#ชวนหนีไปติดเกาะ

#ไปนอนชิลๆริมชายหาด

วันหยุดนี้ไปเปลี่ยนที่นอนชาร์จแบตให้กับตัวเองกันที่ เอวา รีสอร์ท เกาะช้างกันเถอะ

ที่พักสวยตกแต่งด้วยสไตล์ Oriental Zen มองไปมุมไหนก็สวยไปหมด มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ แถมรีสอร์ทยังตั้งอยู่ติดกับทะเลสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ โครตโรแมนติก ที่นี่มีบริการร้านอาหารและบาร์เครื่องดื่มไว้สำหรับแขกที่เข้าพักและลูกค้าที่ Walk in ด้วยนะ ไหนๆ เราก็มาเที่ยวทะเลล่ะ เราก็เลยจัดหนักไปกับอาหารซีฟู๊ดส์เต็มที่เลย โดยแบ่งเป็นเมนูมื้อเย็น จัดเต็มไปกับเซ็ต Siam Thai Buffet Sizzles และมื้อกลางวัน จัดเต็มกับชุด Fisherman Feast ปิ้งย่างซีฟู้ด เรียกได้ว่าอิ่มแปล้กันไปกับอาหารทะเลเลยล่ะแก...

เราใช้เวลา 2 วัน 1 คืน พักผ่อนอยู่ในรีสอร์ท สนุกไปกับการเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ พายเรือคายัค นั่งเล่นชิงช้าด้านหน้าชายหาดของโรงแรม และเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ รีสอร์ท เช่น จุดชมวิวไชษเชษฐ์ จุดชมวิวไก่แบ้ และประภาคารอ่าวบางเบ้า บอกเลยว่าเป็นการพักผ่อนร่างกายที่ดีต่อใจมาก

สำหรับใครที่สนใจกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็สามารถขอข้อมูลกับทางรีสอร์ทได้เลย หรือให้ทางรีสอร์ทช่วยติดต่อประสานงานให้ก็ได้ กิจกรรมมีทั้ง ขี่ช้าง ดำน้ำ นั่งเรือชมเกาะ บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่ามากๆ สำหรับการมาพักผ่อนที่เกาะช้าง...

ที่พักกายของเราสำหรับทริปสั้นๆ ของเราคือ AWA Resort Koh Chang ตามเรามาค่ะ เราจะพาไปชิลๆ พักผ่อนกัน.... Let's GO!!!

หลังจากขับรถมาจากบางกอก ประมาณ 4-5 ชั่วโมง และนั่งเรือข้ามฝากมา อีก 30 นาที เราก็มาถึงเกาะช้าง....

โดยครั้งนี้เราเลือกมาพักผ่อน เปลี่ยนที่นอนชาร์จแบตให้กับตัวเองกันที่ เอวา รีสอร์ท เกาะช้าง....
อันนี้คือประตูทางเข้าของโรงแรม แค่ประตูก็มีดีไซต์เก๋ไก๋ สวยแล้วอ่ะแก...

โซนบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าของโรงแรม บอกเลยว่า มุมนี้เป็นมุมมหานิยมสุดๆ แขกที่มาพักส่วนใหญ่จะต้องมายืนโพสต์ท่า ถ่ายรูปกันสวยๆกับบริเวณนี้กันทุกคน เราคอนเฟิร์มเลยล่ะแก เพราะเราเองก็กดถ่ายรัวๆ กับมุมตรงนี้เหมือนกัน

หลังจากเดินผ่านประตูด้านหน้าเข้ามา เราก็จะเจอกับภาพนี้ตรงหน้า เอ้า!! สวยอีกแล้ว... เรามาถึงช่วงประมาณบ่ายนิดๆ แสงแดดกำลังสาดส่องแสงลงมาตรงนี้พอดี

ตรงโซนนี้เป็นโซนแผนกต้อนรับ เมื่อมาถึงเราก็ต้องมาลงชื่อเข้าพักกันก่อนเน๊อะ

ตอนมาเช็คอิน ทางโรงแรมก็มี Welcome Drink เป็นน้ำสมุนไพรเย็นๆ มาต้อนรับ

เดินชิลล์ๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ กันสักหน่อยนะ บอกแล้วว่าใครมาก็ต้องมาถ่ายมุมตรงนี้ ฮ่าๆ

สระว่ายน้ำของโรงแรมก็เป็นอีกมุมที่มีดีไซต์สวย เรามาถึงช่วงเวลาบ่ายๆ อากาศกำลังดีเลย น่าเล่นน้ำสุดๆ

ช่วงเวลาที่ไม่มีคนมาใช้บริการสระว่ายน้ำก็สวยไปอีกแบบ

ตัวอาคารที่พักเป็นสีขาว...

