รีวิว Vietnam Airlines 2017 กินอิ่ม นอนหลับ นั่งสบาย ให้น้ำหนักกระเป๋าอีก 30 กก.
เส้นทาง กทม.-ฮานอย-โตเกียว(ฮาเนดะ) ทั้งขาไป-ขากลับ แบบแวะนอนเล่นสนามบินน๊าน นาน

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ขยันเขียนรีวิวบ๊อย บ่อย!เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้ใช้บริการสายการบิน Vietnam Airlines
ตั้งใจไว้ว่าจะรีวิวสายการบิน เพราะคิดว่าข้อมูลของสายการบินนี้ยังมีน้อยเหลือเกิน สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจจะเลือกใช้บริการสายการบินนี้ ว่ามันดีมั้ย???

เหตุผลที่ของเราคือ มันถูกค่ะ เป็นสายการบินฟลูเซอร์วิส จ่ายทีเดียวจบ ได้ครบทุกอย่าง
(รูทที่เราบินแวะฮานอย ต่อเครื่องนานมาก แต่ไม่ใช่ปัญหาค่ะ) ความขี้เกียจ+งานอีกหนึ่งกองที่รออยู่ ก็เลยยังไม่ได้เขียนสักที
แต่เมื่อวานนี้ตอนประมาณ 15.30 น. เราได้รับจดหมายจากสายการบิน ที่ส่งมาจากสนง.ที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม
ข้างในซองคือ บัตรสมาชิกที่ทางสายการบินส่งมาให้เรานั่นเอง

ขาไป BKK-HAN-HND

1 เม.ย. 60

วันนี้เป็นวันเริ่มเดินทางไปโตเกียว ซึ่งเราขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ

เราได้ทำ Web Check-in(24ชม.ก่อนการเดินทาง)มาแล้ว เมื่อถึงเวลาก็แยกไปอีกแถว เพื่อโหลดกระเป๋าแบบ Check through
แล้วก็จะได้ Boarding Pass มา 2 ใบ คือ
ใบที่ 1 : BKK - HAN
ใบที่ 2 : HAN - HND

เมื่อรับ Boarding Pass เราก็ไปรอขึ้นเครื่องเลยค่ะ(แอบเดินไกลเหมือนกัน)

ขึ้นเครื่องมาแล้ว ภายในเครื่องจะนั่งแบบ 3-3 ผู้โดยสารส่วนมาก จะเป็นชาวเวียดนาม

ที่นั่งกว้าง นั่งสบาย ^^

มันดีงามตรงนี้ค่ะ!(น้ำตาจะไหล)
บินสักพักก็ได้กลิ่นหอมของขนมปังที่เพิ่งออกจากเตาอุ่น ไม่นานลูกเรือก็เสิร์ฟอาหาร(อันนี้เป็นเนื้อค่ะ ไม่มีเมนูให้เลือกนะคะ)
เสียงลือ เสียงล่ำอ้างว่าสายการบินนี้อาหารอร่อย
เราต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองค่ะ "อร่อยจริงๆ!"

เมื่อทานอาหารกันเรียบร้อย ลูกเรือเดินเก็บของ
จากนั้นไม่นานเครื่องก็เตรียม Landing ค่ะ

ประมาณ 20.00 น. ถึงสนามบินโหน่ยบ่าย เราสามารถเดินตามไปไปรอที่เกทเพื่อ Transit ได้เลย

แต่เราบินอีกทีเช้า เราเลยผ่าน ตม.ออกมาข้างนอก
กะว่าจะเดินสำรวจ หาอะไรกิน หาที่นอนกันข้างนอกเกท
คิดผิดมากค่ะ! พอออกมาข้างนอก เดินดูรอบๆแล้ว...

