ติดตามไปเที่ยวกับเรา #ฅนชอบเที่ยว www.facebook.com/konchoptieow

.....ในยุคที่การดำรงชีวิตประจำวัน บนโลกของเรา..หมุนเร็วกว่าปกติ...จนใครหลายคนอาจเหนื่อยล้า...ที่ต้องวิ่งตามให้ทันใครต่อใคร
วันนี้หากคุณกำลังมองหา...มุมเล็กๆ สักมุม ของเมืองไทย ที่..เวลา.....หมุนไปอย่างช้าๆ .......อยู่....

ผม #ฅนชอบเที่ยว ขอแนะนำมุมเล็กๆ มุมนั้น....ให้คุณ....ได้ก้าวเดินอย่างช้าๆ...กับบรรยากาศของความเงียบสงบ ได้สูดหายใจ...ให้ชื่นปอดไปพร้อมๆ กับวิถีชีวิตที่ไม่เร่งรีบของคนเมืองนี้ หรือเรียกสั้นๆ ว่า "Slow Life" ......

นั่นคือ >> "น่าน" ... เนิบ ... เนิบ ....นั่นเอง

สำหรับทริปนี้เราเลือกเดินทางกันด้วยรถยนต์ส่วนตัว..นั่นคือ..เจ้า Brio น้อยของผม ที่พาผมไปเกือบทุกที่...ที่มีทางมาตลอด
ซึ่งจริงๆ ก่อนหน้า ที่ผมจะเลือกเดินทางด้วย เจ้า Brio น้อยนั้น ผมตั้งใจจะนั่งรถทัวร์กัน ทั้งขาไป-ขากลับ และไปเช่ามอเตอร์ไซต์ต่อในเมือง
แต่ด้วยหลายๆ อย่าง เช่น เวลา 2 วัน 1 คืนที่ออกจะน้อยไป และตั้งใจว่าจะขอใช้งบแค่ 1,500 บาท สำหรับซื้อ..ความ "Slow Life" ครั้งนี้
และนี่ก็เป็นที่มาของ..การ..ออกเดินทางครั้งนี้ครับ

มาเริ่ม..ออกเดินทางไปกับเรากันครับ....น่าน......รอเราอยู่
สำหรับทริปนี้เรานัดรวมพลกันที่รัชดา ในคืนวันศุกร์...หลังเลิกงาน และล้อ..หมุน....เวลา 19.00 น. และต้องการไปถึงเช้าที่ อ.ปัว
ระหว่างเดินทาง แวะพักตามปั๊มกันไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุดพัก มีแรงก็ขับต่อ ใช้เวลาเดินทางทริปนี้ราวๆ 12 ชม.

..และนี่ก็เป็น..สิ่งที่เราเที่ยวกันตลอดระยะเวลา 2 วัน 1 คืน...ครับ

- ร้านกาแฟไทลื้อ อ.ปัว จ.น่าน

- วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

- น้ำเงี้ยว ข้าวซอยแม่สุณี จ.น่าน

- วัดภูมินทร์ จ.น่าน

- อุโมงค์ ลีลาวาดี จ.น่าน

- วัดพระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน

- กางเต๊นท์ที่ ดอยเสมอดาว จ.น่าน

- ชมพระอาทิตย์ตก ดอยเสมอดาว จ.น่าน

- ชมดาว ดอยเสมอดาว จ.น่าน

- สัมผัสสายหมอก ดอยเสมอดาว จ.น่าน

- พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่

- พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

ค่าใช้จ่ายระหว่างทริป เรารวมเงินกองกลางคนละ 1500 = 7,500 บาท

- ค่าน้ำมัน+แก๊ส 1635.5 km. - 1880

- กาแฟที่ไทลื้อ - 300 ** กาแฟจะอยู่ที่ประมาณ 30-50 บาท ครับ **

- หมูกะทะกับจิ่มจุ่ม ชุดละ 200 - 600 ** อันนี้แนะนำเลย อย่าพลาดนะ เหมาะกับบรรยากาศมากๆ ย่างกันหน้าเต๊นท์เลยครับ

- ค่าเข้าอุทยาน+ค่ากางเต๊นท์ - 380 ** ค่ากางเต๊นท์คนละ 30 บาท และมีมีบริการเช่าเบาะนอน กับถุงนอนครับ

- ค่าอาหารมื้อต่างๆ ทริปนี้ - 2000 ** ข้าวซอยแม่สุณี+เจ๊เล็ก **

- สเบียงบนดอยเสมอดาว - 940 ** ผมแวะ 7-11 ซื้อข้าวกล่อง ของทานเล่น น้ำ และขนมเพราะบนดอยร้านค้าช่วงนี้จะมีแค่ 1 ร้านครับ**

