สวัสดี ฅนชอบเที่ยว ทุกท่านครับ^^ หลังจากกลับมาจากเชียงใหม่เมื่อ ธันวาคม ที่ผ่านมา

ผมพึ่งมีเวลามานั่งเขียนรีวิวเล็กๆ เพื่อแบ่งปันข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางไป "แม่กำปอง" แบบคนไม่มีรถส่วนตัว

รีวิว

"แม่กำปอง ไปใช้ชีวิต..แบบเรียบง่าย..กันเถอะ 2 วัน 1 คืน ฉบับรถทัวร์+มอเตอร์ไซค์"

ถ้าจะถามว่า...ผมเคยไปเชียงใหม่..กี่ครั้งแล้ว ตอบเลยว่านับไม่ถ้วนครับ 555+

เชียงใหม่มีที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่ตัวผมเองไปมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ก็ยังเที่ยวไม่ครบ

และวันนี้ ก็เป็นอีกครั้งที่ ฅนชอบเที่ยว ได้ไปเยือนเชียงใหม่

ที่...ที่เรามุ่งหน้าไปก็คือ...แม่กำปอง หมู่บ้านเล็กๆ กลางขุนเขา มีลำธารสายเล็กๆ ไหลผ่าน

รอบหมู่บ้าน บ้านพักแบบเรียบง่าย และระยะทาง ไป-กลับ จากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 100 กิโลเท่านั้น

เรียกได้ว่าเหมาะแก่การไปพักผ่อนอย่างแท้จริง

สำหรับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของการเดินทางครั้งนี้

- รถทัวร์ ไป-กลับ ประมาณ 1300 บาท / ต่อคน

- มอเตอร์ไซค์ 2 วัน 600 บาท

- น้ำมัน ไป-กลับ 150 บาท (รวมขับเที่ยว รอบๆ เมืองเชียงใหม่)

- บ้านพักแม่กำปอง 550 บาท (อาหาร 2 มื้อ) /คน/คืน - บ้านพักจะเป็นแบบห้องน้ำรวม

เริ่มการเดินทาง

เราออกเดินทางจาก กรุุงเทพ เวลา 20.30 น. ด้วยรถทัวร์ >> ถึงเช้าที่เชียงใหม่ 5.30 น.

ทำภาระกิจส่วนตัว ล้างหน้า แปลงฟัน จากนั้นเดินไปร้านมอเตอร์ไซต์อยู่ใกล้ๆ หน้าสถานีขนส่งอาเขตนี่เองครับ

สำหรับมอเตอร์ไซต์เราโทรจองรถไว้ประมาณ 1 เดือน เพราะกลัวจะได้รถเก่า เพราะทราบมาว่า

ทางขึ้นแม่กำปอง บางช่วงจะค่อนข้างชัน เราจึงต้องเลือกรถสภาพดีๆ กันไว้ครับ

หลังจากได้รถคู่ใจสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อย ขอแวะจิ๊บกาแฟร้อนๆ ขนมปัง ไข่ลวก ที่ตลาดเช้ากันซะหน่อย

เส้นทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปยังแม่กำปอง ระยะทางประมาณ 50 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. นิดๆ ครับ

เส้นทางก่อนเข้าหมู่บ้านแม่กำปอง ขอแวะถ่ายภาพสักหน่อย

โฮมสเตย์แม่กำปอง @บ้านสายชล | หัวละ 550 บาท |

และนี่ก็เป็นห้องนอนครับ มีปลั๊กไฟเยอะถูกใจ ส่วนพัดลม แอร์ ไม่ต้อง อากาศดี เย็นถึงขั้นหนาวหนักมาก 555+

มีที่นั่งชิวหน้าห้อง

โซนชั้นล่างของบ้านพัก มีกาแฟ โอวัลติน ให้รับประทาน และมื้อเย็น เวลา 18.00 น. นักท่องเที่ยวจะต้องมารวมตัวกันที่นี่ เพื่อรับประทานอาหารเย็น

บรรยากาศจากหน้าห้อง (ห้องใต้หลังคา)

หลังจาก Check-in และเดินสำรวจที่พักเรียบร้อย สักช่วงบ่าย 3 ขอออกไปนั่งชิวร้านกาแฟสักหน่อย

ร้านชมนก ชมไม้ ที่นี่ถือเป็นแลนด์มาร์คของแม่กำปองที่หนึ่ง ร้านเล็กๆ สบายๆ มองลงมาเห็นหมู่บ้าน

มีกาแฟ ขนม เบเกอรี่ ไอศกรีม

ที่..ที่ 2 >> น้ำตกเม่กำปอง แวะถ่ายรูปกันซะหน่อย

ที่..ที่ 3 >> โครงการหลวงตีนตก

เวลา 18.00 น. รวมพลกันชั้นล่าง รับประทานอาหารเย็น เมนูแบบเรียบง่าย

หลังทานข้าวเย็นเรียบร้อย...ออกมาเดินเล่นโซนร้านค้า

แล้วก็ถ่ายรูป แลนด์มาร์คอีก 1 ที >> ลุงปุ๊ด ป้าเป็ง (เย็นๆ คนเยอะมาก ต้องแอบมาถ่ายตอนมืดๆ หน่อย 555+)

บรรยากาศยามเช้าที่แม่กำปอง นักท่องเที่ยวเต็มเลย

ขอบคุณที่ร่วมเดินทางไปกับเรา

ฅนชอบเที่ยว

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.02 น.