อยากทำบุญแก้ชง ไปที่ไหนดี ?

เชื่อว่าทุกๆต้นปี หลายๆคนมีความคิดแบบนี้กันใช่มั้ยคะ

เราก็เป็นคนนึงแหละ ที่พอปีชงทีไร วิ่งหาสถานที่แก้ชงเป็นเรื่องเป็นราวเลย

จริงๆแล้วคนที่เกิดปีชง ไม่ได้แปลว่าจะร้ายแรงเสมอไปนะคะ

แค่คนที่เกิดปีชง อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่างๆ ซึ่งอาจจะร้ายหรือดีก็ได้

แต่ใครที่ขึ้นชื่อว่าได้อยู่ในปีชง ก็ยังควรต้องไปหาที่ทำพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล

เพื่อปัดเรื่องร้ายๆให้กลายมาเป็นเรื่องดี เพื่อความสบายใจของเรานั่นแหละค่ะ

เวลาไปทำพิธีแก้ชงตามสถานที่ต่างๆ ด้วยตัวเอง ก็มีทำถูกวิธีบ้างผิดบ้าง

เพราะแต่ละสถานที่ก็มีพิธีกรรมที่อาจจะแตกต่างกันไป

ซึ่งเราอาจจะทำไม่ถูกต้องตามพิธีของสถานที่นั้นๆทั้งหมด

><“

แต่จริงๆเดี๋ยวนี้เค้ามีจัดทริปทำพิธีแก้ชงกันเยอะแยะเลยน๊า

การเดินทางไปพร้อมกับทริปมีข้อดี ก็คือ มีคนแนะนำวิธีการที่ถูกต้องตั้งแต่ต้นให้จนจบพิธีเลย

เราได้มีโอกาสไปร่วมทริปแก้ชงกับอาจารย์กายมาค่ะ

เป็นแบบ One Day Trip ไปไหว้พระขอพร และแก้ชง

โดยในทริปนี้เราไปทำพิธีถึง 3 วัด

โดยการเดินทางไปทริปแก้ชงในครั้งนี้ เราเดินทางกันโดยรสบัส

ซึ่งเป็นรถบัส VIP 50 ที่นั่ง รุ่นใหม่ล่าสุดเลย จากบริษัท

เราไปขึ้นรถบัสที่ BTS หมอชิต ตอน 6 โมงเช้า

เริ่มออกเดินทางกันจริงๆประมาณ 7 โมงเช้า

รถบัสจอดรอรับอยู่ เด่นมาแต่ไกล เปิดไฟสว่างไสว ไฟเค้าเนี่ยสีสันสะดุดตามากค่า

พอได้ขึ้นมาบนรถ ชอบเลย รถใหม่ สะอาด น่านั่ง แอร์เย็นฉ่ำ

ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัย และมีประกันภัยให้ทุกที่นั่ง

เพราะฉะนั้นทริปนี้มั่นใจ เดินทางได้อย่างสบายใจหายห่วงกันเลยจ้า

ไฟด้านในรถสวยมาก

จริงๆเค้ามีบริการคาราโอเกะบนรถด้วยน๊า

แสงสีแบบนี้ถ้าได้ใช้บริการรถบัสช่วงกลางคืนแล้วเปิดคาราโอเกะด้วยนะ !!

บันเทิงกันเลยทีเดียวเชียว

ภายในรถกว้างเลยค่ะ และรองรับได้ถึง 50 ที่นั่ง

ช่องระหว่างที่นั่งกับที่วางเท้ากว้างกำลังพอดี ยืดขาได้สบาย ไม่เมื่อยเลยแหละ

เบาะที่นั่งเป็นเบาะหนัง นิ่ม นั่งสบาย มีที่รองคอเป็นเหมือนบอลลูนนวดให้เราตลอดเวลาเลย

รู้สึกนั่งสบายตลอดการเดินทางในทริปนี้เลยค่า

อันนี้อยากพรีเซนต์มาก คือในรถเนี่ยเค้ามีช่องเสียบ USB ไว้ให้ทุกที่นั่ง

สะดวกสุด ใครอยากชาร์ทอะไรก็ตามสะดวกเลย

รถบัสของเค้าเนี่ยออกแบบมาได้เข้าใจความต้องการของคนใช้บริการอย่างเราจริงๆ

ได้เวลาออกเดินทางแล้วค่ะ พี่คนขับบอกพร้อม !!

