บ้านต้นไม้สูงที่นอนแล้วหอมกลิ่นธรรมชาติ

มาเชียงใหม่ใครอยากหนาวแบบจับใจมาที่นี่ได้เลยนะ

" บ้านต้นไม้แม่แมะ " อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

บ้านต้นไม้ มีบ้านพักหลายหลังที่เป็นไฮไลท์ คือบ้านไม้หลังคามุงจากรายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ที่มองเห็นวิวกว้างๆได้จากหน้าบ้านพัก

ราคาแพคเกจของบ้านต้นไม้ คนละ 750 บาท รวมที่พักและอาหาร 2 มื้อ เช้าและเย็น บ้านหลังนี้มีห้องใหญ่ 1 ห้อง พักได้ 7 คน

แต่วันนี้เราไม่ได้นอบ้านนี้นะ เรานอนบ้านต้นไม้สูง ราคาจะอยู่ที่ 850 บาทต่อคน บ้านนี้นอนได้เพียง 2 คน ราคานี้ก็รวมอาหารเย็นและเช้าเรียบร้อยนะ

ตรงนี้คือวิวที่อยู่บนบ้านต้นไม้สูง

เมื่อเราวางของ ก็มาทำกิจกรรมต่อไปของที่นี่กันก็คือการเดินป่า เดินป่าเบาๆไม่ไกลมากไปกลับไม่น่าจะเกิน 5 ก.ม. ระหว่างทางการเดินก็จะมีต้นไม่น้อยใหญ่มากมาย มีต้นกาแฟออกผลสีแดงสวยๆ เดินผ่านทางไฟล่เขาเล็กน้อย เดินผ่านธารน้ำเย็นๆ ก่อนมาถึงน้ำตก

เมื่อเรามาถึงน้ำตก เราก็เดินทางกลับ ระหว่างเดินทางเรารู้จากพี่ไกค์ว่า วันนี้มีการทำบุญหล่อพระเราเลยรีบเดินไปที่สำนักปฏิบัติธรรมซึ่งเราลืมไปแล้วว่าชื่ออะไร 555

ตอนแรกเราก็ลุ้นๆอยู่ว่าจะไปทันมั้ย แต่ทันค่ะ เราได้หล่อพระ ซึ่งเขาหล่อกันจะเสร็จแล้ว

เมื่อเสร็จภาระกิจในวันนี้ เราก็มาทานอาหารเย็นกัน

วันนี้มีเมนู ไก่ทอด ต้มจืดแตงกวายัดใส้หมู ผัดผักและที่เด็ดสุดๆคือ น้ำพริกอ่องค่ะ

อากาศหนาวๆ ผิงไฟอุ่นๆ ความเหนื่อยของวันนี้จะฟินที่สุดก็จะอยู่ตรงที่ ที่นี่มีบริการนวดแผนไทยจากชาวบ้านที่นี่ค่ะ

คืนนี้ อากาศดีมาก หนาวๆ เย็นๆ บรยากาศดี อาหารอร่อย เป็น 1 คืนที่คุ้มค่ามากๆในการขี่มอเตอร์ไซด์มาที่นี่เลยค่ะ

ในตอนเช้าเราก็จัดเต็มก่อนเดินทางเลย

และเราก็เดินทางต่อไปที่วัดเชียงดาว ไปไหว้พระ เที่ยวถ้ำกันค่ะ

ในถ้ำเชียงดาว มีหินงอกหินย้อยสวยงาม มีพระให้กราบไหว้ นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะและมีไกค์คอยนำทางให้นะ

เราเดินทางกลับเข้าในเมืองต่อ แต่แอบแวะร้านกาแฟบรรยากาศดีนิดนึงนะ

และเดินทางกันไปที่วัดฟ้าฮ่าม

ในการมาเชียงใหม่ทุกๆครั้งของเรา สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือสิ่งนี้

ข้าวซอย รสเด็ด

ขนมจีนน้ำเงี้ยวแซ่บๆ

และไส้อั่วหอมๆ

ถือว่าเป็นการปิดท้ายทริปที่ดีที่สุดเลยล่ะ ^^

ME' Art X Traveller.

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.02 น.