สวัสดีค่ะ เรามนุษย์นิ้วอ้วนมือใหญ่ที่ดูยังไงก็ไม่เหมือนมือของหญิงสาว เศร้า T_T
หลังจากที่สบัดความขี้เกียจออกไปหมด และเกรงว่าเดี๋ยวจะดองนานเกินไป
เราก็มาคุยให้ฟังนะ

มันไม่ใช่การรีวิว เพราะข้อมูลเราไม่แน่นมาก
แต่มันคือการเล่าสู่กันฟัง ว่าเรา "ฉันนั่งรถไฟฟรี ไปเที่ยวหัวหินมานะ"

งานมันเยอะ มันเหนื่อย มันล้า
เราก็ต้องพาร่างกายไปผ่อนคลาย ไปหาความสุข..... สุขที่ใจ

อืมมมม... ระหว่างคิดว่าจะไปเที่ยวดี เพราะเบื่อกับงานที่ผ่านมามาก
มีรุ่นน้องที่ทำงาน นางยังไม่เคยนั่งรถไฟมาก่อนในชีวิต
นาง want ที่จะนั่งรถไฟ + กับเราที่ want จะไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ หวยเลยออกที่.....

หัวหิน

เช้าวันเสาร์ที่ต้องตื่นเช้ากว่าวันทำงานอีก(สาบานว่านี่ไปพักผ่อนนะ)
อาบน้ำแต่งตัว ออกเดินทางจากบ้านพัก แว้นมอไซค์เอาไปฝากที่ รพ. ใกล้สถานีรถไฟ
เดินไปสถานีรถไฟกัน แดดอ่อนๆ สบายมาก

เมื่อพวกเราเดินมาถึงสถานี ก็ไปขอรับตั๋วรถไฟฟรี ที่ช่องจำน่ายตั๋วกัน ยื่นแค่บัตรปรำจำตัวประชาชน 1คน/ตั๋ว1ใบ เท่านั้นนะจ๊ะ

ได้ตั๋วกันแล้วก็รอเวลาที่รถไฟมา

เด็กน้อยตื่นเต้น ถ่ายรูปตั๋วรถไฟใหญ่เลย

ส่วนอิพี่หรอ นั่งกินขนม พร้อมเซลฟี่เบาๆ ^^

กัดไปแล้ว อร่อย ><

หันไปดูนาฬิกาที่สถานี ให้ถึงเวลาเดินทางแล้ว

ทุกคนที่กำลังรอรถขบวนเดียวกับพวกเรา ก็เตรียมขยับ โยกย้าย พร้อมเดินทาง

ทันใดนั้น!!!!!!!!!!! ก็มีเสียงประกาศดังขึ้น

ติ้ง แตง โต่ง ต๊อง..... เนื้อหาโดยสรุปคือ รถจะมาช้ากว่ากำหนด หึหึ

มันเริ่มแล้วล่ะสิ รถไฟฟรี

แต่เอาเข้าจริงๆ ประมาณ 9.40 น. รถไฟก็จอดเทียบชานชลา พร้อมออกเดินทางแล้ว
ถึงมาช้ากว่ากำหนด แต่ก็เลทไม่มาก
ให้อภัยได้ค่ะ ^^

เปิดวาร์ป

ประมาณ 12.20 น. ก็ถึงหัวหินแล้ว

รถไฟฟรี นี่ทำเวลาได้ดีเหมือนกันนะเนี่ย

พอใจ

ลงรถไฟ พร้อมผู้คนมากมาย แสนวุ่นวาย

ใครๆก็ไปยืนกระจุกกันที่ป้ายสถานีรถไฟ น้องกล้วยก็เช่นกัน

พอถ่ายรูปให้นางเรียบร้อย เราก็เดินไปตลาดกัน

หาข้าวกินดีกว่า

เดินข้ามถนนออกมา หันกลับไปมองสถานีรถไฟ โอ๊ยดูแดดสิคะ

แสบค่ะ

พวกเราเดินไปหาข้าวกิน จากนั้นติดต่อที่พัก

เพื่อจะไป Check-in เอากระเป๋าไปเก็บ

ไปนอนพักสักแปป หลบแดดที่แผดเผา

ไปหัวหินครั้งนี้ เราเลือกพักที่ "ติดตลาดโฮลเทล" ห้องส่วนตัวเตียง 2 ชั้น,ห้องน้ำรวม

ที่พักอยู่ใกล้ซอยโต้รุ่งเลย หาง่าย รูปที่พักเราไม่ได้ถ่ายมา มีแค่รูปนี้แค่รูปเดียวเอง

ห้องพักแอร์เห็นดี สะอาด ไม่มีกลิ่นอับ เจ้าของน่ารัก มีบะหมี่กึ่งสำเร็จ ขนมปัง กล้วย มะม่วง เพียบ!

