จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา นั่นก็คือ " จุ ด ช ม วิ ว เ ส ม็ ด น า ง ชี " ครั้งนี้ลิงน้อยจะพาเพื่อนๆ ทุกคน มาสัมผัสกับอากาศในยามเช้าและชมอาทิตย์ขึ้น ที่สำคัญดูพระอาทิตย์ได้ตลอดทั้งปี และที่นี่ถือว่าเป็นจุด Unseen ในยามค่ำคืน นอนมองดาวเต็มท้องฟ้าและตามล่าทางช้างเผือก !!

" จุ ด ช ม วิ ว เ ส ม็ ด น า ง ชี " ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด เป็นจุดชมวิวที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า แบบ 180 องศา จะขึ้นท่ามกลางภูเขาหินปูนของอ่าวพังงา โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเช้าตรู่ยามพระอาทิตย์เริ่มเปล่งแสง เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นและสวยงามมากๆ

ทุกคนคงสงสัยว่าทำไมถึงชื่อเสม็ดนางชี ? ผมได้มีโอกาสไปถามคนพี่ๆ จุดจำหน่ายตั๋ว ได้ใจความว่า " ในอดีตนั้น ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีพระภิกษุชรา 1 รูป อาศัยอยู่ที่เขาพระอาดเฒ่า พระภิกษุหนุ่มอาศัยอยู่ที่เขาพระอาดหนุ่ม และมีแม่ชีอาศัยอยู่ที่ใกล้จุดชมวิวและจะเดินไปมาหาสู่กัน การเดินผ่านไปมานั้น เป็นการเดินผ่านลำคลอง เพื่อไม่ให้ผ้าเปียก โดยทำให้ผ้าพ้นจากระดับน้ำ ไม่เช่นนั้นชายผ้าจะเปียกหมด จึงต้อง "เหม็ดผ้าขึ้น" และเป็นการพูดต่อๆ กันมาจนกลายเป็นคำว่า "เสม็ดนางชี"

การเดินทางมาเสม็ดนางชี โดยเปิด Google Map ปักหมุด "จุดชมวิวเสม็ดนางชี" https://goo.gl/maps/TgH3CoNLmcR2 จากปากทางถนนหมายเลข 402 จะมีป้ายบอกทางตลอด ให้เราเลี้ยวซ้าย แล้วขับรถระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร ระหว่างทางจะเป็นหมู่บ้านกับสวนยางพารา เส้นทางค่อนข้างคดเคี้ยว ให้ระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหะ จุดหมายจะอยู่ขวามือนะครับ ^^

เมื่อถึงจุดชมวิวต้องจอดรถไว้ลานจอดรถนะครับ ไม่อนุญาตให้นำรถขึ้นไป การเดินทางไปเสม็ดนางชีมี 2 วิธี คือ

วิธีที่ 1. นั่งรถบริการขึ้น-ลงจุดชมวิว (ราคา 60 บาท)

วิธีที่ 2. เดินเท้าระยะทางชันขึ้นไป 800 เมตร

การขึ้นไปยังจุดชมวิวมี 2 จุด ได้แก่

จุดชมวิวเสม็ดนางชี จุดที่ 1 ตั้งอยู่บนสุด ระยะทางการเดินเท้าประมาณ 800 เมตร (เริ่มจากจุดเริ่มเดิน)

จุดชมวิวเสม็ดนางชี จุดที่ 2 จะเดินถึงก่อนจุดชมวิวจุดที่ 1 จะเห็นวิวภูเขาได้ใกล้กว่า ระยะทางประมาณ 500 เมตร (เริ่มจากจุดเริ่มเดิน)

สิ่งอำนวยความสะดวก

- ที่พักแบบเต็นท์ พร้อมอาหารเช้า ค่าเช่าราคา 400 บาท/หลัง (นอนได้ 2 คน) ภายในมีอุปกรณ์พร้อมนอน

- ที่พักบ้านกระท่อมไม้ ราคา 700 บาท/หลัง (นอนได้ 2-4 คน) เป็นฟูกนอนพร้อมหมอนและผ้าห่ม

- บนจุดชมวิวมีร้านอาหาร ร้านค้าไว้บริการ เปิด-ปิดเวลา 06.00-22.00 น. ทุกวัน (ไม่มีเมนูหมูนะครับเพราะเจ้าของเป็นอิสลาม)

- มีไฟฟ้าใช้

- ห้องน้ำรวม มีทั้งหมดอยู่ 4 ห้อง แบ่งเป็นห้องอาบน้ำ 2 ห้อง ห้องส้วม 2 ห้อง

- เสม็ดนางชีรีสอร์ท โทร. 084-8469427 (คุณสุ)

สำหรับคนที่นำเต็นท์มาเอง ค่าเช่าพื้นที่กางเต็นท์
- ราคา 100 บาท/หลัง

วันเวลาทำการ

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. (ทุกวัน)

ข้อควรปฏิบัติ

- ห้ามนำรถขึ้นไปยังจุดชมวิว

- ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นไป

- ห้ามส่งเสียงดังในบริเวณจุดชมวิว (เวลา 22.00 น. ต้องงดส่งเสียง)

- ค่าธรรมเนียมการเข้าชม คนไทยราคา 30 บาท ชาวต่างชาติราคา 50 บาท (เด็กเล็กฟรี!)

