สวัสดีจ้าาา ซ้อกลับมาแล้ว...รีวิวนี้เราไปเที่ยวกับที่บ้านมาเมื่อเดือน มกราคม60 จะพาไปเที่ยวเชียงรายด้วยเวลา 3 วัน 2 คืนจะไปที่ไหนบ้างติดตามกันได้เล้ยยย!!

ตารางการเดินทางคร่าวๆ

• วันแรก - นอนที่รีสอร์ทบนภูชี้ฟ้า ชื่อภูฟ้าสวรรค์รีสอร์ท จะมี ภูฟ้าสวรรคค์รีสอร์ท 1 กับ2 ความแตกต่างคือ จะเป็นแบบตึก กับ บ้านทรงไทย ที่บ้านเราเลือก นอนแบบบ้านทรงไทย จะอยู่เลยทางขึ้นภูชี้ฟ้าไป ไปถึงก็เย็นพอดี ดูพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ได้เลย
  • วันที่สอง -ตื่นแต่เช้าขึ้นภูชี้ฟ้า ขากลับแวะ ไร่รื่นรมย์ เข้าเมืองแวะ วัดร่องเสือเต้น พิพิธภัณฑ์บ้านดำ กลับหอ แล้วไปต่อ งานมหกรรมดอกไม้ที่ถนนคนเดิน กินข้ าวที่ร้านสมานฉันท์ กลับหอนอน (ถนนคนเดินที่เชียงรายจัดทุก วันเสาร์ ส่วนงานมหกรรมดอกไม้งามจะจัดช่วงหน้าหนาวในทุกๆปี ประมาณเดือนธันวาคม - กลางกุมภาพันธ์ปีถัดไป ต้องติดตามข่าวดีๆ สำหรับระยะเวลาจัดงาน จะได้วางแผนเที่ยวกันถูก)
  • วันที่สาม- แวะบ่อน้ำพุร้อนป่าตึง ก่อนขึ้นดอยแม่สลอง ใช้เส้นทาง แม่จัน-ท่าตอน ระหว่างทางจะเจอกับภูเขาเขียวขจี ต้นดอกพญาเสือโคร่ง ผ่านหมู่บ้าน เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น ขึ้นดอยแม่สลอง จะเจอกับตลาดที่มีพวก ผลไม้เมืองหนาวอบแห้งมาขาย แล้วก็ ขายพวกชา ยาวออกไปตามแนวถนน ไปต่อกันที่ ไร่ชา 101 ก่อนกลับแวะขึ้นไปบนพระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตย์มหาสันติคีรี

มาถึงปุ้ปไม่รอช้า ขึ้นไปดูบนดาดฟ้ากันก่อนเลย มาถึงช่วงเย็น ยังทันดูพระอาทิตตย์ตกดิน มองออกไปด้านหน้า จะเจอภูเขาเรียงซ้อนกัน ส่วนมากตามแนวเขาที่นี่จะปลูก กะหล่ําปลี กับไร่สตอเบอร์รี่เป็นขั้นบันได

อารมณ์ตอนนั้นเหมือนเราตกหลุมรักใครสักคนตั้งแต่แรกพบ คือ เราชอบเที่ยวแนวนี้อยู่แล้ว จะมาหลายรอบแล้วแต่ก็ยังไม่ได้มาสักที เรียกได้ว่ามาครั้งนี้สาแก่ใจ หึหึ...

บนดาดฟ้าของรีสอร์ทจะมีโต๊ะไม้ยาว ให้นั่งเล่น หรือ จะนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น - ตกกันตรงนี้ก็ได้ ส่วนตอนเช้าถ้าใครไม่อยากขึ้นภูชี้ฟ้าก็สามารถมาดูทะเลหมอกตรงนี้ได้เลย

เหมือนสิบสี่อีกครั้ง ♥ พ่อกับแม่เราเอง

พระอาทิตย์ใกล้ตกดินแล้ว ลองแบบย้อนแสงบ้าง โซนที่เรายืนบริเวณนี้จะเป็นโซนที่ทานข้าว