แต่ผนังบางมาก ได้ยินเสียงข้างนอกชัดเจนมาก

หลังจากนอนตากแอร์กันเพลิน กลิ้งไปกลิ้งมา แล้วคุยกับรุ่นพี่นางหนึ่ง
และนางได้ช่วยดึงสติ นางบอก "นี่พวกมาเที่ยว จะนอนกลิ้งดูซีรี่ย์แบบนี้ไม่ได้"
คือมันก็จริงอย่างที่มนุษย์รุ่นพี่นี้กล่าว แต่เธอแดดมันร้อนมาก
แล้วพวกเราที่งคู่ขับรถยนต์ไม่เป็น เป็นชะนีสายแว้นค่ะ 5555555
แต่สุดท้ายก็ก้าวขาออกจากห้อง แบบอาลัยอาวรณ์อากาศเย็นๆจากแอร์ในห้องพัก
แล้วเราก็เริ่มแว้นกัน โดยที่แรกนั่นคือ....

"เพลินวาน"

เพลินวาน เป็นที่ที่เราแวะเกือบทุกครั้งที่มาหัวหิน
แต่เราก็มาได้เรื่อยๆนะ เดินดูเพลินๆ
เพราะในแต่ละครั้งการจัดสถานที่ของเพลินวาน ก็จะต่างกันออกไป ตามโอกาส
ซึ่งในครั้งนี้ก็จะรู้สึกว่า คล้ายๆจะเป็นนิทรรศการภาพถ่าย
ดูแล้ว "คิดถึงพ่อ"

ต่อไปจะใช้ภาพเล่าเรื่องนะคะ

"เพลินวาน" มาเดินเพลินๆ ย้อนให้คิดถึงเมื่อวันวาน

วันวานที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะนานแค่ไหน

หากมันเป็นความทรงจำที่ดี

ภาพความทรงจำเหล่านั้น

มันยังคงชัดเจน

อยู่ในหัวใจ

.....

กรี๊ดดดดดดดดดดด อะไรของแกเนี่ยนังนิ้วอ้วนกระปุ๊ก (เสียงในใจหวีดขึ้นมา5555)

เอาล่ะ มาต่อที่ต่อไปเลยดีกว่าเนอะ

แว้นออกจากเพลินวาน เราก็หายูเทิร์นเพื่อจะไปที่ต่อไป คือ...

"SEEN SPACE"

ส่วนตัวชอบที่นี่มาก เหมาะกับการมานั่งทอดอารมณ์
ปล่อยอารมณ์ไปกับบรรยากาศแสนชิว
ถ้ามานั่งตอนเย็นๆ มันจะดีกว่านี้มาก
ดูภาพเอาเลย

เผื่อใครอยาเห็นหน้าน้องตาโตชัดๆ

ตอนที่เราไป แดดมันยังร้อนมาก!!!!!!!!!!!!!!!

เดินเล่น เดินสำรวจ ถ่ายรูป
แล้วเราก็กลับ
เพราะ ของขายก็ยังไม่เยอะ ถ้าต่อไปเป็น Shopping Mall หรือมี Event
มันต้องดีมากแน่ๆ
หรือถ้าจะจัดตลาดนัด D.I.Y. มันจะโคตรฟินเลย
เดินกันเพลิน บรรยากาศดี รับลมทะเล
แต่! ตอนนี้อยู่ต่อไม่ไหวแล้วจริงๆ พวกเราเลยขอไปตั้งหลัก หาที่เดินเล่นแอร์เย็นๆ(?)
เดินเล่นฆ่าเวลา เพราะเราแพลนไว้ว่าจะเดินเล่นที่ "CICADA" หรือ ตลาดจั๊กจั่น กันต่อ
พวกเราเลยเลือกที่จะไปเดินเล่นกันที่ Villa Market กัน
มาหัวหิน มาเดินทาง ซื้อของไดโซะ เพลินค่ะ