แอบเห็นด้านหน้าโซนคนขับ เค้าเก็บของอย่างเป็นระเบียบ

เรารู้สึกว่ามันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความใจเย็น การใส่ใจ ความมีระเบียบของคนขับ

เพราะฉนั้นเรื่องการขับรถ เค้าก้อต้องเป็นระเบียบและใจเย็นเหมือนกัน ไว้ใจพี่เค้าได้เลย

สิ่งอำนวยความสะดวกในรถบัส

กล้องวงจรปิด / Wifi ตลอดการเดินทาง / ทีวีจอ LCD / ช่องเสียบ USB

ที่แขวนของทุกเบาะ / และมีบริการคาราโอเกะด้วยน๊า

แต่ละที่นั่งกว้าง อย่างที่บอกมั้ยละ

คันนี้เป็นรถบัสชั้นเดียว แต่ด้านล่างมีห้องเก็บของด้วยนะคะ

แต่จริงๆห้องเก็บของด้านล่างก็สามารถลงไปนั่งได้เหมือนกัน

ในรถมีห้องน้ำด้วย อยู่ที่ชั้นล่างค่ะ

ก่อนออกเดินทางอาจารย์กายได้มาแนะนำสถานที่ที่เราจะไป และแจ้งแพลนกับพวกเราก่อน

แถมยังมีแจกของมงคลให้ด้วยนะคะ

ถูกใจคนทั้งรถบัสเลยจ้า

ถึงวัดแรกแล้วค่ะ

วัดจีนประชาสโมสร หรือ วัดเล่งฮกยี่

อยู่ที่ อ. เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

รถบัสจอดส่ง และรอรับอยู่ที่หน้าวัดเลยค่ะ ไม่ต้องเดินไกล

วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ของฉะเชิงเทรา เป็นศิลปกรรมแบบจีน

เชื่อกันว่าวัดนี้เป็นส่วนท้องของมังกร เป็นวัดที่สืบเนื่องมาจากวัดเล่งเน่ยยี่ ที่กรุงเทพ ( ส่วนหัวมงกร )

ผู้คนมักจะแวะมากราบสักการะ ขอพร เพื่อความเจริญรุ่งเรือง

เป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต ช่วยในเรื่องโชคลาภ วาสนา ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง

สำหรับวัดนี้ จะมีจุดสำหรับทำพิธีปัดตัว แก้ชงด้านในนะคะ

ซึ่งอาจารย์กายก็พาพวกเราทำพิธีที่นี่ด้วยเหมือนกัน

เคล็ดลับ : ให้ปัดจากหัวลงเท้า 12 ครั้ง ต่อหน้าองค์ไท้ส่วย

พระพุทธเจ้า 3 พระองค์

ได้แก่ พระอมิตาภพุทธเจ้า พระศรีศากยมุนี พระไภษัชคุรุพุทธเจ้า

เชื่อว่าท่านช่วยเรื่องบำบัดปัดเป่า รักษาโรคภัยไข้เจ็บ

มีความเก่าแก่ราว 200 ปี

ภายในวัดจะมีจุดให้ไหว้ และปักธูป ทั้งหมด 20 จุด

แต่ละจุดจะเดินไปรอบๆวัด ระหว่างที่เดินไปปักธูป เหมือนเราได้เดินชมวัดไปด้วย

เสร็จจากวัดแรก มาขึ้นรถเพื่อไปต่อวัดที่ 2 กันค่ะ

กลับมาที่รถเห็นพี่คนขับนั่งอยู่ในรถ แอร์ก็ไมไ่ด้เปิด อากาศร้อนๆ

แต่พี่เค้ายังยิ้มให้เราแบบแฮปปี้มาก ไม่ได้มีอารมณ์หงุดหงิดเลยสักนิด

การบริการของพนักงานขับรถ Subcharoen Travel ( ทรัพย์เจริญ แทรเวล )

