สถานที่ไป

-กระบี่ติ่มซำ

-เขาขนาบน้ำ

-ร้านปะการัง

วันที่ 3 ของการมาเยือนกระบี่ หลังจากที่เมื่อคืน ซัดหมูกระทะไป เช้ามาวันนี้ เลย มาเดินเล่น ชมบรรยากาศกันก่อน ประมาณ7 โมง

ชมบรรยากาศ? เอิ่ม ฝนตก!! พวกเราเดินบริเวฯประติมากรรมปูดำ นั่นแหละ ก็เที่ยวในโซนเมืองนี่เนอะ

เดินไปเดินมาเริ่มหิว ไปตลาดหาไรกินดีกว่า แว๊นดิ่งไปที่ ตลาดมหาราช

ของกิน ร้านน้ำชา กาแฟ ขนมจีน และอาหารมื้อเช้าที่คนใต้นิยมกัน ก็มีให้กิน โต๊ะให้นั่งเยอะแยะ

ทอดมันชุดล่ะ 20 บาท จัดมา

นี่ มาลองหนมจีนป้า หงวนกันจานล่ะ 20 บาท ผักฟรีเหมือนเดิม คิดล่ะอยากกินอีก

กินเสร็จก็มาเยี่ยมชม วัดแก้วโกรวาราม

ทำไมต้องมา มีไรน่าสนใจเหรอ ดูเอา!!

ภาพยายหลานพากันเข้าวัด ชอบมากกกก

นาคี เพียบเลยนนะ

ขอไรว่ะนั่น

อ่ะ เดินถ่ายรูปจนหนมจีนย่อยล่ะ ไปหาของกินกันต่อ กินอีกล่ะ ฮ่าๆ มานี่เลย กระบี่ติ่มซำ ไปสายกว่านี้คงอดอ่ะ มากันประมาณ 9 โมงล่ะ อิอิ

ชานมเย็น

คือสั่งแต่เมนูแนะนำ เค้าแนะไรมา สั่งอ่ะ

ผลปรากฏ ห่อใส่กล่องกลับ ครับ ฮ่าๆ กินกันไม่หมด

อันนี้ไปเลือกเอาในตู้ให้เค้านึ่งให้ แล้วเค้ามามาเสริ์ฟเองที่โต๊ะ

อิ่มแปร้เลยจ้า แป้งนิเนอะ ก็เดินย่อยกันต่อสิค่ะรอไร

เหนื่อยอีกแล้วน่ะสิพวกเอ็ง ฮ่าๆ มองแม่น้ำไป เอ๊ะ!! นึกขึ้นได้ นั่งเรือเล่นกันดีกว่า

ไป เขาขนาบน้ำกัน GO GO!!

ตกลงราคาได้มา 400 บาท ชั่วโมงครึ่ง ลุงเค้าใจดี

แหนะ นั่งสวยๆเลย

นั่งเรือมาไม่นานเราก็ถึงล่ะ ค่าธรรมเนียมคนล่ะ 30 บาท

ดูเก๊กดิ

แหนะนี่ก็พยายาม

มาถึงแล้วส่วนใหญ่ต้องถ่ายกะป้าย กลัวไม่รู้ ว่ามาแล้ว ฮ่าๆ

ขึ้นไปดูข้างในกัน

แหนะ เพื่อนฉ๊านนน ไปปีนไรตรงนั่นล่ะ ลงมาๆ ฮ่าๆ

ข้างในจะมีการจำลอง ที่พักของทหารญี่ปุ่น โครงกระดูก ฟอสซิล ไรประมาณนี้แหละ

นั่นเพื่อนเราใช่มั้ย ถ่ายไปถ่ายมาเริ่มหลอน ฮ่าๆ

ป่ะ กลับกัน

ลุงพาพวกเรามาแวะ ร้านอาหาร กระชังขนาบน้ำวิวซีฟู๊ด อร่อยหรือเปล่าไม่รุ้ ไม่ได้กิน เพราะ มีแพลนไปกิน บิงชู ฮ่าๆ

เค้าจะโชว์วัตถุดิบ สดๆ ให้เราได้เลือกกันเลยทีเดียว

มีหลายร้านนะ ใครสนใจร้านไหน แบบไหน ถามเอาได้

ดูเสร็จแล้วพวกเราก็บอกลุงให้พากลับ

พวกเราเลือกลงตรงนี้ ซึ่งไม่ไกลกับ ลานปูดำ จะได้หาของกินสะดวก

และนี่คือทางออก ฮ่าๆ

คือนึกขึ้นได้ ว่ามากระบี่ แต่ยังไม่ถ่ายกะปูดำเลย ก็เลยแวะเข้าไปจัด แต่ น้องปูไม่ค่อยว่างเลย คนแน่นตลอด

ถ่ายรูปจนพอใจก็เดินไปหา ร้านปะการัง ร้านบิงซู ที่วาดฝันไว้ อิอิ

เดินเข้าไปในร้านที่บนมีที่นั่ง

ราคาบิงซู ถ้าเทียบกับในกรุงเทพ ถือว่าถูกมากก

ราคาเครื่องดื่มปกติ

เป็นร้านเล็กๆ ที่น่ารัก น่านั่งมากบอกเลย

หนมปังเนย 30 บาท กับ บิงชูผลไม้รวม 179 บาท

อร่อย อย่างฟิน อ่ะ แนะนำใครมาต้องมาลอง ให้ได้ค่ะ

อิ่มกันแล้ว ก็รีบกลับไปแพคกระเป๋า กลับรถทัวร์ ฮ่าๆ ราคา ห้าร้อยกว่าบาท จุดที่ซื้อตั๋วก็อยู่ในละแวก ลานปูดำหมดเลย เรียกได้ว่า หากพัก แถวๆนั้น เที่ยวสบายอ่ะ

ยังไงก็ขอฝากเมืองกระบี่ ที่เที่ยวเยอะด้วยนะค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ :)

Sara See

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 18.55 น.