อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อยู่ที่ ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ค่ะ

เป็นอุทยานแห่งชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติอยู่เยอะมาก

มาเที่ยวที่นี่ นอกจากจะได้กางเต็นท์นอนรับบรรยากาศฟินๆ

ในนี้ยังมีจุดให้เราได้เช็คอินอีกตั้งหลายจุด มาที่เดียวบอกเลยว่า " คุ้ม "

ทริปนี้เราเป็นวิถีแคมป์ปิ้งค่า มานอนกางเต็นท์ในอุทยานเลย

เรื่องของเรื่องคือ...ช่วงนี้ดอกกระเจียวในอุทยานกำลังบาน และเค้าบอกว่า....

ถ้าได้ตื่นไปทุ่งดอกกระเจียวในตอนเช้า อาจจะโชคดีได้เจอสายหมอกกลางทุ่งดอกกระเจียวด้วย

เราก็เลยกางเต็นท์นอนกันบนอุทยานเลย เพื่อจะได้ตื่นเช้าๆเข้าไปทุ่งดอกกระเจียว

บริเวณลานกางเต็นท์ของอุทยานกว้าง และร่มรื่นมาก ดูปลอดภัยมากค่ะ

ใครไม่ได้นำเต็นท์มาเองก็สามารถเช่าจากที่นี่ได้ ราคา 225 บาท ชุดเครื่องนอน 60 บาท

ในชุดเครื่องนอนก็จะมี หมอน ถุงนอน เบาะรองนอน สะดวกครบไม่ต้องแบกมาเองให้หนัก

และที่สำคัญห้องน้ำที่นี่มีเยอะมาก เรียกว่ามีแทบทุกจุด แถมสะอาด และมีแม่บ้านดูแลตลอดทั้งวันเลยนะ

มาเที่ยวช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูกาลของดอกกระเจียวค่ะ

ทางอุทยานก็จะมีการจัดงานเทศกาลดอกกระเจียวบานด้วย

มาเที่ยวตอนนี้ก็จะเจอร้านค้ามาออกร้านขายของพื้นเมือง ของกิน เยอะแยะเลย

เรามาถึงอุทยานช่วงเย็นๆ คนเลยเริ่มดูบางตา แต่ช่วงกลางวันจะบอกว่าคนล้นมาก

ด้านในอุทยานจะมีแหล่งท่องเที่ยวหลายจุด ทั้งผาสุดแผ่นดิน ลานหินงาน ลานหินหน่อ

และช่วงนี้จะมีทุ่งดอกกระเจียวด้วยน๊า คนก็เลยพากันมาเที่ยวในช่วงนี้เยอะมากๆ

ดอกกระเจียวจะบานปีละ 1 ครั้งนะคะช่วง มิถุนายน - 31 สิงหาคม เท่านั้น !!

จะเข้าไปด้านในต้องนั่งรถรางเข้าไปนะคะ ค่ารถรางคนละ 30 บาท

รถรางจะเริ่มบริการ 06.00-18.00 น.

เราขึ้นรถรางมาก็ 17.30 น. แล้ว เย็นนี้เลยได้เข้าไปแค่ผาสุดแผ่นดินที่เดียวค่ะ

แต่ข้อดีอย่างนึงของการเข้ามาตอนช่วงเย็นๆแบบนี้ คือคนโล่งมาก ถ่ายรูปได้ชิลเลย

ผาสุดแผ่นดิน หน้าผาสูงชัน ที่เป็นจุดสูงสุดของเทือกเขาพังเหย

ซึ่งจุดนี้เป็นรอยต่อระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน เค้าจึงเรียกว่า " สุดแผ่นดิน "

บริเวณผาสุดแผ่นดินลมแรง อาจจะต้องระมัดระวังกันนิดนึงนะคร๊า

ในผาสุดแผ่นดิน มีมุมให้ถ่ายรูปชิคๆได้หลายมุมเลย

ถ้ามาช่วงกลางวัน มุมฮิตๆนี่ก็จะรอคิวนานหน่อยกว่าจะได้ถ่ายรูป

มาช่วงเย็นแบบเราสิ ชิลสุด ถ่ายกี่รูปก็ไม่มีใครว่า เพราะไม่มีคนต่อคิว 55+

เราอยู่ตรงนี้จนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ฟ้าสีส้มบรรยากาศโคตรโรแมนติกเลยแหละ