สรุปว่า "ยอมค่ะ" ยอมกลับมานอนในเกท รู้สึกปลอดภัยมากกว่าพอเดินผ่าน ตม. สแกนสัมภาระ ก็ถึงเกทเลยค่ะ
ที่นี่จะเรียงเกทเป็นแถวหน้ากระดานยาว

เราก็เดินสำรวจหาที่นอนกันคืนนี้ค่ะ แล้วเราก็เลือกที่นี่สนามบินใหม่เอี่ยม สะอาด นอนเล่น wifi (จะตัดทุก 1ชม. รึป่าวไม่แน่ใจ) ที่ชาร์จแบตก็มีค่ะ
ส่วนร้านค้าก็ปิดกันเกือบหมดแล้ว จะมีก็ Burger King ที่เปิดตลอด 24 ชม.

เมื่อได้ที่นอน ก็ต้องไปสำรวจห้องน้ำกันค่ะห้องน้ำก็สะอาดดี ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่มีห้องอาบน้ำด้วยเช่นกัน
แต่ขยะที่ล้นออกมานั้น.... อาจจะเป็นเพราะแม่บ้านกลับไปหมดแล้ว? รึถังขยะมันอาจจะเล็กไป?
แต่ตอนเช้าแม่บ้านก็จะเข้ามาทำความสะอาด ขยะที่ล้นออกมาก็หายไป (แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปตอนเช้านะคะ)

ทำธุระส่วนตัวเรียบร้อยก็มานั่งๆนอนๆ หลับๆตื่นๆ
แปปเดียวก็เช้าแล้ว

2 เม.ย. 60

หลังจากล้างหน้าแปรงฟันมื้อเช้าของเรา "เฝอเนื้อ" ชามนี้ราคา 5 USD
อร่อยค่ะ อร่อยจริงๆ แบบไม่ได้พูดประชดราคาค่ะ
น้ำซุปหอมกลิ่นเนื้อมาก ชามใหญ่ อิ่มมากกกกกกกก
ที่ร้านก็มี wifi ให้ใช้นะคะ (รหัสจะอยู่ในใบเสร็จ)

จากนั้นก็ไปรอขึ้นเครื่องที่เกทได้เลยค่ะ (ขึ้นเครื่องเกทไหน ต้องมาคอยดูที่จอแสดงผลอีกทีนะคะ เพราะใน Boarding Pass มันไม่มีบอก อย่าเดินเล่นเพลินนะ)

ถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่อง แถวยาว คนเยอะ เต็มลำที่บินเลยแต่สายการบินจัดการดีมาก ไม่มีขั้นตอนเยอะ ไม่วุ่นวาย แปปเดียวก็ได้ขึ้นเครื่องเรียบร้อย

ที่นั่งจะเป็นแบบ 3-3-3 มีจอส่วนตัวให้ เบาะปรับเอียง มีผ้าห่ม/หมอน เตรียมไว้ให้

ผู้โดยสารสามารถหยิบหนังสือพิมพ์(ภาษาญี่ปุ่น,เวียดนาม) ที่ประตูเครื่องก่อนเข้ามาที่นั่งได้

แปปเดียวจริงๆ มานั่งได้แปปเดียวกัปตันก็เอาเครื่องขึ้นแล้ว

บ๊าย บาย ฮานอย ^^

จะมีหูฟังใส่ถุงพลาสติก มีฟองน้ำ(อันใหม่) มาเรียบร้อย

มีหนังให้ดูเยอะเลยค่ะ

ผ่านไปสักพัก ลูกเรือก็นำเมนูอาหารมาแจก เลือกอาหารได้ว่าจะเอาแบบ Western/Japanese style

เราทั้งคู่เลือก Japanese หน้าตาอาหารก็แบบนี้เลย

ในส่วนของเครื่องดื่ม ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเอาน้ำเปล่า น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ ไวน์ เบียร์(ให้มาทั้งกระป๋อง) หมดแล้วเติมได้นะคะ

อิ่มแล้ว ดูหนังบ้างหลับบ้าง ก็ได้ยินเสียงกัปตันประกาศเครื่องกำลังจะ Landing นั่งมองวิวนอกหน้าต่าง แดดดี ฟ้าใส อากาศเป็นใจให้เที่ยวเหลือเกิน (นั่งยิ้ม)

ปึ๊ก!!!!!!!! ล้อกระแทกพื้นกันเหมือนสิบล้อตกหลุม ได้อารมณ์แปปฮาร์ดคอร์ 5555

ถึงฮาเนดะ เวลา 14.30 น. (เวลาตามกำหนดคือ 15.05 น.)

