เที่ยวป่าดิบๆ🌳🌲🌳.....ดำน้ำกับฝูงปลา🐳🐟🐠.....เล่นน้ำตกใสๆ สีเขียวมรกต🏊‍♂️🦀🐚...ที่เพชรบุรี ....#มันต้องเที่ยว

กดเข้าไปตามดูรูปสวยๆและรีวิวการเดินทางได้ที่นี้นะครับ
>>>>>>> https://www.facebook.com/มันต้องเที่ยว-1743940315819301
#มันต้องเที่ยว

เป็นสถานทีอีกแห่ง ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก..คนไปเที่ยวน้อย จะไปดำน้ำกับฝูงปลา เล่นน้ำตกใสๆหรือจะถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้ อันนี้ก็ดีต่อใจ ได้หมด “ น้ำตกผาน้ำหยด ’’ เป็นสถานทีที่สวยงาม เพราะอยู่กลางป่าดิบ ที่อุดมสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แต่เราสามารถเดินเข้าไปชมความสวยงามของน้ำตกได้ น้ำตกผาน้ำหยดจะมีน้ำตลอดทั้งปี ฤดูแล้งจะเป็นมีน้ำน้อยไหลเป็นหยดๆ แต่ฤดูฝน น้ำตกก็จะเยอะหน่อย ไหลเป็นสายอย่างสวยงาม ระยะการเดินทางด้วยเท้าเข้าไป 1.5 กม.ก็จะพบน้ำตกผาน้ำหยด ที่มีสีเขียวมรกต น้ำใสๆ และฝูงปลามากมาย ระหว่างทางเราจะเดินตามเส้นทาง ที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ทำไว้ 2 ข้างทางที่เราเดิน จะพบความอุดมสมบูรณ์ของป่า จะพบเห็นต้นไม้และพันธุ์ไม้มากมาย ด้วยความเขียวขจีของป่าดิบ ผีเสื้อและแมลง เห็ดต่างๆตามข้างทาง เป็นอะไรที่ทำให้เราลืมระยะทางที่เราเดินเข้าไป อากาศไม่ร้อน เพราะเป็นป่าชื้น มีละอองฝนบ้าง ระหว่างการเดินทาง
++++++++++++++++++++++++
วันที่ไป เราติดต่อไกด์นำทางชื่อพี่กุ้ง เดี๋ยวเบอร์โทรติดต่อจะลงให้ด้านล่างนะครับ หรือจะไม่ใช้ไกด์นำทางก็แล้วแต่ความสะดวกครับ วันที่ไปเรานัดกับพี่กุ้ง เพื่อนำทางเข้าไปในป่าดิบ และมีน้องๆ2คนช่วยถืออุปกรณ์ถ่ายภาพให้อีก จริงๆถ้าผมมากัน2คน คงจะไม่เข้าไป เพราะมันเป็นป่าจริงๆ มีนักท่องเที่ยวมาคนเดียวแต่จะไม่เข้า พอเจอผมกับแฟนเลยตัดสินใจไปด้วยกัน พี่กุ้งพาเราเดินและอธิบายที่มาและชื่อต้นไม้ และเห็ดต่างๆระหว่าง2ข้างทาง ผมจำชื่อได้ไม่หมดเลย ได้แต่ถ่ายภาพเก็บไว้
เส้นทาง 1.5 กิโลเมตร เราต้องเดินผ่านข้ามน้ำ 7 ลำห้วย เป็นลำห้วยเล็กเดินข้ามได้ง่าย ใช้เวลาเดินประมาณ30-45 นาทีก็จะถึงน้ำตกสีเขียวมรกต พอไปถึงน้ำตกหายเหนื่อยเลย เพราะความเขียวของป่า และน้ำใสๆเขียวมรกตของน้ำตก สำหรับใครที่จะเล่นน้ำก็เล่นได้ครับ หรือถ้าใครชอบถ่ายรูปที่นี่ก็ฟินเวอร์ ความอุดมสมบูรณ์ของป่าที่นี้ร้อย% อาจเป็นเพราะคนไม่ค่อยจะเข้ามาเที่ยวเพราะไม่อยากเดิน หลายคนพอเห็นป้ายบอกทาง 1.5 กม.ก็ถอดใจไม่เข้าไปดู มันเลยกลายเป็นสถานทีเงียบสงบและสวยงามอยู่ในนั้นตลอดมา
สถานที่เทียวใกล้เคียง เราสามารถเที่ยวโครงการช่างหัวมันในพระราชดำริ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บ้านกร่างแคมป์เพื่อดูผีเสื้อ หรือจะไปเที่ยวทะเลต่อที่หัวหินก็ไปได้
การเดินทาง
จากจังหวัดเพชรบุรี-น้ำตกผาน้ำหยด ระยะทาง 75 กม.เวลาเดินทาง60นาทีใช้ถนนหมายเลข 4 วิ่งไปเรื่อยๆ วิ่งลอดใต้สะพานเปลี่ยนไปใช้ถนน 3499 เส้นทางเดียวกันที่ไปโครงการชั่งหัวมันในพระราชดำริ วิ่งตามทางจนไปเจอ วงเวียนให้เลียวซ้ายใช้ถนนหมายเลข 3510 และ4006 วิ่งตามทางจนไปเจอวงเวียนที่2ให้เลี้ยวขวาไป บ้านห้วยโสกวิ่งไปจนสุดจนถึงหมวดการทางท่ายางเลี้ยวขวาอีกครั้ง แล้ววิ่งตามทางนี้ไปเรื่อยๆครับมันจะผ่านอ่างเก็บน้ำ วิ่งไปซักพักจะเจอทาง3แยก ให้เลี้ยวขวาไปทางหนองพลับ วิ่งไปอีก2-3กม.ก็จะเจอป้ายน้ำตกครับ หรือจะปักหมุดในมือถือก็ได้ครับไม่หลงแน่นนอน เส้นทางลาดยาง มีแค่ช่วง2กม.ที่เป็นลูกลัง รถเก๋งไปได้สบายครับ
ที่พัก
น้ำตกผาน้ำหยด ยังไม่มีที่พักแต่นักท่องเที่ยวสามารถพักได้ที่ อช.แก่งกระจาน หรือบ้านกร่างแคมป์

