วั น ห นึ่ ง ฉั น เ ดิ น เ ข้ า > > > > ถ้ำ

ถ้ำ เ ช ล ย. . . . . .

ถ้ำประวัติศาสตร์ที่อยู่ควบคู่กับการสร้างทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ ถ้ำเชลย จังหวัด กาญจนบุรี เป็นค่ายเชลยขนาดใหญ่ และเป็นที่พักเพื่อใช้สร้างสะพานทางรถไฟสายมรณะที่ยากลำบาก สะพานรถไฟจะถูกเครื่องบินฝ่ายพันธมิตรมาทิ้งระเบิดบ่อยครั้งมาก ทหารญี่ปุ่น พร้อมเชลยศึกต้องวิ่งหาที่หลบภัย ถ้ำแห่งนี้เป็นสถานที่หนึ่งซึ่งเชลยศึกได้วิ่งขึ้นมาเพื่อหลบภัยและได้ค้นพบ และทุกคนที่ได้มาหลบภัยในถ้ำแห่งนี้แล้วรอดพ้นจากการถูกระเบิดที่ทิ้งมาจากเครื่องบินของฝ่ายพันธมิตรอย่างน่าอัศจรรย์........
ระยะทางเดินขึ้นไปยังถ้ำ400 เมตร ระหว่างทางจะเดินป่าไผ่ ถ้าแสงลงดีๆถ่ายภาพสวยเลยตรงจุดนี้ อุโมงค์ป่าไผ่ การเดินขึ้นไปยังถ้ำเชลย จะมีป้ายบอกทาง ทางเดินขึ้นไปง่ายครับ แต่ต้องติดยากันยุงแบบฉีดไปด้วยนะครับ เพราะมียุง ติดน้ำดื่มไปซักขวด
----------------------------------------------
ภายในถ้ำเชลย จะมีองค์พระพุทธรูป ให้กราบไหว้ และหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตามากมาย และช่องแสงลอด 2 จุด ภายในถ้ำจะมีไฟบอกตามทางเดิน เราควรพกไฟฉายติดไปด้วยก็จะดี ภายในถ้ำเชลย เป็นถ้ำขนาดใหญ่ไม่น่ากลัว ห้องแรกกว้างใหญ่มากๆ ความลึกของถ้ำไม่มากเดินไม่นานก็ครบทุกจุด เป็นสิ่งสวยงามที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมาให้เราไปชม ไปเที่ยวเก็บภาพสวยๆ เป็นถ้ำที่สวยอีกที่ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ต้องไปดูด้วยตา......

กดเข้าไปตามดูรูปสวยๆและรีวิวการเดินทางได้ที่นี้นะครับ
>>>>>>> https://www.facebook.com/มันต้องเที่ยว-1743940315819301
#มันต้องเที่ยว
การเดินทาง
ใช้เส้นทางเดียวกันกับทางไปถ้ำกระแซ เราสามารถเที่ยวถ้ำเชลยก่อนได้แล้วขับรถไปเที่ยวทางรถไฟสายมรณะและถ้ำกระแส

ไม่มีเสียค่าเก็บเข้าชม

เ ที่ ย ว ถ้ำ..ย อ ม เ ป็ น เ ช ล ย . . ^^

บอกเลยว่าถ้ำมันใหญ่มากๆ....

เป็นถ้ำที่สวยอีกแห่งในจังหวัดกาญจนบรี

เป็นสถานทีถือว่าอันซีน แสงลอดจากปากปล่องอุโมงนี้ ถือว่าเป็นไฮไลเลย.... ถ่ายไปอวดเพื่อนแพร็บ....^^

เดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรีประมาณ 45 กม...และสามารถไปเที่ยวถ้ำกระแซและทางรถไฟสายมรณะ

กันต่อได้อีก อยู่ไม่ไกลกันครับ

ทางแยกไปถ้ำกระแซไปทางซ้าย

ถึงแย้ว ทางรถไฟไปถ้ำกระแซ

ไปลุยกัน...^^

มาพบสาวๆโดยบังเอิง สาวสวยไม่กล้าที่จะขึ้นไป แต่เราบอกมาแล้วลองขึ้นไปดูกันครับจะได้รู้ว่ามันสวยไหม ทุกคนมีครั้งแรกเสมอ

ด้านล่างจะมีรูปภาพในอดีต

ป้ายบอกทางขึ้น 400 เมตร

ทางดีครับไม่ลำบาก

ชิวไป

มาถ้ำแห่งนี้ควรพกยากันยุงแบบฉีดมาด้วยนะครับ

ป่าไผ่.....กับสาวสวย

เดินมาถึง400 เมตรแล้วจะพบป้ายขนาดใหญ ที่เขียนเล่าถึงประวัติ

จากนั้นเราเดินลงไปด้านล่างกัน มองจากจุดนี้ก็สวยแล้วครับ

บอกเลยว่าถ้ำใหญ่มากๆ....

บางคนกลัวถ้ำ แต่จริงๆผมว่ามันสวย

แสงลอดจุดที่สองนี่จะอยู่ตรงขวามือเดินตามทางไฟตามทางไปครับก็จะเจอ ถ่ายรูปสวยๆได้เลย

ภายในถ้ำจะมี องค์พระพุทธรูป ให้กราบไหว้

สถานทีบางที่่ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่เราคิด หลายคนกลัวการเที่ยวถ้ำ ..........

หินงอกหินย้อย....ภายในถ้ำ

พอขับรถกลับออกมาก็เจอวิวสวยๆ หมอกคลุมยอดเขา

ทุ่งปอประเทืองข้างทาง ทางไปถ้ำกระแซครับ.....อยู่ทางซ้ายมือ มองเห็นง่ายตรงทางโค้งครับ
สุดท้ายนี้ ขอให้สนุกกับวันพักผ่อนเที่ยวให้สนุก...เติมพลังให้ชีวิต..และเก็บเกี่ยวเรื่องราวการเดินทางไว้เป็นความทรงจำ..
.#มันต้องเที่ยว

มันต้องเที่ยว

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 19.31 น.