อ่านไม่ผิดค่ะ ถึงก่อนเวลา แม้เครื่องจะออกจากฮานอยตรงเวลาก็ตาม ^^

คนเยอะมาก แถวตม.ก็ยาว แต่รอไม่นานค่ะ

การเข้าเมือง เราเลือกนั่ง Keikyu เลยซื้อตั๋วแบบเหมาไป-กลับ+ตั๋วรถไฟใต้ดิน24ชม.(1,500 เยน)

แผ่นกระดาษนั่นเก็บดีๆนะคะ อย่าไปเผลอขยำทิ้ง ต้องใช้ขากลับอีกที

ขากลับ HND-HAN-BKK

8 เม.ย. 60

บอกแล้วว่าขากลับต้องใช้ เราเก็บอย่างดี เพราะถ้าหายถูกจ่ายตังอีกนะ

ก่อนจะออกจากสถานีเพื่อจะเข้าสนามบิน ก็ยื่นเจ้าใบนี้แหละให้จนท.ปั๊ม แล้วเขาก็จะเก็บตอนทางออก

เคาท์เตอร์ของVietnam Airlines อยู่ Row L นะคะ

ห้องละหมาดก็มีนะคะ ตรงข้าม Row L เลย

ของเราทำ Web Check-in มาแล้ว เหลือแค่โหลดกระเป๋า Check through รับปลายทางเหมือนเดิมเลยค่ะ

ได้ Boarding Pass มา 2 ใบ

ไปรอที่เกทกัน ครั้งนี้เดินไกลอีกแล้ว รอขึ้นเครื่องที่เกท 143

ระหว่างทางเดิน หากยังซื้อของฝากไม่ครบ ถ้ายังมีเวลาก็สามารถแวะซื้อของกันได้อีกค่ะ

ถึงแล้วที่นั่งรอขึ้นเครื่อง

เครื่องก็มา Standby พร้อมออกเดินทาง

ตัวเครื่องนั่งแบบ 3-3-3 เหมือนขามาทุกอย่างเลยค่ะ ขั้นตอนเหมือนกันหมด(เราเลยขอข้ามไป)

ตัดภาพมาที่อาหาร

ของเราเลือกแบบ Western style (ก็จะเลี่ยนๆนิดนึง แต่ก็กินหมด อิอิ)

ของเพื่อนเราเลือกแบบ Japanese style (อร่อยเหมือนเดิม)

เมื่อถึงฮานอย

ครั้งนี้เราทั้งคู่ไม่ออกข้างนอกแล้วค่ะ ก็ไปสแกนสัมภาระ อ้อ!ลืมบอกไป ที่ฮานอยตอนเดินผ่านเครื่องสแกนต้องถอดรองเท้าด้วยนะคะ
เสร็จทุกขั้นตอน เราก็ไปที่เดิมเลยค่ะ เก้าอี้ตัวเดิม เหมือนกับขามาเป๊ะ แต่คุ้นเคย อารมณ์เหมือนแวะมานอนบ้านเพื่อน 555

9 เม.ย. 60

มารอนั่งขึ้นเครื่องที่เกท 22

ไม่มีจอส่วนตัว

อันนี้เป็นเนื้อ เรากับเพื่อนสายเนื้อวัว อร่อยถูกใจค่ะ

จบแล้วค่ะ

HAVE A NICE TRIP

Kwan Suchanya

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 10.22 น.