วันนี้ลิงน้อยมีธุระที่จังหวัดภูเก็ตและพักที่ตัวเมืองภูเก็ต 1 คืน และแล้วได้เวลาเสียงนาฬิกาปลุก 04.00 รีบอาบน้ำ เก็บสัมภาระเพื่อทำการ Check out ห้องพักแล้วเดินทางไปยัง "จุดชมวิวเสม็ดนางชี" โดยเปิด Google Map ปักหมุดจุดชมวิวเสม็ดนางชี ระยะทางประมาณ 70 กม. คาดจะใช้ประมาณเวลา 1 ชม. ขับรถฟังเพลงไปเรื่อยๆ เวลา 05.20 น. ลิงน้อยเดินทางถึงลานจอดรถของจุดชมวิว รีบเก็บของพร้อมสะพายกล้อง เดินไปยังจุดจำหน่ายตั๋ว จ่ายค่าบำรุงสถานที่ 30 บาท หลังจากน้้นพร้อมเดินทางแล้ว !!!

จุดจำหน่ายตั๋ว จะมีรถไว้คอยบริการ แล้วแต่ความสะดวกจะเดินขึ้นหรือนั่งรถ ไม่บังคับครับ

ลิงน้อยเลือกวิธีเดินขึ้น เป็นการออกำลังกายไปด้วย ระยะทางเดินเดินเท้า 800 เมตรเท่านั้นเอง เส้นทางเป็นดินมีฝุ่นเยอะ ต้องค่อยๆ เดิน เส้นทางมีความลาดชันมากพอสมควร ระมัดระวังเวลารถวิ่งขึ้น-ลง และที่สำคัญถ้าจะเดินขึ้นในช่วงเช้ามืดต้องมีไฟฉายส่องสว่างด้วยนะ และถ้าต้องเดินทางในตอนเที่ยงวันต้องเตรียมร่มไปด้วย ถ้าแนะนำ ให้ขึ้นรถบริการจะดีกว่าครับ

เส้นทางเดินเท้า (รูปภาพขาขึ้นไม่ได้ถ่าย จึงนำภาพขาลงประกอบครับ)

ร้านค้าขายลูกชิ้น น้ำดื่ม

ร้านอาหารตามสั่ง

เสม็ดนางชีรีสอร์ท ที่พักบ้านกระท่อมไม้

เสม็ดนางชีรีสอร์ท เต็นท์ไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยว

พื้นที่สำหรับกินอาหารและพักผ่อน

สำหรับคนที่ไม่เดินก็จะมีรถไว้คอยบริการรับ-ส่งครับ

ลิงน้อยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็เดินทางถึงจุดชมวิว จุดที่ 1 เป็นที่ตั้งของเสม็ดนางชีรีสอร์ท ข้างบนเป็นลานกางเต็นท์ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมีร้านค้า ที่พักไว้คอยบริการ ^^

Clip VDO บรรยากาศก่อนอาทิตย์ขึ้น https://www.facebook.com/traveldd18/videos/350460572240463/?epa=SEARCH_BOX

นักท่องเที่ยวต่างทยอยขึ้นมายังจุดชมวิวเสม็ดนางชี เพื่อเฝ้ารอชมอาทิตย์ ผมเช็คเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวเสม็ดนางชี จะขึ้นในเวลา 06.20 น.

ทุกสายตาต่างจับจ้อง เฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้น...

แสงเริ่มมาแล้ววววว....

ใกล้เวลา 06.20 น. แล้ววววอาทิตย์เริ่มโผล่มาทีละนิดๆ

Clip VDO พระอาทิตย์ขึ้น https://www.facebook.com/traveldd18/videos/587238705093294/?epa=SEARCH_BOX

และแล้วสิ่งที่ทุกคนเฝ้ารอก็มาสักที จุดชมวิวที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ แสงยามเช้าที่จุดชทวิวสวยมาก ^^

นักท่องเที่ยวต่างหยิบกล้อง โทรศัพท์ถ่ายรูปรัวๆ ชื่นชมความงามของธรรมชาติ

เมื่อแสงของดวงอาทิตย์ยามเช้าสาดส่องแสงสีเหลืองทองอร่าม ให้นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่เก็บภาพสวยๆ และบรรยากาศยามเช้าที่สวยงามเสมือนภาพติดฝาผนัง ส่วนลิงน้อยก็ได้เวลาที่จะเดินลงแล้ว...

ก่อนลงได้แวะจุดชมวิวจุดที่ 2 จะเป็นลานกางเต็นท์ของที่นี่ ลิงน้อยเดินลงประมาณ 300 เมตรก็จะถึงแล้วครับ...

Amazing View ของ " จุ ด ช ม วิ ว เ ส ม็ ด น า ง ชี "

...การเดินทางมาที่นี่ของลิงน้อย ไม่ได้สัมผัสความสวยงามยามค่ำคืน ณ ที่แห่งนี้ ไม่ได้นอนดูดาวเต็มท้องฟ้าและตามล่าทางช้างเผือก

แต่ก็ได้สัมผัสอากาศยามเช้าที่เงียบสงบ อากาศบริสุทธิ์ ชมวิวสวยๆ ชมอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ทอแสงสาดส่อง ท่ามกลางภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ของอ่าวพังงา

หวังว่าลิงน้อยจะมีโอกาสได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง และจะเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ในทุกช่วงเวลามาฝากเพื่อนๆนะครับ...

#จุดชมวิวเสม็ดนางชี #SametNangShe #อ่าวพังงา #ตะกั่วทุ่ง #พังงา #UnseenThailand #อเมซิ่งไทยเท่ #เที่ยวดี๊ดี #traveldd

ลิ ง น้ อ ย พ า เ ที่ ย ว

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.42 น.