Posaho CAFE กาแฟเด็กน้อยทำอร่อย
~กาแฟหลักสิบวิวหลักล้าน~

หลังจากที่เราไปชมทุ่งบัวตองที่ดอยแม่อูคอกันแล้ว ระหว่างขับรถต่อที่จะไปน้ำตกแม่สุรินทร์ จะมีร้านกาแฟระหว่างทาง เห็นแค่วิวเราก็ไม่รีรอรีบจอดรถลงไปทันที ประวัติคร่าวๆ ของร้านกาแฟโพส่าโฮ เกิดจากคุณครูโรงเรียนบ้านหัวแม่สุรินและชาวบ้านร่วมมือกันสร้าง เพื่อฝึกประสบการณ์ด้านอาชีพ และสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนโดยการขายกาแฟ เครื่องดื่ม

โพส่าโฮ เป็นภาษาปาเกอญอ แปลว่าเด็กน้อย

ส่วนประโยค"กาแฟเด็กน้อยทำอร่อย"เด็กๆเป็นคนช่วยกันคิด เพื่อสื่อถึงตัวตนของร้าน

เมนูของกาแฟที่นี้ จะเป็นกาแฟดำและมีเมล็ดพันธุ์ให้เลือก รวมถึงวิธีการชงให้เลือกเองด้วย

จุดเด่นของที่นี้เห็นจะไม่พ้นวิวทุ่งนา บ้านหัวแม่สุริน นาขั้นบันไดที่กว้างขวางวิวดีงาม เสียดายวันที่เรามาถึงนาข้าวเริ่มเกี่ยวไปบ้างแล้ว ถ้ามาทันช่วงนาเต็มๆคงจะสวยกว่านี้ ถ่ายจากโดรน

การเดินทาง

เดินทางจาก อ.ขุนยวม มุ่งหน้ามาทางเดียวกันกับทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ พอถึงทุ่งบัวตองขับเลยมาอีกประมาณ 5กิโลเมตร ก็จะเจอร้านกาแฟโพส่าโฮ อยู่ทางขวามือ

สั่งกาแฟเสร็จแล้วเราก็มานั่งรอ

เด็กๆกำลังช่วยกันบดเมล็ดกาแฟ

วิวดีงาม พระรามแปด ดีต่อใจเหลือเกิน

นาขั้นบันไดสีทองเหลื่องอร่าม

ใครที่มาชมทุ่งบัวตอง อย่าลืมแวะมาอุดหนุนชิมกาแฟฝีมือน้องๆกันนะคะ

Somewhere Someone

วันพฤหัสที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.22 น.