แต่ยังไม่ทันได้ดูพระอาทิตย์ตก ก็ถึงเวลาต้องลงไปด้านล่างแล้วค่ะ

ไว้ตอนเช้าเราจะเข้ามาใหม่ ^^

เดินออกมาจากผาสุดแผ่นดิน จะมีจุดรอขึ้นรถรางกลับลงไปด้านล่างนะคะ

รถรางคันสุดท้ายถึงเวลา 18.00 น. น๊า

( ถ้ามาไม่ทันรถรอบสุดท้ายก็สามารถเดินลงไปในอุทยานได้ ระยะทางประมาณ 2-3 กิโลค่ะ )

คืนนี้ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ อากาศตอนนี้ 20 องศาค่ะ คืนนี้หลับสบายแน่

เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะพาเข้าไปเที่ยวด้านในอุทยานกันอีกรอบน๊า

ขณะนี้เวลา 06.30น.

คนรอคิวกันเพียบแล้วค่ะ เราว่าเราตื่นเร็วแล้วนะ ยังได้ไปท้ายแถวเลยค่ะคุณ !!

เช้าๆอากาศดีมาก ค่อนข้างไปทางหนาวเลยแหละ แต่พอสายๆแดดออกก็ร้อนค่ะ

ถึงแถวจะยาว...แต่ไม่ต้องกลัวรอนานนะ เพราะรถรางเค้ามีหลายคันมาก มาต่อเนื่องกันเลยจ้า

บนรถรางจะมีน้องๆยุวมัคคุเทศก์ คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุทยานด้วยนะ

น้องให้ข้อมูลครบถ้วน เก่งมากๆเลย ก่อนลงรถสามารถให้ทิปน้องๆได้นะคะ

รถรางทุกคันจะไปจอดส่งเราที่จุดแรกคือ ผาสุดแผ่นดินค่ะ

มนุษย์ที่ผาสุดแผ่นดินตอนนี้กับช่วงเมื่อวานเย็นช่างแตกต่างกันเหลือเกิ๊น

ดีแล้วล่ะที่เมื่อวานเราเข้ามาถ่ายรูปไว้ก่อนแล้ว วันนี้เลยไม่ต้องมาแย่งมุมถ่ายรูปกับใคร !!

จากจุดแรก ที่ผาสุดแผ่นดิน เราจะต้องเดินเข้าป่า ( ทางเดินสบายนะไม่ต้องห่วง )

เพื่อไปที่ทุ่งดอกกกระเจียวค่ะ เดินไปอีกประมาณ 800 เมตร

คำเตือน !!! ห้ามลงทุ่ง

พอเข้าเขตทุ่งดอกกระเจียวจะมีสะพานให้เดินเข้าไปนะคะ ห้ามลงไปในทุ่งเด็ดขาด !!

เสียดายวันนี้เข้ามาไม่เจอหมอกเลย

แต่ไม่เป็นไร ไม่เจอสายหมอก แต่เจอน้องดอกกระเจียวชูคอรอรับเราเพียบเลย

ที่ชัยภูมิจะมีทุ่งดอกกระเจียวอยู่ 2 ที่นะคะ

1. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม 2. อุทยานแห่งชาติไทรทอง

1 ปี ดอกกระเจียวจะออกมาแค่ 1 ครั้ง ช่วงเดือนมิถุนายน - 31 สิงหาคมเท่านั้นค่ะ

เดินออกมาจากทุ่ง จะมีจุดรอรถราง 2 จุดนะคะ

จุดแรกขึ้นรถกลับเข้าไปในอุทยาน และอีกจุดขึ้นรถต่อไปเที่ยวที่ลานหินงามค่ะ

ใกล้ๆกับจุดรอรถราง ( เดินไปประมาณ 300 เมตร )

มีลานหินหน่อด้วยนะ สามารถเดินเข้าไปถ่ายรูปฮิปๆได้

จากป้ายตรงนี้เดินเข้าไปประมาณ 300 เมตรจะถึงลานหินงามค่ะ

ด้านในมีหินสวยๆ รูปทรงแปลกๆเยอะเลย ถ่ายรูปกันมันไปเลย

จบทริป อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ได้รูปกลับไปเพียบ !!

ชัยภูมิเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเยอะเลย

แล้วเราจะกลับมาเที่ยวอีกน๊า " ชัยภูมิ "

สอบถามรายะเอียดเพิ่มเติมของอุทยานแห่งชาติป่าหินงามได้ที่

www.facebook.com/PaHinNgamnationnalpark

โทร : 044-056141

เ ร า ส นั บ ส นุ น ใ ห้ ทุ ก ค น อ อ ก ไ ป เ ที่ ย ว

แวะไปคุยกับเราต่อได้ที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.48 น.