- อื่นๆ - 1400 ** กาแฟ ขนม ระหว่างทางไปและกลับครับ และของฝาก **

ในเช้าวันเสาร์ เวลา 8.00 น. เราก็มาถึง "ร้านกาแฟไทลื้อ อ.ปัว จ.น่าน"
เป็นร้านที่มีความ Slow Life.. สุดๆ

ภาพนี้ ขอถ่ายแบบพานอรามา อยากให้ได้เห็นวิวของ วัดภูเก็ต-อ.ปัว จ.น่าน แบบเต็มๆ ตาครับ
สำหรับวัดภูเก็ต เราเดินทางจากร้านกาแฟไทลื้อมาเพียง 4 กม. เท่านั้นครับ

มื้อเที่ยงที่ ข้าวซอยแม่สุณี อ.เมือง ระยะทางร้านนี้ห่างจากวัดภูเก็ต ประมาณ 65 km. ซึ่งตั้งใจวิ่งมาที่ร้านนี้เลยครับ

หลังจากอิ่มมื้อเที่ยง ก็เดินมายัง วัดภูมินทร์

"กระซิบรักบันลือโลก" เป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในวัดภูมินทร์ "ปู่ม่านย่าม่าน"

ซุ้มต้นลีลาวดี พิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน

เดินทางจากวัดภูมินทร์ มาเพียง 5 นาทีครับ

วัดพระธาตุแช่แห้ง

ดอยเสมอดาว จ.น่าน

เรามาถึงที่ดอยเสมอดาวประมาณ 16.30 น. หลังจากท่องเที่ยวกันในเมือง น่านกันมาทั้งวัน

ระยะทางจากตัวเมืองน่าน >> ดอยเสมอดาว ประมาณ 80 Km. ประมาณ 1.30 ชม.

เส้นทางระหว่างมาถือว่าโอเคเลยครับ ถนนเรียบร้อยดี และไม่สูงชัน

และนี่..คือ..ที่นอนของเราครับ เต๊นท์นอนได้ 5 คน กว่าจะได้จุดกางเต๊นท์เดินหามุมกันอยู่ 10 นาทีได้

(อยากจะได้วิวที่ดี ที่สุด ก็ต้องเดินหาครับ 555)

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ชมดาวในยามค่ำคืน

ดาวกับผาหัวสิงห์

ภาพบรรยากาศของการนอนเต๊นท์ในยามเช้า 5.40 น.

ยามเช้า เวลา 6.00 น. @ดอยเสมอดาว

ถึงแม้จะไม่เห็นพระอาทิตย์ยามเช้า...แต่ก็ยังดีครับได้พบกับบรรยากาศ ปกคลุมไปด้วยสายหมอก..

อากาศเย็นสบายๆ ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส เดินถ่ายรูปกันสนุกสนาน

...หลังจากเสพกับบรรยากาศยามเช้ากันพอสมควร...ได้เวลาลงดอยและครับ

ก่อนอื่นต้อง..ไปทำภาระกิจ อาบน้ำ แปลงฟัน และเก็บสัมภาระ ที่นอน เต๊นท์.. ซะก่อน

เวลา 8.00 น. เราเริ่มออกเดินจากดอยเสมอดาว ตั้งใจว่าจะแวะระหว่างทางกันไปเรื่อยๆ จนถึง กทม.

ที่แรกจะเป็นทางผ่านครับ "เสาดินนาน้อย" >> แวะทานข้าวที่ จ.แพร่ >> ไหว้พระธาตุช่อแฮ่ จ.แพร่ >> และต่อด้วยพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก >> หลังจากนั้นก็เดินทางกลับ กทม.

เสาดินนาน้อย ,คอกเสือ,น่าน

ร้านข้าวเจ๊เล็ก จ.แพร่

มื้อเที่ยง ที่ จ.แพร่ รสชาติโดยรวมโอเคครับ ขนมจีบอร่อยดีครับ

พระธาตุช่อแฮ่ จ.แพร่

พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

และทั้งหมดนี้ก็เป็นภาพ และเรื่องราวการเดินทางของเราทั้ง 5 ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน กับเงินคนละ 1,500 บาท

สุดท้าย #ฅนชอบเที่ยว ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเดินทางไปกับเรา...ด้วยครับ

รีวิวก่อนหน้า

วันเดียวก็เที่ยวได้!! ชมวิว 360 องศา เขาล้อมหมวก + ดำน้ำเกาะทะลุ ด้วยงบ 865 บาท : http://pantip.com/topic/35671625

ไปนอนโง่ๆ ที่.. "เชี่ยวหลาน" สถานที่..ไร้ซึ่งสัญญาณโทรศัพท์...มันก็ดีไปอีกแบบนะ^^ : http://pantip.com/topic/35634593

ฝากติดตามหรือพูดคุยกับเราได้ที่ https://www.facebook.com/konchoptieow ครับ

ฅนชอบเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.57 น.