ซา-วาด-ดี-คร้าบ หลายๆ คนคงเป็นเเบบผม คืออยากเที่ยว เเต่ทรัพยากรณ์ทางเวลาเเละมอนนี่ในกระเป๋าไม่อำนวย 555 "เดี๋ยวพาเที่ยว" ของเราเลยจะพาหาที่เที่ยวที่ไม่ต้องใช้เวลาเเละเงินเยอะ เราเลยได้มาที่จังหวัด "ลพบุรี"

พูดได้เลยว่าปีที่ผ่านมาเป็นปีทองของจังหวัดนี้จริงๆ เพราะพอมีละครบุพเพสันนิวาสออกมา ลพบุรีก็มีคนมาเที่ยวมากมายเนื่องด้วยพื้นหลังของละครบางส่วนเป็นจังหวัดลพบุรีในอดีต(ละโว้) เราเลย "เดี๋ยวพาเที่ยว" ลพบุรี ชมโบราณสถาน ในวันที่บุพเพฯหมดกระเเส เเค่นี้เเหละ ไม่รู้จะเกิ่นอะไรละ 555

มา! เข้าเรื่อง!

การเดินทาง

เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวจำพวกโบราณสถานอยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟลพบุรี การเดินทางที่สดวกจึงมี 2 ทางคือ 1.รถไฟ กทม-ลพบุรี จะใช้เวลาเดินทางโดยเฉลี่ย 3 ชม. เเละ 2.รถตู้ กรุงเทพฯ-ลพบุรี-บ้านเบิก ซึ่งท่ารถอยู่หน้าสถานีรถไฟ (คำเตือน อย่าคิดนั่งรถตู้บ้านหมี่มานะ เพราะเเม่งคนละโยดเลย555)

เริ่มเที่ยว!!!

เริ่มที่สถานีรถไฟเลยนะ เพราะเเต่ละที่อยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟทั้งนั้น เพราะฉะนั้นจะเดินเที่ยวก็ได้ เเต่เราเลือกเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ซึ่งไม่มีร้านให้เช่าโดยตรง เเต่จะต้องหาเช่าตามเกสต์เฮาส์(ซึ่งส่วนมากจะให้เช่าเฉพาะลูกค้าตัวเอง) เราได้ไปเช่าที่ Noom'Guesthouse ใกล้ๆ สถานีเลยครับ ค่าเช่า 300 บาท มัดจำ 3,000 บาท ไม่ฟรีน้ำมันนะ

จ่ายเงิน เช็ครถ ถ่ายรูปสี่ด้าน เเล้วออกเเว๊นกันเลยครับ

มาที่เเรกเลยครับ "พระปางค์สามยอด"

ซื้อตั๋วเข้าได้ที่ตู้นี้เลยครับ ค่าเข้า 10 บาท เค้าจะให้ไม้เรียวคนละอัน ไว้เป้นอาวุธป้องกันตัว 555

ไอ้จ๋อเยอะนะครับ ถืออาวุธท่านให้ดีละ เดี๋ยวจะโดนชิงไปได้ เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เตือน เฮือกๆ

มาที่ต่อไปเลยครับ ที่ๆ คนมาลพบุรีต้องมาไหว้ นั้นคือ "ศาลพระกาฬ" เเต่คนเยอะครับเลยไม่ได้ขึ้นไปไหว้ ยืนไหว้ช้างล่างเอาครับ

จ๋อเฝ้า "ศาลพระกาฬ"

มาที่ต่อไปเลยครับ "วัดนครโกษา

มาต่อที่ "วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ" ครับ อยู่หน้าสถานีรถไฟเลย

เสียค่าเข้า 10 บาทนะครับ ซื้อที่ตู้ลักษณะเดียวกันเลย

ยังมี "พระนารายณ์ราชนิเวศน์" ด้วยนะครับ ใกล้ๆ กัน เเต่วันที่ไปเค้าจัดงาน เลยปิด

อันที่จริงที่เที่ยวตามนี้ไม่ต้องเช่ารถก็ได้นะครับ เเต่ละที่อยู่ใกล้กันมากจริงๆ เดินได้้ครับ เเต่ที่เช่าเพราะต้องขับไปที่พัก โดยเราได้พักกันที่ "Farsai Homestay" คืนละ 600 บาทครับ อ่านรีวิวที่พักได้ที่นี้เลยครับ farsai Homestay

ลพบุรียังมีที่เที่ยวอีกเยอะนะครับ ไม่ว่าจะเป็น เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ วัดเชาวงพระจันทร์ พระที่นั่งไกรสรสีหราช อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก น้ำตกวังก้านเหลือง เเล้วเเต่จะไปเลยครับ ถ้ามีโอกาสเราจะพาเที่ยวให้หมดทุกที่เเน่นอน

เอาละครับ ก่อนจากกันไป ผมขอฝากกดไลค์เพจเล็กๆ ของผมหน่อยครับ ไปกดไลค์ได้ที่นี้เลยครับ "เดี๋ยวพาเที่ยว:DieowPaTieow" ยังไงสุดท้ายม้าก็เเพ้ลา เพราะลาไปก่อน ถุ้ย 555

ขอบคุณที่ติดตามคร้าบ!

DieowPaTieow

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 01.55 น.