เอ้า! พอดูเวลาอีกที มันมืดแล้วนี่
งั้นก็ไปต่อกันที CICADA กันเลยละกัน ^^
แว้นๆ ไปเหมือนเดิม
พอมืดแล้วรู้สึกสบายขึ้นเยอะ ไม่ต้องเป็นหมูแดดเดียวแล้ว

แว้นแปปเดียวก็ถึงแล้ว ไปง่ายมาก

ทางเดียวกับทางไปเขาตะเกียบเลย

พอไปถึงก็หาที่จอดรถ ซึ่งมีส่วนมากที่จะจอดตามไรทางถนน
แต่เราเลือกไปจอดที่ฝากรถดีกว่า
สบายใจ จ่ายไป 20 บาท

ป่ะ เดินเข้าไปในตลาดจั๊กจั่นกันเถอะ ^^

หรือจะสายชิว นั่งจิบเบียร์ฟังเพลงก็ได้นะ

เอาซิ๊! พี่ไม่ได้มาเล่นๆนะ

จะ Paint Tattoo ก็มีลายให้เลือกมากมาย สำหรับทุกวัย

ทาด้าาาาาา! เสร็จแล้วก็ได้รูปนี้มา
ดูหน้านางสิ บอกได้ว่า "ฉันมีความสุขมากกกกกกกกก"
คุณพี่ชายนี่เขาสายโหดนะ
"Cool Kids"

เดินกันต่อ เราก็มาที่ลานที่ไว้สำหรับแสดงความสามารถอะไรก็ได้

ใครก็มาแสดงให้ดูได้ จริงๆ
มันเป็นลานที่ขายความสามารถสินะ

ใกล้ๆกันมีเจ้าหนูมือเบา มาโชว์ต่อขวด ตั้งขวด
โชว์นี้ดูเป็นโชว์ที่ทุกคนจะลุ้นกับเจ้าหนูมือเบาคนนี้มาก
น้องเค้าเก่ง สมาธิดีมาก
ถูกใจสามารถสมทบทุนการศึกษาของน้องได้นะคะ
เด็กมีความสามารถมาแสดงให้ดู ไม่เอาเวลาไปเล่นเกมส์
แบบนี้ต้องสนับสนุนค่ะ

วันนี้มีการแสดงละครเวทีด้วย เป็นเนื้อเรื่องรามเกียรติ์ (จำชื่อตอนไม่ได้)

ซึ่งงงงง ก่อนการแสดง ทางทีมงานได้นำ "หุ่นขี้ผึ้ง" ที่ใช้เทคนิคขั้นสูงมากๆ ดูเหมือนคนจริงยิ่งกว่าของ Madame Tussauds ซะอีก
ทางทีมงานเค้าบอกมายังงั้นนะคะ ^^

เราชอบ CICADA ตรงที่มันเป็นสถานที่ของครอบครัว
เหมาะกับคนทุกวัย เหมาะกับการยกครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน
โดยที่แต่ละคน ที่ช่วงวัยต่างกัน สามารถมาเที่ยวด้วยกันได้
มีกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัวให้เลือกทำ
ไม่ใช่สถาานที่แค่สำหรับหนุ่มสาว
แต่เป็นที่ที่ใครมาก็ได้
และจะดีที่สุด ถ้าได้มากับครอบครัว

จากนั้นพวกเราก็ไปเดินที่ Hua Hin Night Market กันต่อ
ไปหามื้อค่ำทาน
ของกินเล่นก็เยอะ
ของที่ระลึกก็มี
ที่ตลาดนี้จะมีทางเชื่อมกับตลาดฉัตรศิลา ที่มีของที่ระลึกขายค่ะ
แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะเอากล้องไปเก็บที่ที่พักแล้ว
เพราะคนเยอะ ขี้เกียจหิ้วของรุงรัง
ก็เดินกันต่อสักพัก นานแค่ไหนไม่รู้
แล้วก็เดินกลับที่พัก อาบน้ำ นอน(คุย)

Good night

Kwan Suchanya

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.42 น.