เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม
คือถ้อยคำที่พระองค์ทรงให้ไว้...
ช่างแสนจะโชคดี ที่เกิดเป็นคนไทย
ได้ภาคภูมิใจเสมอมา

ถ้ามีใครถามทำไมคนไทย ถึงรักพระองค์อย่างนี้
แค่ได้ชมพระบารมี ก็ยิ้มทั้งน้ำตา
ถ้าหากให้อธิบาย เหตุผลนานา
คงต้องใช้เวลาเท่าชีวิตนี้...

เพราะท่านทำ เพื่อคนไทย ด้วยธรรมะของพระราชา
หวังให้เรา ชาวประชา อยู่ดีกินดี
ท่านต้องเหนื่อย เพราะงานหนัก ไม่เคยพักจวบจนวันนี้
ช่างโชคดี ที่แผ่นดินนี้ มีราชาผู้ทรงธรรม

ทรงเป็นนิยามแห่งความดี เป็นอัญมณีที่เลิศล้ำ
สดสวยใสกระจ่าง สว่างด้วยธรรม ด้วยน้ำพระทัยที่เมตตา

ถ้าหากให้อธิบาย เหตุผลนานา
คงต้องใช้เวลาเท่าชีวิตนี้...

เริ่มต้นที่ทางเข้าตลาดกันเลย

สารพัดของกิน

ของเล่น ของย้อนอดีต

ปลาทูก็มา ของแท้แม่กลอง ต้อง "หน้างอ คอหัก"

บริการถ่ายรูปที่ระลึกย้อนเวลา

นี่แค่ทางเข้าตรงแถวหน้าวัดนะคะเนี่ย คนแน่นเชียว

ถ้าเดินตรงไปก็จะขึ้นสะพานเพื่อชมวิว 2 ฝั่งคลอง

แต่เพียงเงยหน้าขึ้นไปมองเท่านั้นก็จะเห็นคนแน่นเต็มสะพานเลยทีเดียว

งั้นเราลองเดินลัดเลาะเรียบคลองไปก่อนดีกว่า เลี้ยวไปทางซ้ายเลยค่ะ

เดินชมตลาดไปเรื่อยๆค่ะ ของน่ารักๆเพียบเลย

สีสันสดใสมาก

แวะก่อน ณ จุดแรก ซื้อน้ำมะพร้าว หอมๆหวาน ในกระบอกไม้ไผ่

เล็ก 40 บาท ใหญ่ 50 บาท กลับมาเติมน้ำได้ในราคา 10 บาทค่ะ

เดินต่อไปค่ะ

เมื่อพบสะพานไม้ เราจะยังไม่ข้ามนะคะ

เดินต่อไปอีกนิดค่ะ ผ่านซีฟู๊ด อดใจไว้ก่อนนะคะ

ไปต่อค่ะ ผ่านร้านน่ารักๆ อย่างริมระเบียง

มีเก้าอี้ให้เรานั่งพักด้วยนะคะ ด้านริมน้ำ ชิล สุดๆ

ไปต่อค่ะ จะได้พบกับ "พิพิธภัณฑ์เมื่อวันก่อน"

เล็กๆแต่เต็มไปด้วยความทรงจำ

ผ่านไปก็จะพบกับชานชาลา มีอาหาร เครื่องดื่ม ของฝาก ของที่ระลึกจำหน่ายค่ะ

ใกล้ถึงแล้วค่ะ เป้าหมายของเรา

ใช่ค่ะ โครงการ "อัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์"

บริเวณนี้ก็มีร้านค้าอยู่จะเดินทะลุมาจากชานชาลาก็ได้นะคะ (◕‿◕✿)

ชอบมากของจิ๋ว ฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ

น่ารักมากจนอยากขนกลับให้หมดเลยค่ะ

และเรากำลังจะเข้าไปในสวนของพ่อค่ะ

ทีนี้อยากรู้อะไร ตามป้ายไปค่ะ

เราจะไปดูเตาตาลกันค่ะ มองเห็นร้าน ภัทรพัฒน์ เดี๋ยวค่อยกลับมาค่ะ

ใครยังไม่เคยเห็นลูกจากบ้างคะ นี่แหละค่ะ สวนของพ่อ

ในน้ำก็มีปลาชุมเชียว

เดินต่อไปค่ะ

นี่มันสวนจริงๆ ร่มรื่น มีท้องร่อง เหมือนในละครเลย

ก่อนจะถึงเตาตาล จะผ่านบ้านน้อยหลังนี้

ถึงแล้วค่ะ เตาตาล เป็นส่วนบริเวณที่เคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว หอมๆ

มีใครหลายคนเคยแวะมาเยี่ยมเยี่ยน และฝากผลงานไว้

เดินกันเพลินๆ ก็จะได้น้ำตาลมะพร้าวแท้ๆ ติดไม้ติดมือไปกระปุกล่ะ 60 บาทค่ะ

ระหว่างทางเดินกลับก็จะผ่านโรงเลี้ยงไส้เดือน รวมไปถึงบ้านพักน่ารักๆ

ไปแวะร้าน ภัทรพัฒน์ กันค่ะ

ร้านของพ่อ

ข้ามถนนกลับไปที่ชานชาลากันต่อค่ะ

จบจากสวนแล้วเราก็มาเดินเล่นริมคลองกันต่อนะคะ

มีน้องๆ มาเล่นดนตรีไทยถวายพ่อค่ะ

ยิ่งทำให้เรารู้สึกอิ่มใจ เพราะความดีที่พ่อทำให้เห็น ที่พ่อเคยสอน ตอนนี้ความดีได้แผ่กระจายไปทั่วแผ่นดินแล้วค่ะ

เดินต่อไปอีกนิดก็จะผ่านบ้านครูเอื้อค่ะ

บรรยากาศยิ่งใกล้ค่ำที่นี่จะยิ่งสวยค่ะ เดินชมนกชมไม้ไป พร้อมเสียงเพลงที่แต่งเพื่อพ่อกันค่ะ

ใครอยากเก็บความทรงจำไว้เป็นที่ระลึกโดยการส่งโปสการ์ดก็นั่งเขียนริมน้ำ ชิลดีนะคะ

ทีนี้เราจะไปข้ามสะพานด้านหน้าเพื่อเดินเล่นฝั่งโน้นบ้างนะคะ ที่พักก็มีค่ะ

เจอตลาดน่ารักๆก็ต้องแวะค่ะ 。◕‿◕。

ของกินก็น่าสนใจ

มีใครจะรับขนมลืมกลืนสักชิ้นไหมคะ สาวน้อยคนขายเสียงเจื้อยแจ้วมาก

หรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวกะลาดี มี 2 ฝั่ง 2 สาขาเลยค่ะ

ลากันไปด้วยภาพถ่ายยามค่ำ เดินทางกลับบ้านกันอย่าง พุงกาง และ ปลอดภัย นะคะ

﹏∩

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ ตามไปต่อได้ที่เพจนี้นะคะ

พุงพาไป

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 14.38 น.