อารมณ์เหมือนต้องง้อแฟน น้องชายเรางอน อยากกินปีกไก่ทอด แต่ที่ร้านบอกว่าหมด นี่คือหน้าของคนกําลังโมโหหิว เธอออ!! เข้าใจเรามั้ยว่าเรื่องกินมันเรื่องใหญ่หน่ะ55555

เริ่มเย็น อากาศก็เริ่มเย็นลง ลมเริ่มพัดแรง ขับรถมาตั้งไกลนั่งมองท้องฟ้าไปเพลินๆ

กับข้าวมื้อนี้ เราก็สั่งกินกันที่รีสอร์ทนั่นแหละมี ต้มยำปลาคัง ยำหมูยอ ปลานิลทอดกระเทียม ผัดผักบนดอย แล้วก็ ไก่ต้มไหว้เจ้า ที่บ้านตาเมื่อเช้า ตากลัวหลานไม่ได้ กิน555 แล้วก็มีขนมเทียนขนมเข่งของบรรดาป้าๆ ที่ฝากมาให้กิน คือ ไม่ได้กลับบ้านตาช่วงตรุษจีนมานานมาก ทุกปีก็จะคิดถึงขนมฝีมือป้าตลอด ได้กินแล้วหายอยาก อร่อยเหมือนเดิม♥

อยู่กับเด็กก็เป็นเด็กตาม นั่งดูการ์ตูนวนไป อันนี้เป็นห้องแบบนอน 2 คน ก็จะมีราวตากผ้าให้ มีทีวี(มีเคเบิ้ล) มีโต๊ะวางของ เครื่องดื่มก็จะเป็น น้ําเปล่า มีผ้าห่มให้อีกสองผืนในตู้เสื้อผ้าจะบอกว่าอุ่นมาก ปลายเตียงมีผ่าเช็ดตัวให้สองผืน หมอนนุ่มดีนะ ปลอกหมอนเป็นผ้าฝ้าย รับกลิ่นไอความเป็นชาวเหนือๆหน่อย

ห้องน้ําสะอาด มีอ่างล้างหน้า ไม่มีเครื่องทําน้ําอุ่น แต่จะเป็นแบบใช้แก๊ส คือ ให้เปิดน้ําให้สุดแล้วรอสัก 2 นาทีจะอุ่นเองอัตโนมัติ น้ําไหลไม่แรงมีถังให้รอง มีขันให้ตัก

ออกมาเดินเล่น อันนี้เป็นบริเวณหน้ารีสอร์ท สงบดี ไม่วุ่นวาย ไม่มีเสียงดังรบกวน ลักษณะบ้านพักเป็นทรงไทยขนาดพอเหมาะ

ออกไปถ่ายดาวตอน เที่ยงคืนกว่า ขึ้นไปบนดาดฟ้า แม่งโคตรหนาววว ลมพัดแรงม้ากก!หนาวไปถึงไส้ แต่คุ้มมาก นี่ก็หัดถ่ายดาวครั้งแรก ไม่ว่ากันเนอะ555 แต่อยากให้ไปดูของจริงสวยมากกกกกก ดาวเต็มท้องฟ้าเลย ฟินนน!!

ตื่นแต่เช๊าาา! รถสองแถวมารับตอนตีห้า 5:00 am. เราจจะขึ้นไปบนภูชี้ฟ้ากัน คนละ 80 บาทรวมไป-กลับ เจ้าของรีสอร์ทติดต่อให้ ทริปนี้ถือว่าโชคดีเราได้เจอกับเพื่อนร่วมทางที่ดี ทุกคนเป็นมิตร การเดินทางของเราเลยสนุกและมีสีสันมากขึ้น มีตั้งแต่เด็กเล็ก วัยรุ่น ไปถึงรุ่น ลุง ป้า