น้ำตกผาน้ำหยด –บ้านกร่างแคมป์ ระยะทาง35 กม.
น้ำตกผาน้ำหยด –อช.แก่งกระจาน ระยะทาง 22 กม.
น้ำตกผาน้ำหยด –หัวหิน ระยะทาง 45 กม.
--------------------------------------------------
ค่าใช้จ่าย
ค่าเข้าสถานที่----ไม่เสีย
ค่าจอดรถ รถยนต์50บาท
รถมอเตอร์ไซค์ 20 บาท
ค่าไกด์นำทาง....แล้วแต่จะให้พี่เขาครับ พี่เขาจะช่วยถือของให้เราด้วยอันนี้แล้วแต่น้ำใจผมให้เยอะหน่อยเพราะอุปกรณ์การถ่ายภาพ

เบอร์ติดต่อไกด์นำทาง080-8046254
ห้องน้ำมีบริการ
ร้านค้าอาหารพอมีวันเสาร์-อาทิตย์
#มันต้องเที่ยว

น้ำตกผาน้ำหยด ความสวยงามในป่าดิบ
แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ

อีกมุมที่ถ่ายจากด้านในของน้ำตก

มัน...คุ้มค่ามาก...ที่ได้มา.....

น้ำใส กับฝูงปลา ตามไปเที่ยวกัน ภาพนี้ใช้โดรมถ่ายใต้น้ำกล้องโกโปร

อ่างเก็บน้ำข้างทางก่อนถึงน้ำตก.....วิวก็สวย

เส้นทางเป็นลาดยางตลอดแต่มีแค่2-3กม.ที่เป็นลูกรัง

ทางไปน้ำตกจะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ

วันที่ไปเป็นวันเสาร์..คนน้อยดีจัง มีร้านค้าของฝาก และห้องน้ำ ของกินพอมีขาย

จอดรถแล้วตามหาพี่ไกด์นำทาง แถมมีเด็กน้อย2คนมาช่วยถือของดีจัง

อ่านก่อนเข้านะครับ สิ่งที่ติดตัวไปคือน้ำเปล่า

เส้นทางที่จะต้องเดินเท้าเข้าไป1.5กม. สบม.
วิ่งวันละ10-20 กม.แค่นี้สบายมาก

ระหว่างทาง เราจะเห็นเห็ดตลอดทางเลย

ป่าๆๆๆๆ

เราต้องเดินข้ามลำห้วย7ลำห้วย

มันต้องไปซักครั้งในชีวิต.....

สายน้ำเย็นๆกับลำห้วยที่เท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว

สาระพัดเห็ด

เดินไปคุยไป...ควรติดน้ำดื่มไปด้วยนะครับ

ต้นไร....................

เจอเต่าน้อยออกจากรู..ด้วย

รังผึ้ง

อันนี้ก็เห็ด

ไม่ไปก็ไม่รู้ชีวิตนี้

ลำธารเล็กๆ

ไดโนเสาร์

สดชื่นเลยแบบนี้

อากาศก็ดี.......

แมลง......มุม

ต้นไม้สูงๆๆๆๆๆ

ชอบมากๆกับที่แบบนี้ เสียงสายน้ำไหล

เงียบสงบ...จิตใจก็สงบ

เห็ดแชมเปญ

อันนี้ไม่รู้ว่าเห็ด

เดินมาน้ำเริ่มเยอะขึ้น

ได้ยินเสียงน้ำตกใกล้แล้ว

สุดท้ายเราก็เดินมาถึง ทางไม่ต้องปีนป่ายอะไรมาก...

มุมสูงก็มีนะ..^^

สีน้ำตกเขียวมรกตเลย........กับป่าสีเขียวฤดูฝน

ขอลงเล่นน้ำก่อนนะ......ถ่ายใต้น้ำ

เจ้าตัวนี้มันคือปลากั้ง

ปลาเพียบเลย

ขอเซลฟี่หน่อย.....1...2.....3....แชะๆๆๆๆ

ในนี้มีปลาดุกด้วยนะ..ผมเห็นมีอยู่2ตัว

ขอจับหน่อย.....ไม่ได้จะจับไปกินนะตัวเอง

เจ้าตัวนี้มันคงชอบถ่ายรูป

ที่นี้.....!!!! มาเป็นฝูงเลย เวลาที่ดำลงไปใต้น้ำ

มีผมเล่นน้ำตกอยู่คนเดียว

ภาพสุดท้ายเราต้องกลับแล้ว มาครั้งแรกก็เป็นอะไรที่ประทับใจในความสวยงามมากของน้ำตก ที่ซ้อนอยู่ในป่าแบบนี้ มันเป็นอะไรที่สมบูรณ์มากๆเพราะในนี้ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย...เพราะที่นี่คือป่าดิบ.....

มันต้องเที่ยว

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 20.40 น.