และนี่คือห้องนอนของเราในค่ำคืนนี้ เราพักห้อง DELUXE มองเห็นวิวสระว่ายน้ำ

บรรยากาศภายในห้องพักของเรา...

พูดถึงความประทับใจ...

เมื่อเช็คอินเข้ามาในห้องพักก็จะมี Set ผลไม้สด วางไว้พร้อมแนบการ์ดเขียนต้อนรับแขกที่เข้าพัก น่ารักไปอี๊ก...

มีอ่างอาบน้ำให้นอนแช่ พร้อมเกลือสครับขัดผิวด้วยนะ สาวๆ ต้องชอบแน่นอน

ภายในห้องน้ำแยกเป็นวัดส่วนชัดเจน

ริมระเบียงด้านนอกจะมีเบาะโซฟา ให้เราได้นั่งพักผ่อน ชมวิวภายในบริเวณโรงแรม

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

เราเดินเล่นไป เดินเล่นมา สำรวจบริเวณโรงแรมก็ถึงช่วงเวลาเย็นพอดี
มุมตรงนี้เป็นมุมต้นมะพร้าวด้านหน้าริมหาดของโรงแรม หากเราแหงนหน้าขึ้นไปมองก็จะเจอมุมต้นมะพร้าวเก๋ๆ แบบนี้เลย

โอ้ย เดินเล่นริมชายหาดจนเพลิน...พอหันมาเจอภาพนี้ ทำเราอิจฉาตาร้อนเลย ฮ่าๆ คนมีคู่เขามานั่งชมวิว พร้อมนั่งจิบค็อกเทลเบาๆ ชมวิวพระอาทิตย์ตกไปด้วยกัน ดูโรแมนติกมาก... 😍

ปล.ตอนนี้ทางโรงแรมเขาจัดช่วงเวลา Happy Hour สำหรับเครื่องดื่ม ค็อกเทลและเบียร์ ลดราคา 50% ด้วยนะ เฉพาะช่วงเวลา 15.00 - 18.00 น. เท่านั้น

มาถึงมื้อเย็นของเรากันบ้าง มาทะเลทั้งที ก็ต้องจัดเมนูซีฟู้ดกันซะหน่อย...

เราเลือกจัดเต็มกับ Set "Siam Thai Buffet Sizzles"
ราคา 699 บาทต่อท่าน ทานได้ไม่จำกัดเวลา เป็นเมนูบุฟเฟ่ต์ มีอาหารหลากหลาย มีทั้งอาหารทะเลปิ้งย่าง ผลไม้สด สลัดบาร์ ขนมหวาน อาหารไทย พร้อมชมการแสดงดนตรีสด และปิดท้ายด้วยการแสดงควงกระบองไฟ

การแสดงดนตรีสด ฟังชิล ระหว่างรับประทานอาหารเย็น

หลังจากรับประทานอาหารไปสักพัก ก็จะมีโชว์ควงกระบองไฟเด็ดๆ แบบนี้มาโชว์ให้เราดูด้วย ตื่นตาตื่นใจมาก เจ้าหน้าที่เขาควงกันเก่งมากๆเลย

เช้าวันใหม่ ของเรา... ตื่นมารับ วิตามิน D กัน

กองทัพต้องเดินด้วยท้องใช่ไหมล่ะ นี่ไง เมนูอาหารเช้าของเรา มีอาหารหลากหลายให้ได้เลือกทานกัน

มีทั้งอาหารไทย และแบบ Breakfast ก็มี...

นั่งทานอาหารเช้ากันได้ที่บริเวณนี้เลย

หลังจากเราทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็รีบไปเปลี่ยนชุดเตรียมมาเล่นน้ำเลย... ฮี่ๆ แต่ช้าก่อน!!! เราจะพลาดกับการถ่ายรูปตรงมุมชิงช้าตรงนี้ไม่ได้นะ เราเล็งมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว 555+ แต่ควรใช้วิจารณาญาณในการเลียนแบบนะ ใครปีนป่ายไม่เก่งเราไม่แนะนำ 😅

มุมนี้ก็ไม่พลาด... ช่วงเวลาตอนเช้าน้ำทะเลจะขึ้นสูงหน่อย ทำให้เราไม่มีอุปสรรคในการถ่ายรูปกับชิงช้า แต่!!! ถ้าเราสูงน้อยกว่านี้อีกนิดเดียวคงลำบากแน่ เพราะขาเราจะปีนไม่ถึงแน่นอนแกเอ้ย... 😆

ทางโรงแรมมีกิจกรรมพายเรือคายักด้วยนะ เห็นเกาะข้างหลังเราไหม เราสามารถพ่ายไปถึงเกาะได้เลย... ใครชอบกิจกรรมทางน้ำห้ามพลาดเชียวล่ะ
**ค่าบริการ 300 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง

พอสายๆ หน่อย อากาศกำลังดี แขกที่เข้าพักก็จะมานอนเล่นพักผ่อนกันริมสระน้ำ

แวะมาเล่นน้ำกันสักนิดก่อนกลับ เล่นไปเล่นมาน้องๆ ก็มาเล่นกับเราด้วย ดูเราเป็นคนสวยไปเลยอ่า เด็กๆ เข้าหา ฮ่าๆ หรือว่าน้องเมาแดดนะ เลยหลงผิดมาเล่นน้ำกับเรา

หลังจากเช็คเอ้าท์แล้ว เราก็ขอเติมพลังมื้อเที่ยงด้วยชุดเมนูอาหารทะเลปิ้งย่างกันซะหน่อย

Set นี้คือ Fisherman Feast ราคา 999 บาท ทานได้ 2 คน ... บอกเลยอิ่มแปล้

เรามาทานอาหารเที่ยงกันตรงนี้แหละ รับลมเย็นๆ หน้าหาดกัน

ชอบดีเทลการตกแต่งของโรงแรมมาก

ด้านหน้าของโรงแรมที่ติดชายทะเล

ก่อนเราจะมาเช็คอินที่โรงแรม ก็แอบแว๊ปไปเที่ยวสถานที่สวยๆ ของเกาะช้างมา 3 ที่ แน่ะ

เราไปที่ไหนมาบ้าง ลองตามมาเที่ยวกัน

สถานที่ 1 : จุดชมวิวไชษเชษฐ์

เป็นแหลมหินที่โผล่ออกไปหาทะเล เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นพระอาทิตย์ตก ตั้งอยู่บริเวณหาดคลองพร้าว แต่จริงๆคือจุดชมวิวซึ่งตั้งอยู่ในไชยเชษฐ์สอร์ท ต้องเดินผ่านรีสอร์ทเข้าไป

เราว่าคุ้มนะ ตรงจุดชมวิวนี้ มีมุมให้ได้ถ่ายรูปและชมวิวเยอะพอสมควรเลย

ค่าบริการ 40 บาทต่อคน

สถานที่ 2 : จุดชมวิวไก่แบ้...

เราแวะที่นี่ก่อนเลย ตอนมาถึงเกาะช้าง... เป็นแลนด์มากที่ห้ามพลาด มีสัญลักษณ์เป็นตู้ไปรษณีย์สีแดงโดดเด่น... ตั้งอยู่บริเวณหาดไก่แบ้

ค่าบริการ : ฟรี

สถานที่ 3 : ประภาคารอ่าวบางเบ้า

ขับรถเลยมาจากจุดชมวิวหาดไก่แบ้อีกไม่ไกล ก็จะเจอชุมชนบางเบ้า ประภาคารอ่าวบางเบ้าตั้งอยู่ที่ท่าเรือบางเบ้า เป็นลักษณะสะพานปูนยื่นออกไปในทะเล ตรง สุดปลายสะพานจะมีประภาคารตั้งโดดเด่น เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กเก๋ๆ ของเกาะช้าง

📍 ข้อมูล AWA Resort
ที่ตั้ง : 6/5/1 หมู่ 4 หาดไก่แบ้ เกาะช้าง จังหวัดตราด 23170
Facebook : AWA Koh Chang
Website : http://www.awakohchang.com/
เบอร์โทร : AWA Bangkok Office 02-254-8650 - 5 (จันทร์ - เสาร์ / 9.00 - 18.00น.)
เบอร์โทร : AWA Koh Chang 039-510-762
Email : [email protected]

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทริปเกาะช้างของเรา เน้นชิลๆ พักผ่อน เพราะเป็นทริปแบบสั้นๆ เพียงแค่ 2 วัน 1 คืนเองแกเอ้ย...

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าน๊า...

**ปล.รอบนี้เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวค่ะ ค่าใช้จ่ายก็จะขึ้นอยู่กับเราเลยว่ากินยับ เที่ยวยับขนาดไหนค่ะ

หากคิดถึงเราก็ไปติดตามเรื่องราวของเที่ยวให้ยับได้ที่ช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมตามด้านล่างนี้เลยน๊า...

FB page : https://www.facebook.com/TeawHaiYab/
website : https://th.readme.me/id/TeawHaiYab
IG : https://www.instagram.com/teawhaiyab/
Twitter : https://twitter.com/teawhaiyab

เที่ยวให้ยับ : Crazy Journeys

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.21 น.