เย้ ถึงแล้วด้านบน จะบอกว่า เอาเรื่อง ทางที่ขึ้นมาไม่ได้ถ่ายเพราะยังมืดอยู่ ก็ชันอยู่ เมื่อยก้นมาก ระหว่างทางก็ได้เพื่อนใหม่ ก็สนุกดี เจอคุณยายอายุเจ็ดสิบปลายๆ แกยังสู้ แล้วเราละยังไม่แก่เลย อย่ายอม นี่แสงอาทิตย์เริ่มส่องให้เห็นละ

ณ ตอนนี้เดินมาเหนื่อย รู้สึกหัวร้อนมาก หัวเปียกเหงื่อ แม่งไม่หนาวละร้อน555 ถึงกับถอดเสื้อกันหนาวออก

สักรูปสิละ ใช้ขาตั้งกล้องให้คุ้ม ตอนขึ้นรู้สึกแม่งเป็นภาระ พอตอนนี้รู้สึกมีประโยชน์ คนอื่นชอบพูดว่าเรากับน้องเหมือน copy พ่อกับแม่มา แล้ว paste ยังไงอย่างงั้น แต่ว่าเราเห็นหน้ากันเกือบทุกวัน เลยไม่คิดว่าจะเหมือนกันขนาดนั้นเลยเหรอ555

มองออกไปเป็นแนวสันเขายาวไปสุดสายตา กั้น ระหว่าง ไทย กับ ประเทศลาว

ยอดภูชี้ฟ้ามีลักษณะเป็นผาที่มีแหลมยื่นขึ้นไปบนฟ้าเลยเรียกว่า ภูชี้ฟ้า ถ้ามองอยู่ตรงนี้เราจะเห็นเป็นรูปหัวสิงโต

ระหว่างทางลง ก็จะมีจุดให้แวะพักเหนื่อย มีที่ให้นั่งเป็นต้นสน สวยดี

ก่อนกลับช่วยกันอุดหนุนสตอเบอร์รี่บนภูชี้ฟ้า คือ สดมาก ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ชาวบ้านเก็บมาขายเอง ลูกโตๆ กล่องละ100฿ ช่วยกันกระจายรายได้สู่ชุมชน ไปจ้าาา!!

ัั

หลังจากลงมากจากภูชี้ฟ้า ก็ไปแวะที่ไร่รื่นรมย์กันต่อ ที่นี่เป็นไร่ปลูกพืชผักแบบเกษตรอินทรีย์ หรือที่เราเรียกกันว่า ผักออร์แกนิค นั่นละ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร รวมถึงเป็นคาเฟ่สุขภาพ มีอาหารอร่อยจากผักสด และปลอดสารพิษ ให้ได้ชิมกัน

เดินเข้ามาก็เจอแพะยืนยิ้มต้อนรับ

ในไร่จะมีแคมป์ให้นอน อารมณ์เหมือนของเกาหลี มากับเพื่อนคงสนุกแน่นอน

มีกองไฟ ตรงกลาง มีเตาปิ้งอาหาร คือ น่ามาโดนมากกกกกแกรรร มองออกไปเป็นแปลงปลูกผัก

บ้านต้นไม้เกร๋ มีสะพานไม้เชื่อมมายังคาเฟ่

เที่ยงละ แดดแรงมาก ดื่มคาปูชิโน่เย็น ดับร้อนแปป

ส่วนน้องชายนั้นมากับ นมเย็นสีชมพู ไม่หวานมาก ก็อร่อยดี

เมนูของหวานถือว่า มีน้อย เลยเลือก ไอติมละกัน มีเนื้อกล้วย แต่เหมือนเป็นกลัวยตาก ผสมกับโอริโอ้ ก็อร่อยแบบแปลกๆ

บริเวณด้านนอก ตอนเย็นบรรยากาศคงชิวดี แต่ตอนนี้แดดแรงมากกกกไม่ไหว

มาต่อกันที่ วัดร่องเสือเต้น อยู่ในตัวเมืองเชียงราย

แวะพิพิธภัณฑ์บ้านดำ

ที่อยากเป็นเหยื่อ เพราะเสือน่าร้ากกกก มีการแสดงศิลปะล้านนาให้นักท่องเที่ยวได้ชม

งานมหกรรมเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ ๑๓ สวนตตุงและโคมเชียงราย อยู่ตติดกับ ถนนคนเดินวันเสาร์

แนะนำขนมต้นที่ถนนคนเดิน ลำขนาดดด!! กัดแล้วน้ำแตกในปาก ฟินนน!! เป็นไส้มะพร้าวกวน

กลับมากถนนคนเดินแวะกินข้าวกันที่ ร้านสมานฉันท์ สั่งอาการไว้ มาถึงนั่งแล้วกินได้เลย ติดตามโปรโมชั่นโคตรคุ้มได้ในเพจร้าน https://www.facebook.com/samanchan.cei/?fref=ts
อาหารอร่อย บรรยากาศดี บริการที่ดี ไม่มาไม่ได้แล้วน่าาา มันคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มม้ากก!

มาครั้งแรกก็ประทับใจเลย ต้องติดตามโปรโมชั่นของทางร้านบ่อยๆ อันนี้เราเลือกเซต หนาว3 จะมีกับข้าว5อย่าง มีไอติมด้วย แต่ที่เห็นบนโต๊ะเราสั่งเพิ่ม 2 อย่าง จะบอกว่า ไม่แพงเลย แล้วก็คุ้มมาก มีดนตรีสดเล่นให้ฟังด้วย อยู่ชั้นสอง กุ้งคือ ดี สดมาก เพราะที่ร้านเลี้ยงเอง น้ำจิ้มก็ แซ่บ ไม่รู้ไม่พูดมาก รู้ว่าหิววว ไปกันเถอะอยากให้ลอง แล้วจะติดใจ ต้องมาซ้ำ!! 📍ตลาดบ้านดู่ อยู่ตรงข้ามร้านโยมิคอสเมติก

💸 หมดนี่ 1297฿ เซต หนาว 3 ราคา 999฿ เพิ่มเบียร์ช้าง,สั่งกับข้าวเพิ่ม2อย่าง,ข้าว 1 โถ

แวะบ่อ น้ำพุ ป่าตึง หรือ โป่งน้ำร้อนห้วยหินฝนแวะก่อนขึ้นดอยแม่สลอง ข้างทางคคือ วิวสวยมากธรรมชาติมาก ภูเขาเขียวสด มีทุ่งนา ผสมกับ ภูเขา สวยยย มีลำธาร เล็ก ไหลมาจากภูเขา

น้ำอุณหภูมิประมาณ70-109 องศาเซลเซียส ลงไปแช่ได้ทั้งตัว

ถึงแล้ววว ดอยแม่สลอง แวะไร่ชา 101 ก่อน ที่นี่กว้างมากกกกก

จุดสุดท้ายพระบรมธาตุศรีนครินทราสถิตย์มหาสันติคีรี ตอนที่เรามาปรับรุงทาสีใหม่อยู่ กระซิบนิดนึงทางที่ขึ้นมาถือว่าเอาเรื่องอยู่ มีบางช่วงที่ค่อนข้างชัน ต้องตั้งหลักแล้วเหยียบส่ง ไม่ขับจี้กันดีที่สุด ไม่งั้นหมดสนุกแน่

ดอกพญาเสือโคร่ง สีสดตัดกับท้องฟ้า

จุดนี้เป็นจุดที่ สามารถมองเห็นดอยแม่สลองได้ทั่ว

จบแล้วการเดินทาง 3 วัน 2 คืนในเชียงรายกับทริปแบบครอบครัว จังหวัดเชียงรายยังมีสถานที่ท่องเที่ยว

อีกมากมาย รอให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม มีอาหารพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้คนเป็นมิตร และที่สำคัญ เชียงรายเที่ยวได้ทุกฤดู มีเสน่ห์คนละแบบ

หูยยยย...แบบนี้ไม่มาเที่ยวไม่ได้แล้วนะ ^^
ขอบคุณที่ติดตาม อาซ้อพาเพื่อนเที่ยว ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า : )

-ซ้อส้ม

อาซ้อพาเพื่อนเที่ยว

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.27 น.