ถ้ามีกดโหวตให้คะแนนจะให้คะแนนพี่เค้าเต็มไปเลยค่า

แถมพี่คนขับเนี่ย เค้ารู้เส้นทางทุกจุดเป็นอย่างดีเลย

จะไปตรงไหน วัดไหน พาไปได้ถูกทางหมด ทำการบ้านมาดีจริงๆ ^^

ก่อนไปวัดที่ 2 ขอแอบกินข้าวเหนียวหมูที่แจกในทริปนี้กันก่อน

วัดที่สองเราไปกันที่บางปู สมุทรปราการค่ะ

ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง

มาถึงวัด คือประทับใจมาก ทางวัดออกมายืนต้อนรับเป็นแถว

และที่ประทับใจไปกว่านั้นคือ วัดสวยมาก อลังการงานสร้างมาก

วัดสวยๆ แบบนี้ ไปอยู่ที่ไหนมา ทำไมเราถึงไม่รู้จัก

และตลอดทางเข้ามาจนถึงประตูวัดจะมีเสามังกรสวยงามตลอดทางเลย

วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้า 5 พระองค์

เป็นขุนพล 5 พระองค์ที่เก่งมาก ซึ่งแต่ละพระองค์มีความเก่งและความสามารถแตกต่างกัน

การขอพร ก็จะขอแต่ละพระองค์แตกต่างกันไปตามความสามารถของท่าน

ทั้งเรื่องสุขภาพ การเงิน การค้าขาย อำนาจ บารมีวาสนา

วัดนี้อยู่ไม่ไกลจากเมืองโบราณนะคะ และเป็นวัดที่คนยังไม่ค่อยรู้จักกันมาก

ใครสนใจแนะนำให้มาช่วงนี้คนยังไม่เยอะค่า

ที่วัดนี้จะมีจุดให้ไหว้สักการะทั้งหมด 9 จุด

โดยเราจะต้องเริ่มจากการไหว้ฟ้าดินก่อน ต่อด้วยการไหว้ขุนพลทั้ง 5

วิธีการไหว้เราจะเปล่งเสียงเอ่ยนามของท่าน และขอพรนะคะ

ก่อนไปต่อที่สุดท้าย ต้องเติมพลังกันก่อน

ทริปนี้ทางอาจารย์กายพาเราแวะทานข้าวที่ร้าน ระเบียงทะเล สาขาบางปู4

เป็นร้านริมน้ำ บรรยากาศดี อาหารถือว่าอร่อยเลยแหละ คนที่ร้านเยอะมาก

ไปต่อกันที่สถานที่สุดท้ายในวันนี้ เราไปกันที่

มูลนิธิเต๋าธรรมสถาน

มูลนิธิเต๋าธรรมสถาน อยู่ที่ถนนลาดหญ้า กรุงเทพนี่เอง

ที่นี่เป็นลัทธิเต๋า

ทำพิธีเรื่องของการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง และฝากดวงค่ะ

ก่อนออกจากมูลนิธิ มีแจกหนังสือฮวงจุ้ยและยันต์ด้วยนะคะ

ขากลับรถบัสกลับมาจอดส่งที่ BTS หมอชิตที่เดิม

20.00 ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

สำหรับทริปนี้อิ่มบุญ อิ่มใจกลับไปกันทุกคนค่า

^_^

เพื่อเพิ่มอรรถรส กดดูวีดีโอคลิปนี้กันก่อนน๊า

จริงๆรถบัสของ Subcharoen Travel ( ทรัพย์เจริญ แทรเวล ) ได้รับความนิยมมากเลยนะคะ เราเองก็เคยได้ยินชื่อนี้มาสักพักละ

ทั้งถ่ายหนังถ่ายทำรายการ แม้แต่บริษัททัวร์ทั้งเล็กและใหญ่

หรือองค์กรใหญ่ๆ ต่างก็เลือกใช้บริการของเค้าทั้งนั้น

ซึ่งพอเราได้มีโอกาสมาลองใช้บริการด้วยตัวเองจริงๆ

ก็ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ของเค้าดีสมกับคำร่ำลือเลย

..........

สำหรับใครที่ต้องการออกทริป จัดทริปเที่ยว หรือจะเป็น Outingบริษัท

และสนใจเช่ารถบัส แนะนำของทรัพย์เจริญแทรเวลเลยนะคะ

ที่นั่งสบายๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

สามารถติดต่อสอบถามที่

Subcharoen Travel ( ทรัพย์เจริญ แทรเวล ) ได้เลยน๊า

WebSite : www.subcharoen.com

Tel : 081-372-1441 / 02-362-4178

ปล. ทางทรัพย์เจริญแทรเวลเค้ายินดีให้คำปรึกษาจัดทริปเที่ยวแบบหมู่คณะด้วย

สามารถแอดไลน์ไปสอบถามได้เลย

Line ID : @sc2007 ( มีแอดด้วยน๊า )

#50ที่นั่ง #เช่ารถบัส #เช่ารถทัวร์ #OUTING #Pantip #VIPกรุ๊ปทัวร์

#กลุ่มใหญ่ #คาราโอเกะ #ไหว้พระ #แก้ชง #จัดท่องเที่ยว #จัดโปรแกรม

#ดูงาน #ทรัพย์เจริญ #ทริปบริษัท #ทัวร์ #ทัศนศึกษา #บริการ #ประชุม

#ปรับอากาศ #รถตู้ #รถทัวร์ #รถโค้ช #รีวิว #เสริมดวง #สัมมนา #เช่ารถ

#เช่ารถบัส #เที่ยวประจำปี #ทัวร์ไหว้พระ #ทัวร์ไหว้เจ้า #วัดจีน #เหมารถบัส

ขอบคุณที่ติดตามรีวิวมาจนจบนะคร๊า :)

ไปติดตามกันต